Hỏi Đáp

Trồng Răng Sứ Titan: Ưu, Nhược Điểm, Quy Trình Và Cách Chăm Sóc

Hiện nay có rất nhiều loại răng bọc sứ khác nhau, có thể kể đến một số loại như: Răng sứ kim loại, răng sứ Cercon HT, răng sứ Lava,… Mỗi loại đều sở hữu những đặc điểm khác nhau mà người dùng có thể cân nhắc cho phù hợp với mục đích và điều kiện của mình. Trong đó, răng sứ Titan rất được ưa chuộng. Vậy cụ thể trồng răng sứ Titan là gì, quy trình và cách chăm sóc sao cho bền đẹp dài lâu, mời bạn đọc ngay bài viết sau nhé!

Trồng răng sứ Titan là gì? Trường hợp áp dụng

Răng sứ Titan được biết đến là một loại răng sứ thẩm mỹ được cấu tạo bởi 2 phần: Bên trong là khung bằng hợp kim có chứa 4 – 6% Titanium và bên ngoài được phủ bởi lớp men sứ Ceramco 3. Mẫu răng sứ này có đủ tiêu chuẩn của một chiếc răng thông thường. Hơn nữa, mão răng không bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng, cũng như không bị biến đổi bởi dịch nước bọt tiết ra trong miệng.

Răng sứ Titan hiện nay được chia thành 3 loại phổ biến bao gồm: Răng sứ Titan Berlin, Răng sứ Titan Margin và Răng sứ Titan Vita.

Các mẫu răng sứ titan phổ biến hiện nay
Các mẫu răng sứ titan phổ biến hiện nay

Cũng tương tự như các dòng sứ không kim loại, phương pháp trồng răng sứ Titan này được áp dụng phổ biến trong các trường hợp phục hình răng xấu hỏng, làm mão răng, cầu răng nhưng không đòi hỏi tính thẩm mỹ quá cao, bao gồm:

  • Răng bị vỡ, mẻ, gãy do răng yếu, quá trình vận động, tai nạn,…
  • Răng thưa, lệch, hô, mọc lộn xộn dẫn đến lệch khớp cắn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai hàng ngày.
  • Răng bị xỉn màu mà các phương pháp làm trắng răng không hiệu quả.
  • Răng bị mòn men quá mức.
  • Răng bị sâu nặng, chết tủy do quá trình vệ sinh răng miệng không đúng cách.
  • Hỗ trợ làm cầu răng sứ Titan khi mất răng hoặc cấy ghép Implant.

Có nên làm răng sứ Titan? Lợi ích

Câu trả lời cho câu hỏi có nên làm răng sứ Titan không là tùy thuộc vào mục đích sử dụng và tình hình tài chính của mỗi người. Bạn có thể xem xét những lợi ích và nhược điểm đưa ra dưới đây để chọn lựa cho hợp lý:

Lợi ích của trồng răng sứ Titan

Một số lợi ích của việc trồng răng sứ Titan có thể kể đến như:

  • Răng sứ Titan có thể khôi phục tính thẩm mỹ đối với cả răng hàm, kể cả răng cửa cực kỳ hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí hơn so với phương pháp làm răng toàn sứ.
  • Làm răng sứ loại này dễ thực hiện, không cần lấy nhiều mô răng và không đòi hỏi máy móc, công nghệ quá cao cũng có thể thực hiện thẩm mỹ răng sứ Titan.
  • Răng sứ Titan phù hợp với những bệnh nhân bị dị ứng với kim loại hay những người có buồng tủy răng lớn mà không thể bọc răng toàn sứ được.
  • Răng sứ Titan chịu được lực đè nén, lực vặn xoắn và lực giằng xé,…
  • Hơn nữa, trồng răng sứ Titan còn có thể thực hiện được cầu mão nhiều đơn vị.
Trồng răng sứ titan mang lại tính thẩm mĩ cao
Trồng răng sứ titan mang lại tính thẩm mĩ cao

Nhược điểm của trồng răng sứ Titan

Bên cạnh những lợi ích vượt trội kể trên thì bạn cần biết những nhược điểm của loại răng này như sau:

  • Trước hết phải kể đến tính thẩm mỹ của răng sứ Titan không được cao bằng các loại răng sứ cao cấp khác.
  • Thân răng có màu hơi đục, không được trong tự nhiên như răng toàn sứ.
  • Vùng nướu răng thường bị thâm đen do lớp khung sườn kim loại bị axit trong nước bọt ăn mòn, thậm chí một số trường hợp còn bị xỉn màu, ố vàng. Vì vậy, độ trong và độ bóng của răng sứ Titan không thể bằng với răng toàn sứ.
  • Lời khuyên tốt nhất cho bạn là không nên làm răng sứ Titan ở vị trí răng hàm ngoài mà chỉ nên làm ở các răng hàm phía trong.
  • Tuổi thọ không kéo dài như các loại răng cao cấp, trung bình chỉ từ 7 – 10 năm.

Để có được lời khuyên hoàn hảo nhất, bạn hãy đến các trung tâm nha khoa để được thăm khám và tư vấn trực tiếp, sau đó đưa ra quyết định chính xác nhất nhé!

Quy trình trồng răng sứ Titan

Trồng răng sứ titan như thế nào, quy trình ra sao cũng là một trong nhiều thắc mắc của người có nhu cầu trồng răng. Cũng giống như các loại răng khác hiện nay, quy trình trồng răng sứ Titan cũng diễn ra theo 4 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Thăm khám ban đầu và tư vấn bọc răng sứ

Trước tiên, bạn sẽ đến bệnh viện hoặc phòng khám nha khoa để được bác sĩ tiến hành chiếu đèn và khám ban đầu. Tiếp đến là tư vấn trước cho khách hàng để xác định tình trạng răng, đồng thời, tư vấn các loại răng được trồng hiện nay và thống nhất về loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn.

Trong trường hợp khách hàng đang mắc bệnh lý về răng miệng thì bác sĩ sẽ điều trị dứt điểm trước rồi mới tiến hành bọc răng sứ Titan như đã chọn.

Bước 2: Gây tê và mài mỏng cùi răng

Trước khi tiến hành bọc sứ, bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí răng được trồng mới giúp bệnh nhân cứng hàm và bớt cảm giác đau đớn trong quá trình trồng răng. Sau đó sẽ mài cùi (phần răng bên ngoài) tạo thành trụ răng đủ để lắp răng sứ.

Tiếp đến, bác sĩ sẽ gắn răng tạm cho bệnh nhân để đảm bảo thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai và đổ khuôn răng bằng chất liệu chuyên dụng. Sau đó, người bệnh sẽ chờ một khoảng thời gian (có thể là 3 – 7 ngày) cho đến khi răng sứ làm xong thì bệnh nhân sẽ quay lại để bác sĩ gắn cố định răng sứ Titan.

Thông tin hay:

Một số thao tác chuẩn bị trước khi thực hiện cấy răng giả titan vào hàm
Một số thao tác chuẩn bị trước khi thực hiện cấy răng giả titan vào hàm

Bước 3: Chế tác răng sứ Titan

Bác sĩ sau khi tiến hành lấy dấu, đổ khuôn răng thì sẽ chuyển xuống phòng Labo hoặc gửi khuôn đến cơ sở chuyên để chế tác răng. Sau khoảng 3 – 7 ngày, răng sứ Titan phù hợp sẽ hoàn thành và bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định răng cho bệnh nhân.

Bước 4: Tiến hành gắn cố định răng sứ Titan

Răng khi được chế tác xong, bác sĩ sẽ gắn cố định vào cùi răng đã mài sẵn. Sau đó dùng một số nghiệp vụ để kiểm tra xem răng có bị lệch không, có kích, chèn lên các răng xung quanh quanh không. Nếu bệnh nhân thấy vướng mắc, khó chịu hoặc cộm cấn thì bác sĩ sẽ điều chỉnh lại bằng cách mài bớt,… cho phù hợp. Nếu người bệnh đã thực sự thoải mái cử động răng thì sẽ dùng keo gắn cố định lên răng.

Chi phí trồng răng sứ Titan

Giá của một chiếc răng sứ Titan hiện nay dao động khoảng 2.000.000 – 2.500.000 đồng tùy thuộc vào địa chỉ làm răng cũng như loại răng sứ Titan khác nhau. Tuy nhiên, tổng chi phí của quá trình trồng răng sứ Titan có thể nhiều hơn do tình trạng răng miệng của mỗi bệnh nhân.

Có những người bệnh đang gặp vấn đề sâu răng, hỏng tủy, cao răng nhiều… thì sẽ tốn thêm chi phí điều trị trước khi trồng răng sứ Titan. Bạn có thể có thể thực hiện trồng răng sứ Titan trong các chương trình khuyến mãi của phòng khám nha khoa tư nhân để nhận được giá cả ưu đãi hơn.

Cách chăm sóc sau khi làm răng sứ Titan

Nếu được chăm sóc đúng cách, răng sứ Titan có thể kéo dài tuổi thọ lên đến 10 năm. Do vậy, bạn cần lưu ý chăm sóc, giữ gìn răng với những biện pháp sau đây:

  • Sử dụng bàn chải răng có lông mềm để chải răng sau mỗi bữa ăn hoặc vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ.
  • Dùng chỉ nha khoa làm sạch nhẹ nhàng các mảng bám thức ăn còn sót lại ở các kẽ răng.
  • Thường xuyên làm sạch khoang miệng bằng nước súc miệng có chứa chất sát khuẩn và có thể thêm tinh dầu.
  • Không nên ăn các loại thực phẩm quá dai cứng hoặc đồ ăn đồ uống quá nóng hay quá lạnh để duy trì lực nhai cân bằng, tránh nguy cơ vỡ sứ, mòn sứ.
  • Khi ăn nhai đều cả hai bên hàm để giúp các răng tự làm sạch cho nhau và ngăn chặn tình trạng lệch hàm, mất thẩm mỹ và ảnh hưởng chức năng ăn uống.
  • Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra độ khít sát của viền răng sứ Titan với cùi răng thật đã mài, viền nướu có bị sưng tấy hay không. Nếu có sẽ tiến hành điều chỉnh ngay để đảm bảo răng sau khi trồng lại hoạt động được thoải mái nhất.

Địa chỉ trồng răng sứ Titan uy tín nhất

Để quy trình trồng răng sứ Titan được đảm bảo, bạn cần cân nhắc lựa chọn những địa chất lượng và phù hợp với khả năng tài chính của mình. Dưới đây là những bệnh viện, phòng khám uy tín nhất để bạn tham khảo trồng răng sứ titan:

Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc – Khoa Răng Hàm Mặt

Khoa Răng Hàm Mặt của bệnh viện là một trong số ít đơn vị có thể thực hiện tốt tất cả các dịch vụ nha khoa yêu cầu kỹ thuật cao mà ít có đơn vị nào tại Việt Nam thực hiện được.Chất lượng hàng đầu cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tâm huyết của đội ngũ bác sĩ nha khoa đã khiến nhiều người tin tưởng lựa chọn làm địa chỉ trồng răng sứ Titan.

  • Địa chỉ: Số 55 Yên Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc luôn dẫn đầu về phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tâm huyết
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc luôn dẫn đầu về phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tâm huyết

Nha khoa VIET SMILE

Đây là địa chỉ nha khoa uy tín, giá cả phải chăng được nhiều khách hàng lựa chọn. Đội ngũ bác sĩ sở hữu hơn 20 năm kinh nghiệm về điều trị các bệnh răng miệng cũng như phục hình răng sứ, bạn hoàn toàn có thể an tâm gửi gắm niềm tin của mình tại đây.

Nha khoa VIET SMILE sở hữu tới 3 cơ sở ở cả miền Bắc và miền Nam cho bạn thuận tiện đi lại trong quá trình trồng răng:

  • Cơ sở 1 tại Hà Nội: 229 Giáp Nhất, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Cơ sở 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh: Số 7 đường 6 KĐT Hà Đô, 118 đường 3/2, Phường 12, Quận 10, TP. HCM.
  • Cơ sở 3 tại Lào Cai: 005 Cốc Lếu, TP. Lào Cai.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam 

Viện là đơn vị hàng đầu trong việc ứng dụng các công nghệ nha khoa thẩm mỹ, phục hình răng. Hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng những cập nhật về công nghệ răng miệng tiên tiến giúp Viện giữ được danh tiếng với bất cứ bệnh nhân nào từng trải nghiệm dịch vụ tại đây.

  • Địa chỉ: Số 30 đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Bệnh viện sở hữu trang thiết bị hiện đại và tổ chức nhân sự hợp lý với phương châm trở thành bệnh viện đi đầu cả nước về điều trị các vấn đề răng hàm mặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Quá trình thực hiện trồng răng sứ tại đây sẽ được các bác sĩ tư vấn và điều trị hết sức cẩn thận, nhiệt tình và đảm bảo chất lượng.

Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn
Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Địa chỉ của 3 cơ sở:

  • Cơ sở 1: số 1256 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Số 352 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM
  • Cơ sở 3: Số 400C, Lê Hồng Phong, trực thuộc Phường 1, Quận 10, TP.HCM.

Nha khoa thẩm mỹ răng sứ Peace Dentistry

Peace Dentistry nằm trong top đầu hệ thống nha khoa chất lượng hàng đầu tại Tp.HCM hiện nay. Trong đó, dịch vụ trồng răng sứ Titan và nhiều loại răng sứ khác    được đánh giá cao. Vớ đội ngũ hơn 40 bác sĩ Răng hàm mặt và khá nhiều trong số đó là các bác sĩ chuyên gia đầu ngành ở TP.HCM.

Tất cả các bác sĩ đều được đào tạo theo các chương trình quốc tế về chuyên ngành thẩm mỹ răng sứ, nhiều năm kinh nghiệm với số lượng ca lâm sàng lớn. Chi phí trồng răng sứ tại đây cũng vô cùng hợp lý và được tư vấn rõ ràng.

  • Địa chỉ trụ sở chính: Số 563 – 565 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1, Tp.HCM.

Như vậy, toàn bộ những thông tin chi tiết về những đặc điểm trồng răng sứ titan cùng những vấn đề xung quanh đã được tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng, những thông tin này sẽ giúp bạn luôn sở hữu nụ cười rạng rỡ mà không lo vấn đề răng miệng!

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Viêm nướu răng nên ăn gì để giảm bớt sự khó chịu?

Viêm nướu răng là bệnh lý về răng miệng gây ra khó chịu, đau nhức cho người bệnh. Nếu không có phương án điều trị...

Quy trình nhổ răng sữa chi tiết với 5 bước cơ bản
Nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền? Quy trình chi tiết

Nhổ răng sữa cho trẻ là một thao tác đơn giản, nhưng cũng cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên...

Các nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bị ê răng sau khi trám
Lý giải nguyên nhân và cách khắc phục ê buốt răng sau khi trám chi tiết 

Trám răng được biết tới là phương pháp giúp loại bỏ những khuyết điểm tồn tại trên răng. Tuy nhiên, một số người lại bị...

viêm nha chu
Viêm Nha Chu Là Gì, Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm nha chu là một bệnh lý về răng miệng phổ biến hiện nay. Mặc dù bệnh có thể xảy ra ở bất cứ người...

thăm khám nha khoa
Trồng răng sứ là gì? Giải đáp thắc mắc liên quan nhiều người quan tâm nhất

Trồng răng sứ là một trong những giải pháp giải quyết tình trạng răng sâu hiệu quả rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này...

Công nghệ chế tác đạt chuẩn quốc tế tại ViDental
Nha Khoa ViDental – Sở hữu công nghệ chế tác răng sứ hàng đầu Việt Nam

Để có thể kiến tạo cười theo cách hoàn hảo nhất, mang đến những mẫu răng sứ thẩm mỹ tự nhiên như răng thật, độ...

Răng khôn là răng mọc khi cung hàm đã hoàn chỉnh
Răng khôn là gì? Răng khôn bị đau phải làm sao?

Răng khôn là những chiếc răng vĩnh viễn mọc muộn nhất trên cung hàm. Vậy răng khôn là gì và có giống với những chiếc...

Top 3 địa chỉ niềng răng uy tín tại Hà Nội

Hiện nay, niềng răng là một phương pháp tuyệt vời giúp khắc phục các khuyết điểm về răng mang đến hàm răng đều đẹp, nụ...