Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Để Có Kết Quả Tốt Nhất? Giải Đáp Cụ Thể

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để trồng răng giả nếu bạn không may bị mất răng trong những trường hợp không mong muốn. Tùy vào phương pháp và kỹ thuật trồng răng bạn lựa chọn, thời gian để hoàn thiện sẽ có sự khác biệt khá lớn. Không chỉ vậy, một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thời gian trồng răng giả chính là thời gian mất răng, tình trạng tiêu xương của hàm và còn phụ thuộc vào nha khoa trồng răng. Bài viết này sẽ giúp khách hàng trả lời câu hỏi trồng răng giả mất bao lâu.

Tại sao nên trồng răng giả sau khi bị mất răng?

Bạn có biết, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất răng như sâu răng, tuổi tác, tai nạn đáng tiếc hoặc phải nhổ bỏ khi mắc các vấn đề nghiêm trọng về răng miệng. Sau khi mất một chiếc răng, xương hàm sẽ có khoảng trống tại vị trí đó, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu như không nhanh chóng khắc phục như:

  • Ăn uống khó khăn, lực nhai giảm sút, đặc biệt là đối với các món ăn dai, cứng.
  • Việc khó nhai sẽ dẫn tới thức ăn không thể nghiền nhỏ, dạ dày khó hấp thụ và tiêu hóa, dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.
    Vị trí chân răng sau khi bị nhổ bỏ sẽ tiêu dần do lực nhai tác động của răng lên xương hàm biến mất.
  • Dễ gây ra các vấn đề đối với thẩm mỹ của khuôn mặt. Hai má sẽ hóp vào do xương hàm bị tiêu. Gương mặt cũng sẽ bị lão hóa với làn da chảy xệ và xuất hiện nhiều nếp nhăn.
Trồng răng giả là việc thay thế chiếc răng thật của bạn bằng một chiếc răng giả thông qua phương pháp nha khoa
Trồng răng giả là việc thay thế chiếc răng thật của bạn bằng một chiếc răng giả thông qua phương pháp nha khoa
  • Ảnh hưởng xấu đến các răng còn lại khi lực nhai sẽ bị dồn về một phía mà không được trải đều. Chiếc răng đối diện với răng bị mất sẽ có chiều hướng mọc lên vào khoảng trống mất răng, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh loạn năng thái dương hàm.
  • Khi bị mất răng cửa, việc phát ra âm thanh sẽ bị thay đổi, có thể nói ngọng hoặc nói ra hơi gió.
  • Gây ra tâm lý tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp với người khác vì cảm giác bị trống ở chỗ mất răng.

Vì vậy, để hạn chế việc bị tụt nướu cũng như những ảnh hưởng xấu, bạn nên trồng răng sứ giả càng sớm càng tốt theo hướng dẫn của nha sĩ.

Trồng răng giả mất bao lâu? Bao lâu sau khi nhổ răng sẽ được trồng răng giả?

Sau khi nhổ răng, nếu muốn trồng răng giả, bạn sẽ cần đợi một thời gian để vết thương lành hẳn. Theo một số kết quả nghiên cứu, 1 tuần sau khi nhổ răng sẽ là thời gian hình thành tổ chức mầm thịt trong ổ máng răng. Sau 1 – 2 tháng, ổ máng răng về cơ bản sẽ hồi phục lại, tuy nhiên vẫn mất khoảng 3 – 6 tháng cho việc hình thành xương tại vị trí đó.

Vì vậy, để có tình trạng răng miệng tốt nhất trước khi trồng răng, bạn nên tham khảo các yêu cầu của nha sĩ. Nên thực hiện đúng các hướng dẫn để chăm sóc răng sau khi nhổ, kiêng khem và uống thuốc đều đặn. Hạn chế sử dụng các chất kích thích ngay sau khi nhổ răng để tránh những tác động tiêu cực lên vị trí mất răng.

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Mỗi loại răng sẽ có thời gian trồng khác nhau, phụ thuộc vào lựa chọn sản phẩm của bạn. Thông thường, đối với răng giả linh hoạt, có thể trồng sau khi nhổ răng từ 1 – 2 tháng. Đối với răng giả cố định, các nha sĩ khuyên trồng sau 2 – 3 tháng kể từ khi nhổ răng. Tuy nhiên, thời gian để trồng răng vẫn phụ thuộc khá nhiều vào từng lứa tuổi. Nếu như người bệnh tuổi cao, vết thương lớn trong miệng, thì thời gian để vết thương lành sẽ dài hơn. Việc trồng răng giả mất thời gian bao lâu cũng bị ảnh hưởng một phần bởi những yếu tố trên.

Trồng răng mất bao lâu để có kết quả tốt nhất?

Bạn có biết, hiện nay có thể lựa chọn các phương pháp trồng răng giả khác nhau, với từng ưu nhược điểm riêng, phụ thuộc vào mong muốn của khách hàng. Các phương pháp thường được sử dụng hiện nay: Phương pháp trồng răng giả bằng hàm tháo lắp, phương pháp làm cầu răng sứ và phương pháp trồng răng giả bằng cấy ghép Implant.

Một số phương pháp trồng răng giả bạn có thể tham khảo
Một số phương pháp trồng răng giả bạn có thể tham khảo

Bạn nên tìm hiểu và nghe tư vấn của nha sỹ trước khi quyết định chọn bất kỳ phương pháp trồng răng giả nào. Trồng răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc rất lớn vào phương pháp mà bạn lựa chọn tại nha khoa.

Phương pháp sử dụng hàm tháo lắp khi trồng răng giả mất bao lâu để hoàn thiện?

Đây là phương pháp mà các nha sĩ sẽ sử dụng hàm giả với nền hàm được làm từ chất liệu nhựa dẻo hoặc titan, kết hợp với răng giả ở phía bên trên được làm bằng sứ hoặc nhựa. Phương pháp này thường được lựa chọn khi muốn phục hồi chức năng của răng. Hiện trên thị trường có 2 loại hàm giả tháo lắp: hàm bán phần và hàm toàn phần. Sử dụng hàm giả tháo lắp sẽ hỗ trợ nâng đỡ cơ môi và má, giảm thiểu tình trạng hóp má ở vị trí bị mất răng.

Khi lựa chọn làm hàm giả tháo lắp, bạn chỉ cần đến phòng khám nha khoa 2 lần, mỗi lần cách nhau 2 – 3 ngày. Lần 1 các nha sĩ sẽ khám và lấy dấu hàm, lần 2 sẽ tiến hành lắp hàm giả cho quý khách. Sau đó, bạn sẽ chỉ mất từ 1 – 2 tiếng là có thể hoàn tất mọi quy trình.

Tham khảo ngay:

Phương pháp sử dụng hàm tháo lắp khá đơn giản và dễ sử dụng
Phương pháp sử dụng hàm tháo lắp khá đơn giản và dễ sử dụng

Đeo hàm giả tháo lắp là phương pháp đơn giản và khá tiết kiệm chi phí so với những phương pháp khác, đồng thời có thể áp dụng cho mọi trường hợp bị mất răng. Tuy nhiên, phương pháp này chủ yếu được chỉ định cho người cao tuổi khi họ không thể thực hiện các phương pháp trồng răng cố định.

Trồng răng giả mất bao lâu với phương pháp làm cầu răng sứ?

Trồng răng giả bằng phương pháp làm cầu răng sứ là phương pháp phổ biến được các nha sĩ tư vấn khi bạn bị mất một vài răng hoặc mất những răng liền kề nhau. Cầu răng được làm từ sứ nhân tạo, trải dài trên vị trí mất răng, dính vào giữa hai răng ở kế bên. Gắn cố định răng sứ làm cầu răng sẽ hỗ trợ khách hàng khôi phục chức năng nhai gần như y hệt răng thật.

Phương pháp cầu răng sứ chỉ cần 2 lần hẹn từ nha sĩ là có thể hoàn thành quy trình trồng răng trọn vẹn. Trong buổi hẹn thứ nhất, bác sĩ sẽ khám tổng quát răng miệng, vệ sinh cơ bản răng miệng cho khách hàng. Bệnh nhân cũng sẽ được chụp phim để kiểm tra tình trạng của răng. Buổi hẹn thứ hai sẽ tiến hành gắn cầu răng – ôm sát nướu răng với màu sắc và hình dáng khá giống răng thật. Đây là phương pháp phụ thuộc nhiều vào tình trạng răng của bệnh nhân, nếu không quá nghiêm trọng thì sẽ chỉ mất khoảng 3 ngày cho 2 lần hẹn.

Thời gian hoàn thành phương pháp cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant có thể xem là thành tựu vượt trội nhất trong các phương pháp trồng răng giả hiện nay. Các bác sĩ sẽ sử dụng một trụ Implant làm từ chất liệu Titanium để cấy trực tiếp vào mô xương hàm mà không cần mài răng như phương pháp làm cầu răng sứ. Sau khi trụ Implant tích hợp vào xương hàm (3 – 6 tháng), các nha sĩ sẽ tiến hành làm chân và mão răng sứ bọc bên ngoài.

Phương pháp cấy ghép Implant là giải pháp hiện đại hàng đầu hiện nay
Phương pháp cấy ghép Implant là giải pháp hiện đại hàng đầu hiện nay

Thời gian để trồng một trụ Implant sẽ rơi vào khoảng 30 – 60 phút, sau đó bạn sẽ mất từ 6 – 14 tuần để chờ trụ tích hợp vào xương hàm. Sau khoảng thời gian này mới có thể gắn răng cố định. Trong khi chờ, bạn sẽ được gắn một chiếc răng tạm thời để có thể ăn uống như bình thường. Thời gian trồng răng giả mất bao lâu sẽ phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng của bệnh nhân.

  • Nếu mới mất răng, xương hàm chưa bị tiêu thì sẽ rút ngắn thời gian tích hợp còn khoảng 2 – 3 tháng là có thể phục hình răng sứ trên trụ implant.
  • Đối với người mất răng lâu ngày, xương hàm bị tiêu sẽ phải ghép thêm xương, nên thời gian cấy ghép trụ hay trồng răng Implant sẽ lâu hơn. Mất khoảng 7 – 10 ngày cho việc đặt trụ và 3 – 6 tháng (có thể sẽ lâu hơn) để Implant tương thích với hàm.

Địa chỉ trồng răng giả tốt nhất trên toàn quốc

Bạn mong muốn tìm một địa chỉ trồng răng giả uy tín nhưng chưa biết nên lựa chọn đơn vị nha khoa nào? Dưới đây là một số địa chỉ trồng răng giả an toàn, chất lượng cùng với giá cả tốt nhất để quý khách hàng tham khảo.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị trực thuộc Bộ Y tế Tp Hồ Chí Minh. Đây là bệnh viện đã hoạt động lên tới 40 năm, với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị cao cấp hàng đầu khu vực phía nam.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 263 – 265 đường Trần Hưng Đạo, thuộc Phường Cô Giang, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 02838360191.

Khoa Răng – Hàm – Mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng trực thuộc Bộ Y tế Đà Nẵng là nơi luôn đi đầu về chất lượng và dịch vụ khám chữa bệnh. Khoa răng – hàm – mặt tại đây nổi tiếng bởi chất lượng hàng đầu, uy tín tận tâm. Đồng thời giá các dịch vụ cũng được niêm yết, giúp người dân dễ dàng theo dõi và quan tâm.

Bệnh viện Đà Nẵng là địa chỉ trồng răng giả uy tín
Bệnh viện Đà Nẵng là địa chỉ trồng răng giả uy tín

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 124 Hải Phòng, thuộc Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 02363821118

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Đây là bệnh viện chuyên khoa Răng – Hàm – Mặt lớn nhất miền Bắc. Với những bác sĩ chuyên nghiệp, thiết bị hiện đại, đây sẽ là địa chỉ bạn không nên bỏ qua nếu muốn trồng răng giả ở khu vực phía Bắc.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 40B đường Tràng Thi, thuộc quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.
  • Số điện thoại: (84)38269722 hoặc (84)3928.5172 hoặc (84) 38269275.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam – ViDental

ViDental là đơn vị tư nhân luôn dẫn đầu trong nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tiên tiến của thế giới. Cơ sở vật chất và các trang thiết bị luôn được ViDental chú trọng và không ngừng nâng cấp. Đội ngũ nha sĩ uy tín, với nhiều năm kinh nghiệm trong và ngoài nước đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 30 Phạm Văn Đồng, thuộc phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 0987933309.

Bài viết trên đem tới quý khách hàng những thông tin cụ thể về vấn đề “trồng răng giả mất bao lâu”. Đồng thời bài viết cũng cung cấp thông tin chi tiết về những phương pháp trồng răng giả, địa chỉ trồng răng uy tín để quý khách hàng tham khảo. Để cuộc sống ngày càng hoàn thiện hơn, đồng thời hạn chế những nhược điểm của việc mất răng, trồng răng giả chắc chắn là biện pháp vô cùng tốt mà bạn nên cân nhắc.

Xem thêm:

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[ĐIỂM DANH] TOP 13 Bác Sĩ Niềng Răng Giỏi Ở TPHCM Nổi Tiếng Nhất
[ĐIỂM DANH] TOP 13 Bác Sĩ Niềng Răng Giỏi Ở TPHCM Nổi Tiếng Nhất

Khi được thực hiện niềng răng - chỉnh nha với bác sĩ giỏi, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn và hạn chế những rủi...

Ê răng sau khi cạo vôi do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra
Ê răng sau khi cạo vôi, nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

Ê răng sau khi cạo vôi là hiện tượng mà khá nhiều người gặp phải. Vậy nguyên nhân và cách phục hồi như thế nào...

Bệnh sún răng ở trẻ em và những điều cha mẹ nhất định phải biết
Bệnh Sún Răng Ở Trẻ Em Và Những Điều Cha Mẹ Cần Phải Biết

Sún răng đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở những trẻ từ 1-3 tuổi. Không ít phụ huynh lầm tưởng cho rằng...

[XEM NGAY] 12+ Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại Hà Nội Tốt Nhất
12+ Địa Chỉ Trồng Răng Implant Tại Hà Nội Tốt Nhất

Cấy ghép implant là một kỹ thuật tương đối phức tạp, do đó cần được thực hiện bởi các bác sĩ tay nghề cao và...

Bé 10 tháng chưa mọc răng chưa hẳn là điều gì bất bình thường
Bé 10 tháng chưa mọc răng có ảnh hưởng gì không? Cách khắc phục

Với nhiều bậc phụ huynh, bé 10 tháng chưa mọc răng là một nỗi lo lắng rất lớn. Đây là dấu mốc rất quan trọng...

Phụ nữ bị sâu răng khi mang thai có thể gây ảnh hưởng lớn đến thại nhi
Top 8 cách trị sâu răng cho bà bầu an toàn, hiệu quả

Sâu răng khi mang thai không chỉ khiến cho mẹ bầu cảm thấy đau nhức, khó chịu. Mà nó còn gây ảnh hưởng lớn tới...

Nhổ Răng Khôn Có Nguy Hiểm Không? Chuyên Gia Giải Đáp
Nhổ Răng Khôn Có Nguy Hiểm Không? Chuyên Gia Giải Đáp

Nhổ răng số 8 có tính chất phức tạp hơn nhổ răng thường, yêu cầu kỹ thuật cao. Vì thế có nhiều người lo lắng...

Cách sử dụng miếng trắng răng Crest 3D rất đơn giản
Cách Sử Dụng Miếng Dán Trắng Răng 3D Crest Đơn Giản, An Toàn

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng miếng dán tẩy trắng răng 3D Crest White để mong muốn sở hữu một hàm răng...