Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Trồng Răng Sứ Nguyên Hàm Và Những Thông Tin Bạn Cần Lưu Ý

Trồng răng sứ nguyên hàm là trường hợp không hiếm gặp tại các nha khoa thẩm mỹ. Mặc dù rất phổ biến nhưng với sự đa dạng của chất liệu cũng như giá thành khiến nhiều người cảm thấy phân vân. Khách hàng không biết giá thành cụ thể hay nên lựa chọn phương pháp trồng răng sứ nào tốt nhất. Để giải đáp vấn đề này chi tiết hơn, mời bạn đọc tham khảo thông qua bài viết dưới đây.

Trường hợp nào nên trồng răng nguyên hàm? Hậu quả của việc mất răng nguyên hàm

Trồng răng sứ nguyên hàm hay còn gọi là trồng răng giả nguyên hàm được áp dụng cho các trường hợp răng bị xỉn màu, thân răng không đều, người bị mất nhiều răng, mất toàn bộ răng một hoặc hai hàm. Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào phương pháp phục hình nha khoa và chất liệu răng giả mà khách hàng chọn lựa.

Hình ảnh khách hàng bị mất toàn bộ răng
Hình ảnh khách hàng bị mất toàn bộ răng

Mất răng nguyên hàm có nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như do chấn thương từ tai nạn, tuổi tác. Hoặc có thể khởi phát từ một số bệnh lý về răng như viêm nha chu, áp xe răng, viêm nướu,… Khi mất răng nguyên hàm, bệnh nhân sẽ phải đối diện với các nguy cơ như:

  • Hạn chế ăn nhai: Nếu bị mất răng nguyên hàm thì khả năng ăn nhai, nghiền nát đồ ăn gần như là không thể. Khi thức ăn không được nghiền nát sẽ khiến các bệnh về tiêu hóa gia tăng. Bên cạnh đó, việc mất răng nhiều còn gây nên cảm giác chán ăn khiến cơ thể suy nhược, thiếu chất dinh dưỡng.
  • Tiêu xương hàm: Xương hàm bị tiêu dần do việc mất răng là điều không thể tránh khỏi. Lúc này, gò má sẽ hóp lại và ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lão hóa. Trường hợp răng đã tiêu dần, nếu muốn trồng lại bạn cần phải ghép xương hoặc nâng xoang. Điều này không chỉ tốn kém mà còn kéo dài thời gian trồng răng.
  • Ảnh hưởng đến phát âm: Tình trạng mất răng nguyên hàm không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ, khiến khuôn mặt già nua mà còn ảnh hưởng đến việc phát âm. Giọng nói khó nghe và phát âm không tròn chữ.

Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu?

Chi phí trồng răng sứ nguyên hàm còn tùy thuộc vào phương pháp phục hình mà khách hàng chọn lựa. Trong đó, nếu khách hàng trồng răng Implant nguyên hàm thì mức tiền bạn cần chuẩn bị sẽ tương đối lớn. Thế nên hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng bởi những gì bạn nhận lại sẽ tương ứng với số tiền bỏ ra.

Nếu chọn các phương pháp trồng răng bằng vật liệu rẻ thì hàm răng của bạn sẽ có tuổi thọ kém hơn, răng dễ bị hư hỏng. Đồng thời gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, tăng ngy cơ mắc một số bệnh lý viêm nhiễm không mong muốn.

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Trái lại, nếu chọn phương pháp trồng răng nguyên hàm bằng kỹ thuật và chất liệu phục hình răng hiện đại. Tuy số tiền phải bỏ ra gấp đôi thậm chí là nhiều hơn nhưng nó chắc chắn đảm bảo về độ bền cũng như ít ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Vậy nên trồng răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu còn tùy thuộc vào lựa chọn của mỗi khách hàng, giá thành ở mỗi nha khoa cũng như bác sĩ tiến hành phục hình răng là ai. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dựa theo tình trạng kinh tế của bản thân để lựa chọn phương pháp thực hiện phù hợp với khả năng chi trả.

Phương pháp trồng răng sứ nguyên hàm tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng răng sứ nguyên hàm, trong đó nổi bật nhất là phương pháp tháo lắp và làm răng Implant. Cụ thể như sau:

Trồng răng sứ nguyên hàm bằng phương pháp tháo lắp

Làm răng nguyên hàm tháo lắp là phương pháp làm răng giả truyền thống. Những chiếc răng giả gắn lên khung hàm bằng kim loại hoặc nhựa sẽ được đặt lên nướu thật tạo thành hàm răng giả.

Hàm răng giả này có thể tháo ra lắp vào thoải mái, thế nên rất thuận tiện cho việc vệ sinh răng nhưng tính thẩm mỹ của nó không cao. Vì vậy mà phương pháp làm răng tháo lắp chỉ phù hợp với những người lớn tuổi. Thêm vào đó, việc dùng hàm răng tháo lắp không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm. Sau một thời gian sử dụng, xương hàm sẽ dần bị tiêu biến, hàm tháo lắp sẽ trở nên lỏng lẻo gây khó khăn, khó chịu cho người dùng.

Thông tin hay:

Phương pháp trồng răng tháo lắp
Phương pháp trồng răng tháo lắp

Trồng răng sứ cả hàm bằng phương pháp Implant cố định

Trồng răng nguyên hàm cố định là khái niệm dùng để nói về phương pháp trồng răng Implant. Cắm ghép răng Implant đang là giải pháp phục hình răng giả hoàn hảo nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Trong trường hợp khách hàng bị mất răng hoàn toàn, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân trồng Implant All On 4 hoặc All On 6 để phục hình răng tốt nhất. Hàm răng Implant giả sẽ được gắn cố định vào xương hàm thông qua các trụ Implant chế tạo từ Titanium.

Phương pháp trồng răng nguyên hàm này sẽ giúp khắc phục hạn chế tiêu xương hàm của hàm tháo lắp nêu trên. Nhờ vậy, hàm răng giả Implant sau khi phục hình có thể duy trì độ bền và tính thẩm mỹ dài lâu, từ đó mang đến sự thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày của người dùng.

Phương pháp trồng răng Implant
Phương pháp trồng răng Implant

Cách chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng sứ cả hàm

Để đảm bảo quá trình trồng răng sứ cả hàm hiệu quả và duy trì tuổi thọ lâu bền, việc chăm sóc răng miệng là hết sức quan trọng. Dưới đây là một số điều cơ bản khi chăm sóc răng miệng mà bạn cần lưu ý:

  • Vệ sinh răng miệng: Duy trì chải răng đều đặn ngày ít nhất 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Người dùng nên sử dụng kem đánh răng chứa Flour cùng bàn chải lông mềm. Kết hợp sử dụng cùng chỉ nha khoa để lấy hết thức ăn còn sót lại, dùng nước súc miệng có tính khử cao để khử mùi cho khoang miệng. Lưu ý không dùng tăm đâm dọc vào các khe răng gây ra tình trạng chảy máu hay mòn men răng.
  • Chế độ dinh dưỡng: Tuy sức ăn nhai và độ cứng hơn răng thật nhưng răng giả không sở hữu độ dẻo dai tốt. Vì vậy người dùng nên hạn chế ăn thực phẩm quá cứng hoặc quá dai. Hạn chế ăn đồ ăn quá lạnh, quá nóng hay các thực phẩm có lượng axit cao vì chúng khiến răng trở nên nhạy cảm hơn. Bên cạnh đó, hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất đạm, vitamin, chất khoáng và chất xơ. Uống thật nhiều nước để khoang miệng có thể tiết ra nhiều nước bọt làm sạch bề mặt răng. Ngoài ra, nước bọt còn giúp “rửa sạch” một số thực phẩm còn tồn đọng trong đường tiêu hóa.
  • Thăm khám nha khoa định kỳ: Các bạn nên chủ động đi khám răng 6 tháng 1 lần tại các phòng khám nha khoa hoặc các bệnh viện có khoa răng – hàm – mặt. Đặc biệt là những người đã tác động đến răng như bọc răng sứ, trồng răng sứ hoặc những bạn đang thường xuyên mắc các bệnh lý về răng miệng.

Địa chỉ trồng răng sứ nguyên hàm chất lượng, uy tín

Một trong những yếu tố để trồng răng sứ nguyên hàm đảm bảo chất lượng không thể không nhắc đến những địa chỉ nha khoa thẩm mỹ uy tín với đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị hiện đại. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài địa chỉ nha khoa phục hình răng sứ uy tín, chất lượng sau đây:

Người bệnh nên lựa chọn địa chỉ nha khoa thẩm mỹ uy tín để phục hình răng sứ
Người bệnh nên lựa chọn địa chỉ nha khoa thẩm mỹ uy tín để phục hình răng sứ
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City: Đây được đánh giá là một trong những bệnh viện tư nhân uy tín nhất ở Hà Nội mà bạn có thể tham khảo để phục hình răng thẩm mỹ. Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa và phòng khám, phòng tiểu phẫu cũng như phòng lưu chờ bệnh nhân,… Các bạn có thể tới địa chỉ số 458 Phố Minh Khai ngay khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội để thăm khám và điều trị nha khoa. Đặt lịch trước theo hotline 024 3974 3556.
  • Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam: Với nhiều người có lẽ tên đơn vị này đã trở nên quá quen thuộc. Hiện Viện không chỉ cho nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ hiện đại mà còn trực tiếp khám, điều trị, phục hình thẩm mỹ nha khoa bằng những trang thiết bị máy móc hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhất. Để có thể được hướng dẫn chi tiết hơn, các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ email: lienhe@nhakhoavidental.com.
  • Nha khoa Quốc tế Tâm An: Được biết, nha khoa Tâm An nằm trong hệ thống phát triển y tế của Công ty TNHH Sức Sống Tâm An tại Đà Nẵng. Nha khoa mang theo tiêu chuẩn cơ bản để hình thành chất lượng 5 sao như: Không gian phòng khám sang trọng; Trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu 100% từ Đức và Nhật; Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu; Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt,… Sau gần 5 năm phát triển, nha khoa đã trở thành một trong những địa chỉ phòng khám nha khoa tốt nhất ở Đà Nẵng. Liên hệ 094 169 5599.
  • Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec central Park: Là bệnh viện quốc tế trực thuộc Tập đoàn Vingroup nên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec được đầu tư rất tốt về chất lượng cũng như cơ sở vật chất. Mặc dù chi phí khám chữa bệnh ở đây có phần cao hơn các bệnh viện công lập nhưng chất lượng dịch vụ khám – điều trị – thẩm mỹ nha khoa thì vô cùng tuyệt vời. Bệnh viện hiện tọa lạc ngay tại số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM. Để đặt lịch khám, các bạn có thể liên hệ tới số điện thoại (84 28) 3622 1166.

Tóm lại nếu không may bị mất nhiều chiếc răng, việc khắc phục bằng cách trồng răng sứ nguyên hàm là điều cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn nên tìm tới những địa chỉ nha khoa uy tín để được thăm khám và sử dụng dịch vụ điều trị tốt nhất.

Đọc thêm:

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

niềng invisalign
Niềng Invisalign là gì? Có ưu, nhược điểm như thế nào?

Niềng Invisalign còn có tên gọi khác là niềng răng trong suốt. Đây là phương pháp chỉnh nha hiện đại, được khá nhiều người lựa...

Răng nanh giúp cắn xé thức ăn dễ dàng hơn
Răng nanh là gì? Vai trò của răng nanh trên cung hàm

Răng nanh là một trong các loại răng được phân bố ở phía trước cung hàm. Loại răng này có vai trò rất quan trọng...

Bệnh viêm lợi ở trẻ em thường do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên
Viêm lợi ở trẻ em có nguy hiểm không? Thông tin hữu ích cho các bậc phụ huynh

Viêm lợi ở trẻ em là một dạng bệnh lý liên quan tới răng miệng khá phổ biến. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này...

thăm khám nha khoa
Trồng răng sứ là gì? Giải đáp thắc mắc liên quan nhiều người quan tâm nhất

Trồng răng sứ là một trong những giải pháp giải quyết tình trạng răng sâu hiệu quả rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này...

Việc nhổ răng sẽ khó tránh được chảy máu và gây đau
Nhổ răng sữa mọc lệch: Thực hiện đúng thời điểm và đúng cách

Đối với trẻ nhỏ, những chiếc răng đầu tiên xuất hiện là thời điểm vô cùng nhạy cảm. Tuy nhiên, nếu răng sữa bị mọc...

Đánh răng sai cách, vệ sinh răng miệng kém gây ra hôi miệng ở trẻ em
Hôi miệng ở trẻ em: Tìm hiểu nhanh nguyên nhân và cách điều trị phù hợp

Chứng hôi miệng ở trẻ em là mối lo lắng của khá nhiều các bậc phụ huynh. Đây là đối tượng dễ mắc chứng hôi...

Tẩy trắng răng sai cách sẽ mang lại nhiều tác hại nguy hiểm
Tác Hại Của Tẩy Trắng Răng Là Gì? Lưu Ý Tẩy Trắng Răng An Toàn

Tẩy trắng răng được xem là giải pháp tối ưu nhất mà mọi người lựa chọn để khắc phục tình trạng răng bị xỉn màu....

Hôi miệng lâu năm là tình trạng miệng có mùi hôi khó chịu mỗi khi thở ra hoặc nói chuyện
Hôi miệng lâu năm tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị đúng nhất

Hôi miệng lâu năm là căn bệnh có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, tình cảm và công việc. Hơn...