Hỏi Đáp

Hướng dẫn bạn cách sử dụng miếng dán trắng răng chuẩn nha khoa

Hàm răng trắng khỏe là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sự tự tin của bạn. Do đó, nắm được nhu cầu người tiêu dùng, ngày nay rất nhiều đơn vị y tế sản xuất các loại miếng dán trắng răng để khắc phục nhược điểm răng không đều màu, răng ố vàng, xỉn đen. Nếu bạn đang quan tâm tới sản phẩm này hoặc chưa biết cách sử dụng miếng dán trắng răng thì tham khảo nhiều hơn các thông tin trong bài viết dưới đây.

Miếng dán trắng răng là gì?

Miếng dán trắng răng là một sản phẩm có chứa thành phần hóa học dùng để tẩy trắng răng, hoạt động bằng cơ chế oxy hóa các phân tử làm ố màu răng. Hầu hết các sản phẩm miếng dán trắng răng trên thị trường được thiết kế màu trong suốt, làm bằng chất liệu nilon. Mỗi bộ dán trắng răng bao gồm nhiều miếng dán riêng biệt cho hàm trên và hàm dưới với độ dài khác nhau.

Miếng dán trắng răng là một sản phẩm có chứa thành phần hóa học dùng để tẩy trắng răng
Miếng dán trắng răng là một sản phẩm có chứa thành phần hóa học dùng để tẩy trắng răng

Thành phần làm trắng răng có chiết xuất từ những loại thuốc với tác dụng là tẩy trắng. Đặc trưng là Hydroperoxide. Bên cạnh đó, các sản phẩm miếng dán còn chứa keo có công dụng giúp cho miếng làm trắng răng bám chắc được trên bề mặt của răng, thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

Ưu điểm của việc sử dụng miếng dán trắng răng

Đối với những tín đồ yêu vẻ đẹp của đôi răng trắng sáng thì chắc chắn đã không ít lần tìm tới biện pháp làm trắng răng bằng miếng dán này. Với những ưu điểm nổi trội, miếng dán trắng răng là sự lựa chọn thẩm mỹ răng tại nhà của rất nhiều người.

  • Thiết kế nhỏ gọn, trong suốt nên đảm bảo tính thẩm mỹ khi dán lên trên răng.
  • Làm trắng răng cấp tốc. Chỉ sau 15-30 phút là người dùng có thể nhìn thấy hàm răng của mình trắng sáng lên rõ rệt.
  • Cách dùng miếng dán trắng răng đơn giản, dùng được ở mọi lúc, mọi nơi, mang theo bên người tiện lợi, không cần đến nha khoa làm trắng răng hay dán răng veneer.
  • Không cần sự can thiệp của các kỹ thuật nha khoa.
  • Giá thành khá rẻ, chỉ dao động từ 500 ngàn tới 1 triệu đồng cho 1 hộp gồm 30 miếng dán làm trắng răng.

Cách để sử dụng miếng dán trắng răng

Mỗi loại sản phẩm khác nhau sẽ có hướng dẫn dùng khác nhau. Tuy nhiên, cách dùng miếng dán trắng răng bao gồm các bước dưới đây:

Cách sử dụng miếng dán trắng răng nha khoa
Cách sử dụng miếng dán trắng răng nha khoa
  • Bước 1: Súc miệng để làm sạch răng trước khi dùng miếng dán làm trắng. Chờ một lúc khoảng 5-10 khi răng đã khô, lúc đó bạn dán miếng dán trắng răng để có khả năng bám dính tốt hơn. Chú ý, đừng sử dụng miếng dán trắng răng ngay sau khi vừa đánh răng xong, như thế vừa không phát huy hiệu quả sản phẩm và có thể gây hại cho nướu và men răng.
  • Bước 2: Xé nhỏ miếng dán trắng răng, bạn sẽ thấy 1 tờ plastic bao gồm 2 miếng dán, một miếng ở hàm trên và một miếng ở hàm dưới.
  • Bước 3: Dùng miếng dán trắng răng bằng cách dán ngay ở phía dưới chân lợi. Bạn có thể soi gương để thực hiện các thao tác dễ dàng hơn. Khi dán sản phẩm, bạn nên thực hiện nhẹ nhàng, dải đều miếng dán ra răng, kẽ răng, sau đó gập phần còn thừa vào phía sau răng hàm trên.

Nhớ là ấn miếng dán vào sát các kẽ răng để thuốc trong miếng dán có thể tiếp cận và phát huy tác dụng làm trắng. Tuy nhiên, bạn cũng khéo léo để phần nướu không chạm vào gel của miếng dán trắng răng, sẽ không tốt cho sức khỏe.

  • Bước 4: Miếng dán trắng răng ở hàm dưới sẽ được thiết kế dài hơn so với hàm trên nên sẽ không có phần thừa ra để gấp vào.
  • Bước 5: Bạn sử dụng miếng dán trắng răng này trong vòng 25-30 phút. Nếu trong quá trình thực hiện, bạn cảm thấy răng ê nhức thì nên tháo ra ngay. Hạn chế tối đa sử dụng lưỡi liếm miếng dán trắng răng.
  • Bước 6: Sau 30 phút, bạn bỏ miếng dán trắng răng ra và dùng khăn sạch, lau nhẹ nhàng để loại bỏ lớp gel dính trên răng. Sau đó, bạn có thể đánh răng và súc miệng lại với nước muối. Tuy nhiên, ở bước này bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch răng dành cho răng nhạy cảm để tránh ê buốt.

Các trường hợp chống chỉ định dùng miếng dán trắng răng tại nhà

Với những ưu điểm nổi trội như giá thành thấp, hiệu quả làm trắng ngay lập tức, sử dụng dễ dàng, các sản phẩm miếng dán trắng răng đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải ai cũng là được phép sử dụng miếng dán trắng răng.

XEM THÊM

Một số đối tượng mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi,... không nên dùng sản phẩm
Một số đối tượng mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi,… không nên dùng sản phẩm

Theo các chuyên gia nha khoa, một số đối tượng mắc các bệnh lý răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi,… hoặc đang chữa răng sâu thì không nên dùng sản phẩm làm trắng răng này. Lý do là bởi người mắc bệnh nền về răng miệng có men răng rất yếu, kém, nhạy cảm. Nếu có sự tác động của hóa chất mà không có sự giám sát hay kiểm soát của nha sĩ thì sẽ làm tổn thương răng nhiều hơn.

Không như các phương pháp tẩy trắng răng nha khoa, dùng miếng dán trắng răng chỉ là biện pháp nâng tông răng tức thời. Bạn cần phải sử dụng nhiều lần mới có được hiệu quả hàm răng trắng sáng như ý. Một liệu trình dùng miếng dán trắng răng khoảng 7-15 lần. Với tần suất dùng quá nhiều như vậy không hề tốt cho men răng của bạn.

Lời khuyên của các nha sĩ, bạn nên chăm chỉ vệ sinh răng miệng hàng ngày, ít nhất 2 lần/ngày. Bên cạnh đó, dùng chỉ nha khoa thay vì sử dụng tăm xỉa răng. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn làm trắng răng nhanh chóng, tức thì và an toàn thì có thể tham khảo các gói tẩy trắng răng tại các đơn vị nha khoa uy tín trên cả nước. Được sự giám sát của bác sĩ nha khoa cùng với tỷ lệ hóa chất được áp dụng công nghệ tẩy trắng cao cấp, chắc chắn sẽ không làm ảnh hưởng tới sức khỏe men răng của bạn.

Mua miếng dán trắng răng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại miếng dán trắng răng khác nhau. Với những loại bình thường, có mức giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Những sản phẩm cao cấp hơn có giá dao động từ 300.000 đồng – 500.000 đồng.

Bạn có thể tìm mua các loại miếng dán trắng răng ở trên các sàn thương mại điện tử, shop online. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là hãy tìm mua ở các quầy thuốc, trung tâm y tế, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Lưu ý khi sử dụng miếng dán trắng răng

Khi sử dụng miếng dán trắng răng, bạn cần phải hết sức lưu ý. Tuy có nhiều lời khuyên rằng miếng dán trắng răng an toàn cho sức khỏe nhưng nếu không biết dùng đúng cách thì rất có thể gặp phải những dị ứng không mong muốn.

Bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng có ghi trên bao bì sản phẩm và tuân thủ các bước theo thứ tự
Bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng có ghi trên bao bì sản phẩm và tuân thủ các bước theo thứ tự
  • Tuân theo hướng dẫn sử dụng: Vì thành phần hóa học của các sản phẩm miếng dán trắng răng là khác nhau. Do đó, không có một cách sử dụng miếng dán trắng răng nào nhất định. Bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng có ghi trên bao bì sản phẩm và tuân thủ các bước theo thứ tự.
  • Không dán quá 30 phút: Tuyệt đối không sử dụng dán trắng răng qua đêm, chỉ nên dùng 30 phút và gỡ xuống ngay. Nếu dán quá lâu, dưới sự tác động của hóa chất, men răng của bạn sẽ bị hư tổn trở nên yếu, nướu dễ bị kích ứng. Bạn cũng chỉ nên sử dụng các sản phẩm dán trắng răng có nồng độ Hydroperoxide ở mức cho phép, tương đương 20%.
  • Áp dụng cho đối tượng trên 18 tuổi: Cách sử dụng miếng dán trắng răng chỉ áp dụng cho người từ 18 tuổi trở lên. Trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, đang cho con bú không được dùng nếu không có sự cho phép của bác sĩ bởi rất nguy hiểm cho men răng.

Với những chia sẻ trên đây về chủ đề cách sử dụng miếng dán trắng răng, hy vọng đã mang lại thông tin hữu ích cho bạn. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe răng miệng, hãy tìm tới cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám tốt nhất bạn nhé! Chúng ta cần bảo vệ răng miệng sạch sẽ để hơi thở thơm mát, ăn nhai dễ dàng và luôn tự tin trong khi giao tiếp.

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trồng răng giả có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc vào quy trình thực hiện của bác sĩ
Trồng Răng Giả Có Ảnh Hưởng Gì Không? Những Lưu Ý Cần Biết

Hiện nay trồng răng giả là phương pháp nha khoa duy nhất giúp phục hồi răng bị mất cho người sử dụng. Tuy nhiên có...

Bệnh hôi miệng nguyên nhân do đâu? Cách điều trị hơi thở có mùi
Bệnh Hôi Miệng Do Đâu? Cách Trị Hơi Thở Có Mùi Hiệu Quả

Hôi miệng, miệng hôi thối là tình trạng thường gặp. Tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng hơi thở “rau mùi” sẽ làm...

Trẻ bắt đầu mọc những chiếc răng sữa đầu tiên khi bắt đầu 6 tháng tuổi
Giải đáp nhanh: Trẻ chậm mọc răng nên bổ sung gì thì tốt?

Trẻ chậm mọc răng là hiện tượng răng sữa mọc chậm. Đây là hiện tượng khiến các bậc phụ huynh đều vô cùng lo lắng....

Đang mang bầu cần cẩn trọng khi thực hiện dán răng sứ Veneer
Đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer không? [Giải Đáp]

Là phụ nữ, ai trong chúng ta cũng có nhu cầu làm đẹp và phục hình thẩm mỹ để giúp bản thân trở nên hoàn...

Sản phẩm có công dụng  tuyệt vời giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ
Review chi tiết gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt hiện nay

Gạc rơ lưỡi được biết tới là dụng cụ thường được các mẹ sử dụng để chăm sóc răng miệng cho con nhỏ. Hiện nay...

Trồng Răng Sứ Ở Đâu Tốt TPHCM Và 13 Địa Chỉ Uy Tín Nhất
Trồng Răng Sứ Ở Đâu Tốt TPHCM – Gợi Ý 13 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Trồng răng sứ ở đâu tốt TPHCM là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Do đây là một trong những phương...

Áp xe răng là gì? Hình ảnh, cách phát hiện và điều trị hiệu quả
Áp Xe Chân Răng Là Gì? Cách Phát Hiện Và Điều Trị Hiệu Quả 2023

Áp xe răng thường là hệ quả của việc không điều trị viêm hốc răng, sâu răng hoặc vệ sinh răng miệng kém. Khi áp...

Cách sử dụng miếng trắng răng Crest 3D rất đơn giản
Cách Sử Dụng Miếng Dán Trắng Răng 3D Crest Đơn Giản, An Toàn

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng miếng dán tẩy trắng răng 3D Crest White để mong muốn sở hữu một hàm răng...