Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn Là Gì? Phân Loại, Giá Thành, Địa Chỉ Uy Tín

Với những người mất răng, trồng răng sứ vĩnh viễn là giải pháp vô cùng hữu ích để sở hữu hàm răng thẩm mỹ và có thể ăn nhai, giao tiếp bình thường. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hoàn toàn hiểu hết về phương pháp trồng răng này. Để giải đáp các thắc mắc đó, bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cụ thể nhất về làm răng sứ vĩnh viễn cũng như giá thành và địa chỉ trồng răng uy tín trên toàn quốc tới bạn đọc.

Trồng răng sứ vĩnh viễn là gì? Có mấy loại?

Trong các trường hợp mất, gãy răng, trồng răng sứ vĩnh viễn được coi là giải pháp tối ưu nhất. Phương pháp này còn được biết đến với tên gọi là cấy răng sứ implant. Khác với các phương pháp làm cầu răng, làm hàm giả tháo lắp, cấy ghép Implant sẽ giúp người có một chiếc răng mới hoàn chỉnh từ chân răng đến thân răng. Chiếc răng mới sẽ bền, đẹp, đáp ứng khả năng ăn nhai và an toàn, không xâm lấn đến các răng liền kề.

Được làm từ chất liệu titanium bền chắc, trụ răng kim loại Implant sau khi được cấy vào trong xương hàm sẽ tương thích tốt với cơ hàm mà không hề gây ra bất kỳ tác động xấu nào. Sau đó, nha sĩ sẽ tiến hành chụp mão sứ với màu sắc tương hợp với màu men răng hiện tại của người bệnh để mang lại tính thẩm mỹ tốt nhất. Nhờ đó, phương pháp Implant được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả, răng mới đẹp tự nhiên như răng thật.

Trồng răng sứ vĩnh viễn mang đến hàm răng thẩm mỹ, bền chặt lâu dài
Trồng răng sứ vĩnh viễn mang đến hàm răng thẩm mỹ, bền chặt lâu dài

Kỹ thuật cấy răng sứ vĩnh viễn cũng giúp người làm răng ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm trong tương lai. Răng được trồng có thể tồn tại lâu dài trên cung hàm từ 10 năm đến 20 năm thậm chí là mãi mãi nếu chúng được chăm sóc đúng cách.

Trồng răng sứ vĩnh viễn với kỹ thuật Implant này cũng chịu ảnh hưởng nhiều vào loại trụ Implant và phần mão răng. Các vật liệu càng tốt thì độ bền của răng càng cao, nguy cơ phải định hình lại càng thấp. 

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Hiện nay, người ta phân loại răng sứ vĩnh viễn theo 2 cách: Phân loại theo loại trụ Implant chính và phân loại theo mão răng. Cụ thể:

Phân loại theo phần trụ Implant:

Có 4 loại răng sứ vĩnh viễn chính tương ứng với 4 loại trụ Implant là:

  • Răng sứ có trụ Dio: Có độ cứng chắc cao, kết nối giữa Abutment và Implant với cấu trúc mười vòng xoắn tăng tính bền chắc khi phục hình răng, độ bám dính vào xương tốt.
  • Răng sứ có trụ Implant Nobel: Được phủ bên ngoài một lớp màng sinh học TiUnite, giúp giảm thời gian hồi phục và ổn định răng mới trong xương hàm cũng như các mô mềm xung quanh.
  • Răng sứ có trụ Straumann: Có chất lượng vượt trội, không gây ảnh hưởng đến các mô nướu và khá bền chắc, tuổi thọ hàng chục năm.
  • Răng sứ có trụ Hiossen: Không gây chấn thương, tối ưu hóa sự ổn định nướu, tăng độ lưu giữ và dung hợp tốt hơn. 
Răng được làm bằng trụ Implant
Bệnh viện Răng Hàm Răng được làm bằng trụ Implant

Phân loại theo phần mão

Dựa trên nguyên liệu mão răng chụp trên, người ta thường phân loại răng sứ vĩnh viễn làm 4 dạng chính, đó là:

  • Răng sứ có mão răng sứ kim loại
  • Răng sứ có mão răng sứ Titan
  • Răng sứ có mão răng sứ kim loại quý 
  • Răng sứ có mão răng toàn sứ. 

Trong đó, mão răng sứ kim loại và Titan thường bị oxi hóa nhanh hơn và có thể chuyển sang màu đen sau một thời gian sử dụng. Do đó, hai loại mão này thường được dùng cho các răng hàm phía trong. Mão Răng toàn sứ thì luôn giữ được màu sắc như ban đầu, có tính thẩm mỹ cao nên thường được lựa chọn thay thế cho các răng cửa hoặc răng lộ ra ngoài khi cười và giao tiếp.

Trường hợp nên trồng và lợi ích của việc trồng răng sứ vĩnh viễn

Trồng răng sứ vĩnh viễn có thể áp dụng cho mọi đối tượng trên 18 tuổi. Một số trường hợp được các chuyên gia khuyên trồng đó là:

  • Người bị sâu răng nặng.
  • Người bị mất một hoặc nhiều răng hoặc bị viêm tủy răng nặng.
  • Người có răng bị sứt, vỡ lớn do tai nạn hoặc chấn thương.
  • Người có răng bị ố vàng hay đổi màu do nhiễm kháng sinh Tetra nặng.
  • Người răng hô nhẹ nhưng chưa cần phải niềng.
Tình trạng răng bị sâu nặng
Tình trạng răng bị sâu nặng

Làm răng sứ vĩnh viễn sẽ giúp các trường hợp mất răng, hỏng răng đảm bảo được chức năng ăn uống tốt và tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra phương pháp này còn đem lại nhiều lợi ích vượt trội khác như:

  • Tính bền vững, có thể duy trì suốt đời mà không cần chỉnh hình răng nhiều lần.
  • Không cần mài răng, không ảnh hưởng đến các răng thật liền kề.
  • Răng đẹp và trông tự nhiên như răng thật.
  • Thời gian thực hiện cấy ghép nhanh chóng, thời gian hồi phục không quá dài.
  • Giúp người mất răng phát âm chuẩn hơn.
  • Quá trình thực hiện nhẹ nhàng, không đau đớn, phù hợp với nhiều đối tượng.
  • Khá an toàn với cơ thể.

Quy trình trồng răng sứ vĩnh viễn

Quy trình trồng răng sứ vĩnh viễn khá phức tạp, đòi hỏi người trồng răng phải tìm kiếm địa chỉ nha khoa uy tín để được bác sĩ tay nghề cao và thiết bị máy móc đạt chuẩn hỗ trợ. Quá trình làm răng sứ vĩnh viễn thường trải qua 4 bước chính như sau:

Bước 1: Khám tổng quát khoang miệng, kiểm tra tình trạng răng, nướu lợi

Trước khi tiến hành trồng răng, người bệnh sẽ được yêu cầu khám tổng quát răng miệng để xác định mức độ tổn thương răng và nướu, lợi. Các kỹ thuật y khoa thường được áp dụng trong kiểm tra tổng quát khoang miệng bao gồm: Chụp X-quang, CT scanner toàn hàm, xét nghiệm máu (nếu cần),… Với những người tổn thương nhiều và đủ điều kiện sức khỏe để thực hiện trồng răng sẽ được bác sĩ chỉ định sang bước 2.

Bước 2: Chuẩn bị trụ, lấy dấu hàm và tạo răng sứ

Sau khi có kết quả chụp xương hàm và cấu trúc răng ở bước 1, bác sĩ sẽ tiến hành xác định độ dày, kích thước xương hàm để chuẩn bị trụ răng vĩnh viễn tương thích. Đồng thời, nha sĩ cũng sẽ tiến hành lấy dấu hàm và truyền tín hiệu cho phòng Labo để phân tích và chế tạo mão răng sứ tương thích với hàm và trụ răng.

Bước 3: Gây tê cục bộ và làm trụ răng

Khoang miệng của bệnh nhân sẽ được làm sạch sau đó tiến hành tiêm thuốc gây tê tác dụng nhanh (thường là loại gây tê 30s+1) để bệnh nhân không cảm thấy đau đớn trong quá trình làm răng.

Đọc thêm:

Bác sĩ sẽ gây tê để giúp bệnh nhân giảm cảm giác đau
Bác sĩ sẽ gây tê để giúp bệnh nhân giảm cảm giác đau

Sau đó dùng máy khoan đặc biệt để khoan vào xương hàm, tạo khoảng trống để trồng trụ. Trụ răng được chọn sẽ được cắm trực tiếp vào lỗ khoan. Thời gian chờ để trụ răng dung hợp cố định với xương hàm là khoảng 6 tuần. Trong 6 tuần này, người bệnh sẽ được trồng răng giả tạm thời để bảo vệ trụ và đảm bảo thẩm mỹ.

Bước 4: Gắn mão sứ hoàn thiện

Sau thời gian chờ trụ răng ổn định, mão răng sứ được chế tạo bởi Labo sẽ được bác sĩ gắn trực tiếp lên trụ và kiểm tra, chỉnh sửa lại sao cho vừa khít với chân hàm, lợi. Sau khi mão răng được gắn hoàn thiện và đảm bảo ổn định trên trụ răng sứ thì quá trình trồng răng hoàn thiện.

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành quá trình làm răng vĩnh viễn, mọi người vẫn cần đến thăm khám định kỳ theo chỉ định từ nha sĩ để theo dõi sự tương thích của răng sứ giả với khuôn hàm. Đồng thời giúp nha sĩ kịp thời điều chỉnh các khe hở, rỗ chân răng trong thời gian sử dụng dụng răng sứ vĩnh viễn.

Trồng răng sứ vĩnh viễn bao nhiêu tiền 1 chiếc?

Mức giá cho mỗi chiếc răng sứ vĩnh viễn cao hay thấp phụ thuộc vào loại trụ Implant và phần mão răng mà người trồng răng lựa chọn. Nhưng nhìn chung, giá trồng răng sứ vĩnh viễn sẽ dao động từ 2 triệu – 40 triệu một chiếc. 

Ngoài chi phí răng giả, mỗi một ca phục hình răng sứ trọn gói tại các địa chỉ nha khoa còn gia giảm phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bao gồm, tình trạng răng miệng của từng bệnh nhân, quá trình thực hiện có phát sinh thêm hoạt động điều trị vấn đề bệnh lý răng miệng ngoài lề bắt buộc hay không, có phải bổ sung các loại thuốc khác sau trồng răng hay không?

Do đó, để biết được mức giá chính xác cũng như tìm chọn được loại răng sứ vĩnh viễn phù hợp thẩm mỹ và kinh tế của bản thân, mọi người nên tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín. Tại đây, người bệnh sẽ được bác sĩ và đội ngũ nhân viên hỗ trợ một cách chính xác nhất.

Hướng dẫn chăm sóc răng sứ vĩnh viễn

Răng sứ vĩnh viễn có thể không “vĩnh viễn” được nếu không được bảo vệ và chăm sóc đúng cách. Chúng cũng cần được mọi người chăm sóc chu đáo giống như răng thật. Do đó, hãy thực hiện:

Vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách
Vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách
  • Vệ sinh răng miệng hằng ngày, đúng cách: Cần chải răng ít nhất mỗi ngày 2 lần sáng, tối, chải răng đúng cách (đạt bàn chải nghiêng góc 45 độ, chải dọc, kết hợp với động tác rung và xoay), nên dùng kết hợp chỉ nha khoa sau khi ăn và nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý.
  • Tránh lạm dụng tăm xỉa răng vì có thể gây thưa răng, tụt lợi với răng sứ, hoặc làm hỏng lớp dán sứ.
  • Bổ sung nhóm thực phẩm giàu canxi (như sữa chua, pho mát, cải xoăn…) giúp nướu khỏe mạnh; hoa quả giàu vitamin C (như cam, quýt, bưởi, cà chua…) giúp chống lại sâu răng, viêm tủy răng.
  • Không nên ăn có món quá cứng hoặc quá dai như sụn, xương, gân vì có thể làm mẻ răng.
  • Nên ăn với lực nhai vừa phải, nhai kỹ, nhai đều hai hàm để cân bằng cơ hàm giúp đảm bảo thẩm mỹ cho răng sứ mãi về sau.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm có màu, nhuộm màu vì có thể làm biến đổi màu răng thật cũng như răng sứ vĩnh viễn.
  • Tái khám răng vĩnh viễn định kỳ theo lịch hẹn từ nha sĩ thực hiện, đồng thời nên kiểm tra định kỳ về sau (6 tháng/1 lần) để sớm phát hiện những bất thường trong mô nướu, lợi, răng để có những điều chỉnh kịp thời.
  • Loại bỏ các thói quen sinh hoạt xấu như: cắn móng tay, dùng răng mở nắp chai lọ, giựt mác quần áo, uống cà phê đen, nước nhiều ga hay hút thuốc lá… vì chúng có thể gây sứt, mẻ, đổi màu răng sứ, gây mất thẩm mỹ.

Địa chỉ làm răng sứ vĩnh viễn tốt nhất trên toàn quốc

Việc lựa chọn địa chỉ trồng răng sứ ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng với giá thành hợp lý là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Dưới đây là một số địa chỉ trồng răng sứ vĩnh viễn an toàn, chất lượng, giá cả niêm yết phải chăng trên khắp cả nước mọi người nên tham khảo.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh trực thuộc Bộ Y tế Tp Hồ Chí Minh có bề dày lịch sử hơn 40 năm trong ngành. Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại luôn được cập nhật liên tục mang đến cho người bệnh kết quả thực hiện hoàn hảo nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 263 – 265 đường Trần Hưng Đạo, thuộc Phường Cô Giang, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 02838360191.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội là địa chỉ y tế chuyên khoa Răng Hàm Mặt lớn nhất miền Bắc. Với đội ngũ chuyên gia, y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, luôn cặp nhật các phương pháp trồng, chụp răng hiện đại, đây chắc chắn sẽ là địa chỉ trồng răng sứ vĩnh viễn uy tín mà người bệnh nên ghé thăm.

Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân
Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 40B đường Tràng Thi, thuộc quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.
  • Số điện thoại: (84)38269722 hoặc (84)3928.5172 hoặc (84) 38269275.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.Hồ Chí Minh

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh là địa chỉ trồng răng uy tín cho bà con phía Nam Tổ quốc. Với bề dày 25 năm hoạt động,kỹ năng chuẩn đoán, điều trị, chỉnh hình của đội ngũ y bác sĩ ngày càng được nâng cao. Cùng với đó là hệ thống phương tiện trang bị hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi nên bà con hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện trồng răng sứ an toàn tại đây.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 201A đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc Phường 12, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 028385 35178 hoặc 028385 56732.

Khoa Răng – Hàm – Mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng là địa chỉ y tế hạng I trực thuộc Bộ Y tế Đà Nẵng với chất lượng, dịch vụ khám chữa bệnh uy tín hàng đầu thành phố. Bệnh viện luôn đi đầu trong việc cập nhật các phương pháp điều trị và nâng cao trình độ cho đội ngũ nhân viên của mình, tiêu biểu là Khoa Răng – Hàm – Mặt. Tại Khoa, giá các dịch vụ răng miệng được niêm yết rõ ràng, tạo điều kiện dễ dàng cho người dân cập nhật.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 124 Hải Phòng, thuộc Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
  • Số điện thoại: 02363821118

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam – VIDENTAL

VIDENTAL là đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ nha khoa tiên tiến của thế giới tại Việt Nam. Tại đây, cơ sở vật chất, trang thiết bị luôn được chú trọng đầu tư, đội ngũ y lực lành nghề, chuyên môn giỏi giúp đáp ứng tốt nhất nhu cầu trồng răng sứ vĩnh viễn cũng như các loại hình răng giả thẩm mỹ khác cho người dân.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 30 Phạm Văn Đồng, thuộc phường Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0987933309.

Trên đây là những thông tin cụ thể nhất về phương pháp trồng răng sứ vĩnh viễn. Nếu mong muốn có một chiếc răng mới bền, chắc, đảm bảo thẩm mỹ và dễ dàng ăn uống, trồng răng sứ vĩnh viễn chắc chắn sẽ là giải pháp đáng để mọi người cân nhắc.

Xem thêm bài viết:

Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sún răng cửa
Sún răng cửa ở trẻ nhỏ nên xử trí như thế nào?

Sún răng cửa là hiện tượng rất phổ biến ở trẻ nhỏ, nhất là các bé đang trong nhóm tuổi 1 – 3 tuổi. Tình...

Review 16 Nha Khoa Niềng Răng Trả Góp Tại Hà Nội Uy Tín Nhất
Review 16 Nha Khoa Niềng Răng Trả Góp Tại Hà Nội Uy Tín Nhất

Niềng răng là dịch vụ phổ biến hiện nay nhằm mang lại hàm răng trắng sáng và đều đẹp, đem đến sự tự tin cho...

viêm nha chu
Viêm Nha Chu Là Gì, Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm nha chu là một bệnh lý về răng miệng phổ biến hiện nay. Mặc dù bệnh có thể xảy ra ở bất cứ người...

Công nghệ chế tác đạt chuẩn quốc tế tại ViDental
Nha Khoa ViDental – Sở hữu công nghệ chế tác răng sứ hàng đầu Việt Nam

Để có thể kiến tạo cười theo cách hoàn hảo nhất, mang đến những mẫu răng sứ thẩm mỹ tự nhiên như răng thật, độ...

Trồng Răng Sứ Ở Đâu Tốt TPHCM Và 13 Địa Chỉ Uy Tín Nhất
Trồng Răng Sứ Ở Đâu Tốt TPHCM – Gợi Ý 13 Địa Chỉ Uy Tín Nhất

Trồng răng sứ ở đâu tốt TPHCM là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Do đây là một trong những phương...

Nhổ răng sữa bao lâu mọc lại dựa vào đâu để quyết định?
Góc giải đáp: Nhổ răng sữa bao lâu mọc lại, răng mọc chậm có sao không?

Nhổ răng sữa bao lâu mọc lại là băn khoăn của phần lớn các bậc phụ huynh. Nhất là với trường hợp bé bị chậm...

Trồng răng ở đâu tốt nhất tại cả ba miền Bắc Trung Nam
Trồng Răng Ở Đâu Tốt Nhất? Gợi Ý 15 Địa Chỉ Uy Tín, Giá Cả Phải Chăng

Hiện nay, cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, con người cũng ngày càng quan tâm đến sức khỏe nói chung...

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng bạn có thể lựa chọn
TOP 8 Phương Pháp Tẩy Trắng Răng An Toàn Nhất Hiện Nay

Sở hữu hàm răng trắng sáng sẽ đóng vai trò quyết định đến sự tự tin và nụ cười rạng rỡ của bạn. Vì vậy,...