Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu? Ưu điểm của dán sứ Veneer

Hiện nay để thay đổi hàm răng có nhiều nhiều khuyết điểm, mọi người thường tìm đến phương pháp dán sứ Veneer. Tuy nhiên nhiều người còn chưa biết rõ về phương pháp này nên thường xuyên đặt ra những câu hỏi như mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu? Tại sao chi phí của nó lại cao? Cần chú ý điều gì khi dán sứ Veneer?  Những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ cho mọi người đáp án cụ thể nhất. 

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu?

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu phụ thuộc vào chất lượng, tay nghề của bác sĩ, độ tân tiến hiện đại của máy móc trang thiết bị và chất lượng, nguồn gốc của răng sứ. Bên cạnh đó, giá của mặt dán sứ Veneer ở các nha khoa cũng sẽ có sự chênh lệch khác nhau dù sự chênh lệch này thường không quá lớn. Tuy nhiên mọi người không nên cho rằng giá cao hơn là sẽ có chất lượng tốt hơn.

Mặt dán sứ Veneer ở các nha khoa có sự chênh lệch về giá nhưng không quá lớn
Mặt dán sứ Veneer ở các nha khoa có sự chênh lệch về giá nhưng không quá lớn

Nhìn chung trên thị trường sẽ có 3 loại răng sứ Veneer với các mức giá khác nhau để người sử dụng lựa chọn. Lưu ý mức giá này chỉ để các bạn tham khảo, chúng không áp dụng cho tất cả các nha khoa hiện nay:

  • Răng sứ Veneer Cercon có giá 5.500.000 VND. Đây là loại răng sứ được làm từ sứ Cercon có độ bền chắc cao kèm theo khả năng chống mài mòn tốt. Răng sứ Veneer Cercon đảm bảo người sử dụng sẽ có một chức năng ăn nhai tốt.
  • Răng sứ Veneer Ceramill có giá 7.000.000 VND. Loại răng sứ này sở hữu màu sắc tự nhiên như răng thật, có độ bền và khả năng chịu lực cao, đặc biệt không làm đen viền nướu, ít bị oxy hóa đồng thời đảm bảo tốt chức năng ăn nhai. Giá của loại răng sứ này là
  • Răng sứ Veneer E.max có chi phí là 8.000.000 VND. Trong dán sứ Veneer đây là loại răng này có độ thẩm mỹ cao nhất, gần như không phân biệt được với răng thật. Hơn thế nữa, nó hoàn toàn lành tính với cơ thể và sở hữu độ bền cao.

Tại sao bọc răng sứ Veneer lại có giá cao?

Sau khi biết mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu, nhiều người lại bắt đầu băn khoăn không hiểu tại sao giá của loại sứ này lại cao hơn so với mức giá trung bình của phương pháp bọc răng sứ. Việc chi phí sứ Veneer có giá cao xuất phát từ những nguyên nhân sau:

Đòi hỏi tay nghề của bác sĩ thực hiện cao

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Phương pháp dán sứ Veneer yêu cầu bác sĩ chỉ mài ở mặt trước của răng để có thể tạo độ nhám. Bên cạnh đó tỉ lệ mài răng sẽ rất mỏng nên nếu thực hiện không tỉ mỉ ca phục hình  bằng dán sứ Veneer có thể thất bại .Do đó, so với các kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ khác thì mặt dán sứ Veneer đòi hỏi tay nghề và kỹ thuật mài răng của bác sĩ thực hiện phải khéo léo hơn.

Kỹ thuật xử lý mặt dán tốt

Mặt dán sứ Veneer sẽ rất mỏng nên việc làm sao để khi dán nó vào mặt răng vừa khít, không bị lệch lạc sẽ đòi hỏi kỹ thuật xử lý mặt dán phải tốt và khéo léo. Chính vì thế bước này cần được thực hiện bởi những chuyên viên giàu kinh nghiệm có thể vừa chế tác mẫu sứ Veneer phù hợp với từng người sử dụng lại có thể đảm bảo được độ khít sát hoàn hảo khi dán mặt sứ vào răng. Ngoài ra, màu sắc cũng cần phải trùng khớp với những răng còn lại để tính thẩm mỹ của răng được cao nhất.

Bác sĩ thực hiện phương pháp dán sứ Veneer phải có tay nghề cao, kỹ thuật tốt
Bác sĩ thực hiện phương pháp dán sứ Veneer phải có tay nghề cao, kỹ thuật tốt

Công nghệ, trang thiết bị hiện đại

Ngoài việc quan tâm mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu, mọi người cũng nên quan tâm phương pháp này được thực hiện bằng công nghệ như thế nào. Vì để việc dán răng sứ Veneer thu được kết quả tốt thì ngoài yếu tố bác sĩ chuyên môn cũng cần phải đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại. Vì để chế tác được mặt dán sứ đạt các yêu cầu như mảnh, mỏng, có độ trùng màu với răng thật thì bác sĩ cần áp dụng kỹ thuật cao mới có thể thực hiện được.

Những yếu tố trên đã trả lời câu hỏi tại sao chi phí của mặt dán sứ Veneer lại khá cao so với mặt bằng trung bình. Đó là vì phương pháp này phải tốn nhiều công sức hơn, yêu cầu sự tỉ mỉ, khéo léo nhất định mới có thể đảm bảo được độ tương thích và độ bền của răng mới.

Lưu ý khi dán sứ Veneer

Khi có ý định thực hiện dán sứ Veneer, mọi người nên tìm hiểu, tham khảo thông tin từ nhiều nguồn để biết được những điều cần đặc biệt chú ý khi thực hiện phương pháp này, bao gồm:

Lựa chọn nha khoa, trao đổi về chi phí

Việc chọn địa chỉ nha khoa nào, có uy tín chất lượng hay không cũng là một nhân tố quyết định kết quả thẩm mỹ đạt được cuối cùng của hàm răng. Do đó mọi người nên dành thời gian để tìm hiểu, lựa chọn một cơ sở đảm bảo được các yêu cầu như được cấp phép hoạt động, đội ngũ bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại, sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất.

Xem thêm:

Mọi người nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín, có chi phí tốt để thực hiện dán sứ
Mọi người nên tìm đến các địa chỉ nha khoa uy tín, có chi phí tốt để thực hiện dán sứ

Đặc biệt lưu ý, đội ngũ bác sĩ và chuyên viên không chỉ giỏi về trình độ mà cần nhiệt huyết, chuyên nghiệp và tận tâm với người bệnh. Khi thăm khám tư vấn, mọi người có thể khảo sát vài địa chỉ nổi bật. Hãy chú ý vào cách tư vấn thăm khám của bác sĩ đồng thời khảo sát về mặt chi phí. Mọi người có thể dựa vào mặt dán sứ veneer giá bao nhiêu, độ chênh lệch về giá, các dịch vụ được sử dụng khi cùng một mức giá giữa các địa chỉ nha khoa để lựa chọn.

Chế độ chăm sóc sau khi dán sứ Veneer

Ai cũng biết sau khi thực hiện các phương pháp thẩm mỹ, răng sẽ trở nên nhạy cảm hơn trong thời gian đầu nên cần một chế độ chăm sóc cẩn thận như sau:

  • Sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng khoảng 2-3 lần/ngày để tránh làm ảnh hưởng đến phần viền lợi, nơi tiếp xúc của miếng dán Veneer và răng thật.
  • Tuyệt đối không sử dụng tăm tre để lấy thức ăn thừa trong kẽ răng vì rất dễ làm  tăng nguy cơ rộng kẽ răng.
  • Hãy dùng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước để tiêu diệt mảng bám và thức ăn thừa còn sót lại trong kẽ răng và khoang miệng.
  • Súc miệng bằng nước súc chuyên dụng để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn tạo mảng bám trên bề mặt răng đồng thời làm sạch hoàn hảo khoang miệng.
  • Tuyệt đối không dùng răng để mở nắp chai, xé bao bì nhất đặc biệt là răng cửa khi dán sứ Veneer.
Sau khi dán sứ Veneer, mọi người nên sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng
Sau khi dán sứ Veneer, mọi người nên sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng

Chế độ ăn uống sau khi dán sứ Veneer

Thông thường mọi người thường thắc mắc mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu đầu tiên, sau đó sẽ quan tâm đến chế độ ăn uống sau khi thực hiện phương pháp này liệu có nghiêm ngặt không. Về cơ bản mọi người nên chú ý những điều sau:

  • Không nên ăn nhai trong 2 tiếng đầu tiên sau khi dán sứ để giúp răng sứ và răng thật đạt độ kết dính cao nhất
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn cứng, dai, đồ ăn quá nóng, quá lạnh đồng thời nên chia đều lực cắn sáng hai bên
  • Nên ăn những thức ăn mềm, lỏng, dễ nuốt như sữa, súp, cháo, nước ép trái cây.
  • Tăng cường bổ sung vitamin C để giúp răng được phục hồi nhanh chóng đồng thời phòng tránh được các bệnh răng miệng.
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều canxi và flour để giúp răng khỏe mạnh, đảm bảo được độ cứng chắc.
  • Không hút thuốc lá và hạn chế tối đa các loại nước có gas để tránh làm mòn men răng và khiến răng bị xỉn màu
  • Nhai kẹo cao su không đường để tránh các mảm bám trên răng
Người dán sứ Veneer không nên ăn nhai đồ cứng
Người dán sứ Veneer không nên ăn nhai đồ cứng

Thăm khám nha khoa định kỳ

Sau khi dán sứ Veneer, các bác sĩ sẽ hẹn lịch để khám lại với mục đích kiểm tra khớp cắn, độ bám keo và giải đáp các thắc mắc nếu có cho người sử dụng.  Hãy đi khám đều đặn để chẳng may có bất cứ sai lệch nào xảy ra, bác sĩ có thể can thiệp kịp thời.

Bài viết đã gửi đến độc giả đáp án của câu hỏi mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu? Tại sao mức giá của phương pháp này lại cao hơn mặt bằng chung? Mọi người hãy cân nhắc về chi phí và lợi ích phương pháp này mang lại để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Tham khảo ngay:

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhổ răng sữa lung lay
Nhổ răng sữa lung lay: Nên hay không nên nhổ? 

Răng sữa bắt đầu phát triển từ khi còn là phôi thai và thường xuất hiện khoảng 6 tháng sau sinh. Vì xuất hiện rất...

Trồng răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào bác sĩ thực hiện
Trồng Răng Sứ Có Đau Không? Kinh Nghiệm Chăm Sóc Răng Miệng Tốt

Trồng răng sứ có đau không là một trong những mối lo lắng của nhiều bệnh nhân đang có nhu cầu phục hình thẩm mỹ...

Dán Veneer là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện
Dán Veneer là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện

Hiện nay trong ngành nha khoa thì dán Veneer đang là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ được nhiều người quan tâm và ưa...

Bệnh sún răng ở trẻ em và những điều cha mẹ nhất định phải biết
Bệnh Sún Răng Ở Trẻ Em Và Những Điều Cha Mẹ Cần Phải Biết

Sún răng đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là ở những trẻ từ 1-3 tuổi. Không ít phụ huynh lầm tưởng cho rằng...

Thực hiện chia nhỏ bữa ăn để giảm triệu chứng khó chịu
Đắng miệng hôi miệng là bệnh gì và cách khắc phục đơn giản nhất

Đắng miệng hôi miệng là dấu hiệu khá nhiều người gặp phải hiện nay. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, nhưng phần...

các loại niềng răng hiện nay
Các loại niềng răng hiện nay – Ưu, nhược điểm mỗi loại

Niềng răng là giải pháp tối ưu nhất cho những người đang gặp các vấn đề về răng như hô, móm hay mọc lệch. Hiện...

Viêm lợi là triệu chứng bệnh có thể khởi phát ở bất kỳ đâu
Viêm lợi hôi miệng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm lợi hôi miệng được biết tới là một trong những dấu hiệu phổ biến. Bệnh có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác...

Viêm nha chu cấp và những điều bác sĩ chưa tiết lộ

Viêm nha chu cấp là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe răng miệng của bạn đang bị suy giảm. Căn bệnh này có thể gặp...