Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Dán răng sứ: Ưu, nhược điểm, quy trình thực hiện và giá thành

Phương pháp dán răng sứ ngày càng được nhiều người lựa chọn để cải thiện tính mỹ cho răng răng. Bên cạnh đó, kỹ thuật này cũng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như hạn chế mài răng và bảo tồn gần như nguyên vẹn răng thật. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin vô cùng hữu ích về phương pháp thẩm mỹ này để bạn có thể tham khảo.

Dán răng sứ là gì?

Dán răng sứ chính là kỹ thuật sử dụng mặt sứ mỏng để dán cố định lên phần bên ngoài bề mặt răng cần được phục hình lại bằng một loại keo dán đặc biệt, chuyên dụng trong nha khoa. Thông thường, mặt sứ chỉ dày khoảng từ 0.2 mm – 0.5 mm.

Dán sứ lên răng giúp răng trở nên đều đẹp và trắng sáng hơn
Dán sứ lên răng giúp răng trở nên đều đẹp và trắng sáng hơn

Bên cạnh việc dán răng veneer, dán sứ được xem là một trong những công nghệ đột phá mới trong nha khoa. Kỹ thuật này phù hợp với tất cả những người muốn thẩm mỹ răng nhưng lại lo ngại việc mài răng nhiều gây hư tổn răng. Đáng chú ý, sau khi dán miếng sứ cho răng thì tình trạng răng ố vàng, xỉn màu, thậm chí là khấp khểnh nhẹ sẽ được khắc phục triệt để. Nhờ đó mà hàm răng của bạn sẽ có một diện mạo mới với nụ cười tươi tắn hơn.

Đối tượng nào cần dán răng?

Tuy là một phương pháp thẩm mỹ răng hiệu quả và tối ưu, tuy nhiên kỹ thuật dán sứ răng lại chỉ áp dụng riêng cho một số đối tượng nhất định như sau:

  • Người có răng bị mòn.
  • Chân răng ngắn.
  • Răng mọc thưa thớt, lệch lạc nhẹ hoặc là ở giữa các răng xuất hiện khe hở nhỏ.
  • Răng bị mẻ, vỡ với kích thước không quá 1/3 thân răng.
  • Các răng trên cùng 1 hàm có kích thước không đều nhau.
  • Răng bị ố vàng, xỉn màu hay nhiễm màu kháng sinh, … đã cố gắng áp dụng phương pháp tẩy trắng mà không mang lại hiệu quả.

Điểm chung của tất cả các đối tượng làm cần dán miếng sứ cho răng đó chính là có bề mặt răng khá đồng đều, răng không bị khấp khểnh hay mọc lệch lạc.… Còn với những trường hợp hàm răng mọc không đều thì phương pháp bọc răng sứ sẽ được thực hiện. Lúc này, bạn cần mài chỉnh lại cả mặt trong và mặt ngoài của chiếc răng để chụp mão sứ lên shop cho ăn khớp.

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...
Người có chân răng ngắn nên khắc phục bằng cách dán sứ mặt răng
Người có chân răng ngắn nên khắc phục bằng cách dán sứ mặt răng

Những đối tượng không phù hợp với phương pháp thẩm mỹ răng này là:

  • Răng bị mọc lệch lạc hoặc sai khớp cắn nhiều.
  • Răng bị viêm nha chu nặng, sâu răng hoặc đã phải điều trị tủy.
  • Các răng có khoảng hở lớn.

Điều kiện cần và đủ để bạn có thể thực hiện

Khi đã thuộc đối tượng nên dán miếng sứ cho răng thì bạn còn phải sở hữu những điều kiện cần và đủ thì bác sĩ mới có thể tiến hành kỹ thuật này. Cụ thể:

Sức khỏe răng miệng tốt

Cũng giống như các kỹ thuật nha khoa thẩm mỹ khác, nếu muốn dán sứ thì răng của bạn phải có sức khoẻ tốt. Không chỉ phần răng, thậm chí men răng và cả nướu lợi cũng cần đủ khỏe.

Những người bị các bệnh lý về răng miệng, nhất là sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu cần điều điều trị triệt để trước sau đó mới có thể dán sứ cho răng. Như vậy đấy là điều kiện đầu tiên mà bạn cần đáp ứng được trước khi thực hiện kỹ thuật này.

Men răng đủ

Điều kiện thứ hai để bạn có thể gắn sứ lên mặt răng là bạn phải có men răng đủ. Điều này là yếu tố quan trọng giúp các miếng sứ có thể dính vào răng thật.

Thông thường, nha sĩ sẽ cần loại bỏ men răng để có thể đặt đồ sứ đó. Tuy nhiên, với gắn sứ lên mặt răng thì khác, một lớp bên dưới của men răng sẽ được giữ lại khi tiến hàng dán sứ. Điều này đồng nghĩa với việc men răng của bạn gần như bị tác động rất ít.

Răng thẳng, có kích thước hợp lý

Điều kiện thứ 3 để bạn có thể dán sứ răng chính là răng của bạn phải thẳng, có kích thước vừa phải. Ngoài ra, bạn cũng không nên có khoảng hở giữa các răng quá lớn (Tức rộng tới hơn 1/2 răng).

Răng bạn phải thẳng mới có thể giúp miếng sư dính chặt lên bề mặt răng
Răng bạn phải thẳng mới có thể giúp miếng sư dính chặt lên bề mặt răng

Miếng sứ Veneer có thể dán cố định được trên một số răng bị cong nhẹ. Bên cạnh đó, những người có răng bị lệch, cong nghiêm trọng lại không phải là đối tượng tối để dán sứ cho răng. Trong trường hợp này, nếu cố tình dán, miếng sứ có thể vỡ rất nhanh chóng.

Như vậy, chỉ những nha sĩ thiết kinh nghiệm mới thực hiện dán sứ cho những chiếc răng bị cong. Thậm chí, họ còn cố dán sứ veneer ngay cả khi giữa các răng tồn tại nhiều kẽ hở lớn.

Không có thói quen nghiến răng, cắn móng tay

Nghiến răng, cắn móng tay, dùng răng bật nắp chai bia… đều là những thói quen không tốt cho sức khỏe răng miệng. Khi bạn có những tật xấu này thì cũng không nên dán sứ cho răng. Bởi chúng có thể khiến miếng sứ bị rơi ra hoặc mài mòn dần theo thời gian.

Ưu, nhược điểm dán sứ cho răng

Dán sứ thẩm mỹ có tốt không là thắc mắc của khá nhiều người. Để biết chính xác câu trả lời, trước tiên, bạn cần nắm rõ những ưu, nhược điểm của kỹ thuật này.

Ưu điểm

Là phương pháp nha khoa thẩm mỹ răng mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Những ưu điểm mà kỹ thuật này sở hữu là:

  • Bảo vệ tủy răng cực tốt nhờ không phải mài răng thật quá nhiều. Đây được xem là ưu điểm lớn nhất mà kỹ thuật gắn sứ cho mặt răng mang lại.
  • Toàn bộ quá trình thực hiện khá nhanh chóng và không gây cảm giác khó chịu, ê buốt cho người thực hiện.
  • Giúp che lấp hiệu quả nhiều khuyết điểm trên răng. Nhờ đó, bạn có thể sở hữu một hàm răng răng trắng sáng, đều, đẹp tự nhiên. Ngoài ra, phương pháp này còn có tác dụng chỉnh nha, giúp điều chỉnh lại khớp cắn sao cho hợp lý.
  • Miếng dán áp dụng có kích thước siêu mỏng. Cũng bởi vậy mà khi thực hiện kỹ thuật này, bạn hoàn toàn không có cảm giác vướng, cộm trong miệng. Bên cạnh đó, toàn bộ quá trình ăn nhai, độ cảm biến thức ăn cũng không hề bị ảnh hưởng.
  • Lớp sứ dán bên ngoài bề mặt răng có nhiệm vụ bao bọc, ngăn chặn sự hình thành và tác động của vi khuẩn gây hại. Nhờ vậy mà bạn có thể hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là viêm nha chu, viêm nướu hay sâu răng, …
  • Tuổi thọ của phương pháp này khá cao. Nếu như kỹ thuật của bác sĩ thực hiện chuẩn xác và bạn biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách thì miếng dán sẽ tồn tại lâu dài, thậm chí có thể lên đến 15 năm hoặc lâu hơn.

XEM THÊM

Tủy răng của bạn sẽ được bảo vệ tốt khi gắn mặt sứ
Tủy răng của bạn sẽ được bảo vệ tốt khi gắn mặt sứ

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên thì kỹ thuật dán sứ cho mặt răng cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định, chẳng hạn như:

  • Chi phí thực hiện khá cao: Hiện nay giá dán sứ lên bề mặt răng đang ở mức khá cao, không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện được. Chi phí của kỹ thuật này phụ thuộc vào chất liệu sứ làm nên miếng dán, vị trí răng cần thực hiện cũng như số lượng răng bạn muốn khôi phục. Thông thường, giá một miếng dán sứ là ít nhất 5 triệu động.
  • Đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao: Một trong những nhược điểm khác của dán sứ mặt răng đó chính là trình độ tay nghề bác sĩ phải cao, máy móc thiết bị phải hiện đại. Nếu như bác sĩ không có nhiều kinh nghiệm, không khéo léo, kỹ thuật chưa tốt thì rất có thể miếng dán sẽ bị bong tróc ra. Hệ quả là tình trạng lộ viền nướu chỉ sau khoảng thời gian ngắn.
  • Đòi hỏi cách chăm sóc răng miệng tốt: Thực chất, kỹ thuật dán sứ chỉ là thêm một lớp mặt nạ bọc bên ngoài chiếc răng thật. Bởi vậy nếu như bạn không vệ sinh chúng đúng cách mỗi ngày thì răng sẽ rất dễ gặp phải các bệnh lý, thậm chí là bị sâu.
  • Chỉ phù hợp với một nhóm đối tượng: Như đã đề cập ở trên, kỹ thuật dán sứ chỉ phù hợp với những người có răng mọc đúng vị trí, không lệch lạc, lộn xộn. Ngoài ra, những người có bệnh lý về răng miệng như sâu răng hay viêm tủy cũng cần phải điều trị khỏi trước rồi mới có thể áp dụng kỹ thuật này.
  • Khả năng che màu răng có giới hạn: Miếng dán được thiết kế khá mỏng. Bởi vậy, với những người có men răng quá đen, quá vàng hay nhiễm màu nặng thì chắc chắn miếng dán sẽ không thể che được hết những khuyết điểm đó.

Quy trình thực hiện dán răng thẩm mỹ

Quy trình dán sứ cho răng tại các phòng khám nha khoa uy tín đều thực hiện 5 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Kiểm tra răng

Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ càng tình trạng hàm răng của bạn. Điều này sẽ đánh giá được răng bạn có phù hợp với phương pháp dán sứ thẩm mỹ hay không.

Bước đầu tiên trong quy trình dán răng sứ là thăm khám sức khỏe răng miệng
Bước đầu tiên trong quy trình dán sứ lên bề mặt răng là thăm khám sức khỏe răng miệng

Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng và chụp phim X quang nhằm mục đích tìm ra các khiếm khuyết, xác định nguyên nhân khiến răng bị hư tổn và cả số lượng răng cần phục hình. Trong trường hợp răng bị sâu, nhiều cao răng, hay bị mất răng, bạn sẽ được bác sĩ điều trị trước, sau đó mới thực hiện dán sứ.

Bước 2: Mài một phần men răng

Mài một phần men răng cũng là bước chuẩn bị để dán sứ cho răng. Lúc này, nha sĩ sẽ mài bỏ một lượng nhỏ men răng ở khu vực phía trước và hai bên răng của bạn. Mục đích của việc làm này là giúp tạo không gian để đặt miếng dán.

Bước 3 : Lấy dấu hàm và lựa chọn màu răng phù hợp

Ở bước thứ 3, bác sĩ sẽ lấy dấu hàm răng cho bạn bằng cao su lấy dấu. Tiếp đó, màu sắc miếng dán cũng được lựa chọn sao cho phù hợp với màu răng thật của bạn.

Bước 4: Tạo hình mô phỏng răng dán sứ

Mẫu lấy dấu hàm răng khi thu được ở bước 3 sẽ được gửi đến phòng labo nha khoa. Tại đây, các kỹ thuật viên sẽ tạo hình mô phỏng răng dán sứ trên phần mềm thiết kế 3D CAD/CAM sao cho mặt dán sứ có kích thước, màu sắc, vị trí phù hợp với răng của bạn. Thời gian thực hiện bước này có thể mất vài ngày. Đây cũng là thời điểm mà nha sĩ có thể gắn răng tạm thời cho bạn trong lúc chờ đợi.

Bước 5: Dán sứ cho răng

Ở lần thăm khám tiếp theo, nha sĩ sẽ đặt miếng dán lên răng của bạn để kiểm tra xem nó có phù hợp hay không và sau đó cân chỉnh theo đúng hình dạng của răng. Sau khi xử lý công đoạn này hoàn tất, bác sĩ sẽ làm sạch răng và thực hiện dán sứ.

Bước dán sứ cho răng cần thực hiện tỉ mỉ, chuẩn xác mới đảm bảo tính thẩm mỹ
Bước dán sứ cho răng cần thực hiện tỉ mỉ, chuẩn xác mới đảm bảo tính thẩm mỹ

Chú ý: Vừa rồi chỉ là quy trình cơ bản khi thực hiện kỹ thuật dán sứ lên bề mặt răng. Có thể trong một số trường hợp nhất định, bạn sẽ phải thực hiện thêm một số công đoạn nữa để đảm bảo hiệu quả dán sứ. Điều quan trọng nhất là bạn cần tuân thủ mọi chỉ định từ nha sĩ.

Dán răng ở đâu tại Hà Nội an toàn, chất lượng?

Dán sứ mặt răng ở đâu an toàn, chất lượng cũng là nỗi lo lắng, băn khoăn của khá nhiều người. Để quá trình thực hiện kỹ thuật này diễn ra nhanh chóng, thuận lợi, hiệu quả thì bạn cần tìm một địa chỉ nha khoa uy tín. Đó là nơi sở hữu đội bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong việc dán sứ cho răng, kể cả với những ca bệnh khó. Ngoài ra, trang thiết bị, máy móc phục phụ cho điều trị các bệnh lý về răng miệng, nha khoa thẩm mỹ ở đây cũng được chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng đi vào hoạt động.

Một số địa chỉ nha khoa uy tín tại Hà Nội mà bạn nên tham khảo và lựa chọn để dán sứ thẩm mỹ là:

  • Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba
  • Dán sứ mặt răng tại bệnh viện Răng Hàm Mặt Hà Nội
  • Dán sứ cho răng tại ViDental Care – Trung tâm nha khoa và điều trị trực thuộc Viện nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam
  • Khoa Răng Hàm Mặt bệnh viện Đại học Y Hà Nội – địa chỉ uy tín để dán sứ mặt răng

Những bệnh viện, trung tâm khoa trên đều sở hữu các tiến sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I, II vô cùng giỏi, giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, mức giá thành tại đây đều được niêm yết rõ ràng và khá hợp lý.

ViDental Care là trung tâm nha khoa và điều trị trực thuộc Viện nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam
ViDental Care là trung tâm nha khoa và điều trị trực thuộc Viện nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam

Chú ý: Tuyệt đối không ham rẻ mà lựa chọn những phòng khám nha khoa không uy tín, mới hoạt động. Bởi điều này không chỉ khiến kỹ thuật dán sứ không đạt hiệu quả mà sức khỏe răng miệng của bạn cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Giá gắn sứ mặt răng là bao nhiêu?

Giá dán sứ cho răng bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào khác nhiều yếu tố, cụ thể:

  • Địa chỉ thực hiện.
  • Tình trạng răng miệng.
  • Sức khỏe răng miệng.
  • Số lượng răng cần dán mặt sứ.
  • Chất liệu mặt sứ dán răng.

Như vậy có thể thấy, mức giá dán sứ cho răng ở mỗi người sẽ khác nhau. Để biết chính xác chi phí thực hiện kỹ thuật này thì tốt nhất bạn hãy liên hệ trực tiếp với địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn.

Tùy vài chất liệu mà mỗi loại miếng dán sứ sẽ có mức giá như sau:

  • Chất liệu kim loại thường: 1.000.000 đồng/răng.
  • Chất liệu Titan: 2.500.000 đồng/răng.
  • Chất liệt crom Cobalt: 3.500.000 đồng/răng.
  • Chất liệu Zirconia: 5.000.000 đồng/răng.
  • Mặt dán sứ Laminate: 5.000.000 đồng cho/răng.
  • Veneer sứ Emax: 8.000.000 đồng/răng.
  • Veneer sứ IPS Emax Press: 10.000.000 đồng/ răng.
  • Veneer thủy tinh 3D (không cần mài răng thật): 10.000.000 đồng/răng.
Mỗi loại mặt sứ sẽ có giá thành khác nhau
Mỗi loại mặt sứ sẽ có giá thành khác nhau

Chú ý: Mức giá mà chúng tôi thông tin ở trên chỉ mang giá trị tham khảo. Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp phòng khám nha khoa hoặc bệnh viện để được tư vấn rõ hơn về chi phí thực hiện kỹ thuật này.

Như vậy có thể thấy, chi phí dán sứ veneer cao hơn hẳn so với bọc sứ cho răng. Nguyên nhân là do kỹ thuật này đòi hỏi tay nghề bác sĩ phải, ứng dụng công nghệ hiện đại và thời gian thực hiện cũng lâu hơn.

Chế độ ăn uống sau khi dán mặt sứ cho răng

Để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như giúp răng đẹp hơn, bền hơn, khi dán sứ mặt răng bạn cần chú ý chế độ ăn uống như sau:

  • Không hút thuốc lá để tránh ảnh hưởng đến khỏe răng miệng và xỉn màu răng.
  • Kiêng hoàn toàn việc sử dụng các nước uống có màu đậm để đảm bảo độ bền và trắng của răng.
  • Cắn, nhai đều cả hai bên hàm để tránh việc sử dụng một hàm quá lâu, dẫn đến lệch mặt, mòn miếng dán.
  • Hạn chế ăn đồ ngọt, tinh bột, các thực phẩm cứng, dai.
  • Tuyệt đối không dùng răng để cắn vật cứng, mở nắp bia, xé túi nilon,…
  • Từ bỏ việc nghiến răng nếu như bạn đang có thói quen cực xấu này.
Hãy chủ động từ bỏ thói quen hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe răng miệng
Hãy chủ động từ bỏ thói quen hút thuốc lá để bảo vệ sức khỏe răng miệng

Một số lưu ý sau khi dán sứ thẩm mỹ

Khi thực hiện dán sứ thẩm mỹ cho răng bạn cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau:

  • Sử dụng bàn chải mềm, kem đánh răng chứa flour để đánh răng 2 lần mỗi ngày
  • Dùng nước súc miệng hoặc nước muối sinh lý để làm sạch mảng bám trong khoang miệng sau mỗi bữa ăn.
  • Dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các mảng bám thức ăn giắt trong kẽ răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng.
  • Thăm khám định kỳ sức khỏe răng miệng: Sau khi gán sứ, bạn cần đến gặp bác sĩ để thăm khám sức khỏe răng miệng định kỳ. Tại đây, bạn sẽ được kiểm tra tình trạng răng, khớp cắn, độ bám keo của miếng dán… Thông thường, lịch tái khám có thể trong khoảng từ 3 – 6 tháng tùy vào từng trường hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thông báo với bác bác sĩ ngay khi có dấu hiệu bất thường xảy ra hay gặp bất cứ khó khăn gì trong việc ăn nhai.

Từ khi ra đời, dán răng sứ đã trở thành cứu cánh cho rất nhiều người có khiếm khuyết nhẹ trên răng. Bên cạnh đó, kỹ thuật này cũng khắc phục triệt để nhược điểm của phương pháp bọc sứ là có thể bảo toàn lớp men răng gần như tuyệt đối. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích cho những ai đang cân nhắc việc áp dụng phương pháp dán sứ thẩm mỹ cho răng.

ĐỌC NHIỀU

Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trồng răng sứ cố định duy trì trọn đời trong khoang miệng mà không cần phải phục hình lại
Trồng Răng Sứ Cố Định Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc?

Nhu cầu trồng răng sứ để có được hàm răng trắng sáng, thon gọn, đẹp như ý ngày càng được nhiều người lựa chọn. Tuy...

Nướu răng là gì? Là các mô mềm nằm ở vị trí chân răng
Nướu răng là gì? Các bệnh thường gặp về nướu răng

Nướu răng là một trong những bộ phận phản ánh rõ nhất sức khỏe của răng miệng. Vậy nướu răng là gì? Đâu là bệnh...

Răng nanh giúp cắn xé thức ăn dễ dàng hơn
Răng nanh là gì? Vai trò của răng nanh trên cung hàm

Răng nanh là một trong các loại răng được phân bố ở phía trước cung hàm. Loại răng này có vai trò rất quan trọng...

Trong y học cổ truyền, lá hẹ có tính ấm, mùi hơi hăng, vị chua
Hướng dẫn các mẹ cách rơ lưỡi bằng lá hẹ siêu dễ

Trong dân gian, lá hẹ được biết tới là dược liệu được dùng trong khá nhiều bài thuốc khác nhau. Trong đó, cách rơ lưỡi...

cách chữa sâu răng bằng lá ổi
Cách chữa sâu răng bằng lá ổi an toàn và tiết kiệm tại nhà

Ổi là loại trái cây giàu chất xơ và vitamin, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, lá ổi còn được biết với tác...

Bị tưa miệng là sao ?
Tưa Miệng Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Tưa miệng là căn bệnh có khả năng lây nhiễm rất cao. Bệnh được đặc trưng bởi những mảng trắng và cảm giác bỏng rát...

Sâu răng có chữa được không là câu hỏi mà nhiều người quan tâm
Giải đáp cụ thể thắc mắc bị sâu răng có chữa được không?

Sâu răng là một bệnh lý phổ biến, có thể bắt gặp ở bất kỳ độ tuổi nào từ già đến trẻ. Nó không chỉ...

Lá ổi thực sự có công dụng đối với nhiều vấn đề về răng miệng
5 cách trị hôi miệng bằng lá ổi ai cũng nên biết và thực hiện ngay

Lá ổi được sử dụng để ngăn ngừa và cải thiện sâu răng nhẹ từ lâu chắc hẳn nhiều người biết đến. Tuy nhiên, bên...