Hỏi Đáp

Cách sử dụng miếng dán trắng răng an toàn, hiệu quả tuyệt đối

Miếng dán trắng răng là dụng cụ nha khoa cực kỳ hiệu quả, giúp mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng tự nhiên. Bởi vậy mà hiện nay, có khá nhiều người đang tìm mua sản phẩm này. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cũng như an toàn tuyệt đối, bạn cần biết cách sử dụng miếng dán trắng răng chuẩn nha khoa.

Miếng dán trắng răng là gì?

Miếng dán trắng răng là sản phẩm có chứa thành phần hóa học giúp tẩy trắng răng dựa trên cơ chế oxy hóa các phân tử làm ố màu răng. Miếng dán này thường có thiết kế trong suốt nên đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Mỗi bộ dán trắng răng được thiết kế đều bao gồm các miếng dán chuyên biệt dành cho hàm trên và cả hàm dưới với kích thước khác nhau.

Miếng dán trắng răng giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng tự nhiên
Miếng dán trắng răng giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng tự nhiên

Miếng dán trắng răng được làm từ chất liệu dẻo (thường là nilon), phủ bởi hydro hoặc carbamide peroxide hoặc một chất kết dính để có thể giữ chúng cố định tại chỗ. Khi hoạt chất hydrogen peroxide tiếp xúc với răng sẽ gây ra quá trình oxy hóa, tẩy trắng và làm cho răng trắng hơn. Carbamide peroxide cũng hoạt động theo cách tương tự , tuy nhiên chất này lại nó chứa thêm axit giúp phá vỡ các vết ố màu trên răng.

Liều lượng hydrogen peroxide thường được sử dụng trong các miếng dán trắng răng là khoảng 14%. Đây là cao hơn với dịch vụ tẩy trắng răng thông thường tại phòng khám nha khoa là 3%.

Cách sử dụng miếng dán trắng răng an toàn, hiệu quả tuyệt đối

Ngoài việc dán răng sứ thì dùng miếng dán trắng răng tại nhà cũng nhiều được nhiều người áp dụng. Tùy theo từng loại, từng nhãn hiệu mà cách sử dụng miếng dán trắng răng cũng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, cách dùng sản phẩm này đều bao gồm các bước cơ sản như sau:

Bước 1: Đọc hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Trên bao bì sản phẩm miếng dán trắng răng sẽ có ghi chú đầy đủ về thành phần, công dụng, cách dùng, chỉ định và chống chỉ định. Bởi vậy, bạn hãy nhớ đọc kỹ các thông tin này trước khi sử dụng miếng dán. Đây là yếu tố quan trọng để bạn có thể áp dụng sản phẩm này một cách an toàn và đạt hiệu quả tối đa.

Bước 2: Đánh răng sạch sẽ

Đánh răng sạch sẽ trước khi dùng miếng dán trắng răng là điều cần thiết. Bởi điều này có thể giúp bạn loại bỏ vụn được các mảng bám thức ăn và cả vi khuẩn trên răng. Đây chính là tác nhân gây hại khiến cho bề mặt răng của bạn không thể tiếp xúc với chất làm trắng. Hệ quả là kết quả sử dụng miếng dán trắng răng không thành công.

XEM THÊM

Cách sử dụng miếng dán trắng răng hiệu quả là bạn phải đánh răng sạch sẽ trước khi dùng sản phẩm này
Cách sử dụng miếng dán trắng răng hiệu quả là bạn phải đánh răng sạch sẽ trước khi dùng sản phẩm này

Ngoài ra, việc đánh răng cũng giúp loại bỏ hiệu quả những mảng bám gây cản trở tác dụng làm trắng của miếng dán. Bởi vậy, bạn tuyệt đối không được nôn nóng mà bỏ qua công đoạn cực kỳ quan trọng này.

Bước 3: Lấy miếng dán trắng răng

Trước khi sử dụng, bạn cần dành thêm một chút thời gian để phân biệt được các mặt của miếng dán trắng răng sau khi lấy chúng ra khỏi bao bì. Điều này sẽ giúp cho quá trình dán trở nên chuẩn xác hơn.

Ngoài ra, cũng có một số miếng dán làm trắng được thiết kế riêng cho hàm răng trên và dưới. Bởi vậy mà sau khi lấy sản phẩm ra, bạn nên chịu khó quan sát, tìm hiểu để có thể dán miếng dán lên răng sao cho phù hợp.

Bước 4: Gắn miếng dán trắng răng lên răng

Sau khi đã xác định được chính xác các mặt trên miếng dán trắng răng, thì bước tiếp theo, bạn cần gắn mặt được phủ gel lên bề mặt của răng. Hãy đảm bảo rằng miếng dán này đã bao phủ hoàn toàn lên răng của bạn.

Chú ý, ở bước thứ 4 này, bạn tuyệt đối không được để miếng dán trắng răng chạm vào lợi của mình. Bởi điều này chắc chắn sẽ gây ra cảm giác khó chịu và thậm chí là nóng rát. Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả làm trắng răng, bạn nên sử dụng một chiếc khăn giấy để lau khô nước bọt dính trên răng trước khi dán sản phẩm này.

Bước 5: Chờ đợi để miếng dán trắng răng phát huy tác dụng

Khi đã gắn thành công các miếng dán trắng răng, việc tiếp theo là bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi. Hầu hết các sản phẩm của từng nhãn hiệu khác nhau cũng sẽ có khoảng thời gian phát huy tác dụng khác nhau. Bởi vậy, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm để có thể căn giờ đợi cho chính xác.

Sau khi dùng sản phẩm này bạn phải chờ đợi trong 30 phút để thuốc tẩy phát huy tác dụng
Sau khi dùng sản phẩm này bạn phải chờ đợi trong 30 phút để thuốc tẩy phát huy tác dụng

Thông thường, mỗi người sẽ cần chờ trung bình khoảng 30 phút để miếng dán trắng răng phát huy tác dụng. Nếu muốn hạn chế tối đa tình trạng nước bọt tiết ra gây giảm hiệu quả của miếng dán, thì bạn hãy cố gắng thở bằng miệng đồng thời luôn để miệng hơi mở. Điều này sẽ là cách hiệu quả để giúp răng khô ráo lâu nhất.

Bước 6: Tháo miếng dán ra khỏi răng

Sau khi đã dán miếng dán trắng răng theo đúng thời gian mà nha sĩ chỉ định hoặc nhà sản xuất yêu cầu thì bạn hãy gỡ chúng ra. Chú ý, tuyệt đối không tháo miếng dán quá sớm mà cũng không để chúng quá lâu trên răng. Bởi điều này không chỉ không có tác dụng gì mà còn khiến răng và nướu của bạn bị ảnh hưởng xấu.

Khi đã loại bỏ miếng dán trắng răng, bạn hãy súc miệng sạch nhiều lần hoặc đánh răng. Điều này giúp loại bỏ hết chất gel làm trắng còn tồn đọng trên răng. Chú ý, tuyệt đối không được nuốt chất này vì chúng rất độc hại. Đồng thời, cũng không nên ăn gì sau khi tháo dán miếng dán xuống trong vòng 1 giờ đồng hồ để có được kết quả làm trắng răng tốt nhất.

Bước 7: Lặp lại quy trình sử dụng miếng dán

Lặp lại quy trình sử dụng miếng dán làm trắng răng cho đến khi bạn cảm thấy sự khác biệt rõ rệt về độ trắng của răng với tần suất thực hiện như sau:

  • Sử dụng miếng dán làm trắng răng 2 lần/ngày, mỗi lần dán trung bình khoảng 30 phút. Áp dụng cách này nhiều ngày liên tục cho tới khi răng đạt được độ trắng như bạn mong muốn.
  • Khi răng đã trắng và đều màu, bạn hãy giảm tần suất sử dụng miếng dán trắng răng xuống còn 1 lần/tháng để có thể duy trì độ trắng cho răng.
Khi răng đã trắng sáng như mong muốn, bạn chỉ nên áp dụng sản phẩm này 1 tháng 1 lần
Khi răng đã trắng sáng như mong muốn, bạn chỉ nên áp dụng sản phẩm này 1 tháng 1 lần

Vừa rồi là hướng dẫn sử dụng miếng dán trắng răng chuẩn nha khoa mà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, nếu có sự chỉ định riêng của bác sĩ thì bạn hãy ưu tiên làm theo trong bất cứ trường hợp nào.

[Giải đáp] – Một số thắc mắc liên quan đến cách sử dụng miếng dán trắng răng

Ngoài cách sử dụng miếng dán trắng răng thế nào cho an toàn, hiệu quả thì vẫn còn khá nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này cần được giải đáp. Cụ thể:

  • Có dùng hai miếng dán làm trắng răng cùng lúc được không?: Nếu như một miếng dán không thể giúp bạn đạt được hiệu quả làm trắng như mong muốn thì hãy tiếp tục sử dụng thêm một cái nữa. Tuy nhiên hãy làm đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tránh làm nướu bị tổn thương.
  • Việc dùng miếng dán trắng răng để duy trì độ trắng cho răng có tốt không?: Câu trả lời là rất tốt. Bên cạnh các biện pháp vệ sinh răng miệng thông thường, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm này mỗi tháng 1 lần để duy trì độ trắng cho răng.
  • Có thể đổi vị trí miếng dán trắng răng không?: Bạn không thể làm điều này. Bởi nhà sản xuất đã nghiên cứu cẩn thận để có thể tạo hình miếng dán phù hợp nhất với hàm trên và cả hàm dưới của bạn. Điều này là giải pháp giúp giảm thiểu nguy cơ tổn thương nướu và lưới dưới sự tác động của chất làm trắng trong quá trình sử dụng sản phẩm. Chính vì vậy, thay đổi vị trí miếng dán có thể khiến răng cho răng của bạn trắng không đều hoặc thậm chí là ảnh hưởng tới các mô mềm trong khoang miệng.
  • Dán miếng làm trắng răng lâu hơn có tăng hiệu quả làm trắng không? Câu trả lời là không, bởi các nha sĩ đã khuyến cáo, việc để miếng dán trên răng quá lời gian quy định sẽ làm hại tới men răng, khiến răng trở nên nhạy cảm hơn.
Tuyệt đối không dùng miếng dán làm trắng răng lâu hơn thời gian nha sĩ quy định
Tuyệt đối không dùng miếng dán làm trắng răng lâu hơn thời gian nha sĩ quy định
  • Có thể dùng 1 miếng dán trắng răng 2 lần không? Bạn nên biết, lượng chất làm trắng trong mỗi 1 miếng dán chỉ đủ cho bạn sử dụng duy nhất 1 lần. Bởi vậy việc tái sử dụng sản phẩm này vừa không hiệu quả vừa không đảm bảo vệ sinh.
  • Có thể ăn hoặc uống trong thời gian gắn miếng dán trắng răng lên răng không? Theo nha sĩ, bạn tuyệt đối không được ăn uống khi sử dụng sản phẩm này để tránh ảnh hưởng đến kết quả làm trắng.
  • Có nên dùng miếng dán làm trắng khi ngủ? Điều này là hoàn toàn không nên bởi bạn rất khó có thể kiểm soát miếng dán làm trắng răng khi chúng bị xô lệch trong thời gian ngủ. Bên cạnh đó, việc dùng miếng dán quá lâu cũng ảnh hưởng xấu tới men răng.

Một số lưu ý trong cách sử dụng miếng dán trắng răng

Một số lưu ý trước khi sử dụng miếng dán trắng răng gồm:

  • Miếng dán trắng răng chỉ phát huy hiệu quả tốt đối với trường hợp răng bị ố vàng, xỉn màu tương đối dễ điều trị. Ngược lại, nếu như răng của bạn đã bị ố vàng lâu năm hay nhiễm kháng sinh nặng thì phương pháp này hoàn toàn không phù hợp. Lúc này, bạn bắt buộc phải sử dụng công nghệ làm trắng răng cao hơn như tẩy trắng răng chẳng hạn.
  • Chỉ mua sản phẩm miếng dán trắng răng của thương hiệu nổi tiếng, có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. Một số các thương hiệu rất được ưa chuộng hiện nay mà bạn nên tham khảo để lựa chọn là Oral-B, 3D White Teeth Whitening Strip, Crest 3D White Professional Effects,…
  • Lựa chọn miếng dán làm trắng răng có chứa nồng độ Hydroperoxide phù hợp, ở giới hạn cho phép là dưới 20%.
  • Nếu có tiền sử bị bệnh viêm nha chu, men răng yếu thì bạn không nên sử dụng miếng dán làm trắng răng.
  • Người đang trong quá trình chỉnh nha thẩm mỹ hoặc điều trị các bệnh lý về răng miệng không được tự ý dùng sản phẩm này.
  • Miếng dán làm trắng răng chỉ được nha sĩ khuyến khích sử dụng cho người đủ 18 tuổi trở lên.
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cần đặc biệt thận trọng khi sử dụng miếng dán trắng răng.
cách sử dụng miếng dán trắng răng
cách sử dụng miếng dán trắng răng

Lưu ý trong khi sử dụng:

  • Luôn thực hiện đúng hướng dẫn của nha sĩ (nếu có) hoặc nhà sản xuất khi sử dụng miếng dán làm trắng răng.
  • Không lạm dụng miếng dán làm trắng răng trong bất cứ trường hợp nào. Bởi việc dùng sản phẩm này 1 – 2 tuần/lần dau khi răng đã đạt độ trắng như ý muốn chắc chắn sẽ làm hỏng men răng, khiến răng trở nên yếu ớt, nhạy cảm hơn.
  • Không gắn miếng dán làm trắng răng lên răng quá 30 phút. Điều này sẽ giúp bạn tránh được tối đa nguy cơ tổn hại men răng cũng như kích ứng nướu.

Hy vọng với những thông tin vừa rồi bạn đã có thể nắm rõ cách sử dụng miếng dán làm trắng răng sao cho an toàn, hiệu quả. Tiện lợi, giá thành thấp và phát huy tác dụng nhanh chóng là những ưu điểm vượt trội mà sản phẩm này có thể mang lại. Bởi vậy, nếu muốn có một hàm răng trắng sáng, nụ cười tự tin thì bạn hãy mua và sử dụng miếng dán trắng răng nhé.

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Quá trình sâu răng trải qua 4 giai đoạn
Quá Trình Sâu Răng Diễn Ra Như Thế Nào, Từng Giai Đoạn Cụ Thể Nhất

Sâu răng là một trong những bệnh lý về răng miệng khá phổ biến ở nước ta, xảy ra ở mọi độ tuổi khác nhau....

Bệnh hôi miệng là gì? Bị hôi miệng nên ăn gì, kiêng ăn gì?
Bị hôi miệng nên ăn gì, kiêng ăn gì để điều trị triệt để?

Hôi miệng được xem là một triệu chứng gây ám ảnh thường gặp ở nhiều người. Tuy nó không gây nên nhiều nguy hiểm cho...

Trồng Răng Là Phương Pháp Gì? Có Mấy Loại? Thực Hiện Thế Nào?
Trồng răng là phương pháp gì? Có mấy loại? Thực hiện thế nào?

Tiêu xương hàm hoặc xương ổ răng dẫn tới lệch khớp cắn, méo miệng,... chính là hệ quả của một thời gian dài mất răng....

Trồng răng giả giá bao nhiêu 1 chiếc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Trồng Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc? Địa Chỉ Trồng Răng Sứ Uy Tín

“Cái răng cái tóc là góc con người” là câu ca từ xa xưa nói về việc ngoại hình có ảnh hưởng lớn đến hình...

Trồng răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào bác sĩ thực hiện
Trồng Răng Sứ Có Đau Không? Kinh Nghiệm Chăm Sóc Răng Miệng Tốt

Trồng răng sứ có đau không là một trong những mối lo lắng của nhiều bệnh nhân đang có nhu cầu phục hình thẩm mỹ...

Tưa miệng khi mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi
Tưa miệng khi mang thai: tổng quan về triệu chứng và cách điều trị

Mang thai làm cho sức khoẻ của nhiều chị em mất kiểm soát và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như tưa...

Áp xe răng số 7 là trên răng số 7 hình thành bọc mủ bao quan lấy phần mô
Áp xe răng số 7 – bệnh lý răng miệng không được chủ quan

Áp xe răng số 7 được biết tới là bệnh lý về răng miệng mà nhiều người mắc phải. Đặc biệt, nếu không có phương...

Răng sâu bị lồi thịt là gì? Làm sao để điều trị dứt điểm?
Răng Sâu Bị Lồi Thịt Là Gì? Làm Sao Để Điều Trị Dứt Điểm?

Răng sâu bị lồi thịt là trạng thái nghiêm trọng khi người bệnh để răng sâu nặng mà không có biện pháp chữa trị. Lúc...