Hỏi Đáp

Keo dán răng sứ: Các loại và lưu ý khi sử dụng để đạt kết quả tốt nhất

Keo dán răng sứ là một vật liệu nha khoa cần thiết trong quá trình bọc răng sứ. Sản phẩm sẽ giúp cho mão sứ được bám cố định trên cùi răng, giúp bạn sở hữu hàm răng đều và chắc khỏe như ý. Tuy nhiên, phần lớn mọi người vẫn chưa biết cụ thể keo dán răng sứ là gì, có những loại nào, cần lưu ý gì khi sử dụng. Theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về loại keo dán răng này.

Keo dán răng sứ là gì?

Bọc răng sứ là một trong những biện pháp thẩm mỹ răng phổ biến hiện nay. Cách này giúp khắc phục sai lệch khớp cắn, khắc phục tình trạng răng bị nhiễm màu, tổn thương do viêm nhiễm,… mang tới cho bạn một hàm răng đều và sáng đẹp. Và để mão răng sứ bám được chắc chắn trên cùi răng thì chắc chắn phải nhờ tới sự trợ giúp của keo chuyên dùng dán răng sứ.

Kem dán răng là một sản phẩm nha khoa

Keo dán răng sứ là một chất liệu dùng trong nha khoa, có tác dụng chính là gắn mão sứ ở trên cùi răng thật, giúp cho mão sứ bám chắc chắn và cố định lâu dài ở trên hàm răng. Điều này giúp cho hàm răng của bạn có được độ thẩm mỹ cao gần như tuyệt đối, tồn tại trong thời gian dài mà không bị rơi, vỡ và thực hiện khả năng ăn nhai như răng thật.

Có những loại keo dán răng sứ nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo dùng để dán răng sứ khác nhau. Tuy nhiên, có hai loại phổ biến mà bạn có thể sử dụng để phục hình răng sứ, như sau:

Keo dán răng loại tháo lắp

Như bạn đã biết, răng giả tháo lắp bao gồm có mão sứ ở phía trên, nền nhựa ở dưới để gắn lên mão sứ. Để răng giả bám dính chắc chắn ở trên răng thì nha sĩ sẽ dùng keo dán răng để tránh cho răng sứ không bị trơn trượt ở trên cung hàm.

Keo dán dành cho loại răng giả tháo lắp

Nha sĩ dùng một chút keo dán răng giả, sau đó gắn lên trên nướu nhựa. Nhờ đó mà sẽ giúp cho răng sứ đứng vững chắc trên cung hàm, mang lại khả năng ăn nhai ở mức tốt nhất cho bạn. Keo dán răng ứng dụng trong trường hợp này là dạng bột và dạng gel.

Với loại keo dán răng này, bạn có thể dễ dàng sử dụng mà không cần đến sự trợ giúp của các bác sĩ. Bởi khi dùng răng giả tháo lắp thì sau mỗi bữa ăn, bạn đều phải tháo chúng để vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Bạn sẽ cần tự dùng keo dán răng sứ để gắn mão răng vào hàm.

Các nha sĩ thường khuyên bạn dùng các sản phẩm keo dán răng dạng gel bởi chúng dễ sử dụng, mùi hương thơm mát, an toàn với cơ thể.

Keo dán răng sứ loại cố định

Keo dán răng này áp dụng cho các trường hợp bọc răng sứ, dán veneer, làm cầu răng sứ hoặc trồng răng implant. Với phương pháp này, mão răng sứ của bạn sẽ được gắn cố định ở trên cùi răng thật thông qua keo dán răng.

XEM THÊM

Thay vì tự ý bôi keo như các loại hàm răng tháo lắp thì với các sản phẩm keo dán răng loại cố định, bạn cần phải nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ nha khoa. Việc dán răng chỉ được thực hiện rất ít bởi đây là các loại keo dán trong trường hợp này cần phải chắc chắn. Trong nha khoa, người ta gọi các sản phẩm keo dán này là xi măng nha khoa.

Hiện nay, các nha sĩ đang sử dụng các loại xi măng có độ bám dính rất cao để dán răng sứ như meron, vitique, permacem 2.0,…

Top 3 sản phẩm keo dán răng sứ phổ biến nhất trên thị trường

Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu làm keo dán răng khác nhau. Dưới đây là 3 sản phẩm được các nha sĩ khuyên dùng, bạn có thể tham khảo:

Keo dán răng fixodent

Sản phẩm keo dán răng sứ fixodent thuộc thương hiệu vật liệu nha khoa uy tín của Mỹ, được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bạn có thể mua một trong hai dạng của keo dán là bột hoặc keo với chức năng tương tự nhau. Tuy nhiên, hiệu quả của keo dán răng fixodent vẫn được các chuyên gia đánh giá cao hơn.

Mức giá cho một tuýp keo dán răng fixodent khoảng 150,000 đồng.

Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình trạng răng

Keo dán răng meron

Loại keo dán răng giả meron có ưu điểm là dễ dàng sử dụng, đa dạng với nhiều hình thức khác nhau. Đặc biệt, keo có tính axit thấp, khả năng tương thích sinh học cao,… nên được các phòng khám nha khoa lựa chọn hàng đầu.

Keo dán răng meron có thành phần acid polyacrylic nên có khả năng gắn kết với tủy rất tốt. Ngoài ra, keo dán mang lại sự kết dính cao trên bề mặt răng nên bạn sẽ không cảm thấy bị cộm trong quá trình dùng, phù hợp với những ai dán răng hay trồng răng.

Mức giá bán cho một bộ sản phẩm keo dán răng meron khoảng 700,000 đồng.

Keo dán răng 3M

Loại keo dán răng sứ 3M vô cùng nổi tiếng, đã được nghiên cứu và thử nghiệm, xử lý qua rất nhiều khâu nha khoa để đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao đối với người sử dụng.

Ưu điểm nổi trội nhất của keo dán răng 3M đó là khả năng tương thích cao với các loại răng sứ, thân thiện với nướu và môi trường răng miệng. Khi dùng sản phẩm này, bạn sẽ yên tâm về tính thẩm mỹ đường gắn keo mang lại. Phần lớn người dùng cho cảm nhận, răng sứ giả được sáng bóng hơn khi dán bằng loại keo này.

Mức giá bán cho một bộ sản phẩm keo dán răng 3M khoảng 1,100,000 đồng.

Keo dán răng sứ bao nhiêu tiền? Nên mua ở đâu?

Với sự bùng nổ của càng sàn thương mại điện tử và mua sắm online giúp cho bạn có thể mua được keo dán răng dễ dàng. Bạn có thể tham khảo giá bán của các sản phẩm keo dán răng muốn mua trên mạng, hoặc tham gia vào các hội nhóm trên mạng xã hội để xem review các sản phẩm, tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Nên tìm tới quầy thuốc hoặc đơn vị nha khoa để mua sản phẩm

Không khó khi bạn “dẻo quanh” một vòng trên internet thấy những loại keo dán răng chỉ có mức giá 100,000 đồng đến 200,000 đồng. Phần lớn các sản phẩm được thiết kế dạng tuýp, có bao bì nhìn khá uy tín. Tuy nhiên, bạn cần phải hết sức cân nhắc, xem kỹ đó có phải là keo dán răng rõ ràng nguồn gốc xuất tứ hay chỉ là hàng nhái, trôi nổi.

Các sản phẩm này thường chứa những hóa chất độc hại, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe răng của bạn nếu dùng trong thời gian dài. Chỉ từ 2-3 tuần sử dụng, bạn sẽ nhận thấy xuất hiện những dị ứng bất thường trên răng của mình. Do đó, lời khuyên an toàn dành cho bạn là đến các quầy thuốc, trung tâm nha khoa, phòng khám nha khoa để mua keo dán răng chất lượng, giá cả phù hợp.

Nên sử dụng keo dán răng sứ hay không?

Là một phương pháp làm đẹp phổ biến nhưng không phải lúc nào sử dụng keo dán răng sứ cũng phù hợp với tất cả các đối tượng. Đặc biệt, với người đang gặp tình trạng liên quan tới bệnh lý răng miệng cần lưu ý khi sử dụng sản phẩm này. Các chuyên gia ViDental Clinic đưa ra những lưu ý nhất định dành cho bạn đọc đang quan tâm tới câu hỏi này để tránh gặp trường hợp “tiền mất tật mang”

  • Đối với người gặp trường hợp bong lớp sứ ngoài, răng xỉn màu và ố vàng ở mức độ nhẹ, chi phí dành cho dịch vụ nha khoa thẩm mỹ còn hạn chế, có thể sử dụng keo dán răng sứ để khắc phục. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án giải quyết tạm thời, tiềm ẩn rủi ro nên bạn cần cân nhắc kĩ và hỏi ý kiến của nha sĩ trước khi sử dụng
  • Đối với người bị hô, móm, khấp khểnh, gặp biến chứng sau bọc như tụt lợi, chảy máu chân răng và bong tróc lớp sứ nặng, cần tới ngay cơ sở nha khoa để được thăm khám tổng quát và phục hình toàn bộ. Các bác sĩ sẽ tiến hành chụp phim và phân tích kết quả để đưa ra giải pháp bọc răng sứ phù hợp và bền đẹp nhất cho từng khách hàng.

Ngoài ra, nếu người dân đang gặp các bệnh lý như nấm lưỡi, sâu răng, viêm tủy,… cần phải điều trị dứt điểm tại nha khoa trước khi tiến hành phục hình răng để giảm bớt các nguy cơ bệnh chuyển biến nặng hoặc tái phát về sau. 

Gợi ý địa chỉ phục hình răng sứ uy tín nhất hiện nay dành cho bạn

Trên thị trường hiện nay, người dân Việt Nam có không ít lựa chọn để tân trang hàm răng khi số lượng các cơ sở nha khoa tăng mạnh trong những năm gần đây. Tuy nhiên, bạn đọc cần cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình lựa chọn, tìm hiểu chi tiết thông tin của từng thương hiệu để có được những lựa chọn ưng ý nhất. 

Một trong những cơ sở mà bạn có thể tham khảo dựa trên ý kiến của các chuyên gia nha khoa hiện nay chính là ViDental Clinic. Đây là đơn vị trực thuộc Hệ sinh thái Nha khoa phức hợp đầu tiên tại Việt Nam, có cơ sở tại các tỉnh, thành phố lớn. Trung tâm chuyên trách giải quyết các vấn đề về thẩm mỹ bằng phương pháp phục hình răng sứ, tẩy trắng và dán sứ. 

ViDental Clinic hiện đã trở thành người bạn đồng hành của hơn 3000 khách hàng trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng thời, đây cũng là một trong số ít các đơn vị nha khoa nhận được những lịch hẹn từ khách hàng Việt kiều tại nước ngoài trong mỗi dịp về thăm nhà nhờ những ưu điểm như sau:

Chất liệu sứ chính hãng được nhập khẩu uy tín

100% chất liệu sứ được sử dụng trong quá trình phục hình đều được nhập khẩu từ các thương hiệu chuyên về nha khoa thẩm mỹ, đến từ các nước như Thụy Sĩ, Đức, Hàn Quốc, Anh,…. Đặc biệt, chất liệu sứ có thành phần sinh học, tương thích với cơ thể người ở mức cao nhất, không gây ra các biến chứng sau khi bọc hoặc ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. 

Công nghệ bọc răng sứ độc quyền hiệu quả 100%

Để khắc phục mọi khuyết điểm về thẩm mỹ, ViDental Clinic đã nghiên cứu và phát triển công nghệ bọc răng Nano BioTech. Đây là bước tiến mới trong ngành nha khoa thẩm mỹ, nâng cao tính chính xác trong thăm khám, chẩn đoán và thiết kế răng sứ dựa trên các siêu vi điểm. 

Nhờ công nghệ Nano BioTech, tính liên kết giữa răng sứ và răng thật được đảm bảo bền chặt hơn, tránh tối đa các rủi ro như bong tróc lớp sứ, tụt lợi,… Công nghệ được kết hợp với răng sứ sinh học, mang lại vẻ ngoài tự nhiên nhất cho người sử dụng. 

Quy trình thăm khám khoa học, minh bạch

ViDental Clinic đảm bảo quy trình thăm khám đầy đủ các bước, đảm bảo an toàn vệ sinh của Bộ Y Tế. Từ khâu tư vấn, thăm khám tới thực hiện chế tác răng sứ đều có sự đồng hành của các bác sĩ nha khoa có kinh nghiệm dày dặn, giúp khách hàng yên tâm trong suốt quá trình trải nghiệm. 

Dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng tại ViDental Clinic được cải thiện qua từng ngày dựa trên đánh giá của khách hàng. Đội ngũ chuyên viên được đào tạo bài bản về kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng giao tiếp, hỗ trợ giải quyết các câu hỏi cấp bách từ phía khách hàng nhanh chóng nhất. 

Dưới đây là hình ảnh của một số khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ tại ViDental Clinic. Mời bạn đọc tham khảo.

Đến với không gian thăm khám đạt chuẩn quốc tế tại ViDental Clinic, bạn sẽ có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn như sau:

  • MIỄN PHÍ thăm khám răng miệng tổng quát
  • ƯU ĐÃI 20% – 40% dịch vụ bọc răng sứ dựa trên loại sứ và số lượng răng
  • Bảo hành răng sứ từ 10 – 20 năm
  • Trả góp lãi suất 0% cho dịch vụ nha khoa thẩm mỹ

Liên hệ ngay với các chuyên gia tại Trung tâm để được tư vấn chi tiết về dịch vụ mà bạn đang quan tâm.

Cần lưu ý những gì khi dùng keo dán răng sứ

Nếu bạn cần phải dùng keo dán răng tại nhà thì nên tìm hiểu thật kỹ các thông tin như hướng dẫn sử dụng, liều lượng dùng,…

  • Tìm hiểu xem cơ chế có thể kích ứng của keo dán răng với các thành phần nào trong thực phẩm.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ nha khoa để biết lựa chọn sản phẩm dùng dán răng sứ tốt nhất, phù hợp với tình trạng răng miệng.
  • Vệ sinh răng miệng cẩn thận, tránh để vi khuẩn tồn đọng lâu có thể gây hại cho khuôn miệng.
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng, nên đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần.

Hy vọng với những thông tin đã chia sẻ trên đây giúp bạn hiểu hơn về keo dán răng sứ. Nếu bạn mong muốn có được chất lượng răng sứ bọc tốt nhất hãy tìm tới nha khoa uy tín. Tại những cơ sở này, bạn sẽ được thăm khám răng, tư vấn cách sử dụng keo dán đúng và an toàn. Trong trường hợp bạn đang sử dụng keo dán răng tại nhà, nếu gặp phải tình trạng dị ứng khoang miệng thì hãy tìm tới địa chỉ nha khoa gần nhất để được bác sĩ khám và điều trị.

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Sâu răng có mủ
Sâu răng có mủ cảnh báo điều gì? Giải pháp trị vĩnh viễn

Sâu răng có mủ là tình trạng bệnh lý răng miệng khá nguy hiểm và gây đau đớn cho người bệnh. Bài viết sau đây...

Nha Khoa Hoàng Gia: Chất Lượng Dịch Vụ, Bác Sĩ Như Thế Nào?
Nha Khoa Hoàng Gia: Chất Lượng Dịch Vụ, Bác Sĩ Như Thế Nào?

Nếu các bạn đang tìm kiếm một cơ sở nha khoa uy tín tại Hà Nội thì có thể tham khảo nha khoa Hoàng Gia....

tẩy trắng răng bị ê buốt
Tẩy trắng răng bị ê buốt phải làm sao để nhanh hết?

Tẩy trắng răng bị ê buốt là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Dù là nguyên nhân gì thì bạn cũng cần sớm...

Răng Khểnh Là Răng Nào? Có Nên Nhổ Răng Khểnh Không?
Răng khểnh là răng nào? Có nên nhổ răng khểnh không?

Theo quan niệm của nhiều người, răng khểnh được coi là một chiếc răng “duyên". Nhưng trên thực tế, theo y học nha khoa, răng...

Mùi hôi miệng phát nguồn từ ký sinh trùng được hiểu là hôi miệng do dạ dày
Mùi hôi miệng phát nguồn từ ký sinh trùng và thông tin quan trọng cần biết!

Trong thời gian qua, trên khắp các diễn đàn hay mạng xã hội đang lan truyền thông tin liên quan tới mùi hôi miệng phát...

Các cách trị hôi miệng và trắng răng đơn giản, dễ thực hiện
Các cách trị hôi miệng và trắng răng đơn giản, dễ thực hiện

Hiện nay có rất nhiều cách trị hôi miệng và trắng răng mà bạn hoàn toàn tự thực hiện được tại nhà hoặc sử dụng...

sún răng cửa
Sún răng cửa ở trẻ nhỏ nên xử trí như thế nào?

Sún răng cửa là hiện tượng rất phổ biến ở trẻ nhỏ, nhất là các bé đang trong nhóm tuổi 1 – 3 tuổi. Tình...

Ê răng sau khi cạo vôi do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra
Ê răng sau khi cạo vôi, nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản

Ê răng sau khi cạo vôi là hiện tượng mà khá nhiều người gặp phải. Vậy nguyên nhân và cách phục hồi như thế nào...