Hỏi Đáp

Đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer không? [Giải Đáp]

Là phụ nữ, ai trong chúng ta cũng có nhu cầu làm đẹp và phục hình thẩm mỹ để giúp bản thân trở nên hoàn thiện hơn, đặc biệt là khi mang bầu. Vậy đang mang thai có nên thực hiện dán răng sứ Veneer không? Việc này có gây ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu không? Hãy tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer không?

Làm răng sứ thẩm mỹ là giải pháp nha khoa hoàn hảo nhất hiện nay giúp khắc phục mọi khuyết điểm như sứt mẻ, vỡ nứt hay ố vàng, xỉn màu,… một cách an toàn, chất lượng và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer không? Bọc răng, dán răng sứ Veneer có ảnh hưởng gì tới mẹ và bé không?

Đang mang bầu cần cẩn trọng nếu muốn làm răng dán sứ Veneer
Đang mang bầu cần cẩn trọng nếu muốn làm răng dán sứ Veneer

Cơ thể phụ nữ khi mang thai sẽ trở nên nhạy cảm hơn, nhiều mẹ bầu muốn dán răng sứ Veneer để cải thiện vẻ thẩm mỹ cho hàm răng nhưng lại lo sợ điều này sẽ gây hại cho sức khỏe của mình và em bé trong bụng. Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa đều khẳng định rằng, việc dán răng sứ Veneer khi mang thai sẽ không ảnh hưởng gì. Nếu việc phục hình răng được thực hiện trong điều kiện sức khỏe đảm bảo cũng như thai tuần của bà bầu cho phép.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu của thai kỳ mẹ bầu sẽ không thể áp dụng phương pháp bọc răng sứ hay dán sứ Veneer. Do đây là thời kỳ thai nhi mới hình thành và còn rất yếu nên không chỉ có dán sứ Veneer mà mẹ bầu cũng không được có bất cứ can thiệp nha khoa nào đến cơ thể. Bởi khi làm răng sứ, mẹ bầu sẽ phải sử dụng thuốc gây tê, thuốc giảm đau. Điều này ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Xem thêm bài viết:

Phụ nữ mang thai thường trở nên nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài
Phụ nữ mang thai thường trở nên nhạy cảm với các tác động từ bên ngoài

Tuy nhiên, phương pháp thực hiện làm răng sứ thẩm mỹ là hoàn toàn có thể khi đang mang bầu từ tháng thứ 4 trở đi. Mặc dù vậy cũng tùy theo tình trạng sức khỏe của từng thai phụ mà bác sĩ có thể chỉ định được phép thực hiện hoặc không. Khi có ý định làm răng sứ, mẹ bầu cần phải tham khảo kỹ lưỡng ý kiến của bác sĩ về chất liệu răng sứ mình chọn để đảm bảo an toàn tối đa.

Kết luận rằng, đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, để hiểu rõ hơn bạn cần đến gặp bác sĩ nha khoa tư vấn trực tiếp.

Những lưu ý cần biết khi làm răng sứ Veneer

Biết rằng, việc làm đẹp và mong muốn bản thân trở nên hoàn mỹ hơn là điều mà chị em nào cũng mong muốn, bà bầu cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, có những phương pháp thẩm mỹ nha khoa sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bà bầu và bé. Do đó, mẹ bầu chỉ nên thực hiện làm răng sứ khi có chỉ định của bác sĩ.

Dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng được nhiều người yêu thích lựa chọn
Dán sứ Veneer là phương pháp phục hình răng được nhiều người yêu thích lựa chọn
  • Khi mang thai, mẹ bầu phải tìm hiểu kỹ càng về nha khoa mà bạn có ý định lựa chọn để thực hiện dán sứ Veneer. Nha khoa phải có đầy đủ giấy phép hoạt động của Sở Y tế, bác sĩ thực hiện tay nghề giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm. Đồng thời cơ sở hạ tầng và trang thiết bị phải đảm bảo chất lượng.
  • Hãy đọc các review về nha khoa bạn đang tham khảo thực hiện dán sứ Veneer để đánh giá khách quan hơn về chất lượng dịch vụ, tay nghề của bác sĩ cũng như các thiết bị máy móc tại đó.
  • Đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer được không còn phụ thuộc vào sức khỏe của mẹ bầu. Do đó chỉ thực hiện khi bạn cảm thấy thật sự khỏe mạnh và phải được sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.
  • Khi mang thai bà bầu cần chăm sóc sức khỏe răng miệng thật tốt để đảm bảo tính an toàn khi thực hiện dán sứ Veneer nói chung và thẩm mỹ nha khoa phục hình răng nói riêng.

Chế độ dinh dưỡng và ăn uống trong thời gian sau dán sứ cũng là một trong những yếu tố cần được lưu tâm. Tổng thời gian dán sứ dao động từ 2 – 3 ngày, có ảnh hưởng trực tiếp khuôn hàm của mẹ bầu. Vì vậy, chế độ ăn cần điều chỉnh để phù hợp với từng giai đoạn của mẹ bỉm sữa, tránh gây ảnh hưởng tới thai nhi. Cụ thể những lưu ý như sau:

  • Tránh ăn các thức ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh
  • Cắt nhỏ các thực phẩm như thịt, cá, tránh mắc vào răng
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm có chứa canxi, vitamin D, vitamin tổng hợp, hoa quả
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày
  • Không ăn các thực phẩm dai như thịt bò khô, kẹo cao su

Ngoài ra, để yên tâm hơn, sau khi dán sứ, mẹ bầu cần tuân thủ các quy định về chăm sóc răng miệng và tái khám định kỳ theo yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các chế độ ăn uống cho người sau dán răng sứ từ các bác sĩ chuyên khoa tại ViDental Clinic

Địa chỉ dán sứ SIÊU HIỆU QUẢ, AN TOÀN cho bà bầu được các bác sĩ tin tưởng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ nha khoa uy tín, đáp ứng các yêu cầu gắt gao về chăm sóc sức khỏe răng miệng và dán sứ thẩm mỹ, đẹp tự nhiên mà không gây ảnh hưởng tới thai nhi, ViDental Clinic chắc chắn là một lựa chọn mà bạn đáng phải lưu tâm. 

Đây là đơn vị trực thuộc Hệ sinh thái Nha khoa phức hợp lớn nhất tại Việt Nam, có chi nhánh tại các thành phố lớn trên cả nước. Đồng thời ViDental Clinic cũng là đối tác tin cậy của nhiều cơ sở nha khoa uy tín tại các tỉnh, thành phố, hỗ trợ người dân có nhu cầu thẩm mỹ, làm đẹp và thăm khám sức khỏe răng miệng. 

Với những ưu điểm nổi bật sau đây, mẹ bỉm có thể hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình trải nghiệm dán sứ thẩm mỹ tại ViDental Clinic. 

Trực tiếp chuyên gia kinh nghiệm hơn 15 NĂM thực hiện

Người thực hiện dịch vụ dán sứ cho các mẹ bầu chính là đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm hơn 15 NĂM trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Các bác sĩ sở hữu chứng chỉ tay nghề từ các tổ chức uy tín, từng có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, liên tục tham gia các khóa đào tạo chuyên môn để mang lại kết quả như khách hàng mong muốn. 

100% bác sĩ đều có trách nhiệm với công việc, tận tâm tận lực, hỗ trợ khách hàng tuyệt đối, lên kế hoạch thăm khám, tái khám cũng như chế độ dinh dưỡng phù hợp với giai đoạn của thai kỳ. Chính vì vậy, bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn trải nghiệm tại ViDental Clinic. 

Chất liệu sứ chính hãng

Chất liệu sứ được sử dụng trong quy trình dán sứ tại ViDental Clinic là sứ sinh học, có thành phần tương thích cao với cơ thể người, không gây tác dụng phụ hay biến chứng như tụt lợi, viêm nướu, chảy máu. Khác với các loại sứ kim loại thông thường, sứ sinh học có kết cấu đa lớp trong bóng, dễ dàng uốn và mài theo hình dáng răng như mong muốn. Chính vì vậy, màu sắc của răng sứ nhìn sẽ gần với răng thật, phù hợp với màu da. 

Cam kết bảo hành trọn đời

Trong quá trình tư vấn về giải pháp dán sứ, các chuyên viên sẽ trao đổi về mức bảo hành của từng loại sứ hiện đang được đưa vào sử dụng. Mức bảo hành lên tới TRỌN ĐỜI, đi cùng với những chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng. 

Trong thời gian bảo hành, khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ chuyên môn để được tiếp nhận vấn đề và xử lý trong vòng 3 NGÀY. Bên cạnh đó, các chuyên viên sẽ thường xuyên kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ, nhắc hẹn lịch tái khám để mẹ bầu thêm yên tâm sau khi thực hiện bọc răng sứ. 

Quy trình dán sứ Veneer chỉ mài một lớp răng mỏng trên bề mặt, không tác động đến ngà răng cũng như các mô nhạy cảm xung quanh răng nên không gây ra cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer không còn phụ thuộc vào sức khỏe cũng như thời gian có bầu của mẹ bé. Vậy nên, trước khi can thiệp nha khoa, bà bầu cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các bệnh lý răng miệng có thể tác động khiến người bệnh bị ê răng
Bị ê răng sau khi lấy cao răng và cách khắc phục hiệu quả nhất

Lấy cao răng là một kỹ thuật có tác dụng loại bỏ các mảng bám tích tụ trên răng. Tuy nhiên, không ít người gặp...

Keo dán răng sứ
Keo dán răng sứ: Các loại và lưu ý khi sử dụng để đạt kết quả tốt nhất

Keo dán răng sứ là một vật liệu nha khoa cần thiết trong quá trình bọc răng sứ. Sản phẩm sẽ giúp cho mão sứ...

Miếng dán trắng răng nha-khoa
Hướng dẫn bạn cách sử dụng miếng dán trắng răng chuẩn nha khoa

Hàm răng trắng khỏe là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sự tự tin của bạn. Do đó, nắm được nhu...

Bệnh sâu răng có thể xảy ra với bất kỳ ai
Trị Sâu Răng Cho Bé Tại Nhà: 11 Cách An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Sâu răng là một bệnh lý về răng miệng phổ biến ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Tuy không nguy hiểm về...

quy trình dán sứ veneer
Quy trình dán sứ Veneer bao gồm những công đoạn nào?

Dán sứ Veneer là một trong những giải pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi kỹ thuật này có thể khôi...

11 Nha Khoa Quy Nhơn Chất Lượng, Hiện Đại Hàng Đầu Hiện Nay
11 Nha Khoa Quy Nhơn Chất Lượng, Hiện Đại Hàng Đầu Hiện Nay

Các phòng khám Răng Hàm Mặt tại Quy Nhơn - Bình Định hiện nay đang ngày càng phát triển, đầu tư nhiều về cơ sở...

cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất
Top 11 cách chữa viêm lợi tại nhà nhanh nhất không cần dùng thuốc

Viêm lợi không chỉ là tác nhân gây ra những cơn đau nhức mà còn khiến hơi thở của bạn nặng mùi hơn. Bởi vậy...

Mẹo dân gian kết hợp giữa hạt tiêu đen và lá húng quế chữa sâu răng rất hiệu quả
Top 3 cách sử dụng lá húng quế chữa sâu răng hiệu quả nhất

Mẹo dân gian dùng lá húng quế chữa sâu răng hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Vậy phương pháp trên...