Hỏi Đáp

Dán Veneer là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện

Hiện nay trong ngành nha khoa thì dán Veneer đang là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ được nhiều người quan tâm và ưa chuộng nhất. Với giá thành tốt, chất lượng cao, tuổi thọ bền bền kéo dài cả chục năm cùng nhiều ưu điểm khác, đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn cải thiện ngoại hình của răng miệng. Và để có cái nhìn rõ ràng hơn về công nghệ hiện đại này, mời bạn đọc những thông tin trong bài viết dưới đây. 

Tổng quan về mặt dán Veneer là gì

Dán phủ sứ Veneer được xem là kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa hoàn hảo không tác động quá nhiều vào chiếc răng thật mà vẫn giúp chúng có một diện mạo hoàn toàn mới, sáng, khỏe và chân thật giúp nụ cười tươi tắn hơn. Dưới đây là những thông tin tổng quan về dán Veneer là gì? Ưu nhược điểm cũng như quy trình thực hiện đúng chuẩn nhất.

Dán sứ Veneer là gì?

Ai cũng mong muốn có cho mình một hàm răng trắng, sáng khỏe và một nụ cười tự tin nhất. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều này, những khiếm khuyết trên răng như bị ố màu, vàng xỉn,… khiến bạn không hài lòng về nụ cười của mình.

Dán Veneer là công nghệ thẩm mỹ nha khoa được nhiều người tin tưởng hiện nay
Dán Veneer là công nghệ thẩm mỹ nha khoa được nhiều người tin tưởng hiện nay

Những phương pháp cải thiện trước đây như dần xuất hiện nhiều nhược điểm, không còn phát huy được nhiều tác dụng như mong muốn. Đứng trên nhu cầu đó mà phương pháp dán Veneer được ra đời nhằm cải thiện tình trạng này một cách tốt nhất mà không tác động quá nhiều đến chiếc răng thật. Đồng thời dán Veneer còn khắc phục được rất nhiều nhược điểm và mang lại tính thẩm mỹ vô cùng cao.

Trong ngành nha khoa, người ta gọi Veneer như là một chiếc mặt nạ mới để đắp lên trên chiếc răng cũ nhằm tái tạo và khôi phục lại vẻ trắng đẹp tự nhiên, nâng cao tính thẩm mỹ và giúp người bệnh tự tin hơn về răng miệng của mình. Phương pháp này được các chuyên gia nhiều nước tiên tiến trên thế giới đánh giá rất cao về chất lượng, hiệu quả cũng như tuổi thọ mang lại cuối cùng.

Miếng dán sứ Veneer được làm từ chất liệu siêu mỏng, bề dày chỉ có khoảng từ 0.3 – 0.7mm, khi thực hiện, chúng được dính liền với mặt trước của răng bằng một loại keo dán vô cùng đặc biệt được sử dụng trong ngành nha khoa. Sau khi dán thì hình dạng, màu sắc, kích thước của chiếc răng cũng như chiều dài được cải thiện đáng kể.

Với công nghệ dán bọc răng sứ Veneer siêu mỏng hiện nay thì bác sĩ chỉ cần mài đi một lớp men răng ở bên ngoài răng, sau đó, dán miếng Veneer lên trên. Thực hiện nhanh, thao tác vô cùng đơn giản, không xâm lấn vào tủy răng, không ảnh hưởng quá nhiều đến mặt trong của răng thật. Đồng thời cũng không phải tác động quá nhiều vào mô trăng như bọc răng sứ hay làm cầu răng, phòng tránh được tình trạng ê buốt răng.

Đối tượng được chỉ định

Kỹ thuật dán sứ Veneer được áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, trong đó phải kể đến:

  • Người răng bị mẻ, nứt nhẹ: Những đối tượng gặp tình trạng răng bị vỡ hoặc nứt mẻ không quá ⅓ thân răng được xác định do những nguyên nhân ngoại lực bên ngoài tác động vào được phép thực hiện kỹ thuật dán Veneer.
  • Răng bị nhiễm màu, vàng, xỉn, ố: Răng bị đổi màu do chế độ ăn uống hằng ngày sử dụng nhiều nước ngọt, rượu bia, thuốc lá, chè, cà phê,… Hoặc do tuổi tác, sức khỏe khiến họ không được thực hiện tẩy trắng răng thì có thể áp dụng phương pháp dán sứ Veneer để cải thiện.
  • Răng bị thưa và hở nhẹ: Những chiếc răng ở phần ngoài cùng, răng cửa bị thưa hay hở nhẹ, khoảng cách giữa các răng xa nhau khiến bạn ngại ngùng và tự ti trong việc giao tiếp với mọi người hãy áp dụng kỹ thuật để phục hồi và lấy lại hàm răng trắng khỏe.
  • Tình trạng răng bị hô, móm nhẹ: Những người đang gặp vấn đề này nhưng được bác sĩ xác định không quá nặng có thể tham khảo để dán sứ Veneer và phục hồi tính thẩm mỹ. Hình thức này có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng hàm răng cuối cùng.
Phương pháp được chỉ định cho những người gặp vấn đề về răng sứt mẻ, cấp độ nhẹ
Phương pháp được chỉ định cho những người gặp vấn đề về răng sứt mẻ, cấp độ nhẹ

Tuy nhiên bên cạnh những đối tượng nên sử dụng mặt dán sứ Veneer thì cũng có những đối tượng được khuyên không nên áp dụng để tránh ảnh hưởng đến cấu trúc răng miệng nói riêng và sức khỏe nói chung. Cụ thể như sau:

  • Người bị mẻ răng, vỡ thân răng quá ⅔. Những trường hợp này cách phục hồi tốt nhất là nên làm mão răng mới hoặc cầu răng để đảm bảo chức năng nhai cắn một cách tốt nhất.
  • Người đang bị bệnh viêm nha chu, viêm nướu.
  • Tình trạng răng mọc sai lệch, sai khớp cắn, cần thực hiện niềng răng, sau đó mới có thể kiểm tra và xác định xem có nên áp dụng dán sứ Veneer hay không.
  • Răng bị sâu, chết tủy, đã từng điều trị tủy thì không được áp dụng kỹ thuật.
  • Tình trạng răng bị ố vàng, xỉn màu nhưng quá nặng thì bác sĩ thường sẽ không chỉ định bệnh nhân áp dụng kỹ thuật này mà sẽ có phương hướng khác.

Dán răng sứ có bao nhiêu loại?

Nếu phương pháp bọc răng sứ có nhiều loại răng khác nhau thì dán Veneer không có quá nhiều. Trên thực tế các chuyên gia đã nhận xét bản chất của dòng sứ Veneer chỉ có hai loại là sứ có sườn kim loại và toàn sứ:

Sứ Veneer có sườn kim loại: Đây là loại có giá thành rẻ nhất trong các loại dán sứ Veneer. Bởi lớp bên trong của chúng của chúng là làm bằng kim loại và lớp ngoài cùng là sứ được táng mỏng. Bình thường thì khá ít người áp dụng loại sứ dán này bở tuổi thọ không cao mà chất lượng cũng không được lâu bền.

Miếng dán toàn sứ: Loại miếng dán này được sản xuất và cắt ép 100% từ khối sứ nguyên chất hoàn toàn không có kim loại ở bên trong. Trong miếng dán toàn sứ được chia thành hai loại nhỏ hơn là:

  • Sứ thuỷ tinh “Lithiumdisilicate“: Loại sứ này hiện trên thị trường đang có hãng sản xuất chính là Celtra Press của Sirona  Đức, Emax của thương hiệu Ivoclar của Đức và  LiSi của hãng sản xuất GC đến từ Nhật Bản.
  • Sứ ziconia cũng khá nổi tiếng trên thị trường với những thương hiệu như: Cercon, HT smlie, Lava lpus, Ceramill, Nacera,….
Có nhiều loại sứ Veneer khác nhau
Có nhiều loại sứ Veneer khác nhau

Ưu và nhược điểm của công nghệ dán sứ Veneer

Công nghệ dán mặt sứ Veneer có rất nhiều ưu điểm cũng như tồn tại một số những nhược điểm nhỏ. Những đối tượng đang có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này cần thật sự quan tâm để biết mình có nên thực hiện hay không?

Ưu điểm: 

Những ưu điểm của hình thức này phải kể đến như:

  • Không gây đau nhức: Khi thực hiện quy trình dán mặt sứ Veneer, nha sĩ không tác động đến phần ngà răng và toàn bộ những vùng mô nhạy cảm xung quanh mà hoàn toàn chỉ có phần men răng ở bên ngoài. Chính vì thế mà phương pháp không gây đau nhức hay bất kỳ một cảm giác khó chịu nào. Trong quá trình dán thì bác sĩ cũng đã sử dụng một lượng thuốc gây tê hợp lý để kiểm soát cảm giác đau nhức cho bệnh nhân tránh gặp phải.
  • Tính thẩm mỹ vô cùng cao: Một trong những ưu điểm không thể không nhắc đến của công nghệ dán sứ Veneer chính là nằm ở tính thẩm mỹ. Phương pháp sẽ làm thay đổi hình dáng màu sắc kích thước và chiều dài của chiếc răng thật ban đầu thành một diện mạo hoàn toàn mới, trắng sáng, đầy đặn. Từ đó, giúp bạn sở hữu một nụ cười tự tin, thoải mái nhất.
  • Độ bền cao: Nhiều người thường cho răng dán sứ Veneer thì tuổi thọ không cao. Tuy nhiên điều này không đúng, theo những chuyên gia răng đã nhận định miếng dán sau khi thực hiện có thể tồn tại được khoảng 10 năm, những trường hợp biết vệ sinh, chăm sóc, có chế độ ăn uống ổn định, khoa học thì thời gian còn lâu hơn có thể là 15 – 17 năm.
  • Không ảnh hưởng quá nhiều đến chiếc răng thật: Khi tiến hành thực hiện dán Veneer, nha sĩ sẽ mài rất ít phần cùi răng ở bên ngoài, dường như chỉ có một lớp vô cùng mỏng, cho nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến răng thật và mặt bên của răng. Hơn nữa, phương pháp này cũng không gây tình trạng chết tủy và rất hiếm trường hợp phải chữa tủy sau khi điều trị.
  • Vẫn đảm chức năng của nhai: Chức năng chính của răng là đảm bảo việc nhai cắn. Do việc dán sứ chỉ tác động ở bên ngoài, không tác động vào cấu trúc và các mô răng nên không ảnh hưởng đến chức năng này. Sau khi dán bạn vẫn có thể ăn uống, nhai cắn bình thường mà không lo bị sứt mẻ hay gặp tác động nào khác.
Dán Veneer mang lại cho người dùng nhiều lợi ích tuyệt vời
Dán Veneer mang lại cho người dùng nhiều lợi ích tuyệt vời

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm thì dán sứ Veneer cũng sẽ tồn tại một số những nhược điểm nhất định. Cụ thể như:

  • Phương pháp này không phải đối tượng nào cũng được áp dụng: Những trường hợp bị mẻ răng quá nhiều, răng bị ố vàng nghiêm trọng hoặc đang mắc bệnh lý răng miệng sẽ được chỉ định không thực hiện.
  • Chi phí dán sứ Veneer cũng khá cao: Đây là một hình thức thẩm mỹ nha khoa cao cấp, chất lượng miếng dán tốt được nhập khẩu từ nước ngoài, sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao. Đồng thời khi thực hiện cũng yêu cầu tay nghề của bác sĩ nên giá thành của dán sứ dù chỉ một chiếc răng cũng mất vài triệu đồng.
  • Tuổi thọ không cao: Việc dán sứ Veneer nếu đem so sánh với bọc răng sứ thì rõ ràng tuổi thọ của dán sứ sẽ không cao, chỉ được khoảng chục năm có thể sẽ phải thay mới.

Không thể phủ nhận là phương pháp thẩm mỹ nha khoa nào cũng sẽ tồn tại những nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, trên tất cả, dán sứ Veneer vẫn được đánh giá rất cao, điểm hạn chế cũng không quá lớn và mọi đối tượng khi đã quyết định thực hiện vẫn có thể khắc phục được. Cho nên, để hỏi dán Veneer có tốt không hay có nên thực hiện không thì câu trả lời vẫn là có. Đây vẫn là một phương pháp tốt hoàn hảo để bạn thay đổi ngoại hình cho chiếc răng của mình đồng thời sở hữu một nụ cười rạng rỡ, tươi tắn nhất.

Quy trình thực hiện kỹ thuật đúng chuẩn nhất

Quá trình dán sứ Veneer sẽ trải qua một số những bước quan trọng. Các nha sĩ khi thực hiện sẽ đảm bảo tuân theo, bởi chỉ cần bỏ qua một bước cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu quả cuối cùng.

Bước 1: Thăm khám tổng quát

Thăm khám tổng quát là bước vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến việc bạn có đủ điều kiện để thực hiện dán răng sứ hay không? Trong quá trình kiểm tra, bác sĩ cũng sẽ phát hiện được vấn đề răng miệng có thể bạn gặp phải, nếu không quá nghiêm trọng thì không sao, nhưng nếu đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nha sĩ sẽ yêu cầu bạn điều trị và đưa ra phác đồ phù hợp nhất.

Bước 2: Lấy mẫu hàm

Để thực hiện dán được răng sứ, nha sĩ bắt buộc phải mài đi một lớp cùi răng thật ở bên ngoài. Sau đó dùng máy quét scan để lấy được dấu hàm và thiết kế từng miếng dán sứ phù hợp với răng miệng của từng người. Khách hàng phải đợi từ 1 – 3 ngày để miếng dán sứ được thiết kế hoàn chỉnh nhất.

Bước 3: Gắn răng tạm

Trong thời gian đợi miếng dán sứ được thiết kế hoàn chỉnh, người bệnh sẽ được gắn tạm một bọc răng ở bên ngoài để thức ăn không ảnh hưởng đến chiếc răng thật. Đồng thời cũng như bảo vệ chúng trước mọi tác động từ bên ngoài có thể gây hỏng răng.

Bước 4: Dán sứ Veneer

Khi miếng dán sứ hoàn chỉnh, nha sĩ sẽ thông báo cho bạn để bạn quay trở lại phòng khám và thực hiện bước cuối cùng là dán sứ lên mặt răng đã được mài trước đó. Thời gian thực hiện rất nhanh, không gây đau đớn hay khó chịu cho người bệnh. Sau khi thực hiện, nha sĩ sẽ trao đổi với bệnh nhân về quá trình chăm sóc răng miệng, những lưu ý cần nhớ để đảm bảo miếng dán sứ phát huy hết tác dụng và nâng cao tuổi thọ.

Quy trình thực hiện đúng kỹ thuật, khoa học
Quy trình thực hiện đúng kỹ thuật, khoa học

Tác hại có thể gặp phải khi dán Veneer không đúng kỹ thuật

Mặc dù dán sứ Veneer không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật tay nghề quá cao nhưng vẫn yêu cầu về trình độ chuyên môn của nha sĩ phải là tốt nhất. Bởi một bước sai sót cũng có thể để lại những hậu quả đáng tiếc, thậm chí là ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng về sau. Trong đó phải kể đến như:

  • Trong quá trình dán sứ, việc kỹ thuật của nha sĩ không cao vô tình khiến việc mài răng bị “quá đà”. Chạm vào đến ngà răng, khi này răng gần như mất đi hoàn toàn lớp bảo vệ bên ngoài. Thời gian chờ thiết kế miếng dán sứ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào ngà răng và đi sâu vào men răng.
  • Dán sứ có thể ảnh hưởng đến khớp cắn nếu không cẩn thận trong quá trình mài cùi răng.
  • Phương pháp này có thể làm tổn thương các tổ chức nha chu ở xung quanh. Bởi quanh chân răng có rất nhiều dây chằng của nha chu để giữ răng. Khi thực hiện dán sứ sẽ khiến cho các mối nối này  bị ảnh hưởng, Đặc biệt là khi dán không khít sẽ tạo cơ hội cho các mảnh vụn thức ăn đọng lại tại đây, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh, gây tổn thương nha chu và làm đổi màu miếng dán sứ.

Dán răng sứ Veneer và bọc răng sứ có sự khác nhau thế nào?

Trên thực tế hiện nay có rất nhiều người thường hay nhầm lẫn giữa dán sứ Veneer và bọc răng sứ. Thực chất đây là hai kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa khác biệt nhau. Khách hàng khi muốn thực hiện bất kỳ một trong hai hình thức này cũng đều cần phân biệt rõ ràng tránh nhầm lẫn. Cụ thể như sau:

Trường hợp thực hiện

  • Bọc răng sứ: Áp dụng cho tất cả mọi đối tượng muốn được thay đổi ngoại hình của chiếc răng, từ răng xấu, vỡ, hô lệch, khớp cắn không tốt, răng không đều, khoảng cách xa nhau,…
  • Dán sứ Veneer: Chỉ áp dụng được cho một vài trường hợp nhất định. Những tình trạng răng miệng đó đều không quá nghiêm trọng về cơ bản vẫn giữ được nguyên cấu trúc ban đầu.

Kỹ thuật thực hiện:

  • Bọc răng sứ: Nha sĩ sẽ tiến hành mài đi lớp cùi răng dày từ 0,6 – 1,2mm rồi sau đó gắn mão sứ lên trên và mão sứ này cũng rất chăn chắn gần như một chiếc răng mới. Quá trình này ít nhiều đều sẽ tác động vào chân răng và các tổ chức nha chu ở xung quanh. Nhiều trường hợp còn phải lấy đi cả tủy răng, nên kỹ thuật này áp dụng cho tình trạng răng bị hư hỏng nặng.
  • Dán sứ Veneer: Phần cùi răng mài đi rất mỏng chỉ khoảng 0,3 – 0,5mm. Men răng và các mô nhạy cảm xung quanh bị tác động nhưng không quá nhiều, gần như không gây bất kỳ cảm giác ê buốt hay khó chịu nào khác.

Độ bền và tuổi thọ

  • Bọc răng sứ: Tuổi thọ của kỹ thuật bọc răng sứ rất cao tương tương như trồng răng giả có thể kéo dài hơn 20 năm.
  • Dán sứ Veneer: Tuổi thọ ngắn hơn chỉ khoảng 10 năm, những trường hợp chăm sóc răng miệng tốt nhất thì cũng chỉ được khoảng 15 năm là phải kiểm tra và thay mới lại.
Cần phân biệt được dán sứ Veneer và bọc răng sứ là khác nhau
Cần phân biệt được dán sứ Veneer và bọc răng sứ là khác nhau

Dán Veneer giá bao nhiêu, thực hiện ở đâu uy tín, chất lượng

Dán sứ Veneer được nha sĩ, chuyên gia răng miệng cũng như những khách hàng đã qua sử dụng đánh giá là phương pháp phục hình răng tốt và an toàn nhất hiện nay. Và khi quyết định thực hiện thì việc tìm hiểu bảng giá cũng như những đơn vị uy tín, chất lượng thực hiện là rất quan trọng.

Bạn có thể tham khảo bảng giá cụ thể của một số loại miếng dán sứ Veneer phổ biến nhất hiện nay như sau:

  • Răng sứ Veneer Cercon: Đây là loại miếng dán sứ phổ biến nhất được làm từ sứ Cercon, có tác dụng chống mài mòn, độ chắc chắn cũng như chức năng nhai cắn rất tốt. Giá của loại sản phẩm này hiện nay giao động trong khoảng 5.500.000 VND.
  • Răng sứ Veneer Ceramill: Loại miếng dán này có một ưu điểm là cho màu sắc vô cùng tự nhiên, chân thật giống hoàn toàn với răng thật. Không làm viền nướu bị đen, chịu được lực tác động mạnh cao, không bị oxy hóa và cũng đảm bảo tuyệt đối chức năng nhai cắn. Giá của loại răng này sẽ cao hơn một chút khoảng 7.000.000 VND.
  • Răng sứ Veneer E.max: Veneer E.max cũng là loại miếng dán sứ được đánh giá rất cao về chất lượng, tính thẩm mỹ và độ bền, nếu chỉ nhìn qua bạn còn không phân biệt được đâu là răng có miếng dán và đâu là răng thật. Veneer E.max được làm từ chất liệu toàn sứ cao cấp, bề mặt được cắt xẻ bằng công nghệ cao, làm tăng độ bền, chịu nhiệt, chịu lực vô cùng tốt.

Trên đây chỉ là bảng giá tham khảo, bởi mức giá này còn thay đổi do phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: Đơn vị thực hiện, tình trạng răng miệng hiện tại, dịch vụ, tay nghề bác sĩ,… Vì thế để biết chi tiết nhất hãy đi kiểm tra, thăm khám tại nha khoa để họ tư vấn chính xác nhất.

Dán Veneer là một kỹ thuật thẩm mỹ nha khoa khá phổ biến cho nên hầu hết các bệnh viện công, tư hay các phòng khám lớn nhỏ đều sẽ có dịch vụ này. Tuy nhiên, bạn nên đặt niềm tin ở những địa chỉ uy tín, chất lượng nổi tiếng và có trình độ tay nghề bác sĩ cao. Trong số đó phải kể đến như:

  • Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ 

Là một đơn vị mới thành lập trực thuộc Viện Nghiên cứu và Công nghệ Nha khoa Việt Nam nhưng Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ đã nhanh chóng trở thành điểm đến thăm khám, chỉnh nha, chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nhất trên cả nước hiện nay.

Với hệ thống đội ngũ nha sĩ có chuyên môn và tay nghề cao, trang thiết bị máy móc không ngừng được nâng cấp và đổi mới. Cùng với đó chính là liên tục cập nhập những kỹ thuật nha khoa mới, hiện đại từ nước ngoài về, Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ chính có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Mọi thắc mắc bạn hãy truy cập vào Viennhakhoathammy.com để trao đổi với tư vấn viên, đặt lịch và hỗ trợ.

Chọn địa chỉ thăm khám, điều trị cho phù hợp, uy tín nhất
Chọn địa chỉ thăm khám, điều trị cho phù hợp, uy tín nhất
  • Bệnh viện Quân y 103

Bệnh viện Quân y 103 là bệnh viện đa khoa hạng I thuộc tuyến đầu Trung ương trên cả nước. Bệnh viện đã được thành lập từ lâu với truyền thống và bề dày lịch sử, kinh nghiệm cao. Trong suốt thời gian qua, Quân y 103 cũng không ngừng đổi mới để nâng cấp các dịch vụ, chất lượng thăm khám cùng trang thiết bị, hệ thống vật chất. Mục đích cuối cùng là đáp ứng được nhu cầu của khách hàng cũng như mang đến những dịch vụ tốt nhất.

Bệnh viện cũng có nhiều dịch vụ khám bảo hiểm, khám dịch vụ, khám theo yêu cầu,.. bảng giá đã được công khai cho bệnh nhân biết. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và đặt niềm tin tại đây. Địa chỉ thăm khám tại số 261, đường Phùng Hưng, Quận Hà Đông thủ đô Hà Nội.

  • Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố HCM

Tại thành phố Hồ Chí Minh thì những người có nhu cầu dán sứ Veneer hoặc là bất kỳ dịch vụ chỉnh nha, thăm khám răng miệng nào có thể đến bệnh viện Chợ Rẫy. Là bệnh viện đa khoa cấp Quốc gia vô cùng nổi tiếng tại Sài Gòn, đây cũng là nơi tiếp nhận bệnh nhân từ rất nhiều tuyến dưới chuyển lên cho nên chất lượng thăm khám và trình độ của đội ngũ y bác sĩ được đánh giá rất cao. Hiện địa chỉ bệnh viện đang ở số 201B đường Nguyễn Chí thanh thuộc Quận 5, Sài Gòn. Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám dịch vụ có thể đặt lịch trước.

Lưu ý sau khi thực hiện dán Veneer để tăng tuổi thọ

Để nâng cao tuổi thọ của miếng dán Veneer trên răng được lâu hơn thì việc chăm sóc răng miệng cũng như chế độ ăn uống hằng ngày là vô cùng quan trọng. Trong đó, bạn cần lưu ý:

Chế độ ăn uống

  • Bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học, những thực phẩm không tốt, không lành mạnh thì nên hạn chế tối đa sử dụng hằng ngày.
  • Không uống rượu bia, trà, cà phê, những loại nước ngọt đóng chai có màu vừa bảo vệ răng miệng vừa nâng tuổi thọ của miếng dán sứ Veneer.
  • Tuyệt đối không nên hút thuốc lá, khói thuốc vừa gây xỉn răng, răng ố vàng mà còn nguy hại đến sức khỏe.
  • Sau khi mới thực hiện dán sứ không nên tập trung nhai cắn quá nhiều ở vị trí đó mà phân bổ ra những vùng khác. Sau một thời gian thì có thể quay lại hoạt động bình thường.
Có một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất
Có một chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất

Chăm sóc răng miệng

  • Luôn luôn sử dụng chỉ nha khoa để lấy hết thức ăn thừa ra khỏi răng. Sau đó mới đánh răng và cuối cùng là súc miệng thêm một lần nữa để loại bỏ vi khuẩn.
  • Khi đánh răng nên lựa chọn những loại bàn chải mềm, ngày đánh hai lần là tốt nhất. Có thể thay díp đánh răng bằng bàn chải tăm nước để làm sạch miệng.
  • Thăm khám định kỳ từ 3 – 6 tháng một lần để lấy cao răng cũng như kiểm tra vết dán có bị ảnh hưởng hay không.

Trên đây là một số những thông tin về dán Veneer. Hy vọng qua đây bạn đã hiểu hơn về công nghệ thẩm mỹ nha khoa này cũng như tin tưởng và áp dụng cho chính mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng cửa đều đẹp giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp
Răng cửa và những điều quan trọng các bạn cần biết

Răng cửa nằm ở vị trí rất đặc biệt và có vai trò quan trọng trên cung hàm. Do đó nếu không bảo vệ và...

[ĐIỂM DANH] TOP 13 Phòng Khám Niềng Răng Quận 9 Tốt Nhất Hiện Nay
[ĐIỂM DANH] TOP 13 Phòng Khám Niềng Răng Quận 9 Tốt Nhất Hiện Nay

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc răng miệng được nhiều người quan tâm, đặc biệt về dịch vụ niềng răng - chỉnh nha. Vì vậy...

Trong thanh phần của tỏi thường có chứa sulfuric nó sẽ tạo ra vị và mùi khá riêng biệt
Ăn tỏi hôi miệng và 5 cách loại bỏ mùi hôi nhanh nhất

Tỏi được biết tới là gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn. Hơn nữa, nó còn có tác dụng trong việc...

Trẻ 9 tháng chưa mọc răng có sao không
Trẻ 9 tháng chưa mọc răng có sao không? Tìm hiểu nguyên nhân và biến chứng có thể xảy ra

Trẻ 9 tháng chưa mọc răng có sao không? Nguyên nhân nào khiến cho bé mọc răng bị muộn như vậy? Tình trạng này gây...

Viêm lợi là triệu chứng bệnh có thể khởi phát ở bất kỳ đâu
Viêm lợi hôi miệng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm lợi hôi miệng được biết tới là một trong những dấu hiệu phổ biến. Bệnh có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác...

Trồng răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào bác sĩ thực hiện
Trồng Răng Sứ Có Đau Không? Kinh Nghiệm Chăm Sóc Răng Miệng Tốt

Trồng răng sứ có đau không là một trong những mối lo lắng của nhiều bệnh nhân đang có nhu cầu phục hình thẩm mỹ...

Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào chất lượng và nguồn gốc của nó
Mặt dán sứ Veneer giá bao nhiêu? Ưu điểm của dán sứ Veneer

Hiện nay để thay đổi hàm răng có nhiều nhiều khuyết điểm, mọi người thường tìm đến phương pháp dán sứ Veneer. Tuy nhiên nhiều...

Cách sử dụng bột tẩy trắng răng eucryl như thế nào
Hướng dẫn sử dụng bột trắng răng eucryl hiệu quả tại nhà

Sử dụng bột trắng răng eucryl là phương pháp làm trắng răng tại nhà đang được nhiều người truyền tai nhau trong những ngày gần...