Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Tổng hợp các cách điều trị áp xe răng hiệu quả cần lưu lại ngay

Áp xe răng là bệnh lý về răng miệng vô cùng nguy hiểm. Bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu người bệnh lơ là, không để ý. Cách điều trị áp xe răng như thế nào mới đúng? Các loại thuốc nào được chỉ định sử dụng? 

Vì sao phải điều trị áp xe răng kịp thời?

Áp xe răng khiến cho bên trong nướu, chân răng tích tụ mủ. Bệnh thường đi kèm với các bệnh lý khác như sâu răng, viêm nha chu hoặc viêm tủy. Nếu không có phương án chữa trị kịp thời, đúng cách sẽ có thể khiến mất răng vĩnh viễn. Căn bệnh này có thể gặp phải ở nhiều đối tượng, kể cả trẻ em.

Áp xe răng khiến cho bên trong nướu, chân răng tích tụ mủ
Áp xe răng khiến cho bên trong nướu, chân răng tích tụ mủ

Nếu trị áp xe răng sớm sẽ có những lợi ích nhất định. Quá trình thực hiện đơn giản, thời gian nhanh chóng và không tốn nhiều chi phí. Khả năng ăn nhai diễn ra bình thường và nó cũng tránh được các biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Nhiều trường hợp vì điều trị chậm trễ dẫn tới tâm lý, sức khỏe bị suy giảm. Các cơn đau lúc này sẽ kéo dài khiến cho việc ăn uống không thể bình thường. Để tránh các ảnh hưởng nghiêm trọng có thể xảy ra, bạn phải tiến hành thăm khám, điều trị càng sớm, càng tốt.

Cách điều trị áp xe răng tại nhà

Với những trường hợp áp xe răng ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể áp dụng một số cách chữa trị áp xe răng tại nhà sau đây:

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Điều trị áp xe răng với nước muối

Cách đơn giản nhất để điều trị bệnh lý về răng miệng đó là sử dụng nước muối súc miệng mỗi ngày. Trong thành phần của nước muối có chứa chất kháng viêm, kháng khuẩn giúp giảm đau an toàn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng giúp cho răng khỏe mạnh, cứng cáp hơn.

Điều trị áp xe răng với nước muối tại nhà đơn giản
Điều trị áp xe răng với nước muối tại nhà đơn giản

Người bị viêm nha chu, sâu răng cũng nên súc miệng với nước muối hàng ngày. Điều này giúp chữa áp xe răng tạm thời, giảm bớt triệu chứng khó chịu. Để đảm bảo việc súc miệng diễn ra hiệu quả, hãy mua nước muối sinh lý tại quầy thuốc chứ không nên tự pha. Vì khi pha sai nồng độ cũng ảnh hưởng nhiều tới quá trình điều trị.

Điều trị áp xe răng với trà túi lọc

Trong thành phần của trà có chứa các hợp chất giúp kháng khuẩn, giảm đau, thơm miệng. Đây cũng là lý do vì sao cách trị áp xe răng bằng trà túi lọc được nhiều người lựa chọn giúp giảm cơn đau.

Khi uống trà xong, bạn sử dụng túi trà này đem chườm vào khu vực răng bị đau sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu, cơn đau biến mất dễ dàng.

Điều trị áp xe răng với lá trầu không

Lá trầu không có thành phần giúp kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt.
Lá trầu không có thành phần giúp kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt.

Lá trầu không có thành phần giúp kháng viêm, diệt khuẩn rất tốt. Người bệnh sử dụng 3 lá trầu không đem rửa sạch với nước, sau đó đem đi giã nhuyễn. Cho thêm chút nước vào cùng rồi lọc lấy nước cốt. Bỏ thêm chút muỗi, khuấy đều hỗn hợp. Sử dụng nước này súc miệng mỗi ngày 3 lần giúp cơn đau giảm đáng kể.

Cách chữa trị áp xe răng tại nha khoa

Các cách điều trị bệnh áp xe chân răng tại nhà ở trên chỉ có tác dụng trong việc giảm triệu chứng chứ không giúp loại bỏ triệt để. Vì thế, người bệnh cần phải được khám và can thiệp bằng kỹ thuật nha khoa. Nó sẽ giúp vết thương nhanh lành, giảm cơn đau nhanh chóng. Tùy vào từng mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ sử dụng các cách điều trị sau đây:

Dẫn lưu áp xe

Trường hợp bệnh nhân bị áp xe với kích thước lớn thường được chỉ định sử dụng phương pháp này. Các bác sĩ sẽ phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ, sau đó trên lợi tạo vết cắt nhỏ để dẫn lưu áp xe qua đó. Vết thương được làm sạch bằng dung dịch sát khuẩn hoặc nước muối. Nhưng cũng cần chú ý, dẫn lưu áp xe chỉ có tác dụng tạm thời.

Nhổ răng

Nhổ răng được chỉ định với trường hợp bệnh nhân bị áp xe rặng
Nhổ răng được chỉ định với trường hợp bệnh nhân bị áp xe rặng

Trường hợp áp xe quanh chóp đã ở mức độ nặng, khó có khả năng hồi phục thì cần phải tiến hành nhổ bỏ răng. Nếu giữ lại sẽ khiến các răng xung quanh bị ảnh hưởng hoặc gây ra một số bệnh lý khác nghiêm trọng hơn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Điều trị tủy

Đây là phương pháp các bác sĩ lấy hết phần tủy đang bị viêm. Tiếp đến vệ sinh ống tủy, buồng tủy và phục hồi thân răng. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành sẽ khiến răng bị suy giảm tuổi thọ. Trong trường hợp giữ gìn, bảo vệ răng tốt thì việc ăn có thể thực hiện được 15 đến 25 năm.

Điều trị áp xe răng bằng thuốc gì?

Bên cạnh 2 phương pháp ở trên, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng các loại thuốc kháng sinh để điều trị áp xe nướu răng. Thuốc có tác dụng giúp vi khuẩn được ngăn chặn sự phát triển. Tùy vào từng trường hợp, mức độ nhiễm trùng mà sẽ sử dụng loại thuốc khác nhau.

Nhóm thuốc Penicillin

Nhóm thuốc này chuyên dùng để điều trị áp xe răng. Nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa cũng nhận định, có một số vi khuẩn thường kháng Penicillin. Do đó, kết quả chữa trị có thể không đạt hiệu quả. Nhiều trường hợp bệnh nhân bị dị ứng do thành phần của thuốc.

Nhóm thuốc Azithromycin

Đây là nhóm thuốc có tác dụng trong việc ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn. Thường được dùng cho những trường hợp bệnh nhân dị ứng với Penicillin. Bác sĩ sẽ trực tiếp hướng dẫn cách sử dụng. Tuy nhiên, loại thuốc này cũng có thể gây ra một số những tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, ăn uống không ngon miệng.

Xem thêm: TOP 4 loại thuốc điều trị áp xe răng tốt nhất thị trường được chỉ định

Sử dụng thuốc điều trị áp xe răng
Sử dụng thuốc điều trị áp xe răng

Trên đây là 3 cách điều trị áp xe răng hiệu quả hiện nay. Để chắc chắn, bạn cần tới bệnh viện, cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ kiểm tra, tư vấn và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của mình!

Cùng chuyên mục:

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Súc miệng là một trong những cách trị sâu răng bằng dầu dừa phổ biến hiện nay
Bật mí cách trị sâu răng bằng dầu dừa cực đơn giản tại nhà

Dầu dừa không chỉ là trợ thủ đắc lực cho phái đẹp trong việc dưỡng da, chăm sóc tóc. Mà chúng còn có khả năng...

Tẩy trắng răng là gì, có tốt không?
Tẩy Trắng Răng Có Tốt, An Toàn Không, Cần Lưu Ý Những Gì?

Sở hữu một hàm răng ố vàng, xỉn màu sẽ làm cho nụ cười kém duyên, thiếu tươi tắn hơn. Đây cũng là rào cản...

Viêm lợi là triệu chứng bệnh có thể khởi phát ở bất kỳ đâu
Viêm lợi hôi miệng: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm lợi hôi miệng được biết tới là một trong những dấu hiệu phổ biến. Bệnh có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác...

Răng Khểnh Là Răng Nào? Có Nên Nhổ Răng Khểnh Không?
Răng khểnh là răng nào? Có nên nhổ răng khểnh không?

Theo quan niệm của nhiều người, răng khểnh được coi là một chiếc răng “duyên". Nhưng trên thực tế, theo y học nha khoa, răng...

Bọc răng sứ trả góp
Review Bọc Răng Sứ Trả Góp Tại Trung Tâm ViDental Clinic

Bọc răng sứ trả góp tại trung tâm ViDental Clinic được xem là giải đáp “cứu nguy” cho những bệnh nhân có nhu cầu phục...

Hơi thở có mùi là dấu hiệu nhận biết các bệnh lý răng miệng
Sâu răng hôi miệng – Nguyên nhân và top giải pháp hiệu quả nhất

Sâu răng là một bệnh lý gây nhiều nguy hại cho sức khỏe răng miệng. Không chỉ vậy mà còn mang đến những nỗi phiền...

Trồng răng implant
Trồng Răng Implant Có Đau Không? Quy Trình, Chi Phí Tốt Nhất

Trồng răng Implant là một trong những kỹ thuật phục hình răng được sử dụng phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, đây cũng là...

dán răng sứ
Dán răng sứ: Ưu, nhược điểm, quy trình thực hiện và giá thành

Phương pháp dán răng sứ ngày càng được nhiều người lựa chọn để cải thiện tính mỹ cho răng răng. Bên cạnh đó, kỹ thuật...