Hỏi Đáp

Trồng Răng Nanh Bao Nhiêu Tiền? Phương Pháp Trồng Răng Nanh

Trồng răng nanh bao nhiêu tiền một cái luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của bệnh nhân khi xảy ra sự cố về răng. Răng nanh có vai trò quan trọng, chức năng của nó là cắn xé thức ăn, tính thẩm mỹ và khả năng nâng đỡ cho khuôn mặt. Vì một số nguyên nhân mà người bệnh cần phải trồng răng nanh. Mọi thông tin cần thiết sẽ được tổng hợp trong bài viết sau.

Răng nanh là răng nào? Vai trò của răng nanh

Răng nanh còn có tên gọi khác là răng số 3. Chức năng của răng nanh là cắn xé thức ăn và thẩm mỹ. Bệnh nhân đừng quá lo sợ trồng răng nanh bao nhiêu tiền khi bị mất răng mà quên đi những chức năng quan trọng của răng.

Vị trí của răng nanh
Vị trí của răng nanh

Răng nanh nằm ở vị trí số 3, sát cạnh 4 răng cửa, khi cười chúng ta có thể nhìn thấy rõ.  Nó nằm ở giữa các răng cửa phía trước và các răng cối phía trong. Về hình dáng, răng nanh không ngang bằng răng cửa, cũng không mỏng như răng cửa, không có gờ rãnh và to như răng cối. Răng nanh hơi nhọn, dài và sắc bén hơn các răng khác trên khuôn hàm.

Răng nanh có khả năng chịu được các lực mạnh khi nhai. Có vai trò như một cơ cấu giảm chấn động mạnh. Khi chịu tác động của các các lực theo chiều ngang trong những vận động lệch tâm của hàm dưới với các hàm trên, răng nanh giúp làm giảm các nguy hại tiềm tàng.

Hơn nữa, răng nanh nằm ở góc hàm được coi là nền tảng của cung răng. Có vai trò nâng đỡ cơ mặt, giúp khuôn mặt tự nhiên và trẻ trung hơn.

Răng nanh có phần chân dài, chắc khỏe giúp giữ được sự chắc chắn của hàm răng, bảo vệ ổ xương răng, giảm bớt sự xô lệch răng.

Răng cửa và răng hàm thường đi đôi với nhau, còn răng nanh chỉ đứng đơn lẻ một mình. Nếu răng nanh bị mất hoặc phải nhổ bỏ thì sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. Khi đó, trồng răng sứ là một giải pháp tối ưu. Trồng răng nanh bao nhiêu tiền cũng đa dạng, đáp ứng được mọi đối tượng khách hàng khác nhau.\

Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất, Được Nhiều Người Yêu Thích Nhất?

Những nguy hiểm khi mất răng nanh

Dù không biết trồng răng nanh bao nhiêu tiền, người bệnh cũng nên xem xét thời gian và chi phí để không phải hối tiếc về sau. Bởi răng nanh là chiếc răng đứng độc lập và thường ít khi được chú ý đến. Khi bị khuyết, chưa kịp trồng lại răng nanh, sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Cụ thể như sau:

Khuyết răng nanh gây ảnh hưởng tới chức năng cắn xé thức ăn và thẩm mỹ
Khuyết răng nanh gây ảnh hưởng tới chức năng cắn xé thức ăn và thẩm mỹ

Suy giảm chức năng nhai

Chức năng chủ yếu của răng nanh là cắn xé thức ăn do phần thân chân răng dài và neo giữ chắc chắn. Nếu bị mất răng, thì răng cửa hoặc răng tiềm tàng sẽ phải làm thay nhiệm vụ này. Vì thực hiện không đúng chức năng nên lâu dần răng cửa hoặc răng tiềm tàng sẽ bị suy yếu dần. Thậm chí có thể bị nghiêng lệch về phía răng nanh, gãy rụng.

Tác động xấu đến tiêu hóa

Khi chức năng nhai bị suy giảm, thức ăn không được xé nhỏ và nghiền nát. Từ đó, hệ tiêu hóa gặp khó khăn vì phải làm việc nhiều hơn. Dần dà gây ra nhiều bệnh lý liên quan đến tiêu hóa, dạ dày và đường ruột.

Ảnh hưởng tới khả năng phát âm

Một phần trong bộ máy phát âm là răng nanh. Luồng hơi từ thanh quản đi ra có thoát ra ngoài hay bị chặn lại, bị cọ xát… ở răng sẽ tạo ra một âm tiết, âm tố khác khau. Nếu thiếu đi dù chỉ là một chiếc răng nanh cũng khó có thể phát âm chuẩn. Đặc biệt khi phát âm các âm tố hoặc các âm tiết có chứa các âm tố như “th”, “ph”, “x”… Lâu dần, thói quen phát âm ấy dễ hình thành tật nói ngọng.

Tiêu xương hàm

Nhiều người đắn đo suy nghĩ không biết trồng răng nanh bao nhiêu tiền mà lưỡng lự không đi tới nha khoa sớm. Khi răng nanh bị mất trên 4 tháng xương hàm sẽ tiêu biến dần. Khi có khoảng trống, các răng bên cạnh sẽ mất đi lực nâng đỡ, dễ đổ nghiêng về khoảng trống. Răng nanh ở hàm đối diện với chiếc răng nanh đã mất cũng có xu hướng trồi lên, gây mất cân bằng giữa các răng, lệch khớp cắn.

Xương hàm răng nanh bị tiêu biến, các răng cửa và răng hàm bên cạnh có nguy cơ bị rụng sớm.

Gây lão hóa sớm

Khi bị tiêu xương hàm sẽ gây ra hiện tượng lão hóa khuôn mặt. Vùng da ở vị trí bị mất răng sẽ nhăn lại và hóp vào bên trong, khiến khuôn mặt bị già đi trông thấy.

Mất răng gây lão hóa sớm
Mất răng gây lão hóa sớm

Dễ mắc các bệnh lý về răng miệng

Khi bị mất răng nanh, phần nướu ở đó dễ bị tồn đọng thức ăn. Vị trí này rất khó để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Lâu dần, đây trở thành nơi trú ngụ lý tưởng của vi khuẩn, gây ra các triệu chứng viêm nhiễm, sưng nướu, viêm nha chu… Nghiêm trọng hơn, vi khuẩn còn tấn công trực tiếp sang các răng bên cạnh.

Biến Chứng Trồng Răng Implant Giá Rẻ Không Thể Coi Thường

Trông răng nanh bao nhiêu tiền một cái?

Trồng răng nanh giả khi bị mất là một việc vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, trồng răng nanh giá bao nhiêu lại phụ thuộc vào từng phương pháp cụ thể. Bệnh nhân có thể tham khảo chi phí trồng răng sứ của một số phương pháp phổ biến sau:

Trồng răng nanh ma cà rồng giá bao nhiêu nếu làm hàm giả tháo lắp?

Hàm giả tháo lắp là phương pháp dùng răng phục hình có thể tháo lắp được để thay thế răng đã mất. Cấu tạo của hàm giả tháo lắp là một hàm làm từ nhựa Acrylic hoặc Polymer, bên trên đính răng phục hình.

Vì nguyên vật liệu và kỹ thuật lắp hàm tháo lắp tương đối đơn giản nên chi phí tương đối thấp. Tùy loại khác nhau mà chi phí trồng răng nanh bao nhiêu tiền sẽ dao động khoảng 1-10 triệu/ hàm. Như vậy sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Xem thêm:

Trồng răng nanh bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào phương thức thực hiện
Trồng răng nanh bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào phương thức thực hiện

Nhược điểm của loại hàm này là không chắc chắn, không cố định. Khi nhai dễ gây lung lay. Vì không có chân răng nên không ngăn được quá trình tiêu xương hàm, lão hóa và các bệnh lý về răng miệng.

Trồng răng nanh giá bao nhiêu nếu thực hiện phương pháp phục hình răng sứ?

Để thực hiện phương pháp này, chân răng nanh phải còn.

Trong quá trình tiến hành phục hồi răng sứ, nha sĩ sẽ mài răng. Sau đó, nha sĩ lấy dấu hàm và thiết kế mão sứ mới để lắp lên trên.

Phương pháp phục hình răng sứ thực hiện đơn giản hơn các phương pháp còn lại. Chi phí trồng răng nanh với phương pháp này dao động chỉ từ 800 nghìn – 12 triệu/ chiếc răng. Ngoài ra, chi phí trồng răng nanh tùy thuộc vào loại chất liệu loại răng sứ.

Trồng răng nanh bao nhiêu tiền khi cầu răng sứ?

Cầu răng sứ là phương pháp phục hình trồng răng nanh đã mất một cách cố định. Để thực hiện, các răng kế cạnh răng đã mất phải khỏe mạnh và mọc ngay ngắn. Tùy vào hình dáng răng và khuôn hàm, nha sĩ sẽ thiết kế form răng phù hợp với chiếc răng nanh đã mất. Ngoài ra, bệnh nhân có thể lựa chọn loại sứ phù hợp với nhu cầu.

Khi thực hiện, răng kế cạnh được mài đi để làm trụ đỡ cho dãy cầu răng sứ. Cầu răng sứ gồm một hoặc nhiều răng dính liền nhau. Nha sĩ sẽ cố định trên hàm bằng cách chụp lên hai trụ răng thật kế cạnh bằng xi măng nha khoa.

Phương pháp trồng răng nanh giả này được bệnh nhân lựa chọn hơn hàm giả tháo lắp. Dù chắc chắn hơn, nhưng phương pháp trồng răng nanh này vẫn chỉ phục hình phần trên của răng mà không có chân răng. Nếu dùng lực mạnh để cắn, xé thức ăn, răng vẫn dễ bị lệch. Như vậy sẽ không ngăn được tình trạng tiêu xương hàm và các bệnh lý về răng.

Thường giá trồng răng nanh giả bằng cầu răng sứ được ước tính bằng tổng tiền của 3 mão răng sứ. Chẳng hạn, mão răng sứ bệnh nhân chọn có giá 2 triệu/chiếc thì tổng chi phí trồng 1 chiếc răng nanh là 6 triệu. Chi phí này có thể hơn, tùy thuộc vào cầu răng sứ gồm bao nhiêu răng.

Giá Trồng Răng Có Đắt Không? Làm Sao Để Tiết Kiệm Tối Ưu Chi Phí?

Trồng răng nanh bao nhiêu tiền nếu thực hiện phương pháp Implant?

Phương pháp trồng răng nanh Implant được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng khi bị mất răng. Hiện nay, đây là phương pháp trồng răng tiên tiến nhất. Với phương pháp này, bệnh nhân có thể khôi phục được khả năng nhai và thẩm mỹ.

Khi thực hiện, nha sĩ sẽ cấy ghép một trụ Implant tương đương với chân răng vào bên trong xương hàm. Tiếp theo sẽ gắn khớp nối Abutment và răng sứ để phục hình.

Trồng răng nanh Implant là một phương pháp tối ưu
Trồng răng nanh Implant là một phương pháp tối ưu

Chất liệu làm trụ Implant là Titanium, đảm bảo an toàn cao, khả năng tích hợp với xương hàm nhanh. Tuy nhiên, khả năng nhanh hay chậm cũng phụ thuộc vào sức khỏe của từng người và từng loại chất liệu Implant. Răng sứ được lựa chọn thiết kế giống với răng thật nên đảm bảo tính thẩm mỹ như răng thật.

Do phục hồi được cả chân răng nên khắc phục được các nhược điểm ở phương pháp hàm giả tháo lắp và cầu răng sứ. Ngăn ngừa tình trạng tiêu xương hàm, phục hồi khả năng cắn, xé thức ăn như răng thật, không lo bị nghiêng lệch và các bệnh lý về răng miệng.

Cùng những ưu điểm vượt trội, trồng răng nanh bao nhiêu tiền cũng là một mối quan tâm rất lớn của bệnh nhân. Nó tùy thuộc vào tình trạng xương hàm, sức khỏe răng miệng và loại chất liệu trụ mà bệnh nhân lựa chọn để phục hình. Phục hình một chiếc răng nanh bằng phương pháp trồng răng Implant có giá dao động 14 – 40 triệu/chiếc răng. Nếu được chăm sóc tốt, tuổi thọ trung bình của chiếc răng này có thể lên đến 20 năm, thậm chí có thể hơn, suốt đời.

Trồng răng nanh ma cà rồng là một xu hướng được giới trẻ quan tâm
Trồng răng nanh ma cà rồng là một xu hướng được giới trẻ quan tâm

Lưu ý chăm sóc sau khi trồng răng nanh giả

Để không phải suy nghĩ trồng răng nanh bao nhiêu tiền, mọi người nên vệ sinh răng miệng đúng cách.

  • Thực hiện đánh răng sau khi ăn, trước khi đi ngủ. Chải răng xoay tròn theo chiều dọc răng để loại bỏ các mảng bám thức ăn. Có thể kết hợp sử dụng chỉ nha khoa ngay sau khi ăn.
  • Để duy trì lượng nước bọt trong vòm miệng, nên uống 2 lít nước mỗi ngày. Vì ước bọt sẽ giúp rửa trôi các vi khuẩn và tế bào chết trong răng miệng.
  • Không dùng răng nanh để mở nắp chai hoặc xé ni-lon.
  • Với thức ăn quá dai hoặc quá cứng, không nên dùng lực răng để cắn mạnh.
  • Loại bỏ các thói quen xấu gây ảnh hưởng đến răng như nghiến răng, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, cà phê.
  • Cạo vôi răng và khám định kỳ 6 tháng/ 1 lần.

“Trồng răng nanh bao nhiêu tiền một cái?” là câu hỏi của không ít bệnh nhân trước khi tới nha khoa. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều phương pháp trồng răng nanh giả với nhiều mức giá khác nhau. Bệnh nhân hoàn toàn có thể tự tin khi mong muốn có được bộ răng như ý muốn.

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bị áp xe răng kiêng ăn gì? Ăn trái cây khô có thể gây mắc kẽ răng
Bị áp xe răng kiêng ăn gì để bệnh hồi phục tốt nhất? 

Áp xe răng là bệnh lý khiến cho người bệnh đau đớn, khó chịu và làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt. Bệnh sẽ...

viêm nha chu
Viêm Nha Chu Là Gì, Dấu Hiệu, Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm nha chu là một bệnh lý về răng miệng phổ biến hiện nay. Mặc dù bệnh có thể xảy ra ở bất cứ người...

Cách sử dụng miếng dán trắng răng
Cách sử dụng miếng dán trắng răng an toàn, hiệu quả tuyệt đối

Miếng dán trắng răng là dụng cụ nha khoa cực kỳ hiệu quả, giúp mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng tự nhiên....

Chú ý cần nhớ khi sử dụng mật ong rơ lưỡi cho trẻ
Hướng dẫn cách rơ lưỡi bằng mật ong cho trẻ sơ sinh siêu dễ

Rơ lưỡi là phương pháp giúp vệ sinh khoang miệng cho bé, đồng thời phòng ngừa nhiều chứng bệnh liên quan. Trong đó, cách rơ...

hôi miệng hở van dạ dày
Hôi miệng hở van dạ dày có trị khỏi được không? Cách điều trị dứt điểm

Hôi miệng hở van dạ dày là một bệnh lý nhiều người mắc phải tuy nhiên không phải ai cũng có thể nhận biết được...

Trồng răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào bác sĩ thực hiện
Trồng Răng Sứ Có Đau Không? Kinh Nghiệm Chăm Sóc Răng Miệng Tốt

Trồng răng sứ có đau không là một trong những mối lo lắng của nhiều bệnh nhân đang có nhu cầu phục hình thẩm mỹ...

Ê buốt răng khi mang thai
Bị ê buốt răng khi mang thai có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách trị

Ê buốt răng khi mang thai là tình trạng mà nhiều người dễ gặp phải hiện nay. Hiện tượng này được xác định do nhiều...

Răng cửa đều đẹp giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp
Răng cửa và những điều quan trọng các bạn cần biết

Răng cửa nằm ở vị trí rất đặc biệt và có vai trò quan trọng trên cung hàm. Do đó nếu không bảo vệ và...