Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Trồng Răng Sứ Loại Nào Tốt Nhất, Được Nhiều Người Yêu Thích Nhất?

Mất răng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống sinh hoạt cũng như thẩm mỹ của mỗi người. Bởi vậy mà nhu cầu trồng răng sứ vẫn đang được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, trồng răng sứ loại nào tốt nhất, đẹp nhất, phù hợp với điều kiện tài chính của mỗi người? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về các loại răng sứ từ đó giải quyết được vấn đề đau đầu này.

Trồng răng sứ loại nào tốt nhất, đẹp nhất hiện nay?

Nha khoa thẩm mỹ hiện nay sử dụng phổ biến hai loại răng sứ đó là răng sứ thẩm mỹ có sườn bằng kim loại và răng sứ có thành phần hoàn toàn bằng sứ. Vậy trồng răng sứ loại nào tốt nhất? Được biết, mỗi loại răng sứ đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, và nên trồng răng sứ loại nào sẽ phụ thuộc vào tài chính và nhu cầu của mỗi người. Cụ thể:

Răng sứ hoàn toàn

Răng sứ hoàn toàn hay còn gọi là răng toàn sứ có cấu tạo gồm bộ khung sườn và lớp vỏ bên ngoài đều được chế tác từ sứ nguyên chất. Trên thị trường có nhiều loại răng toàn sứ như: Răng toàn sứ Cercon, răng toàn sứ Zirconia, răng toàn sứ Cercon HT, răng toàn sứ Lava Plus, răng toàn sứ Ceramill Zolid,…

"<yoastmark

Các loại răng toàn sứ này đều trải qua quá trình nghiên cứu và ứng dụng trên thực tế nên chúng hội tụ đầy đủ những ưu điểm mà các loại răng giả khác không thể có được như:

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...
  • Tính tương thích sinh học cao, lành tính trong môi trường răng miệng, an toàn với nướu, lợi.
  • Không gây ra bất cứ loại dị ứng khoang miệng nào.
  • Có tính thẩm mỹ cao, không làm đổi màu hay phai màu răng theo thời gian, sử dụng bền bỉ đến 10 năm mà vẫn đẹp như răng thật.
  • Bảo vệ tối đa răng thật.
  • Phục hồi chức năng nhai tốt hơn cả răng thật do độ cứng cao của sứ.
  • Do được cấu tạo hoàn toàn từ chất liệu sứ chuyên dụng nên độ xuyên thấu của răng toàn sứ rất cao. Khi có ánh sáng đèn chiếu xuyên qua, răng sứ hoàn toàn vẫn trông giống như răng thật và không thể phát hiện bằng mắt thường được.
  • Do không có tính oxi hóa kim loại như răng sứ kim loại nên không làm đen cổ lợi.

Răng sứ sườn kim loại

Răng sứ sườn kim loại hay còn gọi là răng sứ kim loại, có có cấu trúc gồm 2 phần: Khung sườn làm bằng hợp kim và lớp men sứ Ceramco phủ bên ngoài. Răng sứ kim loại có 3 loại phổ biến là răng sứ kim loại thường, răng sứ kim loại Titan và răng sứ kim loại quý.

Cấu trúc 2 lớp của răng sứ sườn kim loại
Cấu trúc 2 lớp của răng sứ sườn kim loại

Răng sứ kim loại so với răng toàn sứ có một số đặc tính như:

  • Giá thành rẻ hơn.
  • Có khả năng chịu lực tác động khá tốt vì có sườn bằng kim loại cứng nên đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn các loại răng giả bằng sứ hoàn toàn.
  • Nếu nhìn bằng mắt thường thì trông giống với răng thật nhưng dưới ánh sáng chiếu vào thì sẽ chuyển màu đen ánh đen kim loại bên trong nên tính thẩm mỹ kém hơn.
  • Dưới tác động của các loại axit trong khoang miệng sẽ khiến răng sứ kim loại bị oxy hóa nên kém bền hơn, răng dễ bị đổi màu theo thời gian và hiện tượng đen viền nướu, mất thẩm mỹ.
  • Tính chất oxy hóa hợp kim kim loại có thể khiến kích ứng mô nướu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Như vậy, trồng răng sứ loại nào tốt nhất, đẹp nhất hiện nay? Hiện tại, phương pháp nổi bật được cả bác sĩ nha khoa và người dân đánh giá cao nhất đó là răng toàn sứ. Bởi loại răng này sau khi đưa vào sử dụng đem lại nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các dòng khác. Các bác sĩ nha khoa thường khuyên mọi người nên chọn răng toàn sứ để phục hình răng miệng  nhằm nâng cao tuổi thọ cho răng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất và an toàn với môi trường răng miệng.

Biến Chứng Trồng Răng Implant Giá Rẻ Không Thể Coi Thường

Lời khuyên về cách chăm sóc răng sứ sau khi trồng

Sau khi trồng răng sứ, mọi người cần lưu ý những vấn đề sau đây để giúp răng sứ mới duy trì tuổi thọ lâu dài nhất với chất lượng tốt nhất:

Vệ sinh răng miệng tại nhà đúng cách

Cũng như răng thật, răng sứ cũng cần được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách để luôn bền đẹp, trắng sáng. Vệ sinh răng sứ mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ triệt để các mảng bám trên răng, ngăn chặn hình thành vi khuẩn gây bệnh cho tủy và tránh tình trạng tụt nướu, lộ chân răng.

Xem thêm:

Vệ sinh răng miệng đúng cách là phương pháp bảo vệ răng sứ bền đẹp hiệu quả
Vệ sinh răng miệng đúng cách là phương pháp bảo vệ răng sứ bền đẹp hiệu quả

Để vệ sinh răng sứ đúng cách, mọi người cần thực hiện đánh/ chải răng nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay tròn. Tránh chải răng theo chiều ngang khó loại sạch mảng bám. Sử dụng bàn chải mềm, kết hợp với chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn ở kẽ răng và dùng nước súc miệng chuyên dụng để răng miệng sạch sẽ nhất.

Chế độ sinh hoạt điều độ

Thực hiện chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi đầy đủ, hoạt động nhẹ nhàng, điều độ là cách tốt nhất để giữ trạng thái tinh thần cũng như sức khỏe răng miệng và cơ thể tốt nhất. Chế độ sinh hoạt hợp lý cần đặc biệt chú trọng vào giai đoạn mới trồng răng.

Tùy số lượng răng đã mất và được trồng mới mà mỗi người sẽ có thời gian nghỉ ngơi và kiêng khem sau khi trồng răng khác nhau. Trong đó, ngoài việc ăn những thức ăn mềm, dễ nhai, mọi người cần phải nghỉ ngơi đầy đủ, tập các bài thể dục thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, ngồi thiền,… để ổn định sức khỏe răng miệng nhanh nhất.

Chế độ ăn uống phù hợp

Duy trì chế độ ăn khoa học phù hợp không chỉ giúp răng sứ bền lâu hơn mà còn giúp nâng cao sức khỏe tổng thể cho cơ thể mỗi người. Sự phù hợp trong chế độ ăn uống của người làm răng sứ tức là người trồng răng cần phải hạn chế ăn những loại thực phẩm không tốt cho răng miệng, như:

Thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp bảo vệ răng vừa giúp nâng cao sức khỏe tổng thể
Thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp bảo vệ răng vừa giúp nâng cao sức khỏe tổng thể
  • Đồ uống gây ố răng như cà phê đen, nước ngọt có ga, thuốc lá,…
  • Không ăn các món ăn khi còn quá nóng hoặc quá lạnh.
  • Đặc biệt hạn chế các loại món ăn quá cứng, quá dai để ngăn chặn tình trạng gãy, mẻ, lệch lạc răng mới.
  • Hạn chế các thực phẩm có tính axit mạnh, vị chua nhiều.
  • Hạn chế sử dụng ống hút ngay sau khi trồng răng, nhất là trồng răng kim loại vì sẽ tạo ra áp lực cao ở khoang miệng, dễ dẫn đến tình trạng vỡ vết thương, chảy máu, lâu lành hơn.

Kiểm tra răng miệng định kỳ tại các địa chỉ nha khoa uy tín

Thực hiện tốt ba lưu ý bên trên là chưa đủ nếu mọi người muốn duy trì hàm răng sứ thẩm mỹ cao và sử dụng lâu dài hơn ước tính. Song song với đó, mọi người cần kiểm tra răng miệng định kỳ tại các địa chỉ Nha khoa uy tín.

Sau khi trồng răng sứ, việc thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng một lần là điều rất cần thiết. Quá trình tái khám sẽ giúp người trồng răng được kiểm tra lại độ khít của viền nướu, độ bền của chất liệu răng sứ và độ hồng hào của nướu.răng. Ngoài ra, các nha sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng, cạo vôi răng sạch sẽ tránh các tác động có hại từ vi khuẩn cho người trồng răng.

Trên đây là giải đáp cho thắc mắc trồng răng sứ loại nào tốt nhất và một số lời khuyên trong chăm sóc răng sứ sau khi trồng răng. Lựa chọn được loại răng sứ tương thích và phương pháp trồng răng sứ phù hợp sẽ giúp mỗi người sở hữu được hàm răng chắc chắn, khỏe đẹp, đáp ứng tốt khả năng ăn nhai. Do đó hạn hãy đến các địa chỉ nha khoa uy tín thực hiện trồng răng, tránh ham rẻ mà chọn cơ sở kém chất lượng, tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe răng miệng.

Tham khảo:

Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phương pháp dùng cau ngâm rượu trị sâu răng được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao
Bật mí cách sử dụng cau ngâm rượu trị sâu răng hiệu quả tại nhà

Sâu răng là một trong những bệnh lý răng miệng rất dễ bắt gặp hiện nay. Chúng có thể xảy ra ở bất kỳ đối...

Lá ổi thực sự có công dụng đối với nhiều vấn đề về răng miệng
5 cách trị hôi miệng bằng lá ổi ai cũng nên biết và thực hiện ngay

Lá ổi được sử dụng để ngăn ngừa và cải thiện sâu răng nhẹ từ lâu chắc hẳn nhiều người biết đến. Tuy nhiên, bên...

Chú ý cần nhớ khi sử dụng mật ong rơ lưỡi cho trẻ
Hướng dẫn cách rơ lưỡi bằng mật ong cho trẻ sơ sinh siêu dễ

Rơ lưỡi là phương pháp giúp vệ sinh khoang miệng cho bé, đồng thời phòng ngừa nhiều chứng bệnh liên quan. Trong đó, cách rơ...

Gợi Ý TOP 11 Địa Chỉ Niềng Răng Quận 12 Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất
Gợi Ý TOP 11 Địa Chỉ Niềng Răng Quận 12 Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất 

Mặc dù thăm khám tổng quát, điều trị bệnh hay thẩm mỹ răng miệng cũng đều cần đến tay nghề cao của bác sĩ ở...

Tưa miệng khi mang thai có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi
Tưa miệng khi mang thai: tổng quan về triệu chứng và cách điều trị

Mang thai làm cho sức khoẻ của nhiều chị em mất kiểm soát và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, chẳng hạn như tưa...

Top 9 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Uy Tín TPHCM Bạn Nên Tới
Top 12+ Địa Chỉ Trồng Răng Implant Uy Tín TPHCM Bạn Nên Tới

Trồng răng Implant là phương pháp được nhiều người lựa chọn thời gian gần đây bởi tính hiệu quả trong việc phục hồi khả năng...

Những người bị viêm lợi có được ăn thịt gà không?
Giải đáp nhanh: Viêm lợi có được ăn thịt gà không?

Thịt gà là món ăn phổ biến trong thực đơn dinh dưỡng của nhiều người. Tuy nhiên, vì nhiều bệnh lý khác nhau nên người...

Thực hiện chia nhỏ bữa ăn để giảm triệu chứng khó chịu
Đắng miệng hôi miệng là bệnh gì và cách khắc phục đơn giản nhất

Đắng miệng hôi miệng là dấu hiệu khá nhiều người gặp phải hiện nay. Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này, nhưng phần...