Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Trồng Răng Sứ Cố Định Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc?

Nhu cầu trồng răng sứ để có được hàm răng trắng sáng, thon gọn, đẹp như ý ngày càng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn băn khoăn không biết trồng răng sứ cố định có tốt không và có đắt không? Để hiểu rõ hơn về phương pháp trồng răng sứ cố định, mời bạn đọc tham khảo những thông tin được tổng hợp từ ý kiến của các nha sĩ hàng đầu cả nước sau đây.

Trồng răng sứ cố định là gì? Đối tượng thực hiện

Trồng răng sứ cố định hay còn được biết đến với cái tên chuyên ngành cấy ghép/trồng răng Implant. Đây là một trong những kỹ thuật trồng răng an toàn với hiệu quả cao hơn các phương pháp trước đây và đang được ứng dụng rất phổ biến.

Trồng răng sứ cố định duy trì trọn đời trong khoang miệng mà không cần phải phục hình lại
Trồng răng sứ cố định duy trì trọn đời trong khoang miệng mà không cần phải phục hình lại

Nguyên lý cấy ghép của trồng răng cố định Implant là sử dụng các trụ Implant cấy sâu vào xương hàm. Các trụ Implant này được làm từ chất liệu Titanium cao cấp, thân thiện, đảm bảo an toàn với cơ thể người. Sau khi cấy trụ Implant, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mão sứ lên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment. Nhờ đó, khi hoàn thiện mọi người sẽ sở hữu được chiếc răng với hình dáng và màu sắc y hệt răng cũ, đồng thời cũng giúp cải thiện chức năng nhai một cách đáng kể.

Với phương pháp này, người bệnh sẽ được khôi phục một hoặc nhiều răng bị mất một cách nhanh chóng. Trụ Titanium có thể thay thế hoàn toàn cho chân răng thật đã mất, từ đó ngăn chặn hiệu quả hiện tượng tiêu biến xương hàm. Cũng nhờ vậy, trồng răng sứ cố định Implant có thể duy trì trọn đời trong khoang miệng mà không cần phục hình lại.

Phương pháp trồng răng sứ cố định là công nghệ nha khoa hiện đại hàng đầu vừa giúp khôi phục lại thẩm mỹ vừa đảm bảo chất lượng cuộc sống như răng thật. Do đó, mọi người nên áp dụng cấy ghép răng sứ cố định khi:

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...
  • Trường hợp mất một hoặc nhiều răng hoặc gặp vấn đề với hàm giả và cầu răng sứ.
  • Trường hợp bị mất toàn hàm răng/ móm.
  • Răng bị nhiễm màu do người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh.
  • Răng bị sâu nặng và không thể áp dụng trám răng
  • Răng đang điều trị tủy và muốn duy trì sự tồn tại của mão răng.

Tuy nhiên, một số trường hợp không đủ sức khỏe sau đây sẽ không được thực hiện trồng răng implant cố định:

  • Trẻ em dưới 17 tuổi.
  • Phụ nữ mang thai.
  • Trường hợp mắc các bệnh mãn tính như bạch cầu, ung thư, cường cận giáp, suy thận hoặc bệnh tim mạch,…
  • Trường hợp xương hàm không đủ hoặc tiêu biến hoặc khe răng hẹp.
  • Người nghiện thuốc lá nặng.
  • Người rối loạn tâm thần.

Lợi ích của việc làm răng sứ cố định

Trồng răng sứ cố định hay trồng răng Implant được được giá là giải pháp làm răng giả tiên tiến nhất hiện nay. Theo các chuyên gia Răng Hàm Mặt, làm răng giả bằng sứ cố định mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người trồng răng, phải kể đến như:

Một số lợi ích khi trồng răng giả cố định
Một số lợi ích khi trồng răng giả cố định
  • Không cần mài răng lân cận nên không gây ảnh hưởng xấu đến các răng khỏe mạnh khác trên khuôn hàm.
  • Trụ răng làm bằng chất liệu titan nguyên chất- một kim loại quý hiếm, tính bền cao, không gỉ, kháng khuẩn tốt, ổn định trong môi trường khoang miệng ẩm ướt. Đặc biệt chúng không bị bào mòn bởi axit thực phẩm, giúp răng giả chịu được toàn bộ áp lực nhai, kể cả với những thực phẩm cứng.
  • Răng giả chắc khỏe, màu sắc tự nhiên, kích thước vừa vặn đem lại tính thẩm mỹ như răng thật.
  • Không cần phục hình lại, không gây bất kỳ khó khăn, trở ngại gì trong suốt quá trình sử dụng.
  • Ngăn chặn hoàn toàn tình trạng tiêu xương hàm sau khi mất răng.
  • Dễ dàng vệ sinh răng giả một cách sạch sẽ hoàn toàn, không mang đến các rủi ro để sót các mảng bám thức ăn như các phương pháp làm cầu răng sứ hoặc làm hàm giả tháo lắp. Từ đó hạn chế được nguy cơ tiềm ẩn dẫn đến tình trạng sâu răng trong và các răng lân cận.

Quy trình trồng răng sứ cố định

Trồng răng cố định Implant là kỹ thuật tạo trụ răng từ hợp kim, sau đó chụp một thân răng bằng sứ bên trên vừa giúp bảo vệ nướu vừa phục hình chiếc răng giống như răng thật cả về hình dáng, màu sắc. Đây là phương pháp đòi hỏi sự hỗ trợ của máy móc, kỹ thuật hiện đại, và yêu cầu tay nghề chuyên môn cao của nha sĩ.
Quá trình trồng răng sứ cố định sẽ trải qua 6 bước cơ bản như sau:

Bước 1: Kiểm tra răng miệng

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát về tình trạng răng miệng cho người bệnh. Bước này sẽ giúp xác định mức độ tổn thương của chiếc răng và đưa ra quyết định nên giữ lại hay phải nhổ hay thay thế bằng Implant. Nếu người bệnh đồng ý thực hiện cấy ghép răng sứ cố định thì sẽ được chuyển sang bước số 2.

Bước 2: Chụp phim kiểm tra tình trạng xương hàm

Người bệnh sẽ được chỉ định chụp X-quang đặc biệt hoặc chụp phim CT Scanner/ Scanner 3D để khảo sát chính xác tình trạng xương hàm tại vị trí cần đặt Implant, bao gồm đầy đủ các thông số về mật độ, chiều cao, độ dày của xương hàm.

Chụp phim kiểm tra tình trạng xương hàm
Chụp phim kiểm tra tình trạng xương hàm

Bước 3: Chuẩn bị dụng cụ, vệ sinh khoang miệng và gây tê tại chỗ

Sau khi có kết quả về tình trạng xương hàm, đội ngũ nha khoa sẽ tiến hành:

  • Chuẩn bị sẵn sàng phòng tiểu phẫu, dụng cụ, thiết bị đảm bảo vô trùng.
    Vệ sinh sạch sẽ khoang miệng cho người cấy ghép nhằm đảm bảo răng sứ được cấy vào một môi trường hoàn toàn sạch khuẩn, tránh viêm nhiễm về sau.
  • Gây tê vùng trồng răng với thuốc tê có tác dụng trong 30s-1’ trước khi điều trị để tránh làm gián đoạn quá trình trồng răng do đau đớn. Thuốc gây tê phải đảm bảo tác dụng nhanh chóng và không để lại tác dụng phụ sau khi hết thuốc.
  • Bác sĩ thực hiện sẽ phân tích cấu trúc xương hàm và lấy dấu răng bằng các thiết bị công nghệ cao hỗ trợ. Quá trình này giúp tạo răng sứ có tỷ lệ và màu sắc tương thích nhất với thật.

Bước 4: Cấy ghép implant và lắp răng tạm

Bác sĩ sẽ tiến hành kỹ thuật lật vạt, bóc tách niêm mạc để lộ xương. Sau đó khoan xương theo kích thước dựng sẵn và cắm trực tiếp trụ Implant vào vị trí khoan xương hàm và đóng vạt lại. Với một số kỹ thuật mới, bác sĩ có thể khoan trực tiếp vào xương hàm và trồng trụ Implant mà không cần rạch lợi. Thời gian cấy trụ rất nhanh chóng, thường chỉ mất từ 15 – 20 phút cho mỗi trụ Implant.

Ngay sau khi cấy trụ, nha sĩ sẽ tiến hành nối dài chân răng và lấy mẫu chế tạo răng sứ gửi phòng Labo nha khoa để tạo mão sứ tương thích. Đồng thời, răng giả sẽ được gắn tạm để chờ trụ Implant ổn định trong xương và chế tạo xong mão sứ cố định để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Bước 5: Lắp răng sứ

Sau thời gian chờ để cho trụ Implant được ổn định (khoảng 6 tuần) nha sĩ sẽ lắp mão răng sứ cố định vào trụ chân răng và hoàn tất quy trình trồng răng sứ cố định.
Làm răng sứ cố định là quy trình dài, do đó, người bệnh không được nôn nóng. Giai đoạn mới trồng răng nhạy cảm, mọi người nên đi tái khám định kỳ 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng để đảm bảo răng sứ mới ổn định tốt nhất.

Trồng răng sứ cố định giá bao nhiêu?

Trồng răng sứ giá bao nhiêu hiện đang là thắc mắc của rất nhiều người đang có nhu cầu làm răng. Hiện tại, chi phí làm răng sứ cố định có giá dao động từ 25 triệu đến 40 triệu đồng. Có rất nhiều yếu tố sẽ quyết định đến mức giá trồng răng giả cố định bằng sứ, một trong số đó là tình trạng mất răng của bệnh nhân và loại răng sứ mà người bệnh lựa chọn.

Có thể bạn cần biết:

Một số kỹ thuật trồng răng sứ được áp dụng phổ biến nhất
Một số kỹ thuật trồng răng sứ được áp dụng phổ biến nhất

Theo đánh giá, chi phí làm răng sứ cố định được xếp vào nhóm giá cao, đắt hơn các phương pháp làm răng giả khác. Thế nhưng, với nhiều tính năng nổi bật giúp khắc phục các khuyết điểm của các phương pháp trồng răng truyền thống khác và những lợi ích “vĩnh viễn” mà kỹ thuật Implant mang lại thì đây chắc chắn sẽ là một giải pháp đáng giá mà mọi người nên cân nhắc thực hiện.

Cách chăm sóc sau khi trồng răng sứ cố định

Cũng như răng tự nhiên, răng sứ nếu được chăm sóc chu đáo sẽ bền và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao hơn, lâu dài hơn. Do đó, sau khi bọc sứ cố định, mọi người cần thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng tiêu chuẩn như:

  • Nên súc miệng sau khi ăn để loại bỏ cặn thức ăn trong kẽ răng.
  • Chải răng ít nhất 2 lần mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn, mảng bám và màu thực phẩm khiến răng sứ nhanh xuống màu, vỡ, sứt.
  • Ưu tiên dùng bàn chải răng lông mềm, kem đánh răng có chứa hoạt chất flour ngừa sâu răng và nên thay bàn chải răng định kỳ 3 tháng/ lần.
  • Kết hợp đánh răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để vệ sinh răng tự nhiên cũng như răng sứ cố định tốt nhất.
  • Hạn chế tối đa việc ăn các thực phẩm quá dai, cứng, các món ăn quá nóng, quá lạnh hoặc nhiều đường, dầu mỡ để hạn chế sự phá hủy cấu trúc men răng, gây biến đổi màu, hình dạng răng giả.

Gợi ý địa chỉ làm răng sứ cố định

Tìm một địa chỉ nha khoa trồng răng thẩm mỹ không hề khó nhưng để tìm được một địa chỉ chất lượng giữa hàng nghìn phòng khám Răng Hàm Mặt lại là một điều không dễ dàng. Dưới đây sẽ là gợi ý một số địa chỉ trồng răng sứ cố định uy tín hàng đầu nước ta mà mọi người không nên bỏ qua.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội

Một trong những địa chỉ Nha khoa Trung ương không thể bỏ qua nếu có nhu cầu trồng răng sứ đó là bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Hà Nội. Đây là địa chỉ nha khoa tuyến đầu của cả nước phục vụ mọi nhu cầu chăm sóc, làm đẹp răng miệng từ người dân. Tại đây có các khoa Phục hình răng, Implant, Điều trị răng người cao tuổi, Răng trẻ em,… sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho mọi người dân.

Các bác sĩ tại bệnh viện đang thực hiện ca trồng răng sứ cố định
Các bác sĩ tại bệnh viện đang thực hiện ca trồng răng sứ cố định

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 40B đường Tràng Thi, trực thuộc quận Hoàn Kiếm, Tp Hà Nội.
  • Điện thoại: (84.4) 3826 9722 hoặc 3928 5172 hoặc 3826 9275.

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha khoa Việt Nam

Một địa chỉ làm răng sứ cố định, răng giả thẩm mỹ uy tín khác không thể bỏ qua đó là Viện Nghiên cứu và Công nghệ Nha Khoa Việt Nam. Đây là trung tâm Nha khoa tiên phong trong nghiên cứu, tiếp thu và phát triển các công nghệ nha khoa tiên tiến tại Việt Nam. Viện sở hữu các trang thiết bị đạt chuẩn quốc tế với đội ngũ y tế đầu ngành chuyên môn cao giúp đem lại sự hài lòng lớn nhất cho mọi khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 30 đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, thuộc quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội.
  • Điện thoại: 0987933309.

Nha Khoa Quốc Tế Vinh

Nha Khoa Quốc Tế Vinh là một trong những địa chỉ uy tín tại miền Trung với hệ thống công nghệ nha khoa hiện đại, tiêu chuẩn quốc tế, đội ngũ bác sĩ tay nghề cao đến từ Úc, Mỹ, Canada, Nhật, Ý. Với thái độ phục vụ chu đáo, niềm nở, chất lượng dịch vụ đảm bảo, Nha khoa Quốc tế Vinh là hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá coa từ cả người dân trong khu vực và du khách quốc tế.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 191 đường Lê Lợi, trực thuộc Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
  • Số điện thoại: 0917082117.
Nha Khoa Quốc Tế Vinh
Nha Khoa Quốc Tế Vinh

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP Hồ Chí Minh

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP Hồ Chí Minh cũng là địa chỉ trồng răng uy tín không nên bỏ qua. Với 25 năm hoạt động, bệnh viện luôn đi đầu trong các thao tác kỹ thuật chẩn đoán, điều trị, chỉnh hình, thẩm mỹ răng hàm mặt. Bệnh viện cũng sở hữu đội ngũ bác sĩ chất lượng cao, nhân viên y tế tận tâm, hệ thống trang bị hiện đại. Nhờ đó, mọi người dân khi đến đây thăm khám đều nhận được những dịch vụ nha khoa chất lượng nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 201A Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, thuộc Quận 5, TP HCM.
  • Điện thoại: (028)38535178 hoặc (028)38556732.

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn trực thuộc Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc là cũng địa chỉ nha khoa uy tín mà người dân miền Nam nên ghé thăm. Nhờ có vốn đầu tư nước ngoài, bệnh viện luôn đáp ứng được các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cập nhật hiện đại, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho tất cả các ca trồng răng, phục hình, chỉnh hình nha tại đây. Ngoài ra, các ca trồng răng thẩm mỹ tại đây đều được hỗ trợ từ đội ngũ bác sĩ từ Hàn Quốc nên sẽ mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cho khách hàng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 49 Mạc Đĩnh Chi, phường Đa Kao, thuộc quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0909903258.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc về kỹ thuật trồng răng sứ cố định. Làm răng sứ cố định là cách tốt nhất để điều trị, phục hình răng mất một cách lâu dài và an toàn đối với người mất răng. Do đó, hãy đến ngay các địa chỉ uy tín để sở hữu cho mình hàm răng đẹp như ý.

Tìm hiểu ngay:

Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

thăm khám nha khoa
Trồng răng sứ là gì? Giải đáp thắc mắc liên quan nhiều người quan tâm nhất

Trồng răng sứ là một trong những giải pháp giải quyết tình trạng răng sâu hiệu quả rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này...

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng bạn có thể lựa chọn
TOP 8 Phương Pháp Tẩy Trắng Răng An Toàn Nhất Hiện Nay

Sở hữu hàm răng trắng sáng sẽ đóng vai trò quyết định đến sự tự tin và nụ cười rạng rỡ của bạn. Vì vậy,...

sâu răng nhẹ
Sâu răng nhẹ khi nào cần điều trị? Giải pháp trị sâu răng nhẹ an toàn, hiệu quả nhất

Sâu răng là tình trạng răng bị hư hại do lớp axit bào mòn men răng. Có 3 giai đoạn sâu răng chính: sâu răng...

Chú ý cần nhớ khi sử dụng mật ong rơ lưỡi cho trẻ
Hướng dẫn cách rơ lưỡi bằng mật ong cho trẻ sơ sinh siêu dễ

Rơ lưỡi là phương pháp giúp vệ sinh khoang miệng cho bé, đồng thời phòng ngừa nhiều chứng bệnh liên quan. Trong đó, cách rơ...

Trồng răng nanh bao nhiêu tiền là vấn đề được nhiều người quan tâm
Trồng Răng Nanh Bao Nhiêu Tiền? Phương Pháp Trồng Răng Nanh

Trồng răng nanh bao nhiêu tiền một cái luôn là một trong những mối quan tâm hàng đầu của bệnh nhân khi xảy ra sự...

Baking soda là một loại bột có công thức hoá học là NaHCO3
Baking soda là gì? Những mẹo trị hôi miệng bằng Baking soda 

Baking soda luôn được biết đến là một loại bột đa công năng. Và một trong số đó là giúp trị hôi miệng một cách...

Bệnh nha chu ở trẻ nhỏ được chia ra làm 4 loại cơ bản
Bé bị viêm nha chu nhận biết và điều trị thế nào đảm bảo an toàn

Bé bị viêm nha chu là dạng bệnh lý khá phổ biến. Căn bệnh này có liên quan trực tiếp tới mô nâng đỡ ở...

Trồng răng implant
Trồng Răng Implant Có Đau Không? Quy Trình, Chi Phí Tốt Nhất

Trồng răng Implant là một trong những kỹ thuật phục hình răng được sử dụng phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, đây cũng là...