Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Giá Trồng Răng Có Đắt Không? Làm Sao Để Tiết Kiệm Tối Ưu Chi Phí?

Ở thời điểm hiện tại trồng răng giả là biện pháp cứu cánh tốt nhất cho những người không may bị mất răng. Trên thị trường cũng có nhiều bệnh viện, nha khoa cung cấp dịch vụ này nhưng bảng giá trồng răng giả lại có nhiều khác biệt. Vấn đề được quan tâm nhất hiện nay là giá trồng răng giả có đắt không? Yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí trồng răng giả? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua nội dung được chia sẻ sau bài viết dưới đây.

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá trồng răng

Mỗi đơn vị sẽ có một bảng giá cung cấp dịch vụ trồng răng sứ khác nhau, và giá tiền trồng răng sẽ được quyết định bởi các yếu tố sau:

Chi phí trồng răng còn dựa vào phương pháp trồng răng người dùng lựa chọn
Chi phí trồng răng còn dựa vào phương pháp trồng răng người dùng lựa chọn
  • Phương pháp trồng răng người dùng lựa chọn: Trồng răng giả hiện nay có 3 phương pháp được áp dụng: Hàm tháo lắp, cầu răng sứ và trụ Implant. Trong đó hàm tháo lắp có giá rẻ nhất, giá tiền trồng răng sứ hợp lý hơn và đắt nhất là lắp trụ Implant.
  • Chất liệu làm răng: Đây là yếu tố quyết định tới giá trồng răng giả. Với mỗi phương pháp sẽ có những chất liệu khác nhau, chất liệu khác biệt nên giá thành cũng khác nhau.
  • Số lượng răng cần làm: Với phương pháp hàm tháo lắp giá sẽ được tính theo bộ. Cầu răng sứ và trụ Implant sẽ được tính theo chiếc, số lượng răng càng nhiều thì chi phí sẽ càng cao.
  • Chất lượng dịch vụ và tay nghề y bác sĩ thực hiện: Đây là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên giá trồng răng giả. Với những bệnh viện, nha khoa lớn có uy tín và chất lượng dịch vụ cao giá tiền trồng răng đắt hơn những nha khoa nhỏ lẻ.
  • Tình trạng răng miệng trước khi trồng răng: Tình trạng sức khỏe răng miệng quyết định tới phương pháp điều trị, phương pháp trồng răng giả. Răng khỏe mạnh có thể áp dụng luôn các phương trồng răng nhưng nếu răng người dùng đang gặp phải các vấn đề như viêm nướu, sâu răng… thì cần được điều trị dứt điểm trước. Do phải điều trị bệnh lý răng miệng trước rồi mới tiến hành trồng răng nên giá tiền sẽ bị đội lên cao hơn. Người có bệnh lý về răng chi phí trồng răng sẽ cao hơn người có hàm răng khỏe mạnh.

Trồng Răng Giả Có Đau Không? Nên Chọn Phương Pháp Nào Tốt?

Lý giải chi phí trồng răng thực tế cao hơn trong bảng giá?

Nhiều khách hàng thắc mắc “tại sao chi phí trồng răng thực tế cao hơn trong bảng giá?”. Nguyên nhân của các phụ phí phát sinh này là do các chi phí sau:

  • Chi phí nhổ răng, điều trị bệnh lý răng miệng: Trước khi trồng răng giả yêu cầu tiên quyết là người dùng cần có một hàm răng khỏe mạnh, nhiều trường hợp bệnh viện phải thực hiện nhổ răng, điều trị bệnh lý làm sạch khoang miệng trước rồi mới tiến hành trồng răng được. Giá nhổ răng sẽ phụ thuộc vào vị trí, giá trung bình sẽ dao động từ 500.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ cho mỗi một chiếc răng.
  • Ghép xương răng với phương pháp cắm trụ Implant: Đây là phương pháp đưa trụ Implant vào xương hàm nhằm thay thế chân răng thật. Trường hợp người dùng bị tiêu biến xương hàm thì yêu cầu bắt buộc phải ghép xương răng mới có thể tiếp tục trồng răng giả bằng phương pháp này. Chi phí ghép xương răng sẽ phụ thuộc vào số lượng xương cần sử dụng và nguồn xương (xương động vật, xương vật chủ khác hoặc xương tự thân).
  • Yếu tố phát sinh khác: Giá trồng răng còn bị ảnh hưởng bởi các chi phí phụ phát sinh như phí chụp X-quang, ngoại tệ cũng ảnh hưởng tới giá nhập nguyên vật liệu.
Giá trồng răng còn bị ảnh hưởng bởi giá nhập nguyên vật liệu
Giá trồng răng còn bị ảnh hưởng bởi giá nhập nguyên vật liệu

Cách giúp tiết kiệm chi phí làm răng

Để có được giá trồng răng giả tối ưu nhất người dùng nên biết đến những cách sau:

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...
  • Chương trình khuyến mãi: Các chương trình khuyến mãi tại các nha khoa cũng sẽ tiết kiệm cho người dùng một khoản chi phí khá lớn. Hãy tìm hiểu những chương này khi có ý định trồng răng giả.
  • Thương lượng giá trực tiếp với bác sĩ tư vấn: Khi được bác sĩ tư vấn liệu trình tối ưu phù hợp với tình hình kinh tế của bản thân, người sử dụng đừng ngại khi thương lượng thẳng thắn với bác sĩ của mình vì biết đâu bác sĩ sẽ mở ra cho bạn nhiều lựa chọn mới.
  • Không nên quá tin vào những quảng cáo gây sốc: Nhiều cơ sở nha khoa tung ra những chương trình quảng cáo trồng răng giá rẻ nhằm đánh vào tâm lý ham rẻ của khách hàng. Tuy nhiên những đơn vị này lại lại sử dụng những dịch vụ nha khoa chất lượng không đảm bảo, ẩn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng. Người dùng cần tỉnh táo lựa chọn những bệnh viện, nha khoa uy tín tránh tiền mất tật mang.
Thương lượng giá trực tiếp với bác sĩ là cách tốt giúp tiết kiệm chi phí trồng răng
Thương lượng giá trực tiếp với bác sĩ là cách tốt giúp tiết kiệm chi phí trồng răng

Trồng Răng Nanh Bao Nhiêu Tiền? Phương Pháp Trồng Răng Nanh

Giá trồng răng ở Việt Nam so với nước ngoài

Giá trồng răng ở Việt Nam được nhận định là rẻ hơn so với các nước khác như Mỹ, Úc hay New Zealand. Người dân các nước này có thể tiết kiệm tới 60% chi phí nếu sử dụng dịch vụ nha khoa tại Việt Nam.

Trung bình một ca cấy ghép nha khoa tại Mỹ có giá khoảng 3.700$ (khoảng 85.000.000 VNĐ), ở New Zealand và Úc có giá khoảng 3.500$ (khoảng 81.000.000 VNĐ). Vì vậy có nhiều trường hợp người nước ngoài sang Việt Nam làm răng vì giá thành rẻ sau đó trang thủ kết hợp du lịch.

Giá trồng răng tại Việt Nam rẻ hơn nước ngoài bởi chi phí đào tạo nha khoa tại Việt Nam khi học trường công gần như được miễn phí hoàn toàn. Đời sống, hoàn cảnh mỗi nước khác nhau cũng là một phần cấu thành lên giá trồng răng. Thông thường giá trồng răng ở Việt Nam sẽ rơi vào tầm giá từ 5 triệu – 35 triệu 1 chiếc tùy từng loại chất liệu và từng phương pháp cụ thể.

Địa chỉ trồng răng uy tín với chi phí phải chăng

Giá trồng răng giả được quyết định bởi nhiều yếu tố. Người dùng cần tìm địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để được tư vấn loại hình phương pháp hiệu quả và phù hợp với bản thân. Dưới đây là top 5 địa chỉ nha khoa trồng răng uy tín nhất trên toàn quốc:

Khoa răng Hàm Mặt trực thuộc bệnh viện Bạch Mai Hà Nội 

  • Địa chỉ tại: Tầng 1, nhà A7, số 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 043. 8693731 – 6730

Tham khảo thêm:

Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc bệnh viện Bạch Mai Hà Nội sở hữu đội ngũ y bác sĩ đầu ngành về nha khoa
Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc bệnh viện Bạch Mai Hà Nội sở hữu đội ngũ y bác sĩ đầu ngành về nha khoa

Khoa Răng Hàm Mặt trực thuộc bệnh viện Bạch Mai Hà Nội là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi sử dụng dịch vụ nha khoa. Bệnh viện có lịch sử lâu đời và có những đóng góp to lớn cho nha khoa Việt Nam. Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, trang thiết bị hỗ trợ tiên tiến. Người dùng khi sử dụng dịch vụ nha khoa tại bệnh viện trồng răng với chi phí hợp lý, đội ngũ nhân viên chăm sóc nhiệt tình, tận tâm.

Viện nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Khoa Việt Nam

  • Địa chỉ tại: 30 Phạm Văn Đồng – P.Mai Dịch – Q.Cầu Giấy – TP.Hà Nội
  • Điện thoại: 0987.933.309

Viện nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Khoa Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển công nghệ tiên tiến áp dụng trong trong nha khoa.

Viện có những trung tâm trực thuộc với đội ngũ cán bộ y tế giàu kinh nghiệm nhiệt huyết như: Trung tâm điều trị, trung tâm thẩm mỹ, trung tâm nha khoa trẻ em, trung tâm chế tác, trung tâm đào tạo. Viện luôn là đơn vị dẫn đầu trong nghiên cứu, điều trị và chăm sóc sức khỏe răng miệng bằng các giải pháp tiên tiến hiện đại nhất hiện nay.

Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh Viện Trung ương Quân Đội 108 Hà Nội

  • Địa chỉ tại: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.62784129

Khoa răng Bệnh viện Trung ương Quân đội trực thuộc Bộ quốc phòng phục vụ riêng cho cán bộ, chiến sĩ đang phục vụ trong quân đội và đang không ngừng mở rộng quy mô nhằm  phục cho người dân thăm khám dịch vụ ngoài. Bệnh viện thuộc tuyến trung ương có cơ sở vật chất hiện đại, chi phí hợp lý và được thăm khám theo BHYT.

Khoa răng Bệnh viện Trung ương Quân đội được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ tân tiến nhất
Khoa răng Bệnh viện Trung ương Quân đội được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và công nghệ tân tiến nhất

Khoa Răng Hàm Mặt thuộc Bệnh viện Đà Nẵng

  • Địa chỉ tại: 124 Hải Phòng – Thạch Thang – TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236.3821.118

Khoa Răng Hàm Mặt thuộc Bệnh viện Đà Nẵng có lịch sử phát triển lâu đời, từ những năm 1975 bệnh viện đã là một lựa chọn tin cậy cho bệnh nhân răng hàm mặt khu vực miền trung. Với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm khoa Răng của bệnh viện luôn là một trong những đơn vị nha khoa top đầu tại khu vực. Hơn nữa chi phí trồng 1 răng sứ hoặc nguyên hàm tại đây cũng khá hợp lý với thu nhập của người dân.

Khoa Răng Hàm Mặt thuộc Bệnh viện Nhân Dân 115

  • Địa chỉ tại: 527 Sư Vạn Hạnh trực thuộc Phường 12 của Quận 10 – TP. HCM
  • Điện thoại: 028.3865.2368 – 028.3865.4139

Khoa Răng Hàm Mặt thuộc Bệnh viện Nhân Dân 115 là một địa chỉ đáng tin cậy của người dân khu vực TP.HCM. Đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản, dịch vụ tốt, bảng giá trồng răng tại bệnh viện hợp lý được xem như lựa chọn hàng đầu khi lựa chọn địa chỉ nha khoa.

Bài viết trên đã phân tích rõ về giá trồng răng tại Việt Nam và cũng làm rõ về vấn đề giá trồng răng có đắt không? Yếu tố nào ảnh hưởng? Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp có thể giúp ích cho người dùng đưa ra lựa chọn chính xác và phù hợp với mình.

Đọc thêm:

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

tẩy trắng răng bị ê buốt
Tẩy trắng răng bị ê buốt phải làm sao để nhanh hết?

Tẩy trắng răng bị ê buốt là tình trạng mà khá nhiều người gặp phải. Dù là nguyên nhân gì thì bạn cũng cần sớm...

Trong y học cổ truyền, lá hẹ có tính ấm, mùi hơi hăng, vị chua
Hướng dẫn các mẹ cách rơ lưỡi bằng lá hẹ siêu dễ

Trong dân gian, lá hẹ được biết tới là dược liệu được dùng trong khá nhiều bài thuốc khác nhau. Trong đó, cách rơ lưỡi...

áp xe răng ở trẻ em
Áp xe răng ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Áp xe răng ở trẻ em thường gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe hơn so với người lớn. Nguyên nhân là do răng,...

Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái
Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Thái – Chuyên gia bọc răng sứ không mài nhỏ Nano Biotech

Bọc răng sứ là một trong những phương pháp nha khoa được rất nhiều người ưa chuộng để cải thiện nụ cười và khắc phục...

Cách sử dụng miếng dán trắng răng
Cách sử dụng miếng dán trắng răng an toàn, hiệu quả tuyệt đối

Miếng dán trắng răng là dụng cụ nha khoa cực kỳ hiệu quả, giúp mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng tự nhiên....

Dán sứ Veneer có tốt không phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện
Dán sứ Veneer có tốt không? Chia sẻ nha khoa thú vị

Hiện nay dán sứ Veneer là phương pháp thẩm mỹ mới cho răng đang được nhiều người đánh giá cao. Vậy theo các chuyên gia...

Trồng răng giả có ảnh hưởng gì không sẽ phụ thuộc vào quy trình thực hiện của bác sĩ
Trồng Răng Giả Có Ảnh Hưởng Gì Không? Những Lưu Ý Cần Biết

Hiện nay trồng răng giả là phương pháp nha khoa duy nhất giúp phục hồi răng bị mất cho người sử dụng. Tuy nhiên có...

TOP 12 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Uy Tín Tại Hà Nội Được Đánh Giá Cao
TOP 12 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Uy Tín Tại Hà Nội Được Đánh Giá Cao

Bọc răng sứ giúp nâng cao tính thẩm mỹ, mang lại hàm răng trắng sáng, đẹp tự nhiên cho khách hàng. Tuy nhiên, để có...