Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Hướng Dẫn Cách Làm Trắng Răng Bằng Vỏ Chuối Hiệu Quả Nhất

Vỏ chuối là phần mà chúng ta thường bỏ đi nhưng lại có công dụng vô cùng tốt trong quá trình làm đẹp, không cần tốn kém và dễ dàng tìm thấy. Bạn chỉ cần mua một nải chuối vừa có thể ăn phần ruột mà vừa có thể tận dụng vỏ chuối để tẩy trắng răng. Vậy làm trắng răng bằng vỏ chuối thực hiện như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu các bước làm thông qua bài viết dưới đây. 

Vỏ chuối có giúp làm trắng răng không?

Không phải tự nhiên mà vỏ chuối được nhiều người sử dụng để làm trắng răng. Theo như nghiên cứu khoa học thì trong vỏ chuối chứa rất nhiều khoáng chất, không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn giúp bổ sung các thành phần có lợi cho men răng và giúp răng thêm chắc khỏe như: Vitamin A, Magie, Serotonin, Kali,… Trong đó thành phần Kali đóng vai trò quan trọng trong việc làm trắng răng và cải thiện tình trạng xỉn màu, ố vàng.

Trong vỏ chuối có thành phần Kali giúp làm trắng răng
Trong vỏ chuối có thành phần Kali giúp làm trắng răng

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng vỏ chuối chà xát lên răng, các thành phần có trong vỏ chuối sẽ giúp bạn làm sạch các mảng bám của thức ăn thừa trong kẽ răng, từ đó giúp thân răng và nướu được massage.

Các bước làm trắng răng bằng vỏ chuối hiệu quả

Làm trắng răng bằng vỏ chuối được xem là phương pháp khá đơn giản mà có thể thực hiện ngay tại nhà. Bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian, công sức hay tiền bạc, tất cả nguyên liệu cần có cho phương pháp này là vỏ chuối chín và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm sạch khoang miệng bằng việc đánh răng bình thường như hằng ngày.
  • Bước 2: Sử dụng phần mặt trong của vỏ chuối chà lên răng theo chiều dọc toàn bộ răng từ ngoài vào trong, đặc biệt nên chà nhiều vào những răng bị xỉn màu, ố vàng. Thực hiện thao tác này trong khoảng 4 – 5 phút, cho đến khi mặt trong của vỏ chuối bị bào mòn.
Sau khi làm sạch khoang miệng thì tiến hành chà vỏ chuối theo chiều dọc
Sau khi làm sạch khoang miệng thì tiến hành chà vỏ chuối theo chiều dọc
  • Bước 3: Sau khi chà xong, bạn giữ nguyên trạng thái như vậy thêm 5 – 8 phút để các khoáng chất trong chuối thấm sâu vào răng.
  • Bước 4: Dùng bàn chải đánh răng khô đánh lại răng theo chiều xoắn ốc trong khoảng 2 – 3 phút để loại bỏ hết những mảng bám vỏ chuối còn sót lại, sau đó súc lại miệng.
  • Bước 5: Đánh răng lại thêm một lần nữa với kem đánh răng để loại bỏ hết cặn bẩn còn sót lại.

Bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn ít nhất 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Thông thường chỉ sau khoảng 2 tuần kiên trì thực hiện, hàm răng bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt, răng trở nên sáng và đều màu hơn. Tuy nhiên, do đây là cách tẩy trắng tự nhiên, không can thiệp bằng công nghệ hay chất tẩy trắng nên bạn không nên quá kỳ vọng vào việc nó sẽ tẩy trắng được hoàn toàn, mà chỉ có thể sáng lên một chút.

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Cách Sử Dụng Miếng Dán Trắng Răng 3D Crest Đơn Giản, An Toàn

Những lưu ý khi thực hiện làm trắng răng bằng vỏ chuối

Làm trắng răng bằng vỏ chuối là phương pháp tự nhiên nên cần có sự kiên trì trong một khoảng thời gian dài mới mang lại hiệu quả rõ rệt. Ngoài ra, để tẩy trắng răng bằng vỏ chuối đạt được hiệu quả tối ưu nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng vỏ chuối chín để đạt được hiệu quả tốt nhất bởi hàm lượng Kali trong chuối chín cao hơn rất nhiều so với chuối xanh.
  • Cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi chà vỏ chuối lên răng để tránh trường hợp răng còn nhiều vi khuẩn, gây viêm nướu.
  • Tuyệt đối không chà vỏ chuối vào phần lợi cạnh chân răng, dễ làm nướu bị sưng tấy.
  • Trong lúc chà vỏ chuối nên thực hiện theo chiều dọc của các thớ vỏ chuối.
  • Trong trường hợp răng đang bị sâu, mòn men hay bị tổn thương, không nên áp dụng cách này vì dễ làm tổn thương thêm nặng.
Hãy kiên trì đều đặn 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất
Hãy kiên trì đều đặn 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất
  • Phương pháp làm trắng răng bằng vỏ chuối chỉ có tác dụng với những trường hợp răng bị xỉn màu mức độ nhẹ. Những người có hàm răng xỉn màu do Fluor, kháng sinh thì phương pháp này không mang lại hiệu quả.
  • Vỏ chuối chỉ có tác dụng làm sáng mặt ngoài của men răng, do vậy những bạn có hàm răng khỏe mạnh hãy sử dụng cách này, để tránh làm mòn men răng, gây ê buốt răng.

Trên đây là tất cả các bước cũng như những lưu ý trong quá trình làm trắng răng bằng vỏ chuối mà bạn có thể tham khảo. Với các phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên thì luôn đòi hỏi phải có sự kiên trì mới mang lại hiệu quả. Chúc bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được hàm răng trắng sáng cùng nụ cười tự tin.

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

[ĐIỂM DANH] TOP 13 Bác Sĩ Niềng Răng Giỏi Ở TPHCM Nổi Tiếng Nhất
[ĐIỂM DANH] TOP 13 Bác Sĩ Niềng Răng Giỏi Ở TPHCM Nổi Tiếng Nhất

Khi được thực hiện niềng răng - chỉnh nha với bác sĩ giỏi, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn và hạn chế những rủi...

[REVIEW] TOP12 Địa chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp TPHCM Tốt Nhất
[REVIEW] TOP12 Địa chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp TPHCM Tốt Nhất

Bọc răng sứ hiện đang là một trong những dịch vụ chỉnh nha thẩm mỹ thu hút đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, chi phí...

Dán Veneer là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện
Dán Veneer là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện

Hiện nay trong ngành nha khoa thì dán Veneer đang là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ được nhiều người quan tâm và ưa...

Cần điều trị bệnh nhanh chóng để tránh biến chứng có thể xảy ra
Hôi miệng chảy máu chân răng có nguy hiểm không? Nguyên nhân & các cách chữa hiệu quả nhất

Hôi miệng chảy máu chân răng là hiện tượng phổ biến gặp ở khá nhiều người. Đây là một dạng bệnh lý có thể gặp...

Lưu Ngay TOP 16 Phòng Khám Niềng Răng Trả Góp HCM Uy Tín Nhất
Lưu Ngay TOP 16 Phòng Khám Niềng Răng Trả Góp HCM Uy Tín Nhất

Dịch vụ niềng răng trả góp không còn quá xa lạ với những khách hàng mong muốn sở hữu hàm răng trắng sáng, chắc khỏe...

Cách sử dụng miếng trắng răng Crest 3D rất đơn giản
Cách Sử Dụng Miếng Dán Trắng Răng 3D Crest Đơn Giản, An Toàn

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng miếng dán tẩy trắng răng 3D Crest White để mong muốn sở hữu một hàm răng...

Cách sử dụng miếng dán trắng răng crest hiệu quả
Cách sử dụng miếng dán trắng răng crest hiệu quả tại nhà

Miếng dán trắng răng crest là một sản phẩm được đông đảo mọi người đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, để phát huy...

Sâu răng có mủ
Bị Ê Buốt Răng Là Bệnh Gì? Cách Xử Lý Đau Răng Ê Buốt

Ê buốt răng và chân răng đang ngày càng trở nên phổ biến. Tình trạng này gây cảm giác ê buốt khó chịu cho người...