Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Trồng Răng Sứ Có Đau Không? Kinh Nghiệm Chăm Sóc Răng Miệng Tốt

Trồng răng sứ có đau không là một trong những mối lo lắng của nhiều bệnh nhân đang có nhu cầu phục hình thẩm mỹ nha khoa. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, hãy bỏ chút thời gian tham khảo bài viết dưới đây và lắng nghe chia sẻ từ các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất.

Trồng răng sứ có đau không?

Có thể nói, trồng răng sứ là giải pháp giúp nhiều bệnh nhân khắc phục được nhược điểm răng miệng. Các nhược điểm này thường gồm: Răng mọc lệch lạc, hô móm, răng khấp khểnh, răng bị gãy vỡ, sứt mẻ hoặc bị xỉn màu. Với kỹ thuật chế tạo răng sứ cũng như trồng răng sứ hiện đại, người bệnh sẽ nhanh chóng sở hữu hàm răng đều đẹp, chắc khỏe như mong đợi. Vậy trồng răng sứ có đau không?

Trồng răng sứ giúp người bệnh tự tin hơn
Trồng răng sứ giúp người bệnh tự tin hơn

Nhiều người lo lắng trồng răng sứ có đau không do trước khi thực hiện bác sĩ cần mài đi một lớp men của răng thật để dễ dàng bọc sứ ra bên ngoài. Tuy nhiên, với công nghệ nha khoa hiện đại như hiện nay, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi làm răng sứ. Công đoạn mài răng sẽ diễn ra hết sức nhẹ nhàng và nhanh chóng nếu bạn lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có nhiều bác sĩ giỏi, chuyên môn cao.

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng ê buốt răng trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành chích thuốc tê tại vị trí trồng răng sứ giả. Vì thế cảm giác ê buốt hay đau đớn gần như là không có. Sau khi mài răng xong, bạn sẽ được gắn răng tạm để chống ê buốt cũng như thuận tiện cho việc ăn nhai, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Làm cách nào để giảm tình trạng ê buốt khi mài răng?

Như đã đề cập ở trên, trồng răng sứ luôn có những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật cũng như tay nghề của bác sĩ. Để giảm tình trạng ê buốt khi mài răng, thông thường các nha khoa sẽ tiến hành:

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Tìm hiểu ngay:

Trồng răng sứ có đau không quan trọng vẫn do tay nghề của bác sĩ thực hiện
Trồng răng sứ có đau không quan trọng vẫn do tay nghề của bác sĩ thực hiện
  • Gây tê cục bộ trước khi tiến hành mài răng: Trước khi mài răng, khách hàng sẽ được tiêm thuốc gây tê ngay tại vị trí vùng răng cần phục hình. Lượng thuốc này đã được tính toán nhằm đảm bảo trong suốt thời gian thực hiện khách hàng sẽ không có cảm giác ê buốt hay đau đớn.
  • Sử dụng các trang thiết bị máy móc mài răng hiện đại để công đoạn mài răng nhanh, không gây thương tổn nướu. Đồng thời ít tạo ra lực ma sát làm giảm thiểu tối đa việc ê răng.
  • Tuy nhiên trồng răng sứ có đau không, điều quan trọng nhất vẫn là tay nghề của bác sĩ. Bác sĩ thực hiện phải có kỹ năng tốt, tay nghề giỏi để răng thật có thể giữ lại tối đa. Khi mài không lấn chiếm vùng mô răng bảo vệ tủy cũng như không làm tổn thương nướu.

Cách chăm sóc răng sứ sau khi trồng làm giảm ê buốt răng

Sau khi thuốc tê hết tác dụng bạn sẽ cảm thấy hơi ê buốt một chút và sẽ hết sau khoảng 24 giờ tiếp theo. Vì thế đây không phải vấn đề khiến bạn quá lo lắng khi trồng răng sứ. Một số cách chăm sóc răng miệng dưới đây có thể giúp bạn làm giảm tình trạng ê buốt răng, ví dụ như:

Vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách để giảm ê buốt sau khi trồng răng
Vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách để giảm ê buốt sau khi trồng răng
  • Chế độ ăn uống: Răng sứ được đánh giá là có độ chịu lực tốt nhưng xét về độ dẻo dai thì khó sánh bằng răng thật. Với những loại thức ăn cứng đều có thể gây tổn thương cho răng sứ. Vì thế bạn cần chú ý khi ăn nhai nên sử dụng cả hai hàm để giảm lực tác động lên răng sứ mới trồng, đây cũng là cách hạn chế ê buốt. Ở ngày đầu tiên khi mới làm răng xong, người bệnh nên thức ăn mềm như cháo, súp.
  • Cách vệ sinh răng: Hãy sử dụng bàn chải lông mềm có kích thước phù hợp và đánh răng đều đặn 2 lần/ngày. Bạn nên sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm khoảng vài tháng đầu sau khi trồng răng sứ. Khi chải răng bạn nên dùng tay đã rửa sạch massage nhẹ nhàng quanh viền nướu vị trí đã bọc răng sứ để kích thích lưu thông máu. Ngoài ra việc sử dụng chỉ tơ nha khoa và nước súc miệng phù hợp với răng sứ cũng là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe răng miệng.
  • Tái khám định kỳ: Đây là việc làm cần thiết nếu bạn muốn có một hàm răng hoạt động tốt và bền lâu hơn. Bởi mỗi lần tái khám bạn không chỉ được kiểm tra răng sứ mà còn được kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát. Từ đó, hạn chế mầm mống gây bệnh một cách kịp thời, xử lý nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên duy trì thói quen tái khám định kỳ 4 – 6 tháng 1 lần. Đồng thời hãy tới nha khoa để bác sĩ có thể kiểm tra sự khít sát giữa mão răng sứ và đường viền răng thật cũng như mức độ mảng bám, sự chắc khỏe của nướu.

Hy vọng với những điều mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này, các bạn đã có đủ thông tin để giải đáp thắc mắc trồng răng sứ có đau không. Để giảm thiểu tình trạng ê buốt cũng như tăng tính an toàn khi thực hiện trồng răng, hãy tìm tới những cơ sở nha khoa uy tín, nơi có đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm và tay nghề cao.

Bài viết liên quan:

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Răng sâu bị lồi thịt là gì? Làm sao để điều trị dứt điểm?
Răng Sâu Bị Lồi Thịt Là Gì? Làm Sao Để Điều Trị Dứt Điểm?

Răng sâu bị lồi thịt là trạng thái nghiêm trọng khi người bệnh để răng sâu nặng mà không có biện pháp chữa trị. Lúc...

Quy trình trồng răng sứ sẽ có sự thay đổi tùy trường hợp cụ thể
Quy Trình Trồng Răng Sứ Diễn Ra Như Thế Nào? Kiến Thức Nha Khoa

Quy trình trồng răng sứ đúng chuẩn sẽ giúp khách hàng có được kết quả phục hình răng tốt nhất, cũng như tiết kiệm tối...

các loại niềng răng hiện nay
Các loại niềng răng hiện nay – Ưu, nhược điểm mỗi loại

Niềng răng là giải pháp tối ưu nhất cho những người đang gặp các vấn đề về răng như hô, móm hay mọc lệch. Hiện...

Nhổ Răng Có Đau Không? Cách Để Giảm Đau Khi Nhổ Răng
Nhổ Răng Có Đau Không? Cách Để Giảm Đau Khi Nhổ Răng

Quá trình nhổ răng sẽ xâm lấn đến các tổ chức trong miệng. Vậy thực tế nhổ răng có đau không? Chuyên gia cho biết...

Súc miệng là một trong những cách trị sâu răng bằng dầu dừa phổ biến hiện nay
Bật mí cách trị sâu răng bằng dầu dừa cực đơn giản tại nhà

Dầu dừa không chỉ là trợ thủ đắc lực cho phái đẹp trong việc dưỡng da, chăm sóc tóc. Mà chúng còn có khả năng...

Niềng răng
Niềng Răng Giá Bao Nhiêu? Quy Trình, Phương Pháp Phổ Biến

Trong số những phương pháp chỉnh nha hiện nay, thì niềng răng được đánh giá là hình thức an toàn, hiệu quả cao nhất, không...

Chú ý cần nhớ khi sử dụng mật ong rơ lưỡi cho trẻ
Hướng dẫn cách rơ lưỡi bằng mật ong cho trẻ sơ sinh siêu dễ

Rơ lưỡi là phương pháp giúp vệ sinh khoang miệng cho bé, đồng thời phòng ngừa nhiều chứng bệnh liên quan. Trong đó, cách rơ...

Ê buốt răng sau khi nhổ răng khôn
Ê buốt răng sau khi nhổ răng khôn thì phải làm sao?

Cảm giác đau nhức trong những ngày đầu sau khi nhổ răng khôn có lẽ là điều mà không một ai có thể tránh khỏi....