Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Trồng Răng Giả Cố Định Là Gì? Đối Tượng Áp Dụng Và Chi Phí

Sau khi bị mất răng trong một thời gian dài, xương hàm sẽ có hiện tượng tiêu biến, gây hại đến sức khỏe răng miệng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới tới thẩm mỹ. Bởi vậy để ngăn chặn tình trạng này trồng răng giả cố định là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất. Trồng răng giả cố định là gì? Trồng răng giả có đau không? Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ rõ hơn về vấn đề này.

Thế nào là trồng răng giả cố định?

Trồng răng giả cố định là phương pháp nha khoa thay thế răng bị mất bằng cách gắn cố định răng giả trên xương hàm, người sử dụng không thể tự ý tháo lắp tại nhà khi trồng răng bằng phương pháp này. Phương pháp tác động trực tiếp lên răng và xương nên chắc chắn sẽ gây cảm giác đau cho người thực hiện. Tuy nhiên tùy từng cơ địa của mỗi người và phương pháp tác động nên cơn đau của mỗi người sẽ không giống nhau.

Người dùng cũng không nên quá lo lắng bởi những cơn đau trong làm răng giả cố định đều có các kỹ thuật hỗ trợ giảm đau tối ưu nên vì vậy người dùng sẽ không cảm nhận rõ ràng cơn đau nhức khi trồng răng.

Trồng răng giả cố định là biện pháp nha khoa dành cho những trường hợp bị mất răng
Trồng răng giả cố định là biện pháp nha khoa dành cho những trường hợp bị mất răng

Những phương pháp trồng răng giả cố định

Hiện nay phương pháp trồng răng giả cố định phổ biến nhất là làm trụ Implant và cầu răng sứ. Mỗi phương pháp sở hữu những ưu nhược điểm riêng nhằm đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Cấy ghép Implant

Đây được đánh giá là phương pháp nha khoa thay thế răng đã mất hoàn hảo nhất. Bác sĩ nha khoa sẽ cấy trụ Implant vào xương hàm thay thế trụ răng thật đã mất. Sau khi trụ răng tích hợp với xương hàm bác sĩ sẽ tiến hành lắp thân răng.

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Phương pháp này được coi là hoàn hảo nhất và được nhiều người tin dùng vì độ bền cao có thể sử dụng trọn đời nếu chăm sóc đúng cách. Trụ Implant được đưa vào xương hàm thay thế chân răng đã mất, hỏng nên tránh được biến chứng tiêu xương hàm.  Chức năng nhai của răng được cắm trụ Implant đảm bảo tương đồng với răng thật 90%.

Cầu răng sứ

Cầu răng sứ là phương pháp cố định răng giả trên xương hàm thay thế răng bị mất. Với phương pháp này bác sĩ nha khoa sẽ mài bớt 2 răng bên cạnh răng mất, làm cầu trụ từ 2 răng đã mài, sau đó định hình bằng chất dính chuyên dụng trong nha khoa.

Cầu răng sứ được nhiều người người sử dụng vì thời gian hoàn thiện nhanh chóng, chi phí thấp hơn làm trụ implant nhưng vẫn đảm bảo được chức năng nhai tốt, trông giống răng thật tới 90%.

Dù vậy phương pháp này không thay thế chân răng đã mất nên sau một thời gian sử dụng tình trạng tiêu xương hàm vẫn diễn ra. Vì phải mài 2 răng bên cạnh để làm trụ nên yêu cầu người sử dụng phải có chân răng chắc khỏe không mắc các bệnh về răng miệng, yếu chân răng.

Chi phí làm cầu răng sứ thấp nên phù hợp với điều kiện của nhiều người
Chi phí làm cầu răng sứ thấp nên phù hợp với điều kiện của nhiều người

Làm răng giả cố định có giá bao nhiêu? Vì sao nên trồng răng giả cố định?

Chi phí làm răng giả cố định hiện nay có nhiều mức giá, giá thành của mỗi bệnh viện hoặc nha khoa sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: Nguyên vật liệu , kỹ thuật tay nghề của y bác sĩ thức hiện và trang thiết bị hỗ trợ quy trình.

Giá thành cho phương pháp làm cầu răng sứ hiện nay trên thị trường giao động từ 1.200.000 VNĐ – 8.000.000 VNĐ. Chi phí cho việc làm trụ Implant sẽ cao hơn khi dao động từ: 12.000.000 VNĐ – 35.000.000 VNĐ.

Thay thế răng giả bị mất có thể sử dụng nhiều phương pháp, tuy nhiên hiện nay người dùng đa phần có thiên hướng trồng răng giả cố định. Bởi tính ưu việt của phương pháp này mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng vượt xa phương pháp trồng răng truyền thống.

Hơn nữa khi răng thật bị mất đi, nếu răng thật không được trồng lại thì xương hàm sẽ bị tiêu khiến phần má bị hóp lại. Đồng thời các cơ ở vùng mặt sẽ bị lão hóa nhanh chóng. Ngoài ra tình trạng mất răng kéo dài còn dẫn đến hiện tượng các răng kế cạnh cũng sẽ bị xô lệch, chân răng lung lay và thậm chí dẫn tới mất các răng khác.

Bác sĩ nha khoa sẽ cố định vĩnh viễn răng giả trên khung xương hàm như một chiếc răng thật, chính vì vậy có thể an tâm vệ sinh răng miệng như bình thường mà không gặp bất cứ bất tiện nào. Người sử dụng có thể nhai dễ dàng, ổn định không sợ bung tụt. Tính thẩm mĩ cao của loại hình này cũng giúp người sử dụng luôn cảm thấy an tâm, tự tin hơn khi phát âm, giao tiếp.

Việc trồng răng cố định giúp người dùng có thể ăn nhai dễ dàng, không sợ bung tụt
Việc trồng răng cố định giúp người dùng có thể ăn nhai dễ dàng, không sợ bung tụt

Những lưu ý trước khi trồng răng giả cố định

Để việc trồng răng giả cố định có kết quả thành công như mong đợi, mọi người cần cân nhắc và chú ý những điều sau:

  • Việc chăm sóc răng miệng sau khi trồng răng giả không có sự khác biệt khi chăm sóc răng thật từ việc chải răng, sử dụng chỉ nha khoa cho đến thăm khám nha khoa định kỳ để cạo vôi, đánh bóng răng để kịp thời phát hiện và xử lý những dấu hiệu bất thường có thể xảy ra.
  • Đôi khi xảy ra hiện tượng xuất hiện đường đen như sợi chỉ ở viền nướu sau khi trồng răng do hiệu ứng ánh sáng gây nên hoặc mô nướu mỏng. Để cải thiện mọi người nên trồng toàn răng sứ.
  • Cấy ghép Implant là phương pháp nên sử dụng trong trường hợp mất răng toàn hàm. Do đó nếu tuổi đời người bệnh còn trẻ hãy sử dụng phương pháp cấy ghép Implant thay vì phương pháp phục hình tháo lắp vì Implant tuy có giá cao nhưng có thể sử dụng lâu dài.
Người dùng chăm sóc, vệ sinh răng giả cẩn thận tỉ mỉ như răng thật
Người dùng chăm sóc, vệ sinh răng giả cẩn thận tỉ mỉ như răng thật

Một số địa chỉ trồng răng giả cố định được khách hàng tin tưởng

Trồng răng giả cố định là phương pháp yêu cầu kỹ thuật cao, trang thiết bị hỗ trợ hiện đại, chính vì vậy người dùng cần tìm đúng địa chỉ nha khoa uy tín để được tư vấn và sử dụng phương pháp phù hợp, hiệu quả với bản thân.

Sau đây là top 5 bệnh viện, phòng khám nha khoa uy tín nhất trong nước:

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương ở Hà Nội

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương luôn triển khai các kỹ thuật tiên tiến nhất trong công cuộc khám chữa bệnh. Đây cũng là đơn vị uy tín mà các khách hàng muốn trồng răng cố định nên lựa chọn. Vì bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu với trình độ chuyên môn và tay nghề cao nên sẽ đảm bảo được độ an toàn và tính chính xác cho dịch vụ.

  • Địa chỉ:  Số 40B Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Số điện thoại: 02438269722 – 0867732939

Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Khoa Việt Nam

Viện Nghiên cứu và Công nghệ Nha khoa Việt Nam chuyên về nghiên cứu, chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa các bệnh liên quan đến răng miệng. Đơn vị này tiên phong trong nghiên cứu và phát triển các công nghệ tiên tiến nhất với mục đích có thể áp dụng trong việc điều trị và chỉnh nha thẩm mĩ đặc biệt là trồng răng cố định.

  • Địa chỉ:  30 Phạm Văn Đồng – Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Số điện thoại : 0987933309
Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Khoa Việt Nam là đơn vị nổi bật trong dịch vụ trồng răng giả
Viện Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ Nha Khoa Việt Nam là đơn vị nổi bật trong dịch vụ trồng răng giả

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương ở Sài Gòn

Người bệnh khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện sẽ được kiểm tra, tư vấn tình trạng răng miệng một cách toàn diện. Bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân lựa chọn được các loại hình điều trị phù hợp nhất với nhu cầu của từng người. Với dịch vụ trồng răng các bác sĩ sẽ giúp người bệnh nhân lấy lại nụ cười thoải mái, và tự nhiên nhất.

  • Địa chỉ:  201A Nguyễn Chí Thanh – Phường 12 – Quận 5 – TP HCM
  • Số điện thoại: 02838535178 – 02838556732

Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh viện Đà Nẵng

Đây là nơi ứng dụng các công nghệ hiện đại tân tiến với mong muốn mang đến nụ cười rạng rỡ cho tất cả người bệnh. Bên cạnh đó bệnh viện còn sở hữu đội ngũ bác sĩ uy tín với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề luôn đảm bảo được an toàn trong quy trình thực hiện và cho kết quả như mong muốn của bệnh nhân.

  • Địa chỉ: 124 Hải Phòng, Thạch Thang, Thành Phố Đà Nẵng
  • Số điện thoại: 0236.3821118

Khoa Răng Hàm Mặt – Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Hải Phòng

Phòng Răng Hàm Mặt tại bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng đã đưa vào sử dụng công nghệ máy chụp X-Quang ORTHOPHOS SL có thể chụp Panorama toàn hàm để phát hiện các bệnh lý về răng hàm mặt một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó loại máy này còn hỗ trợ chụp tiền chỉnh nha và giúp cấy ghép implant một cách chính xác và hiệu quả.

  • Địa chỉ: 124 đường Nguyễn Đức Cảnh, Cát Dài, Lê Chân, Hải Phòng
  • Số điện thoại: 0225-3955 888 – 0225-3950 115

Bài viết trên đã phân tích rõ ràng về trồng răng giả cố định và các biện pháp, lưu ý khi làm răng giả cố định. Hy vọng thông tin trên có thể giúp người dùng lựa chọn được phương pháp an toàn, hiệu quả và phù hợp nhất với mình.

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lá ổi thực sự có công dụng đối với nhiều vấn đề về răng miệng
5 cách trị hôi miệng bằng lá ổi ai cũng nên biết và thực hiện ngay

Lá ổi được sử dụng để ngăn ngừa và cải thiện sâu răng nhẹ từ lâu chắc hẳn nhiều người biết đến. Tuy nhiên, bên...

Bọc răng sứ thẩm mỹ cao cấp tại ViDental
SUPERPLAS 6D – Công nghệ bọc răng sứ thẩm mỹ được khách hàng “săn đón”

Nhằm phá vỡ lối mòn truyền thống xưa cũ còn tồn đọng ở nha khoa thẩm mỹ tại Việt Nam hiện nay. Nha Khoa ViDental...

quy trình dán sứ veneer
Quy trình dán sứ Veneer bao gồm những công đoạn nào?

Dán sứ Veneer là một trong những giải pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi kỹ thuật này có thể khôi...

áp xe răng ở trẻ em
Áp xe răng ở trẻ em: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Áp xe răng ở trẻ em thường gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe hơn so với người lớn. Nguyên nhân là do răng,...

Bệnh hôi miệng là gì? Bị hôi miệng nên ăn gì, kiêng ăn gì?
Bị hôi miệng nên ăn gì, kiêng ăn gì để điều trị triệt để?

Hôi miệng được xem là một triệu chứng gây ám ảnh thường gặp ở nhiều người. Tuy nó không gây nên nhiều nguy hiểm cho...

Keo dán răng sứ
Keo dán răng sứ: Các loại và lưu ý khi sử dụng để đạt kết quả tốt nhất

Keo dán răng sứ là một vật liệu nha khoa cần thiết trong quá trình bọc răng sứ. Sản phẩm sẽ giúp cho mão sứ...

Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy trắng răng bạn có thể lựa chọn
TOP 8 Phương Pháp Tẩy Trắng Răng An Toàn Nhất Hiện Nay

Sở hữu hàm răng trắng sáng sẽ đóng vai trò quyết định đến sự tự tin và nụ cười rạng rỡ của bạn. Vì vậy,...

Sản phẩm có công dụng  tuyệt vời giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng của trẻ nhỏ
Review chi tiết gạc rơ lưỡi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt hiện nay

Gạc rơ lưỡi được biết tới là dụng cụ thường được các mẹ sử dụng để chăm sóc răng miệng cho con nhỏ. Hiện nay...