Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

TOP 8 Phương Pháp Tẩy Trắng Răng An Toàn Nhất Hiện Nay

Sở hữu hàm răng trắng sáng sẽ đóng vai trò quyết định đến sự tự tin và nụ cười rạng rỡ của bạn. Vì vậy, nếu chẳng may hàm răng của bạn có bị xỉn màu hay ố vàng thì đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay TOP 8 phương pháp tẩy trắng răng an toàn nhất hiện nay trong bài viết dưới đây. 

8 phương pháp tẩy trắng răng an toàn hiện nay

Hiện nay có rất nhiều cách thức tẩy trắng răng khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Tuy vậy cần phải lựa chọn phương án phù hợp bởi không phải cách nào cũng mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn. Dưới đây là top 8 phương pháp tẩy trắng răng an toàn nhất bạn có thể tham khảo:

Hàm răng trắng sáng sẽ giúp tự tin hơn trong giao tiếp
Hàm răng trắng sáng sẽ giúp tự tin hơn trong giao tiếp

Tẩy trắng răng bằng miếng dán – Phương pháp tẩy trắng răng an toàn

Sử dụng miếng dán để làm trắng răng được xem là một trong những phương pháp đơn giản nhất. Miếng dán hoạt động dựa trên nguyên lý oxy hóa các phân tử làm ố màu răng thông qua các thành phần hóa học. Sản phẩm có thiết kế trong suốt và được làm từ chất liệu nilon. Mỗi bộ dán bao gồm miếng dán riêng cho hàm trên và hàm dưới với độ dài ngắn khác nhau.

Miếng dán trắng răng có ưu điểm là giúp làm trắng răng cấp tốc chỉ sau 15 – 30 phút sử dụng. Ngoài ra, với thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm phù hợp để mang đi bất kì đâu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu miếng dán tẩy trắng răng như Oral B, Crest, Viva White,… với giá thành tương tối rẻ, dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng/hộp 30 miếng.

Sử dụng miếng dán để tẩy trắng răng được xem là phương pháp đơn giản nhất
Sử dụng miếng dán để tẩy trắng răng được xem là phương pháp đơn giản nhất

Tuy nhiên, do hiệu quả cấp tốc mang lại mà phương pháp này cũng có nhiều nhược điểm như độ trắng sáng không giữ được lâu, có thể gây hại men răng và bảo mòn răng do chất Hydrogen Peroxide. Bạn chỉ nên chọn các sản phẩm miếng dán trắng răng có nồng độ Hydrogen Peroxide từ 10 – 15%, đây được xem là nồng độ an toàn.

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Top 14 Địa chỉ Tẩy trắng răng uy tín hàng đầu ở Hà Nội

Tẩy trắng răng bằng công nghệ đèn Plasma

Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma hiện đang được ứng dụng nhiều tại các phòng khám nha khoa. Phương pháp này là sự kết hợp giữa thiết bị ánh sáng với thuốc tẩy trắng răng để làm cải thiện màu răng. Tẩy trắng răng bằng đèn Plasma được đánh giá là khá an toàn, không gây đau hay ê buốt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

Đây là phương pháp được các nha sĩ khuyến cáo giúp răng thêm chắc khỏe và ngăn ngừa được các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, mòn men răng,… Ngoài ra, ưu điểm phải kể đến của phương pháp này chính là hiệu quả duy trì trong thời gian dài, thường là khoảng 3 – 5 năm tùy từng tình trạng của khách hàng.

Công nghệ làm trắng răng bằng Plasma được sử dụng rộng rãi tại các phòng khám nha khoa
Công nghệ làm trắng răng bằng Plasma được sử dụng rộng rãi tại các phòng khám nha khoa

So với phương pháp sử dụng miếng dán để tẩy trắng răng thì tẩy trắng bằng đèn Plasma đòi hỏi công nghệ và thiết bị hiện đại hơn, chỉ sau khoảng 30 – 60 phút, bạn đã có cho mình hàm răng trắng sáng. Tuy nhiên chi phí thực hiện khá cao, dao động từ 2.000.000 – 3.500.000 đồng tùy từng cơ sở nha khoa.

Phương pháp tẩy trắng răng an toàn bằng máng

Tẩy trắng răng bằng máng là một trong những phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay bởi tính thuận tiện và dễ sử dụng. Đặc biệt, khi thực hiện, bạn chỉ cần đến phòng khám để bác sĩ thăm khám, thiết kế kích thước máng cùng với nồng độ thuốc phù hợp. Sau đó bạn có thể tự tẩy trắng tại nhà theo đúng hướng dẫn.

Máng được làm từ chất liệu nhựa Plastic, trong suốt nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về tính thẩm mỹ. Với mỗi tình trạng bệnh khác nhau, thời gian mang lại hiệu quả cũng khác nhau, tuy nhiên trung bình khoảng 2 – 3 tuần, bệnh nhân sẽ thấy sự cải thiện của hàm răng.

Sử dụng máng để làm trắng răng đang rất được ưa chuộng bởi sự thuận tiện
Sử dụng máng để làm trắng răng đang rất được ưa chuộng bởi sự thuận tiện

Phương pháp sử dụng máng được khuyến nghị cho những trường hợp răng bị xỉn do tuổi tác, răng ố vàng, răng bị sậm màu ở mức độ nhẹ,… Ngoài ra, chi phí thực hiện  cũng rẻ hơn rất nhiều so với các phương pháp tẩy trắng tại nha khoa, không mất thời gian đến phòng khám và đặc biệt không làm tổn hại đến men răng.

Giá của một bộ máng làm trắng răng dao động từ 180.000 – 250.000 đồng/khay, thuốc tẩy trắng khoảng 50.000 – 700.000 đồng tùy từng loại, vậy tổng chi phí cho một liệu trình tẩy trắng bằng máng dao động từ 300.000 – 950.000 đồng. Mức giá này được xem là phù hợp với hầu hết mọi người có nhu cầu làm trắng răng, nhất là những người muốn tiết kiệm chi phí.

Tác Hại Của Tẩy Trắng Răng Là Gì? Lưu Ý Tẩy Trắng Răng An Toàn

Tẩy trắng răng bằng Laser

Tẩy trắng răng bằng Laser được xem là phương pháp an toàn và hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa việc sử dụng thuốc tẩy trắng và tia Laser với các bước sóng khác nhau để loại bỏ đi các phân tử ố vàng, xỉn màu trên răng, từ đó giúp bạn lấy lại hàm răng trắng sáng, đều màu.

Tẩy trắng bằng Laser không tác động trực tiếp đến cấu trúc hay thành phần mô nướu nên trong quá trình thực hiện sẽ không gây ê buốt, đau nhức. Thời gian thực hiện cũng khá nhanh gọn, bạn chỉ mất khoảng 45 phút cho cả buổi điều trị, từ thăm khám đến khâu thực hiện bắn Laser.

Tẩy trắng răng bằng Laser hiện đang là phương pháp hiện đại nhất hiện nay
Tẩy trắng răng bằng Laser hiện đang là phương pháp hiện đại nhất hiện nay

Thông thường, sau một liệu trình tẩy trắng răng bằng Laser khoảng 4 – 5 buổi, bạn đã thấy hàm răng mình trở nên trắng sáng, đều màu rõ rệt. Tùy thuộc vào độ xỉn màu của răng, các nha sĩ sẽ có phác đồ điều trị khác nhau và mức trắng sáng cũng phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Ngoài ra, khi hoàn tất liệu trình, phương pháp làm trắng răng bằng Laser còn có thể duy trì được khoảng 5 năm.

Với hiệu quả và thời gian duy trì vô cùng tốt như vậy, mức giá của phương pháp này cũng khá cao, dao động từ 2.000.000 – 4.000.000 đồng cho một liệu trình.

Một số phương pháp làm trắng răng an toàn tại nhà

Ngoài việc sử dụng các phương pháp công nghệ hiện đại để tẩy trắng răng thì bạn cũng có thể tham khảo thêm một số cách làm trắng răng tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, an toàn:

  • Trắng răng tại nhà với Baking Soda: Baking Soda không chỉ được biết đến với công dụng làm đẹp như trị mụn, sáng da, làm se khít lỗ chân lông,… mà còn có công dụng làm trắng răng hiệu quả. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn Baking Soda với kem đánh răng theo tỉ lệ 1:1 và đánh răng 2 lần sáng tối, thay cho kem đánh răng thông thường. Kiên trì sử dụng trong khoảng 1 tháng bạn sẽ có thấy răng trắng sáng hơn.
Sử dụng Baking Soda kết hợp cùng kem đánh răng giúp tăng khả năng làm trắng răng
Sử dụng Baking Soda kết hợp cùng kem đánh răng giúp tăng khả năng làm trắng răng
  • Làm trắng răng an toàn với than hoạt tính: Sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bạn lấy than hoạt tính cho vào bàn chải và đánh trong khoảng 2 – 3 phút rồi súc lại miệng bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/tuần sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của hàm răng mình.
  • Tẩy trắng răng an toàn với muối: Muối được xem là nguyên liệu có tính kháng khuẩn vô cùng tốt, do vậy, mọi người thường hay dùng nước muối pha loãng để súc miệng hằng ngày. Tuy nhiên, muối còn được biết đến là có công dụng làm trắng răng rất tốt, bạn chỉ cần trộn hỗn hợp kem đánh răng và muối thay cho việc sử dụng kem đánh răng thông thường để làm sạch răng hàng ngày.
  • Làm trắng răng an toàn với chanh: Trong chanh chứa thành phần Axit rất lớn, giúp kháng khuẩn hiệu quả. Bạn có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh và muối để đánh răng trong khoảng 2 – 3 phút, thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần để đạt được hiệu quả trắng răng tốt nhất.
Trong chanh chứa thành phần Axit giúp loại bỏ các mảng bám trên răng hiệu quả
Trong chanh chứa thành phần Axit giúp loại bỏ các mảng bám trên răng hiệu quả

Tự Tin Tỏa Sáng Nụ Cười Sau Khi Tẩy Trắng Răng Thành Công Tại ViDental

Một số lưu ý khi thực hiện các phương pháp tẩy trắng răng

Để tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả nhất, trong quá trình điều trị bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Với những người đã từng trám răng, răng sứ,… khi sử dụng các phương pháp tẩy trắng dùng thuốc tẩy sẽ không có tác dụng.
  • Trước khi tẩy trắng răng nên điều trị dứt điểm các bệnh lý về răng miệng.
  • Trẻ em dưới 16 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên tẩy trắng răng, đặc biệt là những người bị HIV, viêm gan B, tránh nguy cơ lây nhiễm.
  • Trong vòng 24 giờ sau khi tẩy trắng răng, không nên sử dụng các loại thực phẩm sẫm màu, đồ cay nóng.
  • Tuyệt đối không hút thuốc lá trong vòng 2 tuần sau quá trình tẩy trắng răng.

Trên đây là tất cả thông tin về các phương pháp tẩy trắng răng an toàn nhất hiện nay bạn đọc có thể tham khảo. Hi vọng các bạn sẽ chọn cho mình được phương pháp phù hợp để có thể nhanh chóng lấy lại hàm răng trắng sáng cùng nụ cười tự tin.

Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gừng được dân gian truyền miệng với công dụng cải thiện mùi hơi thở
3 cách trị hôi miệng bằng gừng siêu đơn giản có thể áp dụng ngay!

Hôi miệng gây nên nhiều vấn đề phiền toái ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hiện nay có rất nhiều mẹo...

Hơi thở có mùi là dấu hiệu nhận biết các bệnh lý răng miệng
Sâu răng hôi miệng – Nguyên nhân và top giải pháp hiệu quả nhất

Sâu răng là một bệnh lý gây nhiều nguy hại cho sức khỏe răng miệng. Không chỉ vậy mà còn mang đến những nỗi phiền...

Gợi Ý TOP 11 Địa Chỉ Niềng Răng Quận 12 Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất
Gợi Ý TOP 11 Địa Chỉ Niềng Răng Quận 12 Được Tìm Kiếm Nhiều Nhất 

Mặc dù thăm khám tổng quát, điều trị bệnh hay thẩm mỹ răng miệng cũng đều cần đến tay nghề cao của bác sĩ ở...

Đang mang bầu cần cẩn trọng khi thực hiện dán răng sứ Veneer
Đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer không? [Giải Đáp]

Là phụ nữ, ai trong chúng ta cũng có nhu cầu làm đẹp và phục hình thẩm mỹ để giúp bản thân trở nên hoàn...

Trồng Răng Là Phương Pháp Gì? Có Mấy Loại? Thực Hiện Thế Nào?
Trồng răng là phương pháp gì? Có mấy loại? Thực hiện thế nào?

Tiêu xương hàm hoặc xương ổ răng dẫn tới lệch khớp cắn, méo miệng,... chính là hệ quả của một thời gian dài mất răng....

Bệnh sâu răng có thể xảy ra với bất kỳ ai
Trị Sâu Răng Cho Bé Tại Nhà: 11 Cách An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Sâu răng là một bệnh lý về răng miệng phổ biến ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Tuy không nguy hiểm về...

Sún răng là bệnh lý về răng miệng phổ biến ở trẻ nhỏ
Bé bị sún răng phải làm sao và 4 cách khắc phục cực dễ

Sún răng là một trong những hiện tượng khá phổ biến ở trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh lại chủ quan và không...

[Góc giải đáp] Bị sâu răng có thi quân đội được không?
[Góc Giải Đáp] Bị Sâu Răng Có Thi Quân Đội Được Không?

Bị sâu răng có thi quân đội được không là câu hỏi được nhiều phụ huynh và thí sinh đặt ra. Đây là tâm lý...