Hỏi Đáp

Các cách trị hôi miệng bằng mật ong đơn giản và hiệu quả tại nhà

Từ lâu mật ong được xem như một giải pháp hoàn hảo cho các vấn đề về răng miệng. Phương thức trị hôi miệng bằng mật ong là “mẹo” dân gian đã và đang được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Vậy nguyên liệu này mang đến những lợi ích gì, cách thực hiện ra sao, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây. 

Tác dụng của mật ong trong điều trị hôi miệng

Mật ong là một loại nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống. Mẹo dân gian thường chữa hôi miệng bằng mật ong bởi thành phần của nó có chứa hàm lượng đường lớn cùng rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác giúp ích cho quá trình điều trị. Có thể kể đến các khoáng chất như: Fructose, Glucose, nước, các loại vitamin B2, B3, C, chất khoáng như kẽm, magie,… Những thành phần này  mang đến hiệu quả chống viêm, nhiễm cũng như kháng khuẩn vô cùng hiệu quả.

Mật ong mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị hôi miệng
Mật ong mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị hôi miệng

Bên cạnh đó, mật ong còn có công dụng trung hòa dịch vị dạ dày và cải thiện các tế bào tổn thương. Dùng nguyên liệu này đều đặn hằng ngày còn có thể phục hồi hoạt động cơ quan tiêu hóa, đồng thời giảm viêm niêm mạc và hạn chế tình trạng dịch vị trào ngược. Từ đó giúp giảm chứng hôi miệng do trào ngược thực quản và viêm loét dạ dày.

Mật ong có thể dùng để điều trị chứng hôi miệng lâu năm từ nhiều nguyên nhân khác nhau, vì là một thực phẩm lành tính, nên nó phù hợp với cả trẻ em hoặc phụ nữ mang thai, thích hợp để sử dụng lâu dài.

Baking soda là gì? Những mẹo trị hôi miệng bằng Baking soda

Các cách trị hôi miệng bằng mật ong

Trị hôi miệng bằng mật ong cũng có rất nhiều cách kết hợp khác nhau, bạn có thể tham khảo một vài phương pháp sau đây để thực hiện.

Chữa hôi miệng bằng mật ong với nước ấm

Đây được coi là cách làm đơn giản và tương đối dễ để thực hiện ở nhà. Đầu tiên, bạn lấy khoảng một thìa mật ong nguyên chất, khuấy đều để nó tan hết trong cốc nước ấm. Sau đó súc miệng bằng hỗn hợp vừa thu được. Khi súc nên ngậm hỗn hợp mật ong trong miệng từ 3 đến 5 phút để loại bỏ vi khuẩn trong khoang miệng tốt hơn.

Bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn từ 2 đến 3 lần trong ngày. Chỉ trong vòng tuần đầu tiên sau khi sử dụng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Cách trị hôi miệng bằng mật ong với bột quế

Cách trị hôi miệng trắng răng bằng mật ong và bột quế là một bài thuốc dân gian mang lại hiệu quả cao. Thành phần trong quế  có khả năng sát khuẩn tương đối tốt, cộng thêm có tinh dầu chứa mùi thơm loại bỏ được mùi trong khoang miệng.

Cách trị hôi miệng bằng mật ong và bột quế là một bài thuốc dân gian điều trị hôi miệng rất hiệu quả
Cách trị hôi miệng bằng mật ong và bột quế là một bài thuốc dân gian rất hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm 2 thìa mật ong, một nửa thìa bột quế cộng thêm một chút nước. Đầu tiên, bạn pha bột quế vào nước, đưa lên đun sôi khoảng 10 – 15 phút. Sau khi bột quế đã tan hoàn toàn thì tắt bếp, để nguội bớt rồi cho thêm mật ong vào khuấy đều. Dùng dung dịch thu được sau cùng để súc miệng đều đặn ngày 2 lần.

Chữa hôi miệng bằng mật ong với chanh

Chanh là một loại thực phẩm có chứa một lượng lớn vitamin C, tốt cho việc khử khuẩn, kháng viêm và tăng sức đề kháng. Ngoài đẩy lùi được mùi hôi khó chịu, chanh còn giúp giảm sưng viêm lợi và nướu.

Để chữa hôi miệng bằng phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 2 thìa mật ong nguyên chất, 1 quả chanh và nửa cốc nước ấm. Tiếp đến pha đều mật ong vào trong nước cho đến khi tan hoàn toàn, sau đó vắt thêm một chút nước cốt chanh vào và dùng hỗn hợp này để súc miệng.

Chữa hôi miệng bằng mật ong với chanh
Chữa hôi miệng bằng mật ong với chanh

Mặc dù hiệu quả là vậy nhưng thành phần của chanh cũng có acid, nếu sử dụng nhiều sẽ làm mòn men răng. Bạn hãy súc miệng ở một mức độ vừa phải, khoảng 3 đến 4 lần cho 1 tuần, tránh trường hợp bị ảnh hưởng xấu lên răng.

Trị hôi miệng bằng mật ong với muối

Cũng giống như các cách chữa hôi miệng bằng mật ong bên trên, bạn cũng sẽ kết hợp với muối và nước để tạo thành dung dịch súc miệng.

Muối có đặc tính diệt khuẩn và giúp sát trùng tốt, nên trong những trường hợp bị hôi miệng kèm theo chảy máu chân răng thì cũng có thể sử dụng cách làm này. Bạn chuẩn bị khoảng 2 thìa mật ong, 1/2 thìa muối và một lượng nước vừa đủ, trộn đều hỗn hợp dùng để súc miệng hàng ngày.

Xem thêm: Hôi miệng dạ dày và bí kíp đẩy lùi siêu nhạy nên áp dụng ngay lập tức!

Muối có đặc tính diệt khuẩn và giúp sát trùng tốt, tiêu diệt được vi khuẩn gây mùi
Muối có đặc tính diệt khuẩn và giúp sát trùng tốt, tiêu diệt được vi khuẩn gây mùi

Chữa hôi miệng bằng mật ong với gừng

Cách trị hôi miệng bằng mật ong cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến cho bạn đó là kết hợp với gừng. Gừng cũng là một loại thực phẩm được dùng tương đối nhiều trong các bài thuốc Đông Y. Nó mang tính nóng, có mùi thơm và vị cay nóng, thường dùng để chữa các bệnh đầy hơi, khó tiêu,… và quan trọng nhất là điều trị hôi miệng.

Mật ong kết hợp với gừng cũng được dùng tương đối nhiều trong các bài thuốc Đông Y.
Mật ong kết hợp với gừng cũng được dùng tương đối nhiều trong các bài thuốc Đông Y.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 2 thìa mật ong, 1 nhánh gừng và 1/2 cốc nước sôi. Đem rửa sạch gừng và thái lát, ngâm trong nước đã chuẩn bị sẵn cho ra hết tinh chất bên trong, sau đó cho mật ong vào từ từ và nguấy đều cho tan hết. Dùng hỗn hợp này để uống trực tiếp 2 lần mỗi ngày.

Lưu ý nhỏ khi trị hôi miệng bằng mật ong

Khi áp dụng các cách trị hôi miệng bằng mật ong, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Trị hôi miệng bằng mật ong tại nhà đồng nghĩa với việc bạn phải mất khá nhiều thời gian mới có thể đem lại kết quả như mong đợi. Chính vì vậy cách làm này đòi hỏi bạn phải thật kiên trì.
Khi áp dụng các cách chữa hôi miệng bằng mật ong, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề
Khi áp dụng các cách chữa hôi miệng bằng mật ong, bạn cũng cần phải lưu ý một số vấn đề
  • Mật ong chữa hôi miệng bằng việc kết hợp với nhiều thành phần khác nhau. Tuy nhiên, cách điều trị này chỉ phù hợp đối với tình trạng hôi miệng nhẹ hoặc đang trong giai đoạn đầu và hôi miệng xuất phát từ các vấn đề răng miệng. Nếu gặp tình trạng nặng hơn, bạn nên thăm khám trực tiếp tại các cơ sở nha khoa để có phác đồ điều trị hợp lý nhất.
  • Trong quá trình điều trị hôi miệng bằng mật ong, bạn có thể kết hợp cùng các thói quen sau đây để có thể mang lại kết quả chính xác nhất: sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làm loãng dịch vị và loại bỏ mảng bám trên răng, có các biện pháp vệ sinh răng miệng hợp lý.

Trên đây là một vài cách trị hôi miệng bằng mật ong hiệu quả tại nhà mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây có thể giúp ích được cho quá trình điều trị của bạn.

Dành riêng cho bạn:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Mẹo cho bé chậm mọc răng
Mẹo cho bé chậm mọc răng hiệu quả mà phụ huynh nên biết

Thông thường khi bắt đầu bước sang tháng tuổi thứ 6, trẻ đã có những dấu hiệu mọc răng. Tuy nhiên, cũng có nhiều trẻ...

Cách trị nấm lưỡi bản đồ với rau ngót
Bật mí các cách chữa nấm lưỡi bản đồ được đánh giá cao nhất

Nấm lưỡi bản đồ được biết tới là một căn bệnh gây ra khó chịu, đau đớn nếu không có phương án điều trị kịp...

TOP 12 Nha khoa Bọc Răng Sứ Quận 7 TPHCM Uy Tín Nhất
TOP 12 Nha khoa Bọc Răng Sứ Quận 7 TPHCM Uy Tín Nhất

Với nhu cầu bọc răng sứ ngày càng gia tăng, các cơ sở phòng khám nha khoa tại khu vực quận 7 của TPHCM cũng...

Viêm nha chu là hiện tượng vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khoang miệng
Nha sĩ giải đáp thắc mắc: Viêm nha chu có lây không?

Viêm nha chu là bệnh lý răng miệng thường có diễn biến phát triển âm thầm không rõ triệu chứng cụ thể. Điều đó khiến...

Thời gian trồng răng giả mất bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Trồng Răng Giả Mất Bao Lâu Để Có Kết Quả Tốt Nhất? Giải Đáp Cụ Thể

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để trồng răng giả nếu bạn không may bị mất răng trong những trường hợp không mong muốn....

Bé 10 tháng chưa mọc răng chưa hẳn là điều gì bất bình thường
Bé 10 tháng chưa mọc răng có ảnh hưởng gì không? Cách khắc phục

Với nhiều bậc phụ huynh, bé 10 tháng chưa mọc răng là một nỗi lo lắng rất lớn. Đây là dấu mốc rất quan trọng...

Viêm nướu răng nên ăn gì để giảm bớt sự khó chịu?

Viêm nướu răng là bệnh lý về răng miệng gây ra khó chịu, đau nhức cho người bệnh. Nếu không có phương án điều trị...

Đang mang bầu cần cẩn trọng khi thực hiện dán răng sứ Veneer
Đang mang thai có nên thực hiện dán sứ Veneer không? [Giải Đáp]

Là phụ nữ, ai trong chúng ta cũng có nhu cầu làm đẹp và phục hình thẩm mỹ để giúp bản thân trở nên hoàn...