Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Hôi miệng dạ dày và bí kíp đẩy lùi siêu nhạy nên áp dụng ngay lập tức!

Hôi miệng là tình trạng phổ biến có thể gặp ở nhiều người. Bệnh gây ra rất nhiều phiền toái, làm ảnh hưởng trực tiếp tới việc giao tiếp. Trong đó, hôi miệng dạ dày là căn bệnh đang có xu hướng tăng cao.

Thế nào là hôi miệng dạ dày?

Hôi miệng dạ dày là hiện tượng hơi thở xuất hiện mùi hôi khó chịu do người bệnh mắc phải bệnh lý liên quan tới dạ dày như viêm dạ dày, dạ dày thực quản, trào ngược dạ dày, dạ dày bị hở van… Điều này khiến cho trong quá trình tiêu hóa mùi thức ăn theo vị trí bị hở này tràn lên khoang miệng và gây ra mùi khó chịu.

Nguyên nhân hôi miệng dạ dày là gì?

Dạ dày đảm nhiệm chức năng tiêu hóa thức ăn, là nơi trú ngụ các loại vi khuẩn gây hại. Nếu bạn thường xuyên ăn các thức ăn gây kích ứng, hút thuốc lá, sử dụng rượu bia thì nguy cơ mắc phải bệnh lý dạ dày thường rất cao.

Mắc bệnh lý về dạ dày sẽ khiến hơi thở xuất hiện mùi hôi
Mắc bệnh lý về dạ dày sẽ khiến hơi thở xuất hiện mùi hôi

Một số bệnh liên quan tới dạ dày như trào ngược dạ dày thực quản, viêm dạ dày… sẽ khiến hơi thở xuất hiện mùi hôi. Lý do là dịch acid bên trong dạ dày sẽ trào lên họng khiến niêm mạc xung quanh tổn thương. Điều đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển, gây ra mùi hôi.

Các chuyên gia cũng nhận định, hôi miệng từ dạ dày được đánh giá là nghiêm trọng. Để loại bỏ dứt điểm mùi hôi đòi hỏi người bệnh phải điều trị triệt để các bệnh liên quan tới dạ dày, đồng thời kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Các phương pháp điều trị hôi miệng dạ dày

Hôi miệng dạ dày nên được điều trị tận gốc từ căn nguyên, xuất phát từ các bệnh lý dạ dày.

Chữa hôi miệng dạ dày hiệu quả với bài thuốc dân gian

Nếu bị bệnh hôi miệng từ dạ dày thì bạn có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian sau đây:

Chữa hôi miệng dạ dày với rễ cam thảo

Trong y học cổ truyền, cam thảo có vị ngọt, tính ấm thường dùng để điều trị các bệnh lý liên quan tới dạ dày. Bên cạnh đó, tinh dầu của cam thảo còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi khó chịu trong khoang miệng rất tốt.

Tinh dầu của cam thảo còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi khó chịu
Tinh dầu của cam thảo còn có tác dụng loại bỏ mùi hôi khó chịu

Bạn sử dụng bột cam thảo đem pha với nước ấm, sử dụng nước này để uống sẽ giúp giải độc, thanh nhiệt và loại bỏ mùi hôi. Bên cạnh đó, hãy dùng thêm cam thảo thái lát nhai trong miệng vài phút, mỗi ngày thực hiện 1-2 lần để mùi hôi miệng được cải thiện.

Chữa hôi miệng dạ dày với bạc hà

Trong thành phần của bạc hà có chứa các hợp chất giúp kháng khuẩn. Hơn nữa, nó cũng tạo ra mùi thơm tự nhiên giúp trị hôi miệng vì dạ dày rất tốt.

Bạn sử dụng lá bạc hà tươi nhai trong khoảng vài phút hoặc sử dụng ăn kèm trong bữa ăn. Nuốt lá này sẽ giúp hơi thở có mùi dễ chịu, thông họng. Có thể thấy đây là cách trị bệnh khá hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Sử dụng lá húng quế

Trong y học cổ truyền, húng quế thuộc họ bạc hà có tính nóng, vị cay được dùng phổ biến để làm gia vị cho món ăn và chữa nhiều chứng bệnh khác nhau.

Với người bị hôi miệng dạ dày, hãy dùng 3-4 lá húng quế đem hãm cùng với nước sôi khoảng 5 phút. Sử dụng nước này để uống và nhai húng quế sau mỗi bữa ăn. Hãy áp dụng cách này 2 lần/ ngày để hiệu quả đạt được tốt nhất.

Xem thêm: Hôi miệng lâu năm tìm hiểu nguyên nhân và cách điều trị đúng nhất

Chữa hôi miệng dạ dày với lá húng quế đơn giản
Chữa hôi miệng dạ dày với lá húng quế đơn giản

Chữa hôi miệng từ dạ dày với gừng

Trong thành phần của gừng có chứa tinh dầu, zingiberen, linalool, geraniol, curcumen, zingiberen, borneol. Nó có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ mùi hôi và đặc trị các bệnh lý liên quan tới dạ dày.

Sử dụng gừng tươi đem rửa sạch với nước, sau đó gạt vỏ rồi thái thành những lát mỏng. Cho gừng nấu cùng với nước trong vòng 5 phút và dùng súc miệng mỗi ngày. Cần thực hiện từ 3 đến 5 lần/ ngày để hiệu quả đạt được cao nhất.

Sử dụng vỏ chanh tươi

Vỏ chanh tươi có công dụng trong việc làm trắng răng và loại bỏ mùi hôi miệng nhanh chóng. Trong thành phần của nguyên liệu này có chứa lượng axit rất cao.

Vỏ chanh tươi có công dụng trong việc làm trắng răng
Vỏ chanh tươi có công dụng trong việc làm trắng răng

Sử dụng vỏ chanh đem rửa sạch, sau đó nhai trực tiếp và nuốt cả phần vỏ. Nó sẽ có tác dụng trong việc diệt vi khuẩn hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể lấy nước cốt chanh hòa cùng với chút muối để súc miệng.

Chữa hôi miệng dạ dày với lá ngò tươi

Trong đông y, lá ngò tươi có vị the, tính ấm, mùi thơm hắc thường được sử dụng để thanh uế, khử thấp nhiệt, trục hàn tà, giải trướng khí, trị hôi miệng và kích thích hệ tiêu hóa.

Người bệnh sử dụng ngò gai tươi đem rửa sạch, sau đó sắc với nước lấy nước đặc. Cho thêm chút muối vào cùng rồi sử dụng nước này để súc miệng nhiều lần trong ngày. Chỉ sau vài lần áp dụng, bạn sẽ thấy hơi thở cải thiện rất nhiều.

Sử dụng baking soda

Trong thành phần của baking soda có chứa Hidrocacbonat và muối axit. Nó có tác dụng trong việc giảm nồng độ axit bên trong khoang miệng, cải thiện mùi hôi.

Trong thành phần của baking soda có chứa Hidrocacbonat và muối axit
Trong thành phần của baking soda có chứa Hidrocacbonat và muối axit

Người bệnh sử dụng 2 muỗng cà phê baking soda trộn cùng chút nước cho sánh. Sử dụng bàn chải nhúng hỗn hợp này trải đều lên răng. Sau đó súc miệng và đánh răng lại với kem đánh răng như bình thường. Ngoài ra, bạn có thể pha nguyên liệu này với nước để súc miệng, cách này cũng có tác dụng trong việc loại bỏ mùi hôi khó chịu.

Điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày

Để điều trị hôi miệng dạ dày, bạn cũng cần phải áp dụng thêm một số cách sau:

Sử dụng thuốc

Nếu việc thay đổi chế độ ăn, lối sống không giúp giải quyết tình trạng bị hôi miệng từ dạ dày, lúc này người bệnh sẽ được bác sĩ kê đơn sử dụng một số loại thuốc điều trị như thuốc kháng acid dạ dày, thuốc ức chế bơm proton, thuốc kháng histamin h2.

Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa
Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo trong quá trình sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ khiến giảm khả năng bài tiết nước bọt. Vì thế khi dùng thuốc, bệnh nhân cần phải uống nhiều nước để ngăn chặn những tác dụng phụ không mong muốn.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Vệ sinh răng miệng cũng là yếu tố quan trọng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra hôi miệng. Người bệnh cần kết hợp đánh răng, sử dụng nước súc miệng mỗi ngày. Ngoài ra, sau khi ăn xong cần vệ sinh kẽ răng với chỉ nha khoa.

Phòng ngừa bệnh lý hôi miệng dạ dày như thế nào?

Để phòng ngừa hôi miệng từ dạ dày, bạn cần áp dụng một số điều sau đây:

  • Từ bỏ thói quen hút thuốc lá. Nicotin trong thuốc lá sẽ làm vòng thực quản dưới bị giãn khiến triệu chứng bệnh dạ dày thêm nghiêm trọng.
  • Sau khi ăn xong không nên nằm luôn, chỉ nằm sau đó khoảng 2 đến 3 tiếng.
  • Giảm áp lực lên cơ thắt thực quản dưới bằng cách nằm cao gối hoặc kê cao đầu giường
  • Khẩu phần ăn nên chia thành các phần nhỏ trong ngày.
  • Duy trì cân nặng hợp lý, giảm cân nếu cân nặng đang ở mức cao.
  • Khi ăn cần nhai kỹ, ăn chậm, không nên ăn quá no. Từ bỏ thói quen ăn khuya vì sẽ khiến dạ dày chịu áp lực, bệnh trào ngược dạ dày thêm trầm trọng.
  • Nhai kẹo cao su để giúp hơi thở thơm tho.
  • Hạn chế sử dụng một số thực phẩm gây hại như tỏi, hành, trà, cà phê, rượu bia, nước cam, bạc hà, cà chua, socola, thức ăn cay, thức ăn nhiều dầu mỡ…
  • Uống nhiều nước để rửa trôi vi khuẩn ở đường tiêu hóa, giảm tình trạng hôi miệng.
Khi ăn cần nhai kỹ, ăn chậm, không nên ăn quá no
Khi ăn cần nhai kỹ, ăn chậm, không nên ăn quá no

Vừa rồi là thông tin liên quan tới nguyên nhân và cách điều trị hôi miệng dạ dày chi tiết. Hãy áp dụng các cách khắc phục trên để tình trạng thuyên giảm. Trong trường hợp bệnh tiến triển nặng, bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và có phương án chữa trị phù hợp.

Dành cho bạn:

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chú ý cần nhớ khi sử dụng mật ong rơ lưỡi cho trẻ
Hướng dẫn cách rơ lưỡi bằng mật ong cho trẻ sơ sinh siêu dễ

Rơ lưỡi là phương pháp giúp vệ sinh khoang miệng cho bé, đồng thời phòng ngừa nhiều chứng bệnh liên quan. Trong đó, cách rơ...

Dán Veneer là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện
Dán Veneer là gì? Ưu nhược điểm và quy trình thực hiện

Hiện nay trong ngành nha khoa thì dán Veneer đang là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ được nhiều người quan tâm và ưa...

Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự
Giải đáp thắc mắc: Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự được không?

Sún răng có đi nghĩa vụ quân sự không là thắc mắc chung của khá nhiều người, đặc biệt là nam giới. Mặc dù đây...

Trồng răng giả giá bao nhiêu 1 chiếc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Trồng Răng Sứ Giá Bao Nhiêu 1 Chiếc? Địa Chỉ Trồng Răng Sứ Uy Tín

“Cái răng cái tóc là góc con người” là câu ca từ xa xưa nói về việc ngoại hình có ảnh hưởng lớn đến hình...

nhổ răng sữa chưa lung lay
[Giải đáp chi tiết] – Nhổ răng sữa chưa lung lay có nên hay không?

Nhổ sữa chưa lung lay có nên hay không? Đây là vấn đề mà tất cả các bố mẹ đều cần đặc biệt lưu ý....

Răng nanh giúp cắn xé thức ăn dễ dàng hơn
Răng nanh là gì? Vai trò của răng nanh trên cung hàm

Răng nanh là một trong các loại răng được phân bố ở phía trước cung hàm. Loại răng này có vai trò rất quan trọng...

[Góc giải đáp] Bị sâu răng có thi quân đội được không?
[Góc Giải Đáp] Bị Sâu Răng Có Thi Quân Đội Được Không?

Bị sâu răng có thi quân đội được không là câu hỏi được nhiều phụ huynh và thí sinh đặt ra. Đây là tâm lý...

Những người bị viêm lợi có được ăn thịt gà không?
Giải đáp nhanh: Viêm lợi có được ăn thịt gà không?

Thịt gà là món ăn phổ biến trong thực đơn dinh dưỡng của nhiều người. Tuy nhiên, vì nhiều bệnh lý khác nhau nên người...