Hỏi Đáp

Baking soda là gì? Những mẹo trị hôi miệng bằng Baking soda 

Baking soda luôn được biết đến là một loại bột đa công năng. Và một trong số đó là giúp trị hôi miệng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, áp dụng phương pháp này cũng cần bạn phải kiên trì và cố gắng hàng ngày. Chi tiết cách trị hôi miệng bằng Baking soda các bạn hãy đọc ở bài viết này nhé!

Baking soda là gì?

Baking soda là một loại bột khá quen thuộc trong cuộc sống hiện đại, có công thức hoá học là NaHCO3. Nhìn bằng mắt thường nó sẽ có màu trắng đục, dạng rắn, cụ thể là bột mịn. Baking soda không hề có mùi, vị mặn, có thể hoà tan bằng các loại nước khoáng. Ở Việt Nam, loại bột này còn được biết đến với các tên “thuốc muối” hay “thuốc nở”.

Baking soda là một loại bột có công thức hoá học là NaHCO3
Baking soda là một loại bột có công thức hoá học là NaHCO3

Bên cạnh đó, baking soda còn là loại nguyên liệu thường xuyên được sử dụng tại các spa về thẩm mỹ hay làm đẹp. Vì ngoài giúp khắc phục hơi thở có mùi thì baking soda còn giúp tẩy trắng răng với hiệu quả rõ rệt.

Các cách trị hôi miệng bằng Baking soda

Có rất nhiều cách chữa trị hôi miệng bằng Baking soda, về cơ bản chúng đều rất dễ làm, tùy theo khả năng của mình bạn hãy chọn ra phương pháp phù hợp nhất theo gợi ý sau đây.

Trị hôi miệng bằng Baking soda với nước ấm

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng hàng ngày, đó chính là kết hợp bột Baking soda với nước đun sôi còn ấm. Baking soda nếu kết hợp với nước có công dụng giảm axit trong miệng, đồng thời giúp ngăn ngừa các mảng bám trên răng.

Bạn hãy cho một lượng baking soda (2 thìa cà phê) pha với 300ml nước ấm. Lấy dung dịch này để súc miệng hoặc đánh răng, đây là cách đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Sau đó bạn hãy đánh răng lại bằng kem đánh răng có fluoride giúp tăng cường loại bỏ mảng bám, bảo vệ răng chắc khỏe.

Cách đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng hàng ngày, đó chính là kết hợp bột Baking soda với nước đun sôi còn ấm
Cách đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng hàng ngày, đó chính là kết hợp bột Baking soda với nước đun sôi còn ấm

Cách thức này sẽ có hiệu quả đáng kể nếu bạn thực hiện 2 lần/ tuần. Khi sử dụng, bạn hãy súc thật mạnh để đánh bật mỏi vi khuẩn và đưa dung dịch đến hết mọi chỗ trong khoang miệng.

Trị hôi miệng bằng Baking soda với chanh

Trong chanh có rất nhiều axit, kết hợp với tính tẩy mạnh của Baking soda sẽ đánh bật được mọi mùi hôi khó chịu, đồng thời giúp răng trở nên trắng sáng.

Để hiệu quả, hãy pha Baking soda với nước chanh theo tỷ lệ 1:1. Khi vừa tiếp xúc với nhau, dung dịch này sẽ sủi bọt. Tuy nhiên, bạn không cần lo lắng, chỉ cần đợi cho hết bọt, rồi dùng dung dịch chải đều khắp răng, sau đó thì súc miệng thật sạch lại với nước.

Trong chanh có rất nhiều axit, kết hợp với tính tẩy mạnh của Baking soda sẽ đánh bật được mọi mùi hôi khó chịu
Trong chanh có rất nhiều axit, kết hợp với tính tẩy mạnh của Baking soda sẽ đánh bật được mọi mùi hôi khó chịu

Mặc dù công dụng là vậy, nhưng do tính chất của dung dịch này có khả năng tẩy rất mạnh, nên bạn chỉ nên sử dụng tối đa 2 lần/tuần thôi nhé. Và đến khi nào đã đạt được hiệu quả như mong muốn thì nên dừng lại luôn.

Trị hôi miệng bằng Baking soda với muối

Từ xưa đến nay, muối đã được biết đến với công dụng kháng viêm và làm sạch răng rất tốt. Chính vì thế, khi kết hợp Baking soda và muối sẽ giúp đánh bật được mọi mảng bám trên răng, giúp cho hơi thở không còn mùi.

Khi pha hỗn hợp này, bạn dùng 1 thìa cà phê muối trộn với 3 thìa Baking soda, sau đó chải đều khắp các bề mặt răng. Để đạt được hiệu quả cao chúng ta nên dùng hỗn hợp này hàng ngày, mỗi ngày 1 lần. Chỉ sau khoảng 1 tuần sử dụng, chắc chắn bạn sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt.

Trị hôi miệng bằng Baking soda với kem đánh răng

Cách chữa hôi miệng bằng baking soda với kem đánh răng giúp sạch khuẩn, bên cạnh đó kem đánh răng còn có hương thơm mát, giúp răng trắng sáng. Hơn nữa, việc kết hợp này sẽ đồng thời bảo vệ men răng của bạn.

Cách thực hiện như sau: Trộn khoảng 1/4 thìa cà phê baking soda với lượng kem đánh răng vừa đủ, sau đó chải đều lên răng. Bạn có thể áp dụng một lần mỗi ngày trong vòng 1 tuần. Đây là cách làm khá tiện, không mất quá nhiều thời gian. Nhưng nó sẽ thích hợp hơn đối với những bạn có hàm răng không bị ê buốt hay nhạy cảm mà thôi.

Xem thêm: Mùi hôi miệng phát nguồn từ ký sinh trùng và thông tin quan trọng cần biết!

Trị hôi miệng bằng Baking soda với mật ong

Một cách trị hôi miệng bằng Baking soda nữa là dùng với mật ong. Baking được biết đến là chất có thể làm giảm độ pH có trong dạ dày, mà đây lại chính là nguyên nhân gây nên tình trạng hơi thở có mùi. Còn dùng mật ong trị hôi miệng thì tốt cho hệ tiêu hoá, làm giảm viêm, từ đó giúp nâng cao hiệu quả triệt mùi hôi khó chịu.

Trị hôi miệng bằng Baking soda kết hợp mật ong
Trị hôi miệng bằng Baking soda kết hợp mật ong

Cách pha như sau, bạn kết hợp 1 thìa mật ong cùng 1 thìa bột Baking soda, sau đó pha loãng trong 1 cốc nước ấm.  Bạn dùng uống trực tiếp mỗi ngày 1 cốc trong vòng vài ngày sẽ có hiệu quả tích cực.

Lưu ý khi sử dụng Baking soda để chữa hôi miệng

Baking soda như một loại bột “thần diệu” giúp giải quyết mọi nỗi lo về hơi thở có mùi. Tuy nhiên, trước khi sử dụng Baking soda để điều trị, bạn cũng nên nhớ một vài điều sau đây.

  • Bên trong thành phần của Baking soda có chất tẩy. Chính vì vậy, không nên sử dụng quá nhiều để điều trị. Khi bạn cảm thấy đã có hiệu quả thì nên dừng hoặc giảm tần suất sử dụng. Trong một vài trường hợp vượt quá lưu lượng cho phép, Baking soda có thể làm mòn men răng.
Một vài lưu ý khi trị hôi miệng bằng Baking soda
Một vài lưu ý khi trị hôi miệng bằng Baking soda
  • Đối với các phương pháp dùng Baking soda để chải lên răng, nếu bạn có hàm răng tương đối khoẻ thì mới nên sử dụng. Bởi thành phần của Baking soda có thể ảnh hưởng ê buốt hoặc đau nhức.
  • Trị hôi miệng lâu năm bằng Baking soda chỉ là một phương pháp bổ sung để nhanh đạt được hiệu quả. Bạn vẫn cần phải có những biện pháp vệ sinh răng miệng một cách hợp lý, như dùng chỉ nha khoa hay đánh răng 2 lần mỗi ngày,…
  • Hôi miệng còn có thể bị gây nên bởi các thực phẩm có mùi nồng như hành và tỏi,… Bạn có thể hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này nếu không muốn hơi thở có mùi nhé/
  • Các mảng bám trên răng sẽ tạo nên cao răng, điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới nướu, đồng thời gây nên mùi hôi khó chịu. Vì thế, tốt nhất bạn nên đi lấy cao răng đều đặn từ 3-6 tháng/ lần.

Trị hôi miệng bằng Baking soda là một phương pháp hiệu quả và dễ thực hiện. Hy vọng bài viết này đã giúp các bạn hiểu hơn và lựa chọn được hình thức chữa trị phù hợp cho bản thân. Tuy nhiên, tốt nhất bạn vẫn nên tới các trung tâm nha khoa để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

Dành riêng cho bạn:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Phương pháp chữa sâu răng bằng tỏi chỉ nên áp dụng với những trường hợp người bệnh mới bị sâu răng
TOP 4 cách chữa sâu răng bằng tỏi cực đơn giản và hiệu quả

Chữa sâu răng bằng tỏi là một trong những mẹo dân gian an toàn và hiệu quả được nhiều người áp dụng tại nhà. Trong...

niềng invisalign
Niềng Invisalign là gì? Có ưu, nhược điểm như thế nào?

Niềng Invisalign còn có tên gọi khác là niềng răng trong suốt. Đây là phương pháp chỉnh nha hiện đại, được khá nhiều người lựa...

[REVIEW] TOP12 Địa chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp TPHCM Tốt Nhất
[REVIEW] TOP12 Địa chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp TPHCM Tốt Nhất

Bọc răng sứ hiện đang là một trong những dịch vụ chỉnh nha thẩm mỹ thu hút đông đảo khách hàng. Tuy nhiên, chi phí...

áp xe răng khôn
Áp xe răng khôn: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Răng khôn khi bắt đầu mọc sẽ gây ra nhiều đau đớn cho chúng ta. Bên cạnh đó, một số biến chứng cũng có thể...

Cần điều trị bệnh nhanh chóng để tránh biến chứng có thể xảy ra
Hôi miệng chảy máu chân răng có nguy hiểm không? Nguyên nhân & các cách chữa hiệu quả nhất

Hôi miệng chảy máu chân răng là hiện tượng phổ biến gặp ở khá nhiều người. Đây là một dạng bệnh lý có thể gặp...

Quá trình vệ sinh răng miệng kém, không đánh răng đúng cách gây ra hôi miệng nặng
Tiễn biệt hôi miệng nặng một lần và mãi mãi với các cách siêu dễ

Hôi miệng nặng là hiện tượng gây ra khó chịu và lo lắng cho nhiều người. Nó gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới...

thăm khám nha khoa
Trồng răng sứ là gì? Giải đáp thắc mắc liên quan nhiều người quan tâm nhất

Trồng răng sứ là một trong những giải pháp giải quyết tình trạng răng sâu hiệu quả rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này...

Trồng răng sứ vĩnh viễn mang đến hàm răng thẩm mỹ, bền chặt lâu dài
Trồng Răng Sứ Vĩnh Viễn Là Gì? Phân Loại, Giá Thành, Địa Chỉ Uy Tín

Với những người mất răng, trồng răng sứ vĩnh viễn là giải pháp vô cùng hữu ích để sở hữu hàm răng thẩm mỹ và...