Hỏi Đáp
Tiêu chuẩn AIFC là bộ tiêu chuẩn dành riêng cho cơ sở nha khoa, đánh giá một nha khoa chất lượng một cách toàn diện. AIFC là tên viết tắt đại diện cho 4 tổ chức lớn, có hệ thống tiêu chuẩn cho nha khoa được nhiều đơn vị trên thế giới áp dụng để vận hành một cơ sở nha khoa an toàn, chất lượng, bao gồm:..

Nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền? Quy trình chi tiết

Nhổ răng sữa cho trẻ là một thao tác đơn giản, nhưng cũng cần phải được thực hiện bởi bác sĩ có trình độ chuyên môn và đúng quy trình. Tuyệt đối không được thực hiện tại nhà nếu bạn không có đủ kiến thức vì sẽ gây nhiều rủi ro khiến trẻ bị đau nhức, khó chịu hoặc viêm nhiễm. Vậy hiện nay nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền, có đắt không? 

Vì sao không nên nhổ răng sữa tại nhà?

Trước khi tìm hiểu nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền, chúng ta hãy cùng xem lý do vì sao không nên nhổ răng sữa tại nhà.

Ở giai đoạn sơ sinh, các bé bắt đầu mọc răng sữa. Loại răng này sẽ tồn tại từ 5 đến 6 năm rồi thay thế bằng răng vĩnh viễn. Rất nhiều phụ huynh thường không quan tâm tới việc nhổ răng sữa cho bé. Họ cho rằng khi tới tuổi thay răng chỉ cần thực hiện tại nhà bằng việc dùng chỉ buộc vào thân răng rồi nhổ đi hoặc sử dụng tay không để nhổ răng sữa lung lay là xong.

Răng sữa sẽ tồn tại từ 5 đến 6 năm rồi thay thế bằng răng vĩnh viễn
Răng sữa sẽ tồn tại từ 5 đến 6 năm rồi thay thế bằng răng vĩnh viễn

Theo các chuyên gia cảnh báo, nếu thực hiện bằng phương pháp này có thể gây ra những tác hại làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe răng miệng của trẻ. Các cách nhổ răng truyền thống sẽ có tác động ít nhiều tới tiến trình mọc răng sau này ở trẻ nhỏ. Nó làm tăng nguy cơ răng mọc khấp khểnh, lệch lạc, răng thưa khi răng vĩnh viễn hình thành.  Do đó, phụ huynh cần phải theo dõi tiến trình thay răng sữa ở trẻ và chủ động đưa bé tới bệnh viện, phòng khám nha khoa uy tín để nhổ răng đồng tìm hiểu tìm trước thông tin nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền.

Yếu tố ảnh hưởng tới giá nhổ răng sữa

Nhổ răng sữa giá bao nhiêu hiện nay? Thực tế, chi phí để nhổ răng sữa sẽ có tác động dựa vào số lượng, vị trí răng sữa cần nhổ. Với trường hợp răng sữa của trẻ mắc phải một số bệnh lý như răng viêm tủy, sâu răng, viêm nướu thì việc nhổ răng cần phải thực hiện nhanh chóng để tránh làm ảnh hưởng tới các răng lân cận.

Toàn bộ quá trình tư vấn, thăm khám, điều trị được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ đến từ các quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển với HƠN 15 NĂM kinh nghiệm trong lĩnh vực sức khỏe răng miệng, có đầy đủ kiến thức, chuyên môn được chứng nhận bởi các Hiệp hội nha khoa danh tiếng...

Ngoài ra, khi sử dụng các trang thiết bị nha khoa hiện đại trong việc nhổ răng cũng có tác dụng trong việc giảm hiện tượng chảy máu, đau buốt, không làm ảnh hưởng tới việc răng vĩnh viễn mọc. Tại những địa chỉ nha khoa có uy tín họ sẽ sử dụng các trang thiết bị tốt nhất để mang lại sự thoải mái nhất cho người thực hiện.

Giải đáp chi tiết nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền
Giải đáp chi tiết nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền

Thêm nữa, nhổ răng sữa hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc khá nhiều vào việc các bác sĩ có sử dụng thuốc tê khi thực hiện hay không. Công dụng của thuốc tê giúp hạn chế việc đau nhức. Ngoài ra, nó còn tránh việc trẻ nhỏ có phản ứng quá khích khi thực nhổ răng. Nhưng với những trường hợp răng sữa của bé đã lung lay nhiều thì không  nhất thiết phải cho dùng thuốc tê.

Xem thêm: Hậu Quả Khi Nhổ Răng Sữa Còn Sót Chân Răng Và Cách Xử Lý

Nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền hiện nay?

Nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền? Giá nhổ răng sữa tại mỗi cơ sở nha khoa sẽ có sự khác nhau, dao động trong khoảng từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Bạn có thể liên hệ trực tiếp tới một số nha khoa để được xem xét chi phí nhổ răng sữa cho trẻ. Từ đó lựa chọn cho mình địa chỉ uy tín, mức giá hợp lý nhất, phù hợp với nhu cầu.

  • Nhổ răng sữa, không thực hiện gây tê : Giá khoảng 100.000 đồng
  • Nhổ răng sữa kết hợp tiêm gây tê: Giá khoảng 200.000 đồng
  • Nhổ răng sữa và chân răng vĩnh viễn 1, 2, 3: Giá khoảng 500.000 đồng
  • Nhổ răng sữa và chân răng vĩnh viên 5, 6, 7: Giá khoảng 1.000.000 đồng

Đây là thông tin liên quan tới nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền chi tiết. Phụ huynh có thể tham khảo hoặc liên hệ tới các nha khoa uy tín để biết giá chính xác.

Quy trình thực hiện nhổ răng sữa như thế nào?

Ngoài thông tin nhổ răng sữa mất bao nhiêu tiền, bạn có thể tham khảo thêm quy trình nhổ răng sữa chi tiết với 5 bước cơ bản sau đây:

Quy trình nhổ răng sữa chi tiết với 5 bước cơ bản
Quy trình nhổ răng sữa chi tiết với 5 bước cơ bản

Khám sức khỏe tổng thể

Trước tiên, các bé sẽ được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng thể. Thông qua đó nhanh chóng phát hiện và đưa ra phương án điều trị phù hợp với tình trạng của bé.

Chụp Xquang

Với trường hợp răng sứ ở vị trí khó nhổ hoặc có hiện tượng mọc lệch bác sĩ sẽ chỉ định chụp thêm X Quang để xác định chính xác phương pháp chữa trị. Thông qua đó, bác sĩ sẽ tư vấn tới phụ huynh tình trạng cụ thể của bé và đưa ra cách chữa trị hiệu quả, an toàn.

Làm sạch khoang miệng, gây tê cục bộ

Trước khi nhổ răng sữa, bác sĩ sẽ thực hiện vệ sinh khoang miệng cho bé. Điều này có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây bệnh, tránh hiện tượng viêm nhiễm có thể xảy ra trong và sau khi thực hiện nhổ răng. Với răng chưa lung lay nhiều, việc gây tê cục bộ sẽ được thực hiện giúp bé không còn thấy đau buốt.

Nhổ răng sữa

Bác sĩ áp dụng thiết bị nhổ răng chuyên dụng, hiện đại giúp quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng. Nó cũng không làm ảnh hưởng tới việc mọc răng vĩnh viễn sau này ở trẻ. Đồng thời, thiết bị còn hạn chế hiện tượng răng mọc lệch, khấp khểnh.

Cầm máu, kê đơn thuốc

Khi nhổ răng xong, bác sĩ sẽ cầm máu cho bé. Sau đó kê các loại thuốc chống sưng, chống viêm cụ thể. Nó có tác dụng tăng sức đề kháng giúp vết thương tránh được những tấn công của vi khuẩn gây bệnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan tới nhổ răng sữa cho trẻ bao nhiêu tiền và quy trình thực hiện chi tiết. Các bố mẹ hãy theo dõi và đưa bé tới địa chỉ uy tín để nhổ răng sữa nhằm tránh những ảnh hưởng tới răng vĩnh viễn sau này.

Hữu ích cho bạn:

ArrayArray
Khách hàng sở hữu thẻ ViDental Standard có quyền truy cập thông tin thăm khám tại nha khoa, yêu cầu hỗ trợ ngay cả khi hoàn thiện dịch vụ và có quyền khiếu nại nếu phát hiện sai sót trong quá trình thăm khám. Đối với các vấn đề phát sinh,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bọc răng sứ thẩm mỹ cao cấp tại ViDental
SUPERPLAS 6D – Công nghệ bọc răng sứ thẩm mỹ được khách hàng “săn đón”

Nhằm phá vỡ lối mòn truyền thống xưa cũ còn tồn đọng ở nha khoa thẩm mỹ tại Việt Nam hiện nay. Nha Khoa ViDental...

Đánh răng sai cách, vệ sinh răng miệng kém gây ra hôi miệng ở trẻ em
Hôi miệng ở trẻ em: Tìm hiểu nhanh nguyên nhân và cách điều trị phù hợp

Chứng hôi miệng ở trẻ em là mối lo lắng của khá nhiều các bậc phụ huynh. Đây là đối tượng dễ mắc chứng hôi...

Viêm lợi trùm răng khôn
Viêm lợi trùm răng khôn có nguy hiểm không? Điều trị ra sao?

Viêm lợi trùm răng khôn là triệu chứng phổ biến gắn liền với thời điểm mọc răng khôn. Tình trạng này gây ra những cơn...

Bé 8 tháng chưa mọc răng có sao không?
Bé 8 tháng chưa mọc răng có sao không? Nguyên nhân và hướng giải quyết

Bé bắt đầu 6 tháng tuổi sẽ bắt đầu mọc chiếc răng đầu tiên, nhưng rất nhiều trường hợp bé mọc răng muộn tới tháng...

TOP 1 Địa Chỉ Trồng Răng Implant Hà Nội Có Tốt Như Lời Đồn?

Kỹ thuật trồng răng Implant là một dịch vụ khó, không phải bác sĩ là cũng có thể tự tin thực hiện thành công. Bởi...

Mắc bệnh lý về dạ dày sẽ khiến hơi thở xuất hiện mùi hôi
Hôi miệng dạ dày và bí kíp đẩy lùi siêu nhạy nên áp dụng ngay lập tức!

Hôi miệng là tình trạng phổ biến có thể gặp ở nhiều người. Bệnh gây ra rất nhiều phiền toái, làm ảnh hưởng trực tiếp...

Trong y học cổ truyền, lá hẹ có tính ấm, mùi hơi hăng, vị chua
Hướng dẫn các mẹ cách rơ lưỡi bằng lá hẹ siêu dễ

Trong dân gian, lá hẹ được biết tới là dược liệu được dùng trong khá nhiều bài thuốc khác nhau. Trong đó, cách rơ lưỡi...

Cách sử dụng miếng trắng răng Crest 3D rất đơn giản
Cách Sử Dụng Miếng Dán Trắng Răng 3D Crest Đơn Giản, An Toàn

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng miếng dán tẩy trắng răng 3D Crest White để mong muốn sở hữu một hàm răng...