Hỏi Đáp

ViDental Clinic: Những Trường Hợp Không Nên Bọc Răng Sứ

Bọc răng sứ là kỹ thuật nha khoa được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn bởi vừa giúp khắc phục các khuyết điểm trên răng vừa không mất quá nhiều thời gian như các phương pháp phục nha khác. Kỹ thuật này đã mang đến hàm trắng sáng cho hàng ngàn khách hàng mỗi năm nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể bọc sứ được. Vậy những trường hợp không nên bọc răng sứ có tình trạng cụ thể như thế nào? Cùng giải đáp thắc mắc qua những chia sẻ từ các chuyên gia tại ViDental Clinic.

Chia sẻ của chuyên gia ViDental Clinic và khách hàng về những trường hợp không nên bọc sứ

Bọc răng sứ là phương pháp sử dụng mão sứ có hình dạng, kích thước và cấu tạo tương tự răng thật để bọc bên ngoài lớp cùi răng đã được mài sẵn. Kỹ thuật này hoàn toàn có thể khắc phục được những nhược điểm trên răng như: Răng xỉn màu, sứt mẻ, sai khớp cắn mức độ nhẹ,… từ đó mang lại nụ cười tự tin cùng vẻ đẹp toàn diện cho mọi khách hàng. Ngoài ra, bọc sứ cũng được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và dần thay thế cho các phương pháp phục nha truyền thống. Răng sứ được làm từ chất liệu cao cấp, nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ, do đó đảm bảo chất lượng cũng như độ bền tương đối cao, cho thời gian sử dụng lên đến 20 năm hoặc cả đời nếu được chăm sóc và bảo quản tốt.

Không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện phương pháp bọc răng sứ
Không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện phương pháp bọc răng sứ

Liên quan đến những trường hợp không nên bọc răng sứ, Bác sĩ CKII tại Nha khoa ViDental Đạt Hoàng cho biết:

“Bọc răng sứ là phương pháp hiệu quả và có thể áp dụng được trong nhiều trường hợp từ răng hô, móm, sai lệch khớp cắn nhẹ đến răng xỉn màu, ố vàng nặng. Tuy nhiên không phải mọi trường hợp đều bọc răng sứ được. Hơn 20 làm nghề và nhiều năm công tác tại ViDetal Clinic, tôi đã gặp rất nhiều khách hàng đến bày tỏ mong muốn được bọc sứ để cải thiện tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Sau khi thăm khám và kiểm tra sức khỏe răng miệng, tôi nhận thấy tình trạng không ổn, nhiều bệnh nhân có cấu trúc răng yếu hoặc bị sai khớp cắn nghiêm trọng. Nếu bọc sứ thì không mang lại hiệu quả, thậm chí còn để lại nhiều biến chứng về sau. Do vậy, chúng tôi luôn ưu tiên sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu và tư vấn đúng giải pháp để khắc phục triệt để vấn đề mà bệnh nhân đang gặp phải. Các trường hợp sai khớp cắn nghiêm trọng đa số sẽ thực hiện quy trình chỉnh nha để dịch chuyển răng về vị trí đúng chuẩn trên cung hàm”.

Bác sĩ cũng chia sẻ thêm:

“Một số trường hợp khác bị sâu nặng dẫn đến viêm tủy cấp, thậm chí chết tủy bắt buộc phải nhổ bỏ để tránh ảnh hưởng đến các răng xung quanh. Lúc này giải pháp tốt nhất là trồng răng Implant. Những đối tượng còn lại mắc các bệnh lý nha khoa như sâu răng nhẹ, viêm nha chu, viêm lợi,… thì cũng không thể tiến hành mài cùi và bọc sứ ngay được mà cần thời gian để điều trị dứt điểm. Thông thường, chúng tôi sẽ thông báo thời gian và chi phí cụ thể để bệnh nhân dễ theo dõi và sắp xếp công việc sao cho quy trình thực hiện diễn ra thuận lợi nhất”.

Cũng là một trong những khách hàng đã đến thăm khám và tư vấn tại ViDental Clinic, bạn Hoàng Thương – 23 tuổi cho biết:

“Răng của em gặp khá nhiều vấn đề, hàm dưới khấp khểnh, hàm trên hô và lệch nhân trung nghiêm trọng, em có tìm hiểu qua nhiều phương pháp phục nha thẩm mỹ, trong đó phân vân giữa bọc răng sứ và chỉnh nha. Thêm vào nữa, em là sinh viên mới ra trường, điều kiện tài chính còn hạn hẹp nên em cũng rất lo lắng về khoản chi phí điều trị. Được bạn bè giới thiệu về chính sách bọc răng sứ trả góp tại ViDental Clinic – Trung tâm Bọc Răng, Dán Răng Sứ Thẩm Mỹ khá có tiếng tại Hà nội, em đã quyết định đến thăm khám thử.

Sau khi kiểm tra tổng quát và chụp X-quang toàn hàm, bác sĩ đã tư vấn cho em nên chuyển sang phương pháp niềng răng để đảm bảo hiệu quả được tốt nhất. Bác sĩ còn chia sẻ thêm, bọc răng sứ trong trường hợp này không thể khắc phục hoàn toàn tình trạng răng mọc khấp khểnh và sai khớp cắn nặng, đặc biệt không khôi phục được chức năng ăn nhai, khuôn mặt vẫn sẽ lệch nhân trung nghiêm trọng. Do vậy, em đã quyết định thực hiện phương pháp chỉnh nha theo tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa tại ViDental Clinic.” 

Bác sĩ Nguyễn Thị Thái hiện đang công tác tại CKII Nha khoa ViDental có chia sẻ thêm về các trường hợp bọc răng sứ như sau:

“Đa số khách hàng tìm đến phương pháp bọc răng sứ vì mong muốn cải thiện tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Hơn nữa quy trình thực hiện cũng khá nhanh gọn và không mất quá nhiều thời gian như chỉnh nha hoặc phục hình Implant. Tuy nhiên, cốt lõi của phương pháp này cũng là để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Nếu răng sứ không thể ăn nhai hoặc thực hiện chức năng sinh lý khác thì khách hàng cần cân nhắc. Mặc dù được thăm khám, kiểm tra và tư vấn về những trường hợp không nên bọc sứ, nhưng nhiều khách hàng vẫn cố tình thực hiện, gây ra nhiều biến chứng khó lường.

Mới đây nhất là trường hợp của bạn Minh Thư – 20 tuổi đến từ Hà Nội. Hàm răng của bạn ấy bị hô khá nặng, sai lệch khớp cắn nghiêm trọng. Chúng tôi đã tư vấn và hướng đến giải pháp chỉnh nha thẩm mỹ tuy nhiên vì nhiều lí do cá nhân, khách hàng vẫn chọn bọc sứ tại một địa chỉ nha khoa khác. Kết quả là sau 1 tháng, răng sứ của bạn bị đen viền hoàn toàn kèm theo hiện tượng kích ứng nướu, gây khó chịu và không thể ăn nhai được. Đó chỉ là một trong nhiều đối tượng không thực hiện đúng chỉ định của bác sĩ gây nên nhiều hậu quả khó lường.” 

9 đối tượng không nên bọc răng sứ

Như đã phân tích ở trên, phương pháp bọc răng sứ dù hiệu quả nhưng không thể áp dụng cho tất cả mọi khách hàng. Những trường hợp sai khớp cắn nghiêm trọng hoặc cấu trúc răng không ổn định thì không thể bọc sứ được. Chuyên gia ViDental Clinic cảnh báo những trường hợp không nên bọc sứ cụ thể như sau:

Sai lệch khớp cắn nghiêm trọng

Bọc răng sứ được áp dụng hiệu quả trong trường hợp bệnh nhân bị sai khớp cắn mức độ nhẹ. Lúc này bác sĩ chỉ cần mài một lớp cùi sứ mỏng để lắp mão sứ lên trên mà không gây ảnh hưởng hoặc làm tổn thương đến cấu trúc răng bên trong. Tuy nhiên, nếu bạn bị sai lệch khớp cắn nghiêm trọng, bọc răng sứ sẽ không phải lựa chọn tối ưu.

Những trường hợp sai lệch khớp cắn nghiêm trọng nên thực hiện phương pháp chỉnh nha
Những trường hợp sai lệch khớp cắn nghiêm trọng nên thực hiện phương pháp chỉnh nha

Các chuyên gia khuyến khích bệnh nhân nên thực hiện phương pháp chỉnh nha để đạt hiệu quả tối đa. Trong trường hợp khách hàng bị sai lệch khớp cắn nghiêm trọng cộng thêm tình trạng răng xỉn màu, ố vàng thì cần kết hợp cả 2 biện pháp là niềng răng trước sau đó tiến hành bọc sứ để khắc phục hoàn toàn các nhược điểm trên răng.

Răng bị hô hoặc móm mức độ nặng

Tình trạng răng bị hô, vẩu hoặc móm mức độ nặng cũng không được các chuyên gia khuyến khích thực hiện bọc sứ. Bởi kỹ thuật này không thể điều chỉnh răng về đúng quỹ đạo chuẩn trên cung hàm. Đối với những trường hợp này, nha sĩ sẽ chỉ định phương pháp chỉnh nha kết hợp can thiệp phẫu thuật điều chỉnh xương hàm để khôi phục chức năng ăn nhai và tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Răng bị gãy rụng và chỉ còn lại phần chân răng

Một số trường hợp gặp vấn đề nha khoa hoặc bị tai nạn, chấn thương dẫn đến va đập mạnh khiến răng bị gãy, nứt, vỡ chỉ còn phần chân răng. Khi đó, bệnh nhân sẽ không đủ điều kiện để tiến hành bọc sứ do phần chân răng còn lại quá ít, bác sĩ không thể thực hiện mài cùi để lắp mão sứ lên trên.

Răng bị gãy chỉ còn chân răng thì không thể bọc sứ
Răng bị gãy chỉ còn chân răng thì không thể bọc sứ

Cầu răng sứ trong trường hợp này cũng không phải là giải pháp tối ưu vì bác sĩ buộc phải mài 2 răng thật bên cạnh, có thể gây ảnh hưởng hoặc xâm lấn đến cấu trúc răng bên trong. Thông thường, đối với trường hợp bệnh nhân bị gãy răng và chỉ còn lại phần chân răng, nha sĩ sẽ chỉ định cấy ghép Implant để đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ.

Những đối tượng bắt buộc nhổ răng

Người mắc bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như sâu răng nặng, nhiễm trùng, viêm tủy cấp là những trường trường hợp bắt buộc phải nhổ răng và không thể bọc răng sứ được. Đặc biệt, nếu bệnh lý về răng ảnh hưởng đến khoảng sinh học sẽ phát sinh nhiều vấn đề nha khoa khác như tiêu xương hàm, viêm nướu, viêm tủy răng có mủ. Do đó, việc bọc sứ trong trường hợp này sẽ khiến mầm bệnh lan rộng, kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm về sau. Các trường hợp mắc bệnh lý về răng miệng nhẹ hơn như sâu răng, viêm nha chu cần điều trị triệt để trước khi tiến hành phương pháp bọc sứ.

Răng bị lung lay

Khách hàng cần chú ý đến tình trạng răng bị lung lay bởi có thể đây là dấu hiệu nhận biết răng gãy rụng. Lúc này răng không thể ăn nhai hoặc thực hiện chức năng sinh lý như bình thường. Nếu bác sĩ tiến hành mài cùi răng bị lung lay sẽ ảnh hưởng lớn đến cấu trúc răng bên trong, thậm chí làm mòn men răng và tổn thương đến tủy. Do đó răng lung lay cũng được xếp vào danh sách nhưng trường hợp không nên bọc sứ.

Răng lung lay không nên bọc răng sứ
Răng lung lay không nên bọc răng sứ

Răng quá nhạy cảm

Mài cùi là công đoạn quan trọng nhất trong quy trình bọc răng sứ. Ngoài yếu tố về trang thiết bị hay kỹ thuật của nha sĩ thì bệnh nhân cần đảm bảo sức khỏe răng miệng để ca tiểu phẫu được diễn ra thuận lợi nhất. Nếu răng quá nhạy cảm, các dụng cụ mài sẽ tác động lực mạnh lên răng, khiến bệnh nhân ê buốt, khó chịu mặc dù đã được tiêm gây tê. Không những vậy, trong trường hợp bác sĩ kỹ thuật kém, mài cùi không theo tỷ lệ chuẩn khiến răng yếu dần và gãy rụng.

Bệnh nhân mắc bệnh lý mãn tính

Kỹ thuật bọc răng sứ dựa trên nguyên lý của một ca tiểu phẫu cơ bản, do đó bệnh nhân cần đảm bảo sức khỏe tổng thể để quá trình thực hiện diễn ra nhanh chóng và ít rủi ro hơn. Những người mắc các bệnh lý mãn tính nghiêm trọng, đặc biệt là tiểu đường, ung thư hoặc máu khó đông đều là những trường hợp không nên bọc răng sứ. Nếu tiến hành nguy cơ chảy máu là rất cao, lúc này bác sĩ không thể kiểm soát được những vẫn đề phát sinh, gây ảnh hưởng đến các bộ phận liên quan, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Phụ nữ mang thai

Những mẹ bầu giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối thai kỳ cũng không được khuyến khích bọc răng sứ. Vì trong giai đoạn này cơ thể mẹ rất nhạy cảm nên những tác động đến răng miệng cũng có thể gây hại đến sức khỏe và thai nhi. Vậy nên, chị em chỉ được thực hiện bọc sứ trong giữa thai kỳ hoặc khi sinh bé xong để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trẻ em dưới 18 tuổi

Bọc răng sứ cũng được chỉ định không sử dụng cho những đối tượng dưới 18 tuổi. Lúc này, răng trẻ còn yếu, chưa phát triển hoàn thiện, do đó việc mài cùi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến buồng tủy và gây hại cho sức khỏe tổng thể. Những đối tượng dưới 18 tuổi gặp các khuyết điểm về răng như hô, móm, vẩu,…bác sĩ thường chỉ định phương pháp niềng răng để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trẻ em dưới 18 tuổi không được khuyến khích bọc sứ
Trẻ em dưới 18 tuổi không được khuyến khích bọc sứ

Hậu quả nếu không bọc răng sứ đúng chỉ định

Phương pháp bọc sứ được giới chuyên môn đánh giá cao không chỉ hiệu quả mang lại mà còn vì thời gian thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên kỹ thuật này đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối nên nếu bọc sứ không đúng chỉ định sẽ tiềm ẩn nhiều tác hại, dẫn đến biến chứng nguy hiểm về sau.

Trước khi thực hiện bất kỳ kỹ thuật nha khoa nào, các nha sĩ cần trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, bọc răng sứ cũng không ngoại lệ. Mặc dù là một kỹ thuật đơn giản, không can thiệp hoặc xâm lấn đến cấu trúc răng bên trong nhưng vẫn yêu cầu sự chính xác và tay nghề cao từ bác sĩ. Đồng thời cần thực hiện đúng quy trình chuẩn Y khoa từ thăm khám đến hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc và bảo quản răng sứ tại nhà.

Hiện nay có rất nhiều trung tâm nha khoa thẩm mỹ, địa chỉ nha khoa cung cấp dịch vụ bọc răng sứ, do vậy khách hàng phải thật tỉnh táo và tìm hiểu kỹ càng để tránh “tiền mất tật mang”. Nếu thực hiện tại cơ sở nha khoa không uy tín, răng sứ kém chất lượng và không đảm bảo các yếu tố về trang thiết bị cũng như tay nghề của bác sĩ, chắc chắn sẽ phát sinh nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Bọc răng sứ không đúng chỉ định gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Bọc răng sứ không đúng chỉ định gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Ngoài ra, những trường hợp được nha sĩ chỉ định không nên bọc sứ nhưng vẫn cố tình thực hiện cũng gây ra những tác hại nghiêm trọng. Theo đó, những hậu quả khi không bọc răng sứ đúng chỉ định đó là:

  • Tuổi thọ răng giả ngắn: Hậu quả khi bọc răng sứ sai cách điển hình nhất là tuổi thọ răng giả rất ngắn, chỉ khoảng trên dưới 10 năm, khi ấy bạn sẽ mất thêm thời gian và chi phí để bọc lại.
  • Nguy cơ mất răng vĩnh viễn: Bọc răng sứ sai quy trình hoặc không đúng đối tượng sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc răng bên trong, gây viêm tủy răng khiến răng trở nên nhạy cảm, ê buốt trong quá trình ăn uống, đồng thời tăng nguy cơ mất răng vĩnh viễn.
  • Răng nứt vỡ: Bọc răng sứ tại nha khoa kém chất lượng, vật liệu sứ không đảm bảo độ bền khiến răng sứ nứt, vỡ trong quá trình ăn, nhai.
  • Thay đổi cấu trúc răng: Răng được cấu tạo từ nhiều lớp khác nhau, trong đó tủy răng là bộ phận trong cùng, được bảo vệ bởi lớp men và ngà răng ngoài cùng. Nếu mài răng không đúng kỹ thuật hoặc sai tỷ lệ sẽ làm thay đổi cấu trúc răng vĩnh viễn.
  • Đen viền nướu: Hiện tượng đen viền nướu thường xuất hiện trong trường hợp bệnh nhân sử dụng răng sứ kim loại kém chất lượng. Điều này vừa gây mất thẩm mỹ vừa tăng nguy cơ gây kích ứng hoặc phát sinh những vấn đề nha khoa nghiêm trọng.

Chuyên gia ViDental Clinic Cảnh báo khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin cơ bản và không nên ham rẻ mà thực hiện dịch vụ bọc sứ “siêu” khuyến mãi tại các địa chỉ “nha tặc”. Bên cạnh quy trình, bảng giá và vật liệu sứ, bạn nên cân nhắc đến những trường hợp không nên bọc răng sứ. Thêm vào đó, khách hàng cần tuân thủ chỉ định và tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định thực hiện bất ký thủ thuật nha khoa nào.

Trên đây là góc nhìn của chuyên gia về những trường hợp không nên bọc sứ mà khách hàng cần lưu ý. Hy vọng, qua bài viết trên bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết, từ đó lựa chọn phương pháp phục nha thẩm mỹ phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

Tham khảo tại website: ViDental Clinic

ArrayArray

Bình luận (35)

  1. Trần Chí Dũng says: Trả lời

    Nhà mình cho tớ hỏi Hà Nội chỗ nào làm răng uy tín có tâm và chất lượng ..
    Tiện cho mình xin giá luôn nhé

    1. Phan HongLienn says: Trả lời

      Mình làm răng ở nha khoa Vidental đc hơn 1 tháng, ăn uống bình thường thoải mái. Form răng rất ok luôn, lúc đầu mình định làm hơi thỏ dài tí, nhưng sợ ko hợp khuôn miệng nên chọn form tự nhiên. Màu răng cũng tự nhiên, không bị ố dề quá, nên mình cũng tự tin hơn. Đặc biệt ăn uống thoải mái lắm, từ hôm mình làm về 1 2 ngày là ăn cơm bình thường rùi. Nói chung mình cũng khá ưng ý. Bs ở đó cũng rất nhiệt tình nên chia sẽ cho mn tham khảo nhé. À nha khoa mình làm ở địa chỉ 51 Lê Duẩn nha

    2. Ngọc Anh says: Trả lời

      Tui cũng ở HN cũng làm ở nha khoa Vidental nhưng tui làm bên chi nhánh Tân Triều, Hà Đông. Sau khi làm sứ ở đây mình trải nghiệm răng màu tự nhiên y như răng thật luôn, mình bọc 2 năm rồi chưa thấy dấu hiệu bị ngã vàng , ăn uống kh bị ê buốc. Nếu bạn chưa kiếm đc nha khoa nào thì ghé chỗ mình làm. Từ hồi mình làm đến giờ vẫn chưa bị vấn đề gì. Bác sĩ ở đây tay nghề cao với tận tình lắm nên mình rất ưng. Vả lại còn được 2 cái thẻ bảo hành, 1 của nha khoa, 1 của hãng nên cũng yên tâm hơn mà ăn uống tẹt ga https://viennhakhoa.org/trai-nghiem-dich-vu-boc-rang-su-khong-dau-tra-gop-tai-vidental-3554.html

    3. Nhật Nguyễn says: Trả lời

      Cho hỏi làm bên Vidental có cần đặt lịch trước không ạ, với nha khoa có làm vào ngày lễ chủ nhật không đấy, dạo này cuối năm nên bận việc quá

    4. Võ Đông Du says: Trả lời

      Không cần đặt cũng được chị à, hôm bữa em được con bé đưa qua làm chứ có cần đặt trước gì đâu. Còn nha khoa hình như có làm vào chủ nhật đấy, còn ngày lễ thì em không chắc, chị thử gọi vào số này hỏi xem 0987 933 309

  2. Phạm Nhật says: Trả lời

    Tôi thuốc lá rượu bia nhiều nên răng hỏng hết, đang muốn đi chữa tủy rồi bọc sứ vào chứ nhức ko thể ăn uống đc j .. Ai đã làm ở nha khoa Vidental trên đường Đặng Dung, q1 này có thể cho tôi xin thông tin xem bên này làm có ổn kng, chi phí dịch vụ như nào? Cảm ơn mọi ng.

    1. Nghĩa Maurer says: Trả lời

      Em thì k có làm dvu bọc sứ ở đây, em đã từng nhổ răng khôn bên này ạ. Với 1 đứa sợ đau như em thì quả thật chọn bsi vs nha khoa tốt là k có sai bh. Em tưởng nhổ răng khôn đau lắm mà bsi nhổ cho e hôm đấy làm nhẹ nhàng mà cẩn thận lắm nên em cx yên tâm 1 phần. Mà dịch vụ bên đó em thấy khá chuyên nghiệp mà vs cái giá cả thì mềm so vs nhiều bên em tham khảo. Nói chung là ưng và sau nếu có vde gì về răng thì em chắc chắn vẫn sẽ quay lại ạ !

    2. Yến Xôi says: Trả lời

      Mình cũng làm răng ở nha khoa này rùi ,lấy dấu răng nhanh lắm ,hôm sau đến lắp sứ được luôn đó,không mất thời gian chờ lâu ,có răng đẹp luôn thích lắm. Bs làm cũng mát tay nữa, nhiều người bảo làm sứ đau nhưng mình làm bên này không hề thấy đau chút nào, 2 ngày về nhà ăn cháo sau đó là ăn cơm như bình thường được rùi

    3. Nguyễn Thị Yến Vy says: Trả lời

      Mọi ng cho e hỏi nên niềng mắc cài kim loại hay mắc cài sứ bây giờ ạ, vì bạn mình xài mắc sứ mà rất nhanh vàng, bẩn, và răng rất lâu chạy

    4. Danny Nguyen says: Trả lời

      Mình đang niềng ở nha khoa Vidental như mấy bạn kia nè, mình niềng kim loại cũng khá dễ vệ sinh nữa, kh bị vàng hay ố răng gì hết á, bác sĩ ở đây rất chu đáo tỉ mỉ luôn, nếu bạn niềng bị ố vàng thì đến nha khoa sẽ vệ sinh tẩy cho bạn hoàn toàn miễn phí luôn thích cực, chu toàn về mọi thứ nên mình ưng lắm

  3. Mai Anh says: Trả lời

    Mấy năm đi học, bố mẹ chăm lo nên cũng vô tư. Ra trường cái đi làm 1-2 năm thì cũng tớn đi lấy ck luôn. Thế rồi cuộc sống, công việc, gia đình nhỏ cứ quay như chong chóng làm em cũng vô tâm quá, không để ý tới bố mẹ của mình nhiều. Cho đến tầm giữa năm nay, được dịp sinh nhật, mời bố mẹ đi ăn uống mà thấy bố ăn ít đi, tiếp đồ ăn cụ cũng chỉ từ chối. Sau hỏi mẹ thì mẹ mới kể là bố m rụng mất mấy cái răng, mấy tháng rồi có ăn uống gì được thoải mái đâu. Nghe vậy mới thấy mình thiếu quan tâm đến bố mẹ thật sự. Thế là nhanh nhanh chóng chóng, tham khảo đủ nha khoa abc rồi thì loại trụ xyz…để xác định được chỗ làm cho an tâm với tính toán chi phí thì đến hôm rồi đã đưa cụ đi làm được rồi. Cụ nhà em thì mất 3 răng. Vừa muốn phải tốt, lại hợp túi nên em chọn dòng trụ Mỹ cho bố luôn. Hôm cắm trụ đấy thấy bác sĩ, phụ tá cũng nhẹ nhàng, cẩn thận. Làm xong cũng ngồi theo dõi mất một lúc rồi mới cho về. Trước khi về còn được kê đơn với dặn dò kỹ lưỡng về cách chăm sóc, kiêng khem, rồi nếu có gì khác với những vấn đề bác sĩ đưa ra thì phải đến nha khoa ngay này kia đủ cả.

    1. Chi Ken says: Trả lời

      Bạn cho bố cắm trụ ở đâu cho mình xin đ/c với, hôm nào đưa mẹ mình qua thăm khám chứ răng lợi cụ cũng vấn đề quá rồi

    2. Mai Anh says: Trả lời

      Cái nha khoa này mình hỏi ngược hỏi xuôi, hỏi anh em đồng chí bạn bè mới ra đây. Tiện đây chia sẻ cho mn cùng biết luôn là nha khoa Vidental nha. Nha khoa này thì nhiều chi nhánh lắm, SG hay HN đâu cũng có hết á, mà chi nhánh mình đưa ba đi làm là ở trên đường Đặng Tất, q1, TPHCM

    3. Quỳnh Nguyễn says: Trả lời

      Thế bạn cho mình hỏi luôn là cắm trụ để trồng răng implant bên nha khoa Vidental hết nhiều tiền không, được bảo hành bao lâu nữa

    4. Nam Nguyễn Đức says: Trả lời

      Chi phí tùy vào loại trụ, khớp nối Abutment và mão sứ b chọn á. Trung bình từ 14-20tr 1 răng nha. Bên Vidental có chính sách bảo hành kéo dài từ 20 – 50 năm, thậm chí là trọn đời cho khách hàng tại đây. Theo đó trong thời gian bảo hành, b sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khi tái khám, kiểm tra định kỳ tại nha khoa.

  4. Yến Yến says: Trả lời

    Răng em bị thưa có niềng được không ạ. Cho e hỏi nếu niềng mất bao lâu và chi phí khoảng bao nhiêu ạ. Lúc niềng có ảnh hưởng đến phát âm của mình không vì em đang học tiếng Nhật ý . E ở SG có ai biết Nha khoa nào ok ko ạ chỉ em với. Em cảm ơn ạ

    1. Huyền Ngọc says: Trả lời

      Mình cũng vừa gia nhập hội đồng niềng được 7 tháng đây. Răng mình cũng bị thưa, nhất là 2 cái răng cửa. Niềng thì mất mấy ngày thôi, mình niềng bên nha khoa này hết khoảng 25 triệu. Sau 1 thời gian mình cảm thấy niềng răng không chỉ để đẹp hơn mà còn cải thiện sức khỏe và phòng ngừa các biến chứng bất thường do răng xô lệch, sai khớp cắn gây ra nữa. Nên b đi niềng sớm đi nha. À nha khoa mình làm cũng ở SG luôn, địa chỉ ở 193 Hoàng Văn Thụ, Phường 8, Quận Phú Nhuận. Bạn có thể tham khảo bên này nha

    2. Lương Thùy Linh says: Trả lời

      Nha Khoa Vidental này mình cũng thấy ổn đó ạ, giá cả thì b đến bs tư vấn và xem rõ tình trạng răng thì mới biết được nha, bên này có nhiều chương trình ưu đãi nên yên tâm là không đắt đâu nè, bs giỏi nên làm chỉ hơi ê 1-2 hôm đầu thôi, về sau là ăn nhai tốt https://reviewnhakhoa.org/review-nieng-rang-nha-khoa-vidental-2455.html

    3. Hung Tu says: Trả lời

      Niềng răng hô có làm thay đổi khuôn mặt thật ko vậy ạ??

    4. Phương Nhi says: Trả lời

      Tuỳ case nữa có thay đổi nhiều hoặc ít nhưng đừng quá hy vọng. Những b niềng xong xinh lên 1 phần do niềng 1 phần do tiêm hoặc sửa 1 cái gì đó trên mặt 1 phần do make up và chụp ảnh nữa. Và mặt m nó cũng thay đổi theo năm tháng nên nhìn sẽ khác thôi. M thấy cũng có trường hợp niềng xong mặt hóp trông già xấu hơn phải đi tiêm đó

  5. Chiết Chen says: Trả lời

    Giờ làm răng muốn làm luôn nguyên hàm thì nên làm kiểu gì mn nhỉ. Răng mình sâu từ bé, có bọc 6 răng sứ hàm trên cũng 5-6 năm rồi giờ nó vàng hết. Răng dưới thì xấu với sâu hết rồi . Mình muốn tham khảo để ít bữa đi làm luôn nguyên hàm chứ răng k còn cái nào nên hồn

    1. Phan Chí Nghị says: Trả lời

      Mình nên làm theo tỉ lệ đường cười là đẹp nhất ạ. Khoảng 16 răng đến 20 răng là đẹp ạ. Răng hàm còn tốt mình giữ nguyên để ăn nhai sẽ ngon miệng hơn nhiều

    2. Lê Khánh Linh says: Trả lời

      Bạn nói đúng á, cứ làm nguyên hàm đi cho đồng bộ, không chỉ về màu sắc mà còn bền chắc, ăn nhai nó cũng thoải mái hơn nữa. Mà bạn nên đi khám ở nha khoa uy tín để bác sĩ tư vấn kỹ càng cho bạn hơn. Bạn có thể tham khảo bên nha khoa Vidental Thủ Đức nha tư vấn xem cần điều trị thế nào, bên này bác sĩ uy tín từ ĐH Y Dược ra, làm mát tay với chuyên nghiệp lắm với dàn máy móc công nghệ hiện đại, làm răng sứ mà không đau, không ê buốt với mài ít thì thích quá còn gì. Đợt này cuối năm nên nha khoa cũng có giảm giá mạnh, giờ b sang sớm thì có thể nhận được ưu đãi đó. Mình đang niềng bên này, răng chạy đúng theo lộ trình luôn nè.

    3. Khôi Đoàn says: Trả lời

      Em cũng đang tìm hiểu về bên nha khoa Vidental này á để đi niềng thì được biết bên nha khoa có nhiều công nghệ hiện đại lắm giúp trong quá trình làm đỡ đau, đỡ chảy máu. Mng biết công nghệ gì không để e so sánh với mấy cái nha khoa khác e đang tìm hiểu với

    4. Huy Khuong says: Trả lời

      Theo mình tìm hiểu thì bên Vidental đang có 3 công nghệ hỗ trợ trong quá trình niềng giúp niềng hiệu quả nhanh, chính xác và có thể không phải nhổ răng. Công nghệ Itero lấy mẫu hàm, Smile Check giúp theo dõi và biết trước lộ trình niềng răng và công nghệ Smile Stream giúp kiểm soát và ngăn ngừa 99% biến chứng niềng có thể gặp phải. Đây là 1 trong số ít các nha khoa mà mình thấy có nhiều công nghệ hiện đại này đó, b tìm hiểu rồi qua làm sớm đi

  6. Lầu Kim Thúy says: Trả lời

    Cho em hỏi SG có nha khoa nào cắm iplant tốt về chất lượng và phù hợp giá cả ạ. Em hỏi qua một nha khoa thì cắm trụ hàn cộng răng 20tr. Ghép xương nữa tầm 5_8tr. Giá đó ổn không ạ.
    Cảm, biết ơn mọi người ạ

    1. Trang says: Trả lời

      Giá cả trên nhau vài triệu thôi. Nó nằm ở cái trình độ của bs cắm implant. Tiếc chi vài đồng cho cơ thể khoẻ mạnh bạn à. Còn trẻ thì làm implant đi, k ảnh hưởng đến 2 răng bên cạnh, tuổi thọ cũng dc lâu hơn nữa bạn ạ. Nếu có kinh tế thì cứ tìm loại tốt nhất phù hợp với mình mà làm nhé.

    2. Phạm Thị Vân says: Trả lời

      Chia sẻ với b mấy năm trước răng mình cũng chỉ sâu nhẹ thôi, do chủ quan không thèm đi khám chữa, để rồi nhai phải đồ cứng cắn vỡ cả răng hết lần này đến lần khác. Ui những cơn đau răng kéo đến thốn đến tận óc. Ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của mình rất nhiều. Nên là quyết tâm đến nha khoa để giải quyết cái vụ răng sâu và trồng implant luôn vì thấy bác sĩ bảo để lâu sẽ tiêu xương, xô hàm, tới lúc đấy muốn cắm trụ, trồng răng thì lại thêm mấy bước nữa. Gì thì gì chứ đánh vào túi tiền vài ba đợt nữa là xót lắm nên thôi, mất 1 lần còn hơn. Trộjm vía tìm được ở giữa cái SG rộng lớn được nha khoa Vidental bên Q1 làm cho mình ngon lành lắm. Giờ ăn uoosgn thoải mái chẳng lo gì nữa, nếu bị gì thì cũng qua nha khoa bảo hành cái là xong mà nên cứ ăn đi khi đời cho phép

    3. Ngọc Như Ýy says: Trả lời

      Mọi ng ơi cho mình hỏi là cắm implant trụ Dentium Hàn Quốc và trụ Neodent Thuỵ Sĩ Ok không ạ mình đang định cắm 3 trụ còn ghép xương nữa ạ

    4. Phượng Vũ says: Trả lời

      Dentium vs Osstem là 2 thương hiệu tốt nhất của hàn e ạ. Neodent cũng được nhưng ko bằng đâu em. Mà giá ngang nhau

  7. Bé Nhi says: Trả lời

    Cho em hỏi mn có chế nào răng thưa mà đi niềng chưa ạ ! em có ý định niềng mà phân vân sau 1 2 năm răng có cải thiện hay khít lại không ạ và cho em xin địa chỉ niềng uy tín ở tphcm ạ

    1. Khánh Thảo says: Trả lời

      Uy tín thì b ghé xem nha khoa Vidental nha. Mình mới đi khám hôm qua chuẩn bị lên phác đồ r kí hợp đồng niềng nè. Thấy ngta làm việc chuyên nghiệp phết bsi nvien tư vấn dễ thương dữ lắm. Mà bác sĩ tay nghề có vẻ cao đấy tại mình thấy vậy thôi à với lại nghe mn giới thiệu tay nghề lâu năm nên ham dữ lắm. Chi phí cũng khá ổn nữa

    2. Nguyễn Ngọc Thư says: Trả lời

      Bị nhẹ thì tầm 1 năm đến năm rưỡi còn nặng tầm 2 năm nha bạn mình cho cháu đi niềng nhẹ tầm 1 năm là hoàn thiện rồi ạ. Chỗ mình niềng cũng là nha khoa Vidental ở 218 Tân Hương, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP. HCM. bên này giá cả ổn giá tầm 20-30tr trả góp theo tháng á bạn

    3. Hung Phan says: Trả lời

      Em cũng đang phân vân nha khoa Vidental với 1 số nha khoa khác nữa, thắc mắc tay nghề bs bên đó thế nào, mn làm rồi review cho em với

    4. Lí Bân says: Trả lời

      Ôn áp lắm nha b. Đến Vidental bạn sẽ được các bác sĩ, chuyên gia chỉnh nha chuẩn Harvard thăm khám và tư vấn nha. Với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm chuyên sâu, đặc biệt là các bs ở đây theo mình cũng rất nhiệt tình, hỗ trợ khách hàng tận tâm lắm, nên b có thể giao phó hàm răng của mình cho họ nhaa. Mình làm răng bên đó về đẹp lắm luôn nè.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Trồng răng sứ có đau không còn phụ thuộc vào bác sĩ thực hiện
Trồng Răng Sứ Có Đau Không? Kinh Nghiệm Chăm Sóc Răng Miệng Tốt

Trồng răng sứ có đau không là một trong những mối lo lắng của nhiều bệnh nhân đang có nhu cầu phục hình thẩm mỹ...

Trong y học cổ truyền, lá hẹ có tính ấm, mùi hơi hăng, vị chua
Hướng dẫn các mẹ cách rơ lưỡi bằng lá hẹ siêu dễ

Trong dân gian, lá hẹ được biết tới là dược liệu được dùng trong khá nhiều bài thuốc khác nhau. Trong đó, cách rơ lưỡi...

viêm lợi trùm
Viêm lợi trùm là gì? Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị tốt nhất

Viêm lợi trùm là tình trạng mà nhiều người thường gặp phải liên quan trực tiếp đến sự hình thành và phát triển của răng...

Răng sâu bị lồi thịt là gì? Làm sao để điều trị dứt điểm?
Răng Sâu Bị Lồi Thịt Là Gì? Làm Sao Để Điều Trị Dứt Điểm?

Răng sâu bị lồi thịt là trạng thái nghiêm trọng khi người bệnh để răng sâu nặng mà không có biện pháp chữa trị. Lúc...

Top 8 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp Ở Hà Nội Tốt Nhất Hiện Nay
Top 8 Địa Chỉ Bọc Răng Sứ Trả Góp Ở Hà Nội Tốt Nhất Hiện Nay

Bọc răng sứ trả ở góp Hà Nội nên lựa chọn địa chỉ nào đang là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Do...

áp xe nướu răng
Áp xe nướu răng: Tổng quan về bệnh lý và cách điều trị

Áp xe nướu răng là tình trạng răng miệng rất dễ mắc phải nhưng lại dễ gây nhầm lẫn với các bệnh lý răng miệng...

Viêm lợi
Viêm Lợi Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Điều Trị Hiệu Quả

Viêm lợi là một bệnh lý răng miệng không hề hiếm gặp. Điều đáng nói là viêm lợi mang những cảnh báo rất nguy hại...

Nhổ răng được chỉ định với trường hợp bệnh nhân bị áp xe rặng
Tổng hợp các cách điều trị áp xe răng hiệu quả cần lưu lại ngay

Áp xe răng là bệnh lý về răng miệng vô cùng nguy hiểm. Bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm nếu người...