Review

Hối hận khi trồng Implant 7 triệu – Góc nhìn từ chuyên gia

(Cảnh báo) Thời gian vừa qua, phóng viên của Hội Nha Khoa ghi nhận sự phản hồi của hơn 10 trường hợp biến chứng nguy hiểm sau khi trồng răng Implant tại Hà Nội. Vấn nạn giá rẻ khi cấy ghép răng giả lại một lần nữa khiến cộng đồng bệnh nhân nha khoa phải đau đầu.

Trồng răng “giá rẻ” để tiết kiệm chi phí liệu có đáng?

Trồng răng Implant được coi là giải pháp phục hình răng tốt nhất hiện nay đối với những trường hợp mất răng. Thế nhưng, trung bình một răng Implant cũng dao động khoảng từ 12 – 50 triệu/ trụ Implant, trồng răng toàn hàm có thể lên tới vài trăm triệu.

Mong muốn trồng răng với chi phí tiết kiệm là tâm lý chung của rất nhiều người khi gặp phải tình trạng mất răng, ăn nhai khó khăn kéo dài. Vì vậy, đã có không ít người lựa chọn “địa chỉ trồng răng giá rẻ” thay vì “địa chỉ trồng răng uy tín”.

Không ngoại lệ, với hy vọng tiết kiệm chi phí trồng răng, chú H (54 tuổi) lựa chọn trồng răng Implant với toàn bộ chi phí là 7 triệu đồng tại một nha khoa gần nhà.

Trong suốt 3 tháng, chú H luôn gặp phải tình trạng đau và sưng tấy dai dẳng sau phẫu thuật. Cùng với đó là việc nhai, cắn thức ăn gặp khó khăn. 2 tuần trở lại đây, trụ Implant bị trồi lên mặt nướu, lộ chân Implant phía dưới và cảm giác răng Implant bị lung lay khiến chú H vô cùng lo lắng.

Biến chứng sau khi trồng răng Implant 7 triệu đồng

“Vì quá lo lắng, tôi mất ăn mất ngủ trong nhiều ngày, liên hệ với nha khoa thì họ ngó lơ, lấy lý do bác sĩ bận để từ chối không tiếp nhận. Lúc làm răng cũng không ký cam kết gì cả. Sốt ruột quá nên con trai chở tôi qua 1 nha khoa khác ở trung tâm Hà Nội để khám lại”,  Chú H bộc bạch.

Bác sĩ thăm khám và phân tích tình trạng răng hiện tại cho chú H

Xem thêm: Bác sĩ cảnh báo 6 biến chứng khi trồng răng Implant “giá rẻ”

Hối hận trồng răng kém chất lượng: “MẤT nhiều hơn ĐƯỢC”

Sau khi phim chụp CT Conebeam 3D, bác sĩ Quang Anh – Giám đốc chuyên môn tại nha khoa ViDental chẩn đoán trường hợp của chú H là do Implant đã bị đào thải trong xương hàm bởi 2 nguyên nhân chính: Cấy ghép không đúng kỹ thuật và sử dụng trụ Implant kém chất lượng với nhiều biểu hiện đi kèm:

  • Vị trí cấy Implant bị sưng đau, sưng tấy, viêm nhiễm nghiêm trọng.
  • Mất ổn định ban đầu, trụ Implant lung lay sau khi cấy ghép do đã bị gãy, nứt.
  • Implant bị đào thải trong xương hàm, không thể đảm nhận chức năng ăn nhai.
  • Lộ chân răng Implant ảnh hưởng tới thẩm mỹ.
  • Chất lượng xương hàm chưa đủ điều kiện để cấy ghép Implant.

Hậu quả khôn lường khi bác sĩ kém chuyên môn, cấy ghép Implant không đúng kỹ thuật

Qua phim chụp của chú H có thể thấy trụ Implant bị gãy, nứt dẫn đến việc răng yếu, lung lay, gặp nhiều khó khăn khi ăn nhai. Đồng thời, chất lượng xương hàm cũng chưa đạt tiêu chuẩn để thực hiện cấy ghép.

Tình trạng này xảy ra do bác sĩ chuyên môn kém, ít kinh nghiệm chẩn đoán và lên kế hoạch điều trị không chính xác. Hoặc cũng có thể, bác sĩ vì lợi nhuận trước mắt, bỏ qua sự an toàn của bệnh nhân để bất chấp thực hiện.

Theo như bác sĩ Quang Anh chia sẻ việc lên kế hoạch điều trị, kỹ thuật cấy ghép đúng và lựa chọn trụ Implant phù hợp là yếu tố rất quan trọng, quyết định 90% thành công.

Cụ thể, bác sĩ cần lựa chọn loại trụ Implant sao cho phù hợp nhất với tình trạng của khách hàng. Với trường hợp trên, bác sĩ Quang Anh cho biết:

  • Kích thước trụ Implant quá nhỏ so với xương hàm, tình trạng tiêu xương nhiều ở vùng cổ Implant trong khi lực nhai tác động tới Implant lớn khiến Implant bị gãy.
  • Thiết kế trụ Implant chưa phù hợp với loại xương xốp của bệnh nhân. Với trường hợp này nên ưu tiên chọn loại Implant thuôn dạng phễu với các rãnh xoắn sâu thay vì loại implant thẳng vách, song song với nhau dành cho mật độ xương đặc.
  • Ngoài ra, bệnh nhân đang bị tiêu xương hàm cần phải tiến hành ghép xương trước khi cấy ghép hoặc có thể ứng dụng công nghệ từ tính để tăng chất lượng xương tại vị trí đặt Implant, đưa về mức độ tiêu chuẩn.

Xem thêm: Hối Hận Khi Trồng Implant Chậm Trễ Và Kém Chất Lượng

Bác sĩ thực hiện sai kỹ thuật, đặt trụ Implant sai vị trí khiến trụ Implant bị nghiêng và lệch trục dẫn tới tình trạng tiêu viêm quanh Implant diễn ra lâu ngày, không thể tích hợp vào xương hàm.

“Khi gắn phục hình không chính xác sẽ khiến lực nhai không được phân bố đều, dẫn đến tình trạng răng Implant không thực hiện tốt chức năng hoặc lực nhai tập trung quá nhiều làm Implant bị quá tải”, bác sĩ Quang Anh phân tích.

Mô phỏng vị trí cấy ghép trụ Implant
Mô phỏng vị trí cấy ghép trụ Implant

Hơn nữa, tình trạng sưng đau, sưng tấy dai dẳng sau phẫu thuật cũng có thể bị nhiễm trùng do việc đóng vết thương không đúng cách. Vì vậy, chú H mới thường xuyên cảm thấy đau buốt xung quanh khu vực cấy ghép.

Đọc ngay: 5 Dấu hiệu nhận biết trụ Implant bị đào thải

Sử dụng trụ Implant kém chất lượng và những hệ lụy

Theo đánh giá từ nhiều chuyên gia của Hội nha khoa: Vị trí cấy Implant bị sưng đau, sưng tấy, viêm nhiễm nghiêm trọng dẫn tới đào thải phần lớn cũng do trụ Implant chất lượng kém, không đạt yêu cầu khiến trụ Implant trong xương hàm không thể tích hợp.

Khớp nối Abutment là loại gắn xi măng bị gắn dư, không làm sạch được gây viêm nha chu quanh Implant. Tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy quanh trụ Implant, nếu kéo dài có thể gây mất xương xung quanh trụ Implant.

Mô phỏng trụ Implant không tích hợp, vị trí cấy ghép bị viêm nhiễm

Trồng lại răng lại lần 2 với gấp 5 lần chi phí ban đầu

Sau khi thăm khám kỹ lưỡng trường hợp của chú H, bác sĩ Quang Anh đã hội chẩn cùng các bác sĩ khác của Trung tâm Phục hình thẩm mỹ ViDental đưa ra hướng điều trị như sau:

  • Điều trị dứt điểm các tình trạng bệnh lý răng miệng hiện tại (viêm nhiễm, viêm nướu, nha chu,…).
  • Tiến hành lấy trụ Implant đã bị đào thải ra khỏi hàm. Sau đó bác sĩ cũng sẽ xử lý vết thương hở, vết sưng tấy ở vị trí cấy Implant trước đó.
  • Cấy Implant lần 2 vào khoảng thời gian thích hợp. Dù vậy, do đã có tổn thương trước đó, việc cấy Implant lần 2 sẽ khá khó khăn và phức tạp hơn lần đầu.

Vừa lo lắng, vừa phải thêm 1 khoản tiền lớn gấp 5 lần số tiền ban đầu để điều trị khiến chúng H vô cùng nuối tiếc và ân hận vì quyết định “ham rẻ” mà lựa chọn trồng răng tại địa chỉ không uy tín.

Xem thêm: 99% người mất răng không hề biết đến hậu quả khôn lường này!

Bác sĩ Quang Anh trực tiếp thực hiện cấy ghép Implant cho chú H bằng công nghệ trồng răng từ tính, không khoan xương. Phương pháp này giúp nén ép xương ra xung quanh, từ đó giúp tăng chất lượng xương, xương từ D4 về D3 (mức độ tiêu chuẩn), không cần phải ghép xương.

Ngoài ra, chú H cũng được sử dụng dòng trụ Implant Neodent chất lượng cao của Thuỵ Sĩ. Trụ Implant có thiết kế phù hợp với xương xốp và có tính ái nước, giúp tăng khả năng tích hợp xương gấp x3 lần.

Bên cạnh đó, bác sĩ thiết kế trụ bắt vít và răng cá nhân hóa theo form lợi của chú H giúp có kẽ răng bé nhất có thể, ít giắt thức ăn, tăng tính thẩm mỹ. Từ đó, ngăn ngừa không cho thức ăn và vi khuẩn có cơ hội xâm nhập xuống vùng chân Implant, tăng tuổi thọ cho răng Implant được lâu bền hơn.

Xem ngay:

Trồng răng kém chất lượng

 “tiền mất tật mang”, chịu nhiều đau đớn, tốn kém chi phí, mất thời gian.

Không thể phủ nhận những lợi ích mà trồng răng Implant mang lại về mặt thẩm mỹ và khôi phục chức năng ăn nhai. Song, với số tiền 7 triệu đồng cho dịch vụ trồng răng Implant trọn gói (bao gồm trụ Implant, khớp nối, mão sứ) thật khó có thể đảm bảo chất lượng.

Điểm chung của những trường hợp như chú H hầu hết đều do thực hiện tại những nha khoa không có giấy phép, bác sĩ kinh nghiệm kém về cấy ghép Implant, trang thiết bị không hiện đại dẫn đến những sai sót trong quá trình chẩn đoán, vật liệu nha khoa không đảm bảo, làm giảm chất lượng của răng Implant.

Câu chuyện trên thực sự là một bài học đắt giá cho bạn khách và cũng là lời “cảnh tỉnh” cho những ai đang có ý định trồng răng.

Răng Implant bị đào thải là tình trạng trụ Implant và xương hàm mất đi khả năng tích hợp, không có sự liên kết chặt chẽ. Trụ Implant kém tích hợp sẽ làm giảm khả năng ăn nhai, kém ổn định và vững chắc.

Ngoài ra, bác sĩ Quang Anh cũng cho biết Implant bị đào thải có thể diễn ra trong các giai đoạn như:

  • Trong quá trình lành thương sau cấy ghép.
  • Trong giai đoạn phục hình răng Implant.
  • Sau khi kết thúc điều trị.

Trường hợp đào thải Implant nếu không được phát hiện sớm có thể gây những hậu quả nghiêm trọng rất khó khắc phục.

Đọc thêm: Dấu hiệu trụ Implant bị đào thải và biện pháp giải quyết

Không có bất kỳ dấu hiệu nào không có nghĩa là trụ Implant hoàn hảo và không bị đào thải

Trong một số trường hợp đặc biệt, trụ Implant vẫn bị đào thải dù không thể hiện bất kỳ dấu hiệu nào trong các dấu hiệu phía trên. Đó là lý do cần đến nha khoa uy tín để khám định kỳ và chụp phim X-Quang để kiểm tra các trụ Implant hoạt động có thực sự tốt hay không.

Việc cấy ghép Implant được chuyên gia nha khoa đánh giá có tỉ lệ thành công lên đến 98%. Song để có được răng ăn nhai bền vững thì bạn cần lựa chọn đúng nha khoa uy tín, bác sĩ tay nghề cao, trụ Implant chính hãng và chăm sóc răng miệng đúng cách.

[mrec_popup id=”7351″]

5 Lời khuyên của chuyên gia để tiết kiệm chi phí trồng răng

“Cấy ghép Implant là phương pháp phục hồi răng bị mất răng ưu việt và hiện đại. Tuy nhiên, khách hàng nên lựa chọn một nha khoa uy tín hội đủ các yếu tố về: Năng lực bác sĩ, trang thiết bị hiện đại, sự cam kết về hiệu quả và chế độ bảo hành Implant”, bác sĩ Quang Anh nhấn mạnh.

Lựa chọn trồng răng THÔNG MINH dựa trên 5 yếu tố sau:

Với thực trạng thị trường nha khoa hiện nay, thay vì để ý đến chi phí thì các chuyên gia hy vọng khách hàng sẽ lựa chọn THÔNG MINH dựa trên 5 yếu tố sau:

  • Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày kinh nghiệm (dựa trên số ca trồng răng và tỷ lệ thành công).
  • Nha khoa chuyên sâu về trồng răng Implant, đầy đủ trang thiết bị hiện đại.
  • Trụ Implant nhập khẩu chính hãng, đa dạng dòng loại.
  • Cam kết hiệu quả bằng văn bản, bảo hành cho khách hàng.
  • Hỗ trợ trả góp, đồng hành cùng khách hàng Trước  - Trong - Sau khi trồng răng.

Dành do bạn: 

Địa chỉ trồng răng uy tín, lựa chọn số 1 của khách hàng Việt Nam và Kiều bào

Nha khoa ViDental là trung tâm trồng răng Implant chuyên sâu cho mọi đối tượng mất răng. Đây là địa chỉ trồng răng không đau với những tiêu chuẩn khắt khe, đáp ứng yêu cầu và quy chuẩn của Sở Y Tế được hơn 5.000 khách hàng tin tưởng và lựa chọn thực hiện.

Nha khoa ViDental là địa chỉ trồng răng Implant uy tín

100% đội ngũ bác sĩ hơn 10 năm kinh nghiệm, TÂM HUYẾT với bệnh nhân

Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm hơn 10 năm thực chiến sẽ trực tiếp tư vấn và đưa ra giải pháp tối ưu, tiết kiệm và an toàn nhất cho khách hàng. Bác sĩ ViDental chỉ thực hiện cấy ghép Implant khi bệnh nhân đảm bảo điều kiện sức khỏe và luôn đặt sự an toàn của bệnh nhân lên hàng đầu.

Đội ngũ bác sĩ trồng răng Implant chuyên sâu trên 10 năm kinh nghiệm

Tìm hiểu ngay: Bác sĩ Quang Anh – Chuyên gia trồng răng Implant giỏi, hơn 10 năm thực chiến

Là trung tâm trồng răng Implant chuyên sâu, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu

ViDental là đơn vị nha khoa đầu tiên và duy nhất và duy nhất tại Việt Nam được xây dựng, phát triển theo mô hình Hệ sinh thái với 5 Trung tâm trực thuộc chất lượng cao từng chuyên khoa, đáp ứng 45 tiêu chuẩn bởi Hội đồng 4 tổ chức Kiểm đỉnh nha khoa Quốc Tế AIFC. Trong đó, ViDental Implant là trung tâm chuyên sâu về trồng răng Implant.

Trang thiết bị hiện đại, không gian tiện nghi tại nha khoa ViDental

Đi đầu trong công nghệ 4.0 ngành nha, ViDental đầu tư mạnh về trang thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho cấy ghép Implant như: Máy CT Cone Beam 3D, máy scan răng miệng, máy cấy Implant từ tính, phòng phẫu thuật chuyên biệt, ghế nha khoa cao cấp,… Không gian sang trọng, tiện ích 5 sao mang đến trải nghiệm thoải mái cho khách hàng.

Bác sĩ Quang Anh cho biết: “Nổi bật nhất tại nha khoa ViDental đó ứng dụng độc quyền công nghệ trồng răng từ tính, không khoan xương. Công nghệ này giúp xâm lấn tối thiểu, không đau, đặc biệt thích hợp cho trường hợp loãng xương giúp tăng tỷ lệ thành công tối đa.”

  • Không đau, không sưng, không chảy máu: Máy cấy Implant từ tính tạo ra lỗ chờ bằng cách nén ép, tách xương ra xung quanh mà không phải khoan cắt xương, hạn chế tối đa xâm lấn và bổ trợ thêm kháng thể tự thân giúp bệnh nhân không đau, không sưng và không chảy máu.
  • An toàn - Không gây biến chứng: Sử dụng máy CT cone beam 3D giúp bác sĩ tiên lượng được những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật, tăng tỷ lệ thành công và có thể kiểm soát tối đa các yếu tố về an toàn để giảm thiểu triệt để nguy cơ biến chứng khi phẫu thuật.
  • Không phải ghép xương: Đặc biệt, trong trường hợp xương D3 và D4 (xương loãng và rất loãng), máy từ tính nén ép liên tục giúp tăng mật độ xương, có thể đưa về mức tiêu chuẩn và không phải ghép xương.
  • Tương thích tuyệt đối: Trụ sinh học ái nước có khả năng tích hợp nhanh chóng ngay sau khi thực hiện cấy ghép Implant bởi khả năng ái tế bào và cốt hóa của vật liệu Ti6Al4V + AS kết hợp cùng cá nhân hóa mô lợi tạo ra khoảng liên kết sinh học vững chắc.
  • Nhanh lành thương: Máy đặt Implant từ tính hạn chế tối đa xâm lấn cùng kháng thể tự thân giúp x3 tốc độ lành thương, tái tạo xương, tái tạo mô, rút ngắn thời gian lành thương chỉ còn 2 - 2,5 tháng (bình thường 3 - 6 tháng).
  • Bền chắc trọn đời: Duy trì tuổi thọ răng Implant lâu dài tới 30 năm hoặc trọn đời nhờ trụ Implant ái nước sinh học, mô lợi được cá nhân hóa giúp tăng khả năng tái lập hàng rào sinh học (khoảng sinh học) hoàn hảo như răng thật. Từ đó ngăn ngừa tuyệt đối khả năng xâm nhập của vi khuẩn từ khoang miệng xuống chân răng implant phía dưới, từ đó ngăn chặn hiện tượng nhả tích hợp, là biến chứng muộn hay gặp nhất khi sử dụng các loại trụ phục hình cổ điển.

Xem ngay: Trồng Răng Không Sưng, Không Đau Bằng Công Nghệ Từ Tính Không Khoan Xương

12+ dòng trụ Implant nhập khẩu chính hãng, chất lượng cao trên thế giới

Một số loại trụ Implant cao cấp hiện nay, được Hiệp hội Implant Quốc tế (ICOI) khuyên dùng có mặt tại nha khoa ViDental như: Implant Neodent (Thụy Sĩ), Implant Straumann Slactive (Thụy Sĩ), Implant Nobel Biocare (Thụy Điển), Implant Tekka (Pháp), Hiossen (Mỹ) Implant Osstem (Hàn Quốc),…

Nha khoa ViDental là đối tác thân quen của những hãng trụ uy tín trên thế giới, vì vậy khách hàng sẽ được ưu đãi về giá của trụ Implant, tốt nhất trên thị trường và hưởng bảo hành lên đến trọn đời.

Khi trồng răng tại ViDental, bác sĩ chuyên môn sẽ tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng dòng trụ Implant phù hợp với tình trạng và nhu cầu tài chính. Bên cạnh đó, 100% khách hàng trước khi cấy ghép sẽ được tận tay kiểm tra trụ Implant chính hãng check mã vạch, nguồn gốc.

Khách hàng trực tiếp kiểm tra trụ Implant chính hãng

Dành cho bạn:

Cam kết, bảo hành hiệu quả bằng văn bản bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng

Mỗi khách hàng đến với nha khoa ViDental sẽ được tư vấn miễn phíký kết hợp đồng trồng răng có hiệu lực pháp lý. Trong đó bao gồm mọi thông tin về kế hoạch trồng răng, dòng trụ Implant, toàn bộ chi phí cũng như một số cam kết cụ thể.

Với thẻ bảo hành ViDental Standard độc quyền lưu trữ mọi thông tin bệnh án và có thời hạn bảo hành cao nhất là trọn đời về chất lượng trụ Implant.

Xem ngay: Chế độ bảo hành Implant trọn đời tại nha khoa ViDental

Hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, đồng hành cùng khách hàng Trước  – Trong – Sau khi trồng răng

Trồng răng Implant trả góp 0% lãi suất là một giải pháp vô cùng tiện ích tại Nha khoa ViDental, giúp khách hàng mất răng được trồng răng Implant ngay lập tức, đồng thời cũng xóa tan nỗi lo tài chính, muộn phiền về chi phí.

Nhiều khách hàng tại ViDental cho biết việc lựa chọn trồng răng trả góp tại nha khoa uy tín thay vì “trồng giá giá rẻ” giúp họ an tâm hơn về chất lượng cũng như hiệu quả.

Dành cho bạn: Trồng Răng Trả Góp 0% Lãi Suất Tại Nha Khoa ViDental

Ngoài ra, theo khảo sát của phỏng viên tổng hợp lại từ các group, website, tại nha khoa,… cho thấy đội ngũ nhân viên ở đây chăm sóc rất chu đáo, tận tình, hỗ trợ giải đáp khách hàng nhanh chóng.

 

Xem ngay:

Trồng răng Implant được xem là phương pháp hiện tối ưu nhất giúp khắc phục răng đã mất. Tuy nhiên, bạn không nên lựa chọn trồng răng implant giá rẻ, thay vào đó hãy tìm hiểu thật kỹ về địa chỉ nha khoa uy tín, bác sĩ thực hiện với công nghệ máy móc hiện đại, bảo hành tốt để đảm bảo sở hữu hàm răng chắc khỏe, ăn nhai tốt theo thời gian.

bs quang anh (1)
25 SUẤT TRỒNG RĂNG
cùng Dr Quang Anh
MIỄN PHÍ TƯ VẤN

Bình luận (90)

  1. Huyền Minh says: Trả lời

    nhìn chân răng sợ thế, nguy hiểm thật

    1. hoangchi.02 says: Trả lời

      Tiền nào của nấy, thôi cứ bỏ tiền trồng hẳn cái chính hãng chất lượng cho lành

    2. xay_ says: Trả lời

      cũng may tôi tìm được bác sĩ có tâm nên trồng răng 8 năm rồi ăn uống chả khác gì răng thật

    3. Huyền Minh says: Trả lời

      quan trọng nhất là tìm được bác sĩ nhiều kinh nghiệm với có tâm, đây là bác sĩ Quang Anh thì phải

    4. xay_ says: Trả lời

      Đúng rồi, bác sĩ Quang Anh bên ViDental, tư vấn rất kỹ, cứ 6 tháng lại qua bác sĩ tái khám lại cho

    5. Linhnga_ says: Trả lời

      bố mình cũng trồng ở đây, bác sĩ tận tình mà rất tâm lý với người già, bác sĩ cũng được nhiều ng đánh giá cao phết https://hoinhakhoa.com/bac-si-quang-anh-qua-lang-kinh-4-0-cua-hoi-nha-khoa-viet-nam-7016.html

  2. trungnguyen_ says: Trả lời

    đọc bài này mà giật mình luôn, ko ngờ lại có bên làm ăn như này, sợ quá!

    1. Giangluu_ says: Trả lời

      Mình cũng tính đi trồng răng mà rén quá

    2. Nguyen Chi Cong says: Trả lời

      lúc đi khám phải hỏi kỹ bác sĩ với phải có cam kết, bảo hành mới hãng làm

    3. Giang Đặng says: Trả lời

      Chú mình còn bị nhiễm trùng nặng hơn thế này cơ, cũng gặp đúng nha khoa dởm xong mất thêm, cả trăm triệu chạy chữa

  3. Quốc Bình says: Trả lời

    Trồng răng rẻ là bao nhiêu, mà chi phí bao nhiêu là vừa thế hả mọi người?

    1. tuananhdang_ says: Trả lời

      Tùy vào từng dòng trụ mà giá khác nhau ấy bạn, nhưng ko có loại nào tốt mà dưới tầm 14tr đâu (chi phí chưa có ưu đãi gì cả)

    2. Công Đào says: Trả lời

      muốn trụ vừa tiền thì dùng của Hàn Quốc tầm 14-18tr, loại tốt hơn thì dùng loại của Thụy Sĩ tầm 30 trieu

    3. Vynguyen.94 says: Trả lời

      mình mới dùng trụ osstem hàn quốc cũng ok lắm, chọn trụ chính hãng mới có bảo hành nhé

  4. Ngọc Anh says: Trả lời

    nhìn ảnh chụp phim trụ răng nứt gãy sợ quá 😥😥 ko biết mấy nha ấy để cái tâm ở đâu nữa

  5. Lan Chi says: Trả lời

    7 triệu mà trọn gói là đã thấy ko uy tín rồi, bình thường 1 trụ Implant chính hãng cũng đắt hơn rồi ấy chứ. ham rẻ mà rước họa vào thân :((

    1. Thúy Nga says: Trả lời

      Đọc xong mà thấy rùng mình, cũng may tôi tìm được bác sĩ Quang Anh có tâm tư vấn cho trụ tốt, đúng là tiền nào của ấy

    2. hoangminh.05 says: Trả lời

      thà trả góp trồng răng loại trụ Implant tốt cho yên tân tâm https://nhakhoavidental.com/chinh-sach/trong-rang-tra-gop-tai-nha-khoa-vidental

    3. Lan Chi says: Trả lời

      Công nhận trụ Implant chính hãng thì mới có bảo hành

  6. Luuthiuyen_ says: Trả lời

    Cũng muốn trồng răng implant mà giá mắc quá =(((

    1. quoctrinh.95 says: Trả lời

      mình thấy cũng ko quá đắt vì làm 1 lần có thể dùng trọn đời đó bạn, để lâu cũng ảnh hưởng nhiều lắm á

    2. Dạ Lan says: Trả lời

      mình thấy nhiều bên uy tín có trả góp đó, nên làm sớm đi

    3. Phan Dũng says: Trả lời

      Tôi trồng bên nha khoa ViDental được 6 năm rồi, được trả góp và có bảo hành nên yên tâm phết

    4. Luuthiuyen_ says: Trả lời

      bạn trồng hết bao nhiêu, mình xin địa chỉ với ạ

    5. Phan Dũng says: Trả lời

      Tôi trồng trụ Dentinum hết hơn 14trieu trọn gói, lúc đấy được ưu đãi. Bạn qua 18 huỳnh thúc kháng kéo dài, đống đa nhé. Bác sĩ bên này nhiệt tình lắm, qua thì gọi trước 0987 933 309

    6. Luuthiuyen_ says: Trả lời

      mình cảm ơn nhiều ạ, cuối tuần mình qua

  7. kimcuc_95 says: Trả lời

    Em định đi trồng răng, nhưng không rành chỗ nào uy tín, mọi người có thể chia sẻ địa chỉ uy tín được không ạ

    1. Thư Viện says: Trả lời

      Ở hà nội thì mình thấy tin tưởng nhất bên ViDental, bác sĩ bên này nhiều kinh nghiệm với phòng khám cũng rộng rãi, thoáng mát

    2. oanh.mai says: Trả lời

      Thấy mọi người trông bên này phản hồi chất lượng ok https://www.youtube.com/watch?v=8epE9rbkSL4&embeds_referring_euri=https%3A%2F%2Fhoinhakhoa.com%2F&feature=emb_imp_woyt

    3. ducpham.96 says: Trả lời

      bác sĩ Thái hơn 25 năm kinh nghiệm rất có tâm, bạn liên hệ 0987 933 309 đặt lịch nhé

    4. Tùng Lê says: Trả lời

      Chắc tay nghề nhất là bác sĩ Quang Anh, cả bố mẹ mình đều trồng răng chỗ bác sĩ, bác sĩ tư vấn kỹ lắm, chọn loại trụ Implant tốt mà chi phí lại vừa tiền. Bạn nhớ hẹn trc nha vì bác sĩ đông bệnh nhân lắm https://m.me/nhakhoavidentalvietnam

  8. Quynhanh_ says: Trả lời

    Mọi người ai mà làm thì bắt phòng khám đó viết giấy bảo hành, cam kết nếu mà hư hỏng thì phải chịu trách nhiệm với pháp luật và phải bồi thường cho bệnh nhân ko thể để bọn này làm bừa được.

    1. Thúy Hằng says: Trả lời

      Phải đấy, phải có bảo hành đàng hoàng như này mới yên tâm https://nhakhoavidental.com/chinh-sach/chinh-sach-bao-hanh-trong-rang-implant-tai-nha-khoa-vidental

  9. Tran Thi Thuyet says: Trả lời

    Răng có chức năng ăn nhai rất quan trọng, quyết định sức khoẻ của mỗi ng nên hãy nhớ tìm nơi uy tín, bác sĩ giỏi mà làm nhé

  10. Hung Tran says: Trả lời

    tôi trồng răng chỗ bác sĩ Quang Anh, bác sĩ này học đại học y hà nội, ko PR quá nhiều nhưng dc nhiều người quý vì có tâm với ca nào cũng có kết quả tốt

    1. maichi.98 says: Trả lời

      có phải bác sĩ trồng răng từ tính không khoan xương đúng ko bạn, mới đọc thấy ở đây https://nhakhoavidental.com/chuyen-gia/bac-si-quang-anh

    2. Hung Tran says: Trả lời

      đúng rồi bạn ạ, bác sĩ vừa giỏi lại có tâm, giờ kiếm được bác sĩ như này khó lắm

  11. Đức Duy says: Trả lời

    Thế mới biết tầm quan trọng của việc chọn đúng nơi làm răng, gần chục năm nay tôi trồng răng chưa thấy vấn đề gì ngoài ăn ngon cả

    1. Trandung says: Trả lời

      bác trồng bên nào thế ạ? cháu xin thông tin ạ

    2. Đức Duy says: Trả lời

      tôi trồng bên nha khoa ViDental, họ thường xuyên hỏi thăm hướng dẫn chu đáo lắm

    3. hanhpham_ says: Trả lời

      thấy bên này nhiều khách Việt kiều cũng tin tưởng làm răng https://nhakhoavidental.com/khach-hang/lai-van-hanh

    4. Tân Nguyễn says: Trả lời

      tôi ở tận ninh bình cũng qua trồng răng ở vidental hà nội mới yên tâm

  12. lananh_ says: Trả lời

    trồng răng implant đừng tham rẻ nha các bạn mà trồng loại mấy triệu làm gì, tiền mất tật mang khổ lắm. Mình phải đảm bảo được kiểm tra trụ chính hãng, check mã vạch mới yên tâm dc

    1. Vũ Hà says: Trả lời

      Rõ rồi, cứ tham rẻ thì phải chịu thôi!

    2. linhpham_806 says: Trả lời

      trồng răng Implant chất lượng làm có 1 lần mà cũng dùng dc lâu dài, bố mình trồng cách đây 9 năm rồi giờ vẫn ăn nhai tốt lắm

    3. Tuấn Trần says: Trả lời

      bố bạn dùng trụ gì thế ạ?

    4. linhpham_806 says: Trả lời

      bác sĩ Quang Anh ViDental tư vấn trụ của thụy điển dùng đc lâu dài với ăn nhai ko khác gì răng thật của mình

  13. diepchi_nguyen says: Trả lời

    Sao mà rẻ quá vậy, tôi trồng răng 1 cái đã 30 triệu, giá rẻ thế này thì bảo sao ko biến chứng

    1. Lệ Đào says: Trả lời

      tôi trồng có 18 triệu của osstem hàn quốc mà dùng hơn chục năm rồi

    2. diepchi_nguyen says: Trả lời

      tùy từng dòng đó bác, của tôi là trụ của thụy sĩ nên đắt hơn với cũng được bảo hành lâu hơn. Giá trụ Implant thường trên 14tr cả thoi.

  14. phuongtran83 says: Trả lời

    trồng răng hỏng thế kia mà nha khoa đấy ko có trách nhiệm gì luôn à

    1. Hải Lê says: Trả lời

      sợ nhỉ, thế mới biết tìm đúng bác sĩ quan trọng như nào

  15. Long Bui says: Trả lời

    mình cũng đang cảm thấy có biểu hiện như thế gần tháng rồi, bác sĩ gần nhà mình bảo đấy là tình trạng bình thường sau khi đặt Implant thôi, đọc bài này hoang mang quá

    1. Bích Chi says: Trả lời

      Ra nha khoa khác chụp lại phim khám lại đi bạn, ko coi thường được đâu

  16. Vương Linhh says: Trả lời

    Rẻ nhất cũng hơn 13 trieu rồi, đấy là khi còn được khuyến mãi ưu đãi, đâu ra 7 trieu? Mọi người nên tìm hiểu kỹ trc khi đi cấy ghép implant đỡ tốn tiền oan thêm

    1. Nguyen Hue says: Trả lời

      Phải đấy, đọc mà nổi da gà, ai trồng thì cảnh giác với mấy quảng cáo giá rẻ là phải né ngay

    2. minhlann_ says: Trả lời

      Đang định làm. Xem xong súyt ngất .. hết muốn làm luôn 😭

    3. Phan Minh Lan says: Trả lời

      ko trồng thì sợ tiêu xương hàm, ko ăn uống được. trồng thì lo biến chứng, khổ quá mà

    4. Trucnha.775 says: Trả lời

      Nhưng phải công nhận trồng răng thay đổi cả quá trình ăn uống tốt hơn, chỉ là mọi người nên cẩn trọng lựa chọn địa chỉ hơn thôi

    5. Thuytrang_ says: Trả lời

      mọi người tham khảo các bác sĩ trồng răng uy tín này nhé https://nhakhoavidental.com/bac-si-trong-rang-10715.html

  17. Mận Đào says: Trả lời

    Sợ quá, tôi trồng răng 3 tuần rồi mà vẫn đau nhiều, sưng, lộm cộm, tối không ngủ được

    1. Kim.thoa says: Trả lời

      Đi khám lẹ đi bác à, cẩn thận cũng bị biến chứng rồi cũng lên

  18. Huong tran says: Trả lời

    Tôi mới trồng liền 1 lúc 2 trụ bên ViDental, lúc phẫu thuật thì ko đau, bác sĩ làm rất nhẹ nhàng với nhanh lắm tầm 20 phút là xong rồi. Lúc làm xong sẽ hơi ê nhức vài tiếng thôi rồi cũng k đau nữa. Giờ ăn uống bình thường chả khá gì răng thật.

    1. Phuc.anh says: Trả lời

      bên này có cái trồng răng công nghệ từ tính ko khoan xương, ko đau đúng ko bạn, trước đọc trên báo VTV

    2. maile_099 says: Trả lời

      công nghệ này như nào thế ạ, mình mất răng lâu năm, tìm hiểu thì phải ghép thêm xương trồng dc ko nhỉ

    3. Vui Luong says: Trả lời

      Bố mình cũng mất răng lâu năm, trồng răng từ tính cũng bảo ko đau với ko cần ghép thêm xương bạn xem thêm ở đây nhé https://nhakhoavidental.com/tin-tuc/trong-rang-implant-cong-nghe-tu-tinh

    4. maile_099 says: Trả lời

      Mình cảm ơn nhiều ạ

  19. Tú Phương says: Trả lời

    Đừng nên ham rẻ, nên chọn nha khoa uy tính có chuyên môn cao cho an toàn!

    1. minhtri_ says: Trả lời

      Phải đấy, nhìn ảnh chân Implant bị nứt thế kia thì ăn nha kiểu gì được

    2. Huongtra.86 says: Trả lời

      bà chị mình trồng răng giá rẻ 5 triệu xong Implant đào thải, viêm nhiễm phải điều trị mất gần 46 triệu, đến khổ

  20. Bách Đào says: Trả lời

    đấy là có 1 răng chứ trồng răng toàm hàm mà hỏng hết thế này thì nguy to

    1. quocdai_ says: Trả lời

      Tiền điều trị biến chứng cũng quá tội nhỉ, nha khoa này làm ăn chán quá

  21. Tú Anh says: Trả lời

    mấy ngày hôm nay tôi cứ xem được mấy cái hậu quả về việc làm răng implant kém chất lượng thì tôi thấy hoang mang vô cùng luôn, nhưng khi đọc bài viết này thì tôi hiểu rõ hẳn, phải tìm được bác sĩ nhiều kinh nghiệm mới yên tâm được

    1. Manhdung_ says: Trả lời

      Mình thấy ở Hà Nội có bác sĩ Quang Anh chuyên gia trồng răng có tiếng, bác sĩ ứng dụng tốt các thiết bị hiện đại tốt với tư vấn kỹ lưỡng

    2. Thuỳ Dương says: Trả lời

      bên đấy phòng khám rộng rãi sạch sẽ, thoáng mát mà hơi đông

    3. Manhdung_ says: Trả lời

      hẹn lịch trước khi qua là được làm luôn đó bạn https://m.me/nhakhoavidentalvietnam

  22. ductrong_ says: Trả lời

    trồng răng implant có lâu ko nhỉ

    1. binhan_vu says: Trả lời

      cũng tùy trường hợp ấy bạn, xem thêm ở đây nhé https://www.youtube.com/watch?v=lOFFtHysF2A

  23. tran.manh says: Trả lời

    Sao chủ quan thế nhỉ, trước kia tôi trồng răng phải tìm hiểu chục cái nha khoa, bác sĩ mới quyết định lựa chọn. Giờ ăn uống thoải mái nên rất vô tư, chi phí có hơi cao mà thấy xứng đáng

    1. Khanhnguyen.93 says: Trả lời

      bác trồng răng bên nào đó ạ, chi phí bn ạ

    2. tran.manh says: Trả lời

      tôi được con gái đưa qua ViDental trồng 2 răng trụ của thụy sĩ tốt nhất, lúc dc giảm giá là còn hơn 50 trieu trọn gói thì phải

    3. Ngadao.886 says: Trả lời

      tham khảo 1 số nha khoa uy tín ở hà nội https://wikinhakhoa.com/toplist/dia-chi-trong-rang-implant-tai-ha-noi

  24. Thinhtran_ says: Trả lời

    chân răng Implant lộ hết ra thế kia thì quá nguy hiểm rồi, buồn vì nhiều nha khoa mọc nên như nấm mà ko đảm bảo chất lượng

  25. Chinh Ng says: Trả lời

    Quan trọng là kiếm đc nha khoa tin tưởng và nha sĩ có tầm và có tâm

  26. Phan Thành says: Trả lời

    Trụ implant bị đào thải phải thay trụ khác hay vẫn dùng được trụ cũ ạ

    1. namnguyen.94 says: Trả lời

      Dùng làm sao được bạn ơi, trụ hỏng rồi ko thay để biến chứng nặng hơn à

  27. Manh Tran says: Trả lời

    mn cho tôi hỏi là trồng răng được cam kết với có hợp đồng đúng ko? tôi đi khám nha khoa ở cầu giấy họ bảo ko có hợp đồng, tôi sợ sau kết quả ko đúng thì ko có gì đối chứng

    1. Khanh_Vann says: Trả lời

      Trồng răng Implant phải có hợp đồng mới làm nhé bác, chi phí cũng cao nên phải đảm bảo chất lượng và hiệu quả

    2. huyle_ says: Trả lời

      nha khoa ko cam kết, bảo hành thì ko uy tín

    3. Luu Thi Dung says: Trả lời

      Bác qua nha khoa ViDental, trước cháu cũng làm bên này có cam kết bảo hành đàng hoàng đó ạ, số đây nhé bác 0987 933 309.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nha Khoa Parkway: REVIEW Tất Tần Tật Về Chất Lượng Dịch Vụ, Bảng Giá [CHI TIẾT NHẤT]
Nha Khoa Parkway: REVIEW Tất Tần Tật Về Chất Lượng Dịch Vụ, Bảng Giá

Nha khoa Parkway là hệ thống nha khoa được xây dựng và phát triển theo tiêu chuẩn Singapore, cung cấp các dịch vụ về thăm...

Nha Khoa An Phước Có Nên Chọn Không? Đánh Giá Qua [REVIEW CHI TIẾT] 
Nha Khoa An Phước Có Tốt Không? [TỔNG HỢP REVIEW] 

Nha khoa An Phước là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe răng miệng, thẩm mỹ nha khoa tốt ở Long An. Sau...

Bọc răng sứ trả góp
Review Bọc Răng Sứ Trả Góp Tại Trung Tâm ViDental Clinic

Bọc răng sứ trả góp tại trung tâm ViDental Clinic được xem là giải đáp “cứu nguy” cho những bệnh nhân có nhu cầu phục...

Nha Khoa Việt Pháp Có Thực Sự Tốt Không? Vì Sao Nên Lựa Chọn?
Nha Khoa Việt Pháp Có Thực Sự Tốt Không? Vì Sao Nên Lựa Chọn?

Nha khoa Việt Pháp là một trong những địa chỉ chăm sóc sức khỏe răng miệng, thẩm mỹ nha khoa uy tín tại Hà Nội...

Điều Trị Tại Nha Khoa Đăng Lưu Có Tốt Không? Cần Lưu Ý Điều Gì?
Điều Trị Tại Nha Khoa Đăng Lưu Có Tốt Không? Cần Lưu Ý Điều Gì?

Nha khoa Đăng Lưu được nhiều người biết đến là cơ sở chăm sóc sức khỏe răng miệng lớn được Sở Y tế TP.HCM được...

[Đánh giá] Bác sĩ Quang Anh qua “Lăng kính 4.0” của Hội nha khoa Việt Nam

Bác sĩ nha trong thời đại 4.0 ngoài kinh nghiệm, chuyên môn và y đức là 3 yếu tố then chốt thì cần phải biết...

Nha Khoa Paris Đà Nẵng Có Thực Sự Tốt Không? Bảng Giá Mới Nhất
Nha Khoa Paris Đà Nẵng Có Thực Sự Tốt Không? Bảng Giá Mới Nhất

Nha khoa Paris là một trung tâm có tiếng tại Việt Nam chuyên chăm sóc và điều trị các tình trạng về răng miệng. Vào...

Nha Khoa Nhân Tâm Có Tốt Không, Review Chi Tiết Dịch Vụ, Bảng Giá

Nha khoa Nhân Tâm là địa chỉ nha khoa uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng, lựa chọn tại khu vực thành phố Hồ...